ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 5


[ 20 ก.ย. 2555 ] - [ 18286 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง

 

ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 
       คำถามข้อที่ 2  คุณแม่และทุกคนในครอบครัวมีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไร และได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ท่ามกลางวัฏฏะสงสารอันยาวนาน จนหาเบื้องต้น ท่ามกลาง และที่สุดมิได้

       คำตอบ.....ท่ามกลางวัฏฏะสงสารอันยาวนาน จนหาเบื้องต้น ท่ามกลาง และที่สุดมิได้นั้น คุณแม่และทุกคนในครอบครัวของตัวลูกต่างก็เคยได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติแล้ว โดยในบางภพบางชาติสมาชิกก็เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันบ้าง บางภพชาติก็เกิดมาเป็นพี่เป็นน้องกัน หรือเป็นเครือญาติกันบ้าง หรือในบางภพชาติก็เกิดมาเป็นเพื่อนกันบ้าง เป็นต้น ซึ่งก็จะขอยกตัวอย่างการสร้างบารมีในพุทธันดรที่ผ่านมาของคุณแม่และทุกคนในครอบครัวของตัวลูกให้ฟัง

  ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมา คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น “กุลธิดาสุดสวยรวยน้ำใจด้วย”
 
      เรื่องก็มีอยู่ว่าในพุทธันดรที่ผ่านมา คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น “กุลธิดาสุดสวยรวยน้ำใจด้วย” อยู่ในตระกูลของพ่อค้าที่ทำการค้าขายอยู่ใน “แคว้นพระราชบิดาของพระราชาองค์ที่ออกบวช” ซึ่งลักษณะนิสัยของคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ตัวท่านจะเป็นหญิงสาวที่มีความงดงามทั้งหน้าตาและจิตใจ คือตัวท่านจะเป็นคนที่ขยันขันแข็งและมีจิตใจที่ดีงามชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
คุณแม่และนายทหารหนุ่มได้แต่งงานกัน

      ต่อมาเมื่อตัวท่านเจริญวัยขึ้น ตัวท่านก็ได้มาพบรักกับนายทหารหนุ่มรูปหล่อท่านหนึ่งที่ทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนภายในเมืองหลวงของแคว้น ซึ่งนอกจากนายทหารหนุ่มท่านนี้จะทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในเมืองหลวงได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ตัวเขายังได้ดูแลและเอาใจใส่คุณแม่ของลูก เป็นอย่างดี แบบระดับที่ว่า “แบบริ้นไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม” อีกด้วย และเมื่อความรักของนายทหารหนุ่มและคุณแม่ของลูกเริ่มสุกงอม ทั้งสองก็ได้ไปขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ของแต่ละฝ่ายเพื่อที่จะดองเป็นทองแผ่นเดียวกัน ซึ่งหลังจากที่คุณแม่ของลูกได้แต่งงานกับนายทหารหนุ่มรูปงามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็ได้ทำหน้าที่เป็นศรีภรรยาที่ดีของนายทหารหนุ่มท่านนี้เสมอมาซึ่งนายทหารหนุ่มท่านนี้ก็คือคุณพ่อของลูกในภพชาติปัจจุบันนี้นั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ลูกชายคนโตได้มาทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตร
ชักชวนให้ตัวท่านได้เข้าวัดและฟังธรรม
 
       ในเวลาต่อมาเมื่อคุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น เริ่มมีอายุมากขึ้น ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่พระราชาองค์ที่ออกบวชได้เสด็จออกผนวชแล้ว ตัวท่านก็ได้ลูกชายคนโตของท่าน มาทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้ตัวท่านได้เข้าวัดและฟังธรรมกับพระเถระ ผู้สืบทอดวิชชาต่อจากพระมหาเถระหรือคุณยายอาจารย์ของเรา เมื่อคุณแม่ของลูกได้ฟังธรรมและประพฤติปฏิบัติธรรมมากเข้าๆ ตัวท่านก็เริ่มเข้าใจและซาบซึ้งในธรรมะรวมถึงเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นไปตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุญ เรื่องบาป หรือเรื่องกฎแห่งกรรมซึ่งเป็นกฎสากลที่ครอบคลุมทุกคนในโลกที่มีสอนอยู่ในพระพุทธศาสนาเท่านั้น เป็นต้น

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
คุณแม่รักการสั่งสมบุญและประพฤติปฏิบัติธรรม
เมื่อถึงคราวละจากโลกไปก็ได้กลับไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง

       หลังจากที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้นมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นแล้ว ตัวท่านก็เกิดความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังให้ยิ่งๆ ขึ้นไป  ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล และการเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น และด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้านี้เองตัวท่านจึงได้ตั้งใจสั่งสมบุญอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอแบบมิได้ขาดเลย เมื่อคุณแม่ของลูก รักการสั่งสมบุญและประพฤติปฏิบัติธรรมเช่นนี้จึงเป็นผลทำให้ตัวท่าน มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี  คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่าง และเมื่อถึงคราวที่ตัวท่านละจากโลกไปตัวท่านก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง อย่างสมภาคภูมิแห่งการเป็นนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
คุณพ่อในพุทธันดรที่ผ่านมาได้มีโอกาสสนองงานรับใช้
ทั้งพระราชบิดาและพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วย

        ส่วนคุณพ่อของลูก หรือนายทหารหนุ่มในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวท่านก็เป็นนายทหารหนุ่มที่มีฝีมือและมีความรู้ความสามารถมากๆ ท่านหนึ่ง อีกทั้งตัวท่านยังเป็นนายทหารหนุ่มที่มีระเบียบวินัย ขยัน อดทน ซื่อสัตย์และเป็นต้นแบบที่ดีงามให้กับนายทหารรุ่นน้องเป็นอย่างมากอีกด้วย  และด้วยความรู้ความสามารถและคุณธรรมดังกล่าวนี้เองจึงทำให้ตัวท่านได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้นไปตามลำดับ จนกระทั่งในที่สุด ตัวท่าน ก็ได้มีโอกาสสนองงานรับใช้ทั้งพระราชบิดาและพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วย   
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ในช่วงที่คุณพ่อเริ่มมีอายุมากก็ได้มีโอกาสไปฟังธรรมกับพระเถระ

       ซึ่งในช่วงที่คุณพ่อของลูก หรือนายทหารหนุ่มในภพชาตินั้น เริ่มมีอายุมากขึ้น ตัวท่านก็ได้มีโอกาสไปฟังธรรมกับพระเถระ พร้อมกับภรรยาและลูกๆ ของท่าน โดยมีลูกชายคนโตของท่านเป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้ทุกคนในครอบครัวได้ไปสั่งสมบุญและฟังธรรมที่วัดใหม่ของพระเถระ เมื่อตัวท่าน ได้ฟังธรรมและประพฤติปฏิบัติธรรมมากเข้าๆ ตัวท่านก็เริ่มเข้าใจและซาบซึ้งในธรรมะรวมถึงเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นไปตามลำดับ 

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ทุกคนในครอบครัว เดินทางไปที่วัดของพระเถระ
เพื่อสั่งสมบุญและประพฤติปฏิบัติธรรมอยู่เป็นประจำ
 
      หลังจากที่คุณพ่อของลูก มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้นแล้ว ตัวท่านก็ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังเคียงคู่กับคุณแม่ของลูกรวมถึงทุกคนในครอบครัวของท่านมาโดยตลอดซึ่งคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น และทุกคนในครอบครัว ก็จะเดินทางไปที่วัดใหม่ของพระเถระ เพื่อสั่งสมบุญและประพฤติปฏิบัติธรรมอยู่เป็นประจำ
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ผลการปฏิบัติธรรมของคุณพ่อ
คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่าง

      สำหรับผลการปฏิบัติธรรมของคุณพ่อของลูก ในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวท่านก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่าง และเมื่อถึงคราวที่ตัวท่านละจากโลกไปตัวท่านก็ได้เดินทางกลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้อย่างสง่างาม

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
พี่สาวของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาก็ได้มาเกิดเป็นลูกชายคนโต
ของคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้นนั่นเอง
 

       ส่วนพี่สาวของลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวเธอก็ได้มาเกิดเป็น “ลูกชายคนโตของคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้นนั่นเอง”  และเมื่อตัวเธอ เติบใหญ่ขึ้น ตัวเธอก็ได้เข้ารับราชการเป็นทหารอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชตามอย่างคุณพ่อของเธอ และเมื่อพี่สาวของลูก หรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น ได้เข้ารับราชการเป็นนายทหารแล้ว ด้วยความเก่งและความเฉลียวฉลาดจึงทำให้ตัวเธอได้รับการแต่งตั้งจากส่วนกลางให้บรรจุอยู่ในหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับการจัดการระบบความเป็นอยู่ต่างๆ ให้กับประชาชนภายในแคว้น
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
พี่สาวของลูกในภพชาตินั้นรู้สึกสนุกกับงานที่รับผิดชอบ
และภารกิจในยามว่างของเธอเป็นอย่างมาก
 
       นอกจากพี่สาวของลูกจะเป็นนายทหารนักจัดการระบบความเป็นอยู่ให้กับประชาชนทุกคนภายในแคว้นแล้ว ในยามว่างตัวเธอ ยังชอบที่จะให้ความรู้แก่พวกเด็กๆ รวมถึงพวกชาวไร่ชาวสวนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมอีกด้วย เพื่อที่พวกเด็กๆ และพวกชาวบ้านเหล่านั้นจะได้มีความรู้ที่จะนำไปพัฒนาและประกอบอาชีพของพวกเขาให้ดีและมีคุณภาพยิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งพี่สาวของลูก จะรู้สึกสนุกกับงานที่รับผิดชอบและภารกิจในยามว่างของเธอเป็นอย่างมาก
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
นายทหารหนุ่มสุดหล่อได้ไปพบกับหญิงสาวแสนสวยนางหนึ่ง

       ในเวลาต่อมา เมื่อพี่สาวของลูก มีโอกาสเดินทางไปดูงานที่เมืองต่างๆ ภายในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ตัวเธอก็ได้ไปพบกับสาวงามต่างเมืองจำนวนมากมาย ซึ่งในบรรดาสาวงามต่างเมืองเหล่านั้น พี่สาวของลูก หรือนายทหารหนุ่มสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น ก็ได้ไปพบกับหญิงสาวแสนสวยนางหนึ่งที่เพียงแค่ตัวเธอได้ประสานสายตากับเจ้าหล่อน ตัวเธอก็ถึงกับเก็บอาการเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว เรียกได้ว่าหญิงสาวแสนสวยคนนี้ เป็นเหมือนกับนางฟ้าจำแลงในใจของพี่สาวของลูกในภพชาตินั้นนั่นเอง
 
ส่วนว่าทางฝ่ายแม่หญิงสาวแสนสวยคนนั้นจะเกิดความรู้สึกนึกคิดอย่างไรกับพี่สาวของลูกในภพชาตินั้นบ้าง
เราก็คงจะต้องมาอดใจรับฟังกันต่อในวันต่อไป  

รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน