ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 6


[ 21 ก.ย. 2555 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 กันยายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง

 
ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ   

ตายแล้วไปไหน 
 
ทางคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงยังไม่ยอมรับนายทหารสุดหล่อ
 
       ต่อจากตอนที่แล้ว.....ส่วนทางฝ่ายของแม่หญิงสาวแสนสวยคนนั้น ตัวเธอเองก็รู้สึกถูกอัธยาศัยกับพี่สาวของลูกหรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น ด้วยเช่นกัน เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้สายสัมพันธ์แห่งมิตรภาพได้ก่อตัวขึ้นมาในใจของคนทั้งคู่ เมื่อกาลเวลาผ่านไปวันเวลาแห่งมิตรภาพและความคุ้นเคยก็ได้หล่อหลอมให้ทั้งคู่รักกัน แต่ทว่าความรักระหว่างพี่สาวของลูก หรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น กับแม่หญิงสาวแสนสวยคนนั้น กลับไม่ราบรื่นเหมือนอย่างที่ทั้งคู่ได้มุ่งหวังเอาไว้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะทางคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงยังไม่ยอมรับตัวพี่สาวของลูก หรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้นนั่นเอง  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
นายทหารสุดหล่อได้ตัดสินใจพาตัวแม่หญิงสาวแสนสวยหนีออกจากบ้าน
 
      และไม่ว่าพี่สาวของลูกจะพยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยการทำคุณงามความดีต่างๆ นานาให้ทางคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงได้เห็นสักเพียงใดก็ตาม แต่ทางคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงกลับนิ่งเฉย และไม่แสดงกิริยาอาการยินดียินร้ายใดๆ ต่อความเพียรพยายามของพี่สาวของลูกหรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้นเลย เมื่อเป็นเช่นนี้พี่สาวของลูกหรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น จึงได้ตัดสินใจพาตัวแม่หญิงสาวแสนสวยคนนั้นเดินทางออกจากบ้านโดยไม่บอกใคร หรือหนีออกจากบ้านนั่นเอง  แล้วก็ไปอยู่ด้วยกันที่เมืองหลวงในทันที ซึ่งก็เป็นผลทำให้ทางคุณพ่อคุณแม่ของฝ่ายหญิงเกิดความรู้สึกทุกข์อกทุกข์ใจเป็นอย่างมาก
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ต่อมาได้พาแม่หญิงแสนสวยเดินทางกลับมาที่บ้านเพื่อมากราบขอขมาคุณพ่อคุณแม่

      และเมื่อพี่สาวของลูก หรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น กับแฟนสาวได้อยู่กินกันฉันสามีภรรยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาพี่สาวของลูกก็ได้พาแม่หญิงแสนสวยเดินทางกลับมาที่บ้านของฝ่ายหญิง ซึ่งอยู่ที่อีกเมืองหนึ่ง เพื่อมากราบขอขมาคุณพ่อคุณแม่ของแม่หญิงสาวแสนสวยคนนั้น ซึ่งทางคุณพ่อคุณแม่ของเธอก็ได้ให้อภัยกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
แต่วิบากกรรมที่ได้พาตัวแม่หญิงออกจากบ้านโดยไม่บอกใคร
เป็นผลทำให้ต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงอย่างที่เป็นอยู่
 
 
        แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าพี่สาวของลูก หรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น จะได้กราบขอขมาคุณพ่อคุณแม่ของแม่หญิงสาวแสนสวยคนนั้นแล้วก็ตาม แต่วิบากกรรมที่พี่สาวของลูก หรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น ได้พาตัวแม่หญิงสาวแสนสวยคนนั้นเดินทางออกจากบ้านโดยไม่บอกใคร หรือหนีออกจากบ้าน จนทำให้คุณพ่อคุณแม่ของเธอเกิดความรู้สึกทุกข์อกทุกข์ใจเป็นอย่างมาก ในภพชาติดังกล่าวนั้น มันก็ได้กลายเป็นวิบากกรรมตามหลักกฎแห่งกรรมที่ถูกตั้งเป็นผังสำเร็จ และรอคอยการส่งผลนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้  เมื่อวิบากกรรมกาเมฯ ดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงเป็นผลทำให้นายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น ต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
พี่สาวของลูกในภพชาตินั้นได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนทุกคนในครอบครัว
ให้ไปสั่งสมบุญที่วัดของพระเถระ

       ในเวลาต่อมาหลังจากที่พระราชาได้เสด็จออกผนวชแล้ว ด้วยความที่พี่สาวของลูก หรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระเถระ หรืออดีตพระราชา เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้พี่สาวของลูกในภพชาตินั้น ปรารถนาอยากที่จะให้คุณพ่อคุณแม่และทุกคนในครอบครัว ไปสั่งสมบุญและฟังธรรมกับพระเถระ และเมื่อพี่สาวของลูกในภพชาตินั้น มีความปรารถนาเช่นนี้แล้ว ตัวเธอจึงไม่รอช้าได้ทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ของเธอในภพชาตินั้น ซึ่งท่านทั้งสองก็คือคุณพ่อคุณแม่ของตัวเธอในภพชาติปัจจุบันนี้ ให้ไปสั่งสมบุญที่วัดใหม่ของพระเถระในทันที
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 

ทุกคนในครอบครัวมาสั่งสมบุญ ฟังธรรม
และปฏิบัติธรรมกับพระเถระอยู่เป็นประจำ
 
       หลังจากที่พี่สาวของลูก ได้ไปสั่งสมบุญและฟังธรรมจากพระเถระพร้อมกับคุณพ่อคุณแม่และทุกคนในครอบครัวแล้ว ตัวเธอและทุกคนในครอบครัวก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในธรรมะและปฏิปทาการสร้างบารมีของพระเถระและหมู่คณะเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้พี่สาวของลูกในภพชาตินั้น จึงได้ทำหน้าที่เป็นกองเสบียงที่ดีของหมู่คณะ อีกทั้งยังเป็นยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้ทุกคนในครอบครัวมาสั่งสมบุญ ฟังธรรม และปฏิบัติธรรมกับพระเถระและหมู่คณะที่วัดใหม่แห่งนั้นอยู่เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ   
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ผลการปฏิบัติธรรมของนายทหารสุดหล่อ
คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่าง 

       ส่วนผลการปฏิบัติธรรมของพี่สาวของลูก หรือนายทหารสุดหล่อมาดเท่ในภพชาตินั้น พี่สาวของลูกก็มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่าง  และเมื่อถึงคราวที่ตัวเธอละจากโลกนี้ไปแล้วตัวเธอก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้อย่างสง่างาม

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
ในพุทธันดรที่ผ่านมาตัวลูกได้เกิดเป็นลูกชายคนรองเป็นเด็กหนุ่มที่มีอัธยาศัยดี

        ส่วนเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกก็ได้เกิดมาเป็น “ลูกชายคนรองของคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกในภพชาตินั้นด้วย”  โดยที่ตัวลูก ในภพชาตินั้น จะเป็นเด็กหนุ่มที่มีอัธยาศัยดี มีความขยันหมั่นเพียร มีความเมตตาและรักในการช่วยเหลือผู้อื่นเป็นอย่างมาก และด้วยอัธยาศัยที่ดีงามของตัวลูกนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกเป็นที่รักของทุกๆ คนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆ ของตัวลูกทุกคนอีกด้วย
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
เมื่อถึงวัยอันสมควรตัวลูกในภพชาตินั้น
ได้สมัครเป็นนายทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช

        และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น เติบใหญ่ขึ้นด้วยความที่คุณพ่อของลูก ซึ่งเป็นนายทหารที่มีโอกาสสนองงานรับใช้ทั้งพระราชบิดาและพระราชาองค์ที่ออกบวช ชอบที่จะเล่าเรื่องคุณธรรมความดีและพระจริยาวัตรอันงดงามของพระราชบิดาและพระราชาองค์ที่ออกบวชอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ความรู้สึกอยากที่จะเป็นทหารก็ได้พลุ่งพล่านและหมุนเวียนอยู่ในหัวใจของตัวลูกตลอดเวลา และเมื่อถึงวัยอันสมควรตัวลูกในภพชาตินั้น ก็ได้เจริญรอยตามคุณพ่อของลูก ด้วยการสมัครเป็นนายทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจอย่างสุดๆ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ด้วยอัธยาศัยที่ดีงามชอบช่วยเหลือและชอบบริการคนอื่น
จึงทำให้ตัวลูกได้รับการบรรจุให้อยู่ในหน่วยแพทย์ทหาร

       หลังจากที่ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้เป็นนายทหารเต็มตัวสมใจปรารถนาแล้ว ด้วยอัธยาศัยที่ดีงามของตัวลูกที่เป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือและชอบบริการคนอื่นด้วยความเต็มใจนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกได้รับการบรรจุให้อยู่ในหน่วยแพทย์ทหาร โดยหน้าที่ของหน่วยแพทย์ทหารนี้ ก็คือการทำหน้าที่ดูแลพวกนายทหารที่เจ็บไข้ได้ป่วย  หรือได้รับบาดเจ็บมาจากการปฏิบัติหน้าที่ในสนามรบ ซึ่งตัวลูกก็สามารถทำหน้าที่นี้ได้อย่างดีเยี่ยม  และด้วยความที่ตัวลูกในภพชาตินั้น มีความทุ่มเทและตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลังและเต็มใจอย่างสุดๆ นี้เอง จึงเป็นผลทำให้ผลงานของตัวลูกมีความโดดเด่นและเป็นที่ต้องตาต้องใจนายทหารระดับสูงเป็นอย่างมาก  แล้วในที่สุดตัวลูกก็ได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็น  “ หัวหน้าหน่วยแพทย์ทหาร ”  ในเวลาอันรวดเร็ว
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
ตัวลูกได้รับมอบหมายให้นำกองกำลังหน่วยแพทย์ทหารออกไปทำหน้าที่ดูแลนายทหาร
และประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากภัยสงคราม 

       ในเวลาต่อมาความสงบสุขที่ดำเนินมาอย่างยาวนานก็ได้ถูกแทนที่ด้วยภาวะมหาสงครามระหว่างแคว้น ซึ่งก็คือแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้กับแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งในมหาสงครามระหว่างแคว้นนี้ตัวลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้รับมอบหมายจากส่วนกลาง ให้นำกองกำลังหน่วยแพทย์ทหารที่ตัวลูกควบคุมดูแลอยู่ ออกไปทำหน้าที่ดูแลนายทหารและประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากภัยสงคราม ซึ่งตัวลูกในภพชาตินั้น ก็สามารถจัดสรรกำลังหน่วยแพทย์ทหาร เพื่อดูแลนายทหารและประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
 
  ตัวลูกสามารถทำหน้าที่ฟื้นฟูและเยียวยาจิตใจ
ของพวกนายทหารหาญเหล่านั้นได้อย่างดีเยี่ยม

       นอกจากตัวลูกในภพชาตินั้น จะดูแลรักษาอาการบาดเจ็บทางกายของนายทหารที่ผ่านศึกสงครามมาได้เป็นอย่างดีแล้ว ตัวลูกยังสามารถทำหน้าที่ฟื้นฟูและเยียวยาจิตใจของพวกนายทหารหาญเหล่านั้นได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกต้องทำหน้าที่เยียวยาจิตใจของพวกนายทหารหาญเหล่านั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะมีนายทหารเป็นจำนวนมากที่ไม่เคยเข้าสู่สมรภูมิ ที่เต็มไปด้วยความเครียดและแรงกดดันมีแต่ผู้คนบาดเจ็บล้มตายอยู่กลาดเกลื่อน อีกทั้งยังเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องแห่งความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน   และอบอวลไปด้วยกลิ่นของคาวเลือดที่นองไปทั่วทั้งบริเวณ เพราะฉะนั้นจึงมีนายทหารเป็นจำนวนมากที่เกิดอาการป่วยเป็นโรคเครียด แต่เมื่อพวกนายทหารเหล่านั้นได้รับการเยียวยาทางจิตใจจากตัวลูกในภพชาตินั้นแล้ว พวกเขาต่างก็มีอาการที่ดีขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวลูกก็ได้ทุ่มเททำหน้าที่รักษาพวกนายทหารหาญเหล่านั้นด้วยความเต็มใจและทำอย่างเต็มที่เต็มกำลังจนกระทั่งมหาสงครามระหว่างแคว้นได้สงบลง
 

ส่วนว่าเหตุการณ์หลังจากที่มหาสงครามระหว่างแคว้นได้สงบลงแล้ว จะมีอะไรเกิดขึ้นกับชีวิตของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมาบ้างนั้น  
เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  

รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน