พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน ตอน รวยไม่หยุดฉุดไม่อยู่


[ 5 พ.ย. 2555 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
พลิกชีวิตด้วยบุญทอดกฐิน
 
 
ตอน...รวยไม่หยุดฉุดไม่อยู่ 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
   
        ลูกชื่อ ลำดวน อมรสุทธิสัตย์ อายุ 55 ปี อยู่จังหวัดสุพรรณบุรี มีอาชีพค้าขายอุปกรณ์ไฟฟ้า ขายอะไหล่อุปกรณ์เกี่ยวกับโรงสีข้าว และรถเกี่ยวข้าวค่ะ
 
กัลฯ ลำดวน อมรสุทธิสัตย์
 
กัลฯ ลำดวน อมรสุทธิสัตย์
 
        หลวงพ่อคะ ลูกเริ่มเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ค่อยอินกับการทำบุญเท่าไรหรอกค่ะ เพราะคิดว่า เราจะรวยได้ ก็ต้องขยันและทุ่มเทกับการทำงานเท่านั้น ถึงจะประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ ดังนั้นลูกจึงทุ่มเทเวลาทั้งหมดของชีวิตให้กับเรื่องงานอย่างเดียว แบบชนิดที่ว่า กลางคืนเป็นควัน กลางวันเป็นไฟ แต่พอลูกทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ปรากฏว่า ยิ่งทำก็ยิ่งมีปัญหายุ่งเหยิงเต็มไปหมด กว่าจะหาเงินได้ในแต่ละเดือน เหมือนกับการออกรบยังไงบอกไม่ถูก เพราะลูกต้องรบกับลูกค้า รบกับลูกน้อง และรบกับตัวเอง หนำซ้ำพอมีรายได้เข้ามา ก็ต้องเอามาจ่ายค่าโน่น นี่ นั่น จิปาถะ เรียกได้ว่า เงินเข้ามือซ้าย ทะลุออกมือขวา จนทำให้ลูกแทบไม่มีเงินเก็บเลย และด้วยเหตุนี้เองค่ะ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 ลูกจึงหันหน้าเข้าวัดมาศึกษาธรรมะถี่ขึ้น จนเพิ่งมารู้ว่าคนเราเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องเฮงด้วย แต่คนเราจะเฮงได้ก็ต้องมีบุญ เพราะบุญเป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสุขความสำเร็จในชีวิตทุกอย่าง
      
        ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงไม่รอช้ารีบสะสมบุญอย่างเต็มกำลังทุกอย่าง จากนั้นก็ตัดสินใจเป็นประธานกองกฐินปี พ.ศ.2537 ที่ 1 S แรกในชีวิตทันที เพราะลูกทราบมาว่า บุญจากการทอดกฐินนั้น เป็นซุปเปอร์ไจแอ้นบิ๊กบุญ ซึ่งหลังจากที่ลูกทำบุญกฐินไปเท่านั้นเองค่ะ ก็เกิดเรื่องเข้าจนได้ คือ อยู่ๆ รายได้ที่เข้ามาก็มากผิดปกติ โดยมีลูกค้าเข้ามาสั่งของเป็นจำนวนมาก จนสินค้าก็ขายดิบขายดีเหมือนเทน้ำเทท่าอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะปกติลูกมียอดขายแค่เดือนละ 3 แสนบาทเท่านั้น แต่หลังจากทำบุญกฐินปีนั้นไป ยอดขายก็กลับพุ่งพรวดไปถึง 2 ล้านบาทต่อเดือนอย่างน่าตกใจเลยค่ะ ทำให้ลูกทั้งอึ้ง ทั้งปลื้มกับอานิสงส์ผลบุญกฐินอย่างที่สุด
 
        และต่อมาในปี พ.ศ.2540 แม้เป็นปีที่ประเทศไทยประสบปัญหาภาวะวิกฤติเศรษฐกิจฟองสบู่แตก (IMF) ซึ่งส่งผลกระทบต่อเจ้าของธุรกิจเกือบทุกประเภท จนถึงขนาดเพื่อนนักธุรกิจของลูกหลายคนต้องฆ่าตัวตายหนีหนี้ แต่เนื่องจากลูกทำบุญกฐินอย่างเต็มกำลังทุกปีมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 กันไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงทำให้ลูกไม่ได้รับผลกระทบใดๆ แถมยังขายดิบขายดีสวนกระแสเย้ยเศรษฐกิจฟองสบู่ไปได้อย่างเห็นๆ คือ ยอดขายต่อเดือนกลับพุ่งปรี๊ดขึ้นไปถึง 3 ล้านบาทอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ลูกก็ไม่ประมาทค่ะ เพราะไม่รู้ว่าวิบากกรรมในอดีตจะชิงช่วงส่งผลเมื่อไร ด้วยเหตุนี้ ลูกจึง ช่วงชิงเป็นประธานกองกฐินระดับ M ในปี 2549 ทันที ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ลูกทำบุญมากถึงระดับ M ค่ะ และพอทำปุ๊บ ยอดขายจากเดิมที่คงที่ 3 ล้านบาทต่อเดือน ก็พุ่งทะยานสูงขึ้นไปถึง 4 ล้านบาทต่อเดือน จนถึงทุกวันนี้
 
        หลวงพ่อคะ ทุกวันนี้ลูกมีความสุขมากเลยค่ะ เพราะตั้งแต่เป็นประธานกองกฐินระดับ M มาแบบต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2549 ชีวิตลูกดีขึ้นในทุกๆ ด้าน คือ ไม่ต้องทำงานจนเหนื่อยแบบหืดขึ้นคอ แต่ได้เงินมาจนแทบล้นคอ อีกทั้งปัญหาต่างๆ ก็ลดลงไปเยอะ และนอกจากนี้ครอบครัวของลูกก็ยังเป็นครอบครัวธรรมกาย และปีนี้ลูกเป็นประธานกองกฐิน 1 M อีกแล้วค่ะ เพราะบุญนี้ เป็นบุญใหญ่ที่ส่งผลเร็วแรง จนทำให้ชีวิตลูกพลิกแล้วพลิกอีก คือ พลิกจนรวยได้อย่างที่ลูกเองก็คิดไม่ถึง และที่สำคัญ ลูกยังรู้สึกภูมิใจมาก ที่จะได้มาเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีคู่บุญวิชชาธรรมกาย ที่ได้เข้าร่วมขบวนอัญเชิญผ้าไตรของทุกปีค่ะ เพราะลูกรู้สึกปลื้มเหมือนตัวจะลอย ปีติทุกย่างก้าวที่เดิน ซึ่งลูกก็ขอเชิญลูกพระธัมฯ ทั่วโลก มาทอดกฐินกันนะคะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน