พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ว้าวทุเรียนกล่อมเมฆ


[ 24 ต.ค. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2555
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
 
 
ตอน...ว้าว.!!! ทุเรียน กล่อมเมฆ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
      
        ลูกชื่อ รุ่งนภา กล่อมเมฆ อายุ 30 ปี มีอาชีพเป็นชาวสวนทุเรียน และเป็นประธานสำนักงานกัลยาณมิตร ประจำอำเภอเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ด้วยค่ะ
 
กัลฯ รุ่งนภา กล่อมเมฆ ชาวสวนทุเรียน และประธานสำนักงานกัลยาณมิตร ประจำอำเภอเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี
 
กัลฯ รุ่งนภา กล่อมเมฆ ชาวสวนทุเรียน และประธานสำนักงานกัลยาณมิตร ประจำอำเภอเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี
      
        หลวงพ่อคะ สามีของลูกมีสวนทุเรียนอยู่ประมาณ 100 กว่าไร่ มีทั้งทุเรียนหมอนทอง และทุเรียนชะนีค่ะ โดยในแต่ละปีเราจะเก็บทุเรียนกันประมาณ 4 ถึง 5 รอบ ซึ่งในรอบที่ 1 ถึง 3 เราจะเก็บผลผลิตได้มากถึง 10-15 ตัน เป็นปกติ ส่วนในรอบที่ 4 กับ 5 เราก็จะเก็บได้น้อยลง คือ ประมาณ 7 ถึง 8 ตัน และหลังจากนั้นก็ต้องรอให้มันพักฟื้นออกดอก เริ่มวัฏจักรใหม่ค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ ครอบครัวลูก เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการทำสวนทุเรียนมานานมากแล้วค่ะ เพราะทำกันมาตั้งแต่สมัยคุณปู่คุณย่าของสามี จนเป็นมรดกตกทอดมาถึงพ่อแม่ของสามี จากนั้นก็ตกทอดมาสู่สามีและลูกค่ะ ซึ่งระหว่างทำมาหลายชั่วอายุคน ก็ไม่เห็นมีเรื่องอะไรแปลกใหม่ ให้ตื่นตาตื่นใจเลย แต่พอสวนทุเรียนตกมาอยู่ในมือลูกและสามีนี่เองค่ะ ก็มามีเรื่องแปลกแหวกแนวเกิดขึ้น จนลูกรู้สึกอดรนทนไม่ไหว อยากจะนำข่าวแปลกแต่ดีนี้ มาบอกพ่อแม่พี่น้องชาวไร่ชาวสวนทั่วโลกทั้งหลาย
 
        ซึ่งเรื่องก็มีอยู่ว่า ปีที่เพิ่งผ่านมา ในช่วงเดือนเมษายน พ.ศ.2554 หลังจากที่ครอบครัวลูกทำบุญหล่อทองหลวงปู่ไปที่ 10 บาททอง ก็รับรัตนชาติต้นสมบัติจากหลวงพ่อมาไว้บูชาที่บ้าน ซึ่งลูกทราบมาว่า ในรัตนชาติมีกายสิทธิ์ ที่จะช่วยเราในเรื่องต่างๆ ตามที่เราตั้งจิตปรารถนา แต่ต้องเลี้ยงเขาด้วยบุญ คือ เวลาทำบุญอะไร ก็ต้องเอาบุญไปฝากเขา อีกทั้งพอลูกได้มาฟังเรื่องในสมัยหลวงปู่ ที่ท่านทำวิชชาให้กายสิทธิ์ไปปรับปรุงผลหมากรากไม้ให้มีรสโอชา มีลูกใหญ่ ออกลูกพรึบพรับได้ ลูกก็เลยอะเลิร์ทค่ะ
 
        ด้วยเหตุนี้ พอกลับมาบ้าน ลูกจึงมาบอกกายสิทธิ์ในรัตนชาติ และก็อธิษฐานขอบารมีหลวงปู่่ โดยนึกหลวงปู่ไว้กลางท้องให้ชัดๆ ตลอดเวลา และก็บริกรรมภาวนาว่า “สัมมาอะระหังๆ ๆ ๆ ทุเรียนออก 20 ตัน” ทำอยู่อย่างนี้ ทั้งนั่ง นอน ยืน เดิน พร้อมกับอธิษฐานบอกกับหลวงปู่ว่า หลวงปู่เจ้าคะ ขอให้ทุเรียนออกลูกมากๆ งวดนี้ขอ 20 ตัน เพราะจะเอาเงินมาเป็นประธานกองกฐิน M แรกของชีวิต ในปี 2554 ให้ได้ค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ หากใครมาฟังลูกอธิษฐานในตอนนั้น ก็คงหาว่าลูกโอเว่อร์ค่ะ เพราะชีวิตชาวไร่ชาวสวนธรรมดาๆ ที่เป็นแค่ลูกสะใภ้ชาวสวน ก็ไม่ได้มีเงินมากถึง M ในการทำบุญหรอกค่ะ อีกทั้งตลอด 10 ปีที่ลูกเข้าวัด มีเงินทำบุญทอดกฐินแต่ละปีมากสุดก็แค่ในระดับ S เท่านั้น และที่สำคัญ ช่วงที่ลูกได้รับรัตนชาติมา ก็ตรงกับช่วงการเก็บเกี่ยวทุเรียนในรอบที่ 5 แล้ว ซึ่งเป็นรอบที่ปกติจะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้น้อยมากๆ คือ แค่ 7 ถึง 8 ตันเท่านั้น แต่ลูกก็ไม่รู้เป็นยังไงค่ะ อยากจะอธิษฐานขอแต่ 20 ตันๆ เพราะอยากได้เงินมาเป็นประธานกองกฐินระดับ M จริงๆ จากการมุ่งมั่นจดจ่อในการอธิษฐานนี่เอง ทำให้ใจเป็นสมาธิมาก จนสามารถเห็นหลวงปู่่ชัดมากกว่าลืมตาเห็น และวันหนึ่ง ในขณะที่ลูกนั่งสมาธิมองหลวงปู่อยู่กลางท้อง อยู่ๆ สามีก็เกิดอะเลิร์ทอะไรไม่ทราบค่ะ วิ่งแจ้นแตกตื่นมาบอกลูกว่า “นี่ ตัวเองๆ มาดูเร็ว ทุเรียนมันเป็นอะไรไปไม่รู้ งวดนี้ มันเกลื่อนสวนไปหมดเลย ขนเท่าไรก็ไม่หมดสักที”
 
กัลฯ อุดมศักดิ์ กล่อมเมฆ คู่บุญคู่บารมี
 
กัลฯ อุดมศักดิ์ กล่อมเมฆ คู่บุญคู่บารมี
 
        เพราะตั้งแต่สามีลูกเกิดมาทำสวนทุเรียน จะตัดและขนทุเรียนเสร็จก็ประมาณ 5 ถึง 6 โมงเย็นเท่านั้น แต่ครั้งนี้ ทั้งตัด ทั้งเก็บ จนเลยเวลาไปเกือบ 3 ทุ่มแล้ว ก็ยังไม่เสร็จ จนเราเหนื่อยไปหมดเลยค่ะ สุดท้าย พอชั่งทุเรียนไป ชั่งทุเรียนมา ก็ต้องร้อง ว้าว!!! เพราะชั่งได้มากถึง 21 ตัน ซึ่งก็คือ สองหมื่นหนึ่งพันกิโลกรัมค่ะ ตอนนั้น พวกเราตกใจกันมาก เพราะตั้งแต่รุ่นปู่ย่าที่ทำสวนทุเรียนมา ก็ไม่เคยเห็นทุเรียนออกได้เยอะเป็นประวัติศาสตร์ชาติถึงขนาดนี้ เพราะปกติในรอบที่ 5 เราจะเก็บกันได้แค่ 7 ถึง 8 ตันเท่านั้น และที่มากไปกว่านั้น คือ เราไม่ได้ใส่ปุ๋ย หรือยาเร่งอะไรใดๆ หรือไม่ได้ทำอะไรใหม่เลย นอกจากอธิษฐานขอหลวงปู่่ เพราะอยากเป็นประธานกองกฐินจริงๆ
 
        และที่เหนือความคาดหมายไปแบบสุดๆ คือ งวดนี้ ลูกยังขายทุเรียนได้ราคาสูงกว่ามาตรฐานของตลาดมากถึงกิโลกรัมละ 2 บาทค่ะ เพราะอยู่ดีๆ เจ๊ ที่เขารับซื้อทุเรียนของลูก เกิดถูกชะตา เกิดเมตตามหานิยมในตัวลูกยังไงก็ไม่ทราบ ให้ราคาตามที่ลูกขอ จนลูกได้เงินมากกว่าที่ควรจะเป็นรวมแล้ว เจ็ดแสน-เจ็ดหมื่น-เจ็ดพันบาท ซึ่งพอเอามารวมกับเงินที่มีอยู่ ลูกก็มีเงินมาทอดกฐินปี 2554 ที่ 1.3 M แรกของชีวิตเป็นอัศจรรย์ค่ะ
 
กัลฯ น้ำอุ่น กล่อมเมฆ...คุณแม่สามี (ซ้ายมือ)
 
กัลฯ น้ำอุ่น กล่อมเมฆ คุณแม่สามี(ซ้ายมือ)
 
        หลวงพ่อคะ หลังจากที่ลูกทอดกฐินไป ก็อธิษฐานเอาบุญต่อบุญค่ะว่า ขอให้มีคนมายกที่ดินให้ฟรีๆ เพราะลูกอยากจะเปิดศูนย์กัลยาณมิตรใหม่ที่ จ.จันทบุรีค่ะ เนื่องจากศูนย์เก่าคนล้นแล้ว ซึ่งหลังจากอธิษฐานได้แค่ 3 วันเท่านั้น อยู่ๆ ก็มีพี่คนหนึ่งเกิดจิตศรัทธาอย่างแรงกล้า ยกที่ดินให้ฟรีๆ เกือบ 10 ไร่ เป็นอัศจรรย์ เพื่อเอามาสร้างศูนย์กัลยาณมิตรใหม่ และมากไปกว่านั้น หลังจากลูกทำบุญเป็นประธานกอง M ปุ๊บ ก็เหมือนบุญส่งผลปั๊บ คือ คุณแม่ของสามี ก็สร้างบ้านใหม่ให้เราอยู่ ซึ่งสวยและใหญ่กว่าเดิมมากค่ะ
 
บ้านหลังเก่าที่ลูกอยู่มานานกว่า 10 ปี ก่อนทำบุญทอดกฐิน
 
บ้านหลังเก่าที่ลูกอยู่มานานกว่า 10 ปี ก่อนทำบุญทอดกฐิน
 
 
บ้านใหม่ที่แม่สามีสร้างให้ หลังจากที่ทำบุญทอดกฐินไปแล้ว
 
บ้านใหม่ที่แม่สามีสร้างให้ หลังจากที่ทำบุญทอดกฐินไปแล้ว
 
        สุดท้ายนี้ ลูกอยากจะบอกว่า บุญทอดกฐินนี้แรงจริงๆ ค่ะ ขอให้เราตั้งใจจริง มีความเชื่อมั่นในบุญ ทำใจให้ใสๆ ตลอดเวลาเชื่อมกับหลวงปู่ แล้วท่านจะสมหวังดังใจทุกสิ่ง ซึ่งทอดกฐินปีนี้ ลูกและหมู่คณะตั้งใจเป็นประธานกองให้ถึง 1 M ลูกกราบขอพรจากหลวงพ่อให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ด้วยค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน