ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 4


[ 19 ก.ย. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 กันยายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง

 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ในช่วงที่ทุกหมู่บ้านกำลังประสบกับปัญหาภาวะภัยแล้ง
แต่คุณแม่กลับได้รับผลกระทบน้อยมากเพราะมีบ่อเก็บน้ำเป็นของตัวท่านเอง
 
      ต่อจากตอนที่แล้ว.....ในช่วงที่ทุกหมู่บ้านรวมถึงหมู่บ้านที่คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น อาศัยอยู่กำลังประสบกับปัญหาภาวะภัยแล้งและข้าวยากหมากแพง จนทุกคนต้องได้รับความลำบากเป็นอย่างมากอยู่นั้น ในส่วนคุณแม่ของลูกตัวท่านกลับได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวน้อยมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านมีบ่อเก็บน้ำที่เป็นของตัวท่านเอง อีกทั้งตัวท่านยังมีระบบการบริหารจัดการเกี่ยวกับเรื่องน้ำที่ใช้สำหรับการเพาะปลูกอย่างดีเยี่ยมอีกด้วย  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ธุรกิจการค้าของท่านไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวเลย
ซึ่งแตกต่างจากพวกชาวบ้านคนอื่นๆ อย่างลิบลับ

       เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ธุรกิจการค้าผลิตผลทางการเกษตรแบบครบวงจรของท่าน แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวเลย  ไม่เพียงแค่นั้นธุรกิจดังกล่าวกลับยังคงดำเนินการไปได้อย่างราบรื่นเหมือนเช่นเคย เรียกได้ว่าปัญหาภาวะภัยแล้งไม่ได้ทำให้ฐานะทางการเงินของท่านสั่นคลอนได้เลยแม้แต่น้อย ซึ่งแตกต่างจากพวกชาวบ้านคนอื่นๆ อย่างลิบลับที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภาวะภัยแล้งอย่างหนัก
   
กฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ชาวบ้านทั้งหลายได้พากันมาขอกู้เงินจากคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น

      และเมื่อปัญหาภาวะภัยแล้งและภาวะข้าวยากหมากแพงได้เข้ามาคุกคามพวกชาวบ้านในหลายๆ พื้นที่อย่างหนักหน่วงเช่นนั้น สิ่งเดียวที่จะทำให้กิจการเพาะปลูกของพวกเขายังคงดำรงอยู่ได้ก็คือ พวกเขาจะต้องไปกู้เงินจากนายทุนเพื่อที่จะให้กิจการของพวกเขาดำรงอยู่ได้ ดังนั้นพวกชาวบ้านทั้งหลายจึงไม่รอช้าได้พากันมาขอกู้เงินจากนายทุน ซึ่งก็คือคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น กันอย่างมากมาย โดยพวกเขาได้นำเอาที่ดินของตัวพวกเขาเองมาค้ำประกัน เพื่อทำสัญญากู้เงินกับคุณแม่ของลูก
 
กฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
พอเวลาผ่านไปความโลภได้เข้ามาครอบงำจิตใจจนทำให้
คิดอยากที่จะยึดที่ดินของพวกชาวบ้านมาเป็นของตัวท่านเอง

       ซึ่งในช่วงแรกๆ คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้นก็ได้ให้ความช่วยเหลือกับพวกชาวบ้านเหล่านั้นอย่างเต็มที่   ด้วยการปล่อยเงินกู้ให้กับพวกเขาโดยคิดดอกเบี้ยเงินกู้ในราคาที่ไม่สูงมากนัก เพื่อให้พวกเขามีทุนรอนที่จะนำไปลงทุนเพาะปลูกต่อไปได้  แต่พอเวลาผ่านไปได้ไม่นานนักความโลภก็ได้เข้ามาครอบงำจิตใจคุณแม่ของลูก จนทำให้ตัวท่านเกิดความคิดอยากที่จะยึดที่ดินของพวกชาวบ้านมาเป็นของตัวท่านเอง เพื่อที่ตัวท่านจะได้มีฐานะที่ร่ำรวยมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม

กฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ตัวท่านเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้สูงขึ้นไป
เพื่อให้พวกชาวบ้านไม่สามารถหาเงินมาจ่ายคืนได้
 
       และเมื่อคุณแม่ของลูก มีความคิดเช่นนี้เกิดขึ้นมาในใจของท่านแล้ว ตัวท่านจึงได้คิดตัดสินใจวางแผนหาวิธีการที่จะยึดที่ดินของพวกชาวบ้านมาเป็นของตัวท่านเองแบบไม่ผิดกฎหมาย ด้วยการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้สูงขึ้นไปกว่าเดิมแบบมากๆ  เพื่อให้พวกชาวบ้านไม่สามารถที่จะหาเงินมาจ่ายคืนตัวท่านได้ทันตามกำหนด แล้วตัวท่านก็จะได้ยึดที่ดินของพวกชาวบ้านเหล่านั้นมาได้อย่างถูกต้องตามสัญญาที่ตกลงกันเอาไว้  
 
กฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
  พวกชาวบ้านได้ถูกยึดที่ดินทำมาหากินไป
พวกเขาต่างก็ได้รับความทุกข์ยากลำบากเป็นอย่างมาก

       และเมื่อคุณแม่ของลูก ได้ปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้สูงขึ้นเช่นนั้นแล้ว  จึงเป็นผลทำให้พวกชาวบ้านที่มาขอกู้เงินจากคุณแม่ของลูกได้รับความเดือดร้อนกันอย่างสุดๆ  ซึ่งก็มีพวกชาวบ้านบางส่วนที่ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายคืนคุณแม่ของลูก ได้ทันตามกำหนด แล้วก็ถูกตัวท่านยึดที่ดินไป ตามแผนการที่ตัวท่านได้วางเอาไว้จริงๆ หลังจากที่พวกชาวบ้านเหล่านั้นได้ถูกยึดที่ดินทำมาหากินไปแล้ว พวกเขาต่างก็ได้รับความทุกข์ยากลำบากเป็นอย่างมาก  จนบางคนถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยทีเดียว 
 
กฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร

  ในเวลาต่อมาได้มีเหล่ากัลยาณมิตรมาชักชวนคุณแม่ให้มาฟังธรรมและสั่งสมบุญ
 
        ในเวลาต่อมาก็ได้มีเหล่ากัลยาณมิตรมาชักชวนคุณแม่ของลูก ให้มาฟังธรรมและสั่งสมบุญร่วมกับหมู่คณะ ซึ่งหลังจากที่คุณแม่ของลูก ได้มาฟังธรรมกับพระเถระแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็น เรื่องกฎแห่งกรรม เรื่องบุญ-บาป  หรือเรื่องนรก-สวรรค์ เป็นต้น อีกทั้งยังทำให้ตัวท่านเกิดความเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งอีกด้วยว่า “ การเลี้ยงสัตว์เพื่อนำไปขายให้เขาฆ่านั้นมันเป็นบาป ” เพราะแต่เดิมตัวท่านมีความเข้าใจผิดมาโดยตลอดว่าสัตว์นั้นเกิดมาเพื่อเป็นอาหารของมนุษย์
และเมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว  ตัวท่านจึงได้เลิกทำฟาร์มปศุสัตว์ทุกชนิด แล้วก็ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังจนกระทั่งตัวท่านหมดอายุขัย   
 
กฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
วิบากกรรมต่างๆ ได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา

      แม้ว่าคุณแม่ของลูก จะเลิกทำฟาร์มปศุสัตว์และตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง จนกระทั่งตัวท่านหมดอายุขัยแล้วก็ตาม แต่วิบากกรรมที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นวิบากกรรมที่ตัวท่านได้เลี้ยงสัตว์หลายๆ ชนิด ทั้งปลา เป็ด ไก่ และหมู เพื่อส่งไปขาย หรือวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้สั่งให้พวกคนงานวางยาเบื่อหนู จนทำให้หนูตายไปเป็นจำนวนมาก  รวมทั้งวิบากกรรมปล่อยเงินกู้ดอกโหด จนทำให้พวกชาวบ้านได้รับความทุกข์ใจเป็นอย่างมาก มันก็ได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา

       จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงเป็นผลทำให้ตัวท่านต้องมาป่วยด้วยโรคหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคตับแข็ และโรคไตวาย เป็นต้น แล้วตัวท่านก็ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคไตตอนอายุ 78 ปีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง  
 
กฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
ส่งผลทำให้มีอายุขัยที่ยืนยาวมากขึ้นไปกว่าเดิม

      ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว คุณแม่ของลูกจะต้องเสียชีวิตตั้งแต่ตอนอายุ 75 ปี แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญเอาไว้แบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันมากว่า 25 ปีอย่างตลอดต่อเนื่อง จึงส่งผลทำให้ตัวท่านมีอายุขัยที่ยืนยาวมากขึ้นไปกว่าเดิม คือจากเดิมที่ตัวท่านจะต้องเสียชีวิตตอนอายุ 75 ปี ตัวท่านก็ได้มาเสียชีวิตตอนอายุ 78 ปี 8 เดือนนั่นเอง
   
กฎแห่งกรรม ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ด้วยผลแห่งบุญเหล่านี้ก็จะส่งผลให้
ตัวท่านก็จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากกว่าในภพชาติปัจจุบัน
 
      และด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวที่คุณแม่ของลูกได้ตั้งทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ในภพชาติปัจจุบันนี้  เมื่อมาส่งผลรวมกับผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงองค์พระภายในก่อนที่จะเสียชีวิต  ด้วยผลแห่งบุญเหล่านี้ก็จะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆ ไป  ตัวท่านก็จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากกว่าในภพชาติปัจจุบันนี้  อีกทั้งในช่วงก่อนที่จะเสียชีวิต ตัวท่านก็จะไม่ต้องเจ็บปวดทุกข์ทรมานมากเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้อีกด้วย
 
ส่วนว่า เรื่องราวของคำถามข้อต่อไป จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร
เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป   

รับชมวิดีโอ
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

กรณีศึกษา กฎแห่งกรรม (Case study)


กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน