พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน ยอดขายเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน


[ 29 ต.ค. 2555 ] - [ 18279 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2555
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน

 
ตอน ยอดขายเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    กระผม ชื่อ คเณศร์ ส่วนคู่บุญของผมชื่อ จันทราพร  ชาติธรรมรักษ์ เป็นเจ้าของบริษัท รอซโซ่ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตกางเกงชั้นใน ชื่อดังอันดับ 1 ของเมืองไทย อีกทั้งยังมียอดขายเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนครับ
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน

กัลฯ คเณศร์ - จันทราพร  ชาติธรรมรักษ์
เจ้าของบริษัท รอซโซ่ จำกัด
   
      หลวงพ่อครับ ก่อนที่สินค้าของผมจะก้าวขึ้นสู่เวทีอาเซียนได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ เพราะหลายคนอาจจะมองว่าผมมีวันนี้ได้ เนื่องจากได้กิจการซึ่งเป็นมรดกจากคุณพ่อคุณแม่ที่ทำไว้ดีแล้ว แต่แท้จริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ครับเพราะท่านให้กิจการผมก็จริง แต่สิ่งที่แถมมาด้วย ก็คือ หนี้สินจำนวนมหาศาลถึง 200 กว่าล้านบาท เนื่องจากขณะที่คุณพ่อคุณแม่ของผมกำลังทำกิจการผลิตอันเดอร์แวร์รุ่งเรืองอยู่ดีๆ ท่านเกิดคิดยังไงก็ไม่ทราบครับ เอาเงินไปลงทุนสร้างบ้านจัดสรรขายกว่า 200 หลัง จากนั้นก็โดนโกง จนมีหนี้สินพุ่งสูงขึ้นแบบเฉียบพลัน แต่ด้วยความที่ผมเป็นลูกกตัญญูครับ จึงจำยอมเข้ามารับภาระหนี้สิน และบริหารงานทุกอย่างแทนทั้งหมด แต่แม้ผมมาบริหารแล้ว ก็ยังไม่ดีขึ้นครับ ซ้ำร้ายบางเดือนผมยังไม่มีเงินจ่ายค่าแรงคนงานที่นั่งทำตาปริบๆ จำนวนมากถึง 700 กว่าคน

    ช่วงนั้นถือว่าชีวิตผมร่วงลงสู่จุดต่ำสุด ณ ก้นบึ้งเหวลึกที่ไร้แสงส่องถึงก็ว่าได้ครับ จนผมมาได้ข้อคิดว่า การใช้หนึ่งสมองสองมืออย่างเดียวมันไม่พอแล้ว อีกทั้งต่อให้ผมขยันจนตายก็คงช่วยให้หลุดจากหนี้สินจำนวนมหาศาลขนาดนี้ไม่ได้ ดังนั้นผมและภรรยาจึงตัดสินใจเอาบุญช่วย โดยการตัดสินใจรื้อผังจน โดยการเป็นประธานกองกฐิน M แรกของชีวิตในปี พ.ศ.2550 ทันที จากนั้นก็สมัครบวชพระในรุ่นผู้บริหาร 2 เดือน ซะเลยครับ ซึ่งหลังจากทำอภิมหาบิ๊กบุญ 2 อย่างนี้แล้วปรากฏว่าชีวิตผมก็เริ่มพลิกล็อคอย่างแตกต่าง คือ อยู่ๆก็มียอดออเดอร์อันเดอร์แวร์เข้ามาในปริมาณที่สูงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนั้นโครงการบ้านจัดสรรก็เริ่มทยอยขายได้  ทั้งๆ ที่แต่ก่อนขายไม่ออกเลย จนผมเริ่มมีเงินทยอยใช้หนี้ได้มากขึ้น และนับจากปีนั้น ผมก็ติดใจครับ เลยเป็นประธานกองกฐินมากกว่า M ทุกปีอย่างต่อเนื่อง โดยผมจะวางคอนเซ็ปกับภรรยาไว้ว่า เราจะทำบุญนำหน้ายอดขายเดิมเสมอ เพื่อให้เรามีบุญมากพอในการรองรับสมบัติใหม่ที่จะเกิดขึ้นใอนาคต จากนั้นก็อธิษฐานตั้งเป้าไว้ว่า ขอให้ผลิตภัณฑ์อันเดอร์แวร์ของผมดังระดับโลก ซึ่งก็แปลกมากครับคือ ยอดขายอันเดอร์แวร์ของผมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งๆ ที่เดิมในปี 2550 มียอดผลิตแค่เพียง 7 แสนตัวต่อเดือนเท่านั้น แต่พอปีนี้ ปี 2555 ผมมียอดผลิตพุ่งสูงถึง 1.5 ล้านตัวต่อเดือน จนครองแชมป์ยอดขายเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนไปแล้วครับ และมากไปกว่านั้นบุญจากการเป็นประธานกองกฐินทุกปี ทำให้ธุรกิจบ้านจัดสรรของผมขายได้มากถึง 100 หลังแล้วครับ จนมีเงินปลดหนี้ได้เกือบหมด ภายในระยะเวลาแค่ 5 ปี หลวงพ่อครับ เรื่องนี้ถ้าไม่เรียกว่าบุญ ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วครับ

    และที่น่าอัศจรรย์ไปแบบสุดๆ ก็คือ ในปีที่ผ่านมาที่น้ำท่วมหนัก ผมกับภรรยาจึงตัดสินใจทำบุญแบบจัดหนัก โดยเป็นประธานกองกฐินที่ 5  M ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา โดยผมกับภรรยาก็อธิษฐานว่า น้ำท่วมครั้งนี้ ขออย่าให้โรงงานเราเสียหาย หรือได้รับผลกระทบใดๆ เลย และก็ขอธุรกิจเราขายดีแบบทับทวีขึ้นเป็นอัศจรรย์ ซึ่งก็เหลือเชื่อมากครับ ทั้งๆที่ทุกธุรกิจส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมกันถ้วนหน้า แต่โรงงานของผม ซึ่งอยู่ในเขตน้ำท่วมแท้ๆ คือ แถวบางแค แต่น้ำมันมาจ่ออยู่แค่หน้าโรงงาน ไม่ยอมเข้ามา ทั้งๆ ที่รอบๆ โรงงานในรัศมี 500 เมตร น้ำท่วมสูงในระดับ 80 - 120 ซ.ม. ด้วยเหตุนี้เองครับ..ผมจึงได้นิยามชีวิตใหม่ว่า ถ้าเรามีบุญวิกฤตก็จะกลายเป็นโอกาส ซึ่งก็จริงๆ ครับ เพราะการที่น้ำท่วมสูงขนาดนี้ ทำให้คนงานของผมกลับบ้านไม่ได้ จึงต้องขออยู่ในโรงงานของผมตลอดทั้งวันทั้งคืน ซึ่งพออยู่เขาก็เอาแต่เย็บอันเดอร์แวร์กันทั้งวันทั้งคืนเลยครับ ซึ่งผมก็เลี้ยงข้าว ให้ที่พัก ให้ค่าโอทีแบบจัดเต็ม และพอน้ำลดก็เป็นช่วงที่สินค้ากำลังขาดตลาดมากๆ ทำให้โรงงานผมกลายเป็นโรงงานเดียวที่มีสินค้าส่งขายล็อตใหญ่ งานนี้เลยได้กำไรมาแบบอื้อซ่าเลยครับคือ มากกว่าปกติทุกปีที่น้ำไม่ท่วมอีกครับ

    หลวงพ่อครับพอมาปีนี้ผมก็กะว่าเราจะเป็นประธานกองกฐินแบบจัดเต็มอีกครับ คือ ตั้งเป้ากันไว้ที่ 10 M ครับ ซึ่งเป็นยอดสูงสุดที่เราเคยทำมาเลยครับ  และผมก็กราบขอพรจากหลวงพ่อให้ผมทำสำเร็จเป็นอัศจรรย์ ขอให้สินค้าของผมขายดีเป็นอันดับ 1 ของโลก คือ รวยโรจน์ไปแบบสุดๆ

    และสุดท้ายผมก็ขอขอบพระคุณที่ปีนี้หลวงพ่อเมตตามอบพระผงวัดปากน้ำ และพระผงฐานบัวให้กับประธานกอง ซึ่งผมก็ดีใจมากครับ ที่จะเป็นหนึ่งในไม่กี่คน ที่จะได้รับครบทั้ง 2 องค์ เพราะแต่ละองค์ศักดิ์สิทธิ์มากซึ่งผมจะเอาไว้คุ้มครองคนที่ผมรักทั้งครอบครัวครับ

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง สามัคคีบูชาธรรม
ชมวิดีโอเพลง สามัคคีบูชาธรรม   Download ธรรมะเพลง สามัคคีบูชาธรรม

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน