กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 8


[ 13 มี.ค. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มีนาคม 2556
Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 8
 
 
 
 
Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 8
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
 
 
        เมื่อทีมงานพระอาจารย์เทศน์สอน ได้เดินทางไปถึงเมืองหลวงของแคว้นที่ตัวคุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้นอาศัยอยู่แล้ว ทีมงานของนายทหารคนสนิทของพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น ก็ได้ตระเตรียมสถานที่อันสัปปายะ ที่เหมาะแก่การฟังธรรมและประพฤติปฏิบัติธรรม ถวายแด่พระราชา รวมถึงเหล่าเสนาอำมาตย์และมหาชนทั้งหลายเป็นอย่างดี
 
ทุกคนต่างก็ได้เข้าถึงความสุขภายใน
ทุกคนต่างก็ได้เข้าถึงความสุขภายใน
 
        ภายหลังจากที่พระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น รวมถึงเหล่าเสนาอำมาตย์และมหาชนทั้งหลายได้ฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระอาจารย์แล้ว ทุกคนต่างก็ได้เข้าถึงความสุขภายใน เหมือนอย่างที่ตัวนายทหารคนสนิทของพระราชาได้เข้าถึง
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้พระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น ทรงเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในทีมงานพระอาจารย์ และพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายเป็นอย่างมาก และด้วยความที่พระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น ทรงเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล
 
พระองค์เล็งเห็นว่าธรรมะจะนำประโยชน์สุขมาสู่ประชาชนได้
พระองค์เล็งเห็นว่าธรรมะจะนำประโยชน์สุขมาสู่ประชาชนได้
 
        ด้วยเหตุนี้เอง พระองค์จึงทรงเล็งเห็นว่า ถ้าหากประชาชนภายในแคว้นของพระองค์ได้มีโอกาสศึกษาเรียนธรรมะ และได้ประพฤติปฏิบัติธรรมตามหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาแล้ว บ้านเมืองของพระองค์จะร่มเย็นเป็นสุข อีกทั้งประโยชน์สุขทั้งหลายก็จะบังเกิดขึ้นแก่มหาชนทั่วทั้งแคว้นของพระองค์อีกด้วย
 
        เมื่อพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น ทรงเล็งเห็นประโยชน์สุขที่จะเกิดขึ้นแก่ประเทศชาติบ้านเมือง และเหล่าพสกนิกรของพระองค์เช่นนั้น พระองค์จึงทรงกราบอาราธนาให้คณะพระอาจารย์ ได้อยู่จำพรรษาที่แคว้นแห่งนั้น เพื่อจะได้เป็นเนื้อนาบุญ และเป็นพระอาจารย์ที่คอยอบรมเทศน์สอนธรรมะให้แก่มหาชนทั้งหลาย ที่อาศัยอยู่ภายในแคว้นแห่งนั้นต่อไป
 
พระองค์รับสั่งให้ทหารช่าง จัดสร้างวัดและเสนาสนะที่เหมาะสมให้เกิดขึ้นอย่างถาวร
พระองค์รับสั่งให้ทหารช่าง จัดสร้างวัดและเสนาสนะที่เหมาะสมให้เกิดขึ้นอย่างถาวร
 
        ไม่เพียงแค่นั้น พระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น ยังทรงรับสั่งให้ทหารช่างประจำพระองค์ จัดสร้างวัดและเสนาสนะที่เหมาะสม แก่การประพฤติปฏิบัติธรรมให้เกิดขึ้นอย่างถาวร ภายในเมืองหลวงของแคว้นของพระองค์อีกด้วย
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ข่าวการสร้างวัดของพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น และข่าวการแสดงธรรมที่ไพเราะทั้งเบื้องต้น ท่ามกลาง และเบื้องปลาย ของทีมงานพระอาจารย์ ที่เดินทางมาเผยแผ่พระพุทธศาสนา ก็ได้ขจรขจายไปทั่วทั้งเมืองหลวงของแคว้นแห่งนั้นเลยทีเดียว
 
ข่าวการสร้างวัดของพระราชาขจรขจายไปทั่วเมือง
ข่าวการสร้างวัดของพระราชาขจรขจายไปทั่วเมือง
 
        และเมื่อมหาชนทั้งหลายได้ทราบข่าวเช่นนั้น แต่ละคนต่างก็เกิดความรู้สึกสนใจ แล้วก็ได้พากันเดินทางมาฟังธรรม และประพฤติปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระอาจารย์กันอย่างมากมาย ซึ่งหนึ่งในมหาชนเหล่านั้นก็มีคุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น รวมอยู่ด้วย
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ตัดสินใจเดินทางมาฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระอาจารย์ ที่เดินทางมาประกาศธรรมอยู่ในเมืองหลวงของแคว้นแห่งนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลานั้น คุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น กำลังประสบกับปัญหาความทุกข์อกทุกข์ใจ ในเรื่องของการใช้ชีวิตครอบครัวเป็นอย่างมาก อีกทั้งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ก็ได้พยายามหาที่พึ่ง ที่จะมาช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจของตัวเอง ให้คลายจากความทุกข์ดังกล่าวอยู่พอดี
 
สาเหตุที่คุณไอวี่ได้มาฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระอาจารย์
สาเหตุที่คุณไอวี่ได้มาฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับคณะพระอาจารย์
 
        ดังนั้น ทันทีที่คุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ได้ทราบข่าวจากเพื่อนนายทหารที่มีโอกาสไปฟังธรรม และปฏิบัติธรรมจนได้พบกับความสุขภายในแล้ว ตัวคุณไอวี่ในภพชาตินั้น จึงเกิดแรงบันดาลใจอยากที่จะได้พบกับที่พึ่งภายใน หรือความสุขที่จะมาช่วยเติมเต็มกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปเช่นนั้นบ้าง
        เมื่อคุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้นคิดได้เช่นนั้นแล้ว คุณไอวี่จึงไม่รอช้า ได้เดินทางไปฟังธรรมที่สถานที่ปฏิบัติธรรม ซึ่งตั้งอยู่ภายในเมืองหลวงของแคว้นแห่งนั้นในทันที
 
คุณไอวี่ได้เดินทางไปฟังธรรมในสถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งนั้นทันที
คุณไอวี่ได้เดินทางไปฟังธรรมในสถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งนั้นทันที
 
        ภายหลังจากที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้ฟังธรรมะจากพระอาจารย์แล้ว คุณไอวี่ก็สามารถตรองตามธรรมะที่พระอาจารย์ได้เมตตาถ่ายทอดได้อย่างเต็มที่ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้คุณไอวี่ เกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของบุญบาป เรื่องกฎแห่งกรรม และเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตว่า คนเราเกิดมาทำไม อะไรเป็นเป้าหมายของชีวิต แล้วจะไปให้ถึงเป้าหมายของชีวิตนั้นได้อย่างไร เป็นต้น
 
        และเมื่อคุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ได้มีโอกาสนั่งสมาธิตามเสียงนำนั่งของพระอาจารย์แล้ว คุณไอวี่ก็สามารถปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ลงไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว หรือเรื่องของภรรยา เป็นต้น
 
คุณไอวี่ในภพชาตินั้น มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
คุณไอวี่ในภพชาตินั้น มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้คุณไอวี่ในภพชาตินั้น มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือได้เข้าถึงความสว่างภายใน ที่มาพร้อมกับความสุขใจเป็นอย่างมาก อย่างพูดไม่ออกบอกไม่ถูกกันเลยทีเดียว
 
 
        ภายหลังจากที่คุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ได้เข้าถึงความสุขภายในแล้ว คุณไอวี่ก็เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในตัวพระอาจารย์เป็นอย่างมาก ที่สามารถถ่ายทอดธรรมะได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้คุณไอวี่ได้พบและได้เข้าถึงความสุขภายใน ที่เป็นความสุขใจแบบที่ตัวคุณไอวี่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนเลยในชีวิต อีกทั้งความสุขภายในนี้ ยังได้เข้ามาหล่อเลี้ยงใจของคุณไอวี่ ให้เกิดความแช่มชื่นเบิกบานอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
 
คุณไอวี่เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในตัวพระอาจารย์เป็นอย่างมาก
คุณไอวี่เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในตัวพระอาจารย์เป็นอย่างมาก
 
        นอกจากตัวคุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น จะเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในตัวพระอาจารย์แล้ว คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ยังเกิดความเลื่อมใสศรัทธา และอยากที่จะเดินทางไปกราบพระเถระ ผู้เป็นอาจารย์ของทีมงานพระอาจารย์ที่เดินทางมาเทศน์สอน ที่วัดของหมู่คณะในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชในยุคนั้น เป็นอย่างมากอีกด้วย
 
        และเมื่อถึงช่วงเวลาอันเหมาะสม คุณไอวี่หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น จึงได้เดินทางข้ามแคว้นมากราบพระเถระที่วัดของหมู่คณะ ที่ตั้งอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชในยุคนั้นในทันที
 
คุณไอวี่ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่วัดของหมู่คณะ ด้วยความปลื้มปีติเป็นอย่างมาก
คุณไอวี่ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่วัดของหมู่คณะ ด้วยความปลื้มปีติเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้เดินทางมาถึงวัดของพระเถระ ที่ตั้งอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชในยุคนั้นแล้ว คุณไอวี่หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ก็ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญที่วัดของหมู่คณะ ด้วยความปลื้มปีติและอะเลิร์ตเบิกบานเป็นอย่างมาก
 
        จนกระทั่งเมื่อถึงช่วงเวลาสำคัญ หรือช่วงเวลาที่คุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น จะได้มีโอกาสฟังธรรมและปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระในยุคนั้น ทันทีที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้ฟังธรรมจากพระเถระในยุคนั้นแล้ว คุณไอวี่ก็เกิดความรู้ความเข้าใจในธรรมะ และเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตในระดับที่ลึกซึ้งมากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปกว่าเดิมแบบมากๆ
 
คุณไอวี่เกิดความรู้ความเข้าใจในธรรมะ และเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้น
 คุณไอวี่เกิดความรู้ความเข้าใจในธรรมะ และเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้น
 
        ไม่เพียงแค่นั้น คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ยังเกิดความซาบซึ้งและเลื่อมใส ในมโนปณิธานและปฏิปทาการสร้างบารมี ของพระเถระเป็นอย่างมากอีกด้วย
 
        เมื่อคุณไอวี่หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น เกิดความซาบซึ้งและความเข้าใจในมโนปณิธาน และปฏิปทาการสร้างบารมีของพระเถระเช่นนั้นแล้ว คุณไอวี่ในภพชาตินั้น จึงเกิดความปรารถนาอยากที่จะออกบวชตามพระเถระในยุคนั้นเป็นอย่างมาก
 
คุณไอวี่ปรารถนาอยากจะออกบวชตามพระเถระในยุคนั้นมาก
คุณไอวี่ปรารถนาอยากจะออกบวชตามพระเถระในยุคนั้นมาก
 
        และยิ่งในเวลาที่ตัวคุณไอวี่ หรือนายทหารหนุ่มรูปงามในภพชาตินั้น ได้ปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระ พร้อมกับสาธุชนที่มาสั่งสมบุญที่วัดของหมู่คณะในยุคนั้นแล้ว คุณไอวี่ในภพชาตินั้น ก็ยิ่งเกิดความรู้สึกเป็นสุขใจ อยู่กับความสว่างภายในได้ตลอดเวลา เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้คุณไอวี่ เกิดความปรารถนาอยากที่จะออกบวชตามพระเถระในยุคนั้นมากยิ่งขึ้นเข้าไปอีก
 
        ส่วนว่าเหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร คุณไอวี่ในภพชาตินั้น จะได้ออกบวชตามความปรารถนาของเขาหรือไม่ อย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องอดใจรอมารับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 8
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 8   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 8
 
 

 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน