กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15


[ 21 มี.ค. 2556 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มีนาคม 2556

Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15

 
 
 Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 15
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 
 
กฏแห่งกรรม
เมื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายได้แผ่ขยายออกไปทั่วทั้งแคว้นแล้ว
ก็ได้มีมหาชนเป็นจำนวนมากหลั่งไหลพากันมาทำบุญและฟังธรรมจากพระภิกษุ
 
 
        ต่อจากตอนที่แล้ว.....เมื่อพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายได้แผ่ขยายออกไปทั่วทั้งแคว้นแล้ว ก็ได้มีมหาชนเป็นจำนวนมากหลั่งไหลพากันมาทำบุญและฟังธรรมจากพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นกันอย่างเนืองแน่น โดยพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้น ก็ได้ตั้งใจเทศน์สอนธรรมะเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต รวมทั้งได้เล่าถึงเรื่องราวและปฏิปทาการสร้างบารมีอันยิ่งใหญ่ของพระเถระในยุคนั้น ให้มหาชนทั้งหลายได้รับฟังกันอยู่เสมอๆ

กฏแห่งกรรม
ใครนั่งธรรมะจนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี พระภิกษุหนุ่มก็จะพาบุคคลนั้น
เดินทางข้ามแคว้นไปกราบพระเถระที่วัดของหมู่คณะ

       เมื่อมหาชนทั้งหลาย ที่อาศัยอยู่ภายในแคว้นแห่งนั้น ได้รับฟังเรื่องราวและปฏิปทาการสร้างบารมีของพระเถระ จากพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นแล้ว แต่ละคนต่างก็เกิดความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาและมีความปรารถนาอยากที่จะเดินทางไปกราบพระเถระเป็นอย่างมาก และเมื่อพระภิกษุหนุ่มรูปงามได้ทราบเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านจึงได้คิดพิจารณาไตร่ตรองแล้วก็ได้ตั้งกุศโลบายขึ้นมาว่า “ ถ้าหากใครตั้งใจนั่งธรรมะจนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี คือสามารถเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายได้เป็นอย่างน้อย ตัวท่านก็จะพาบุคคลนั้นเดินทางข้ามแคว้นไปกราบพระเถระที่วัดของหมู่คณะ”  
 
กฏแห่งกรรม
 พระภิกษุหนุ่มรูปงามได้ตั้งกุศโลบายขึ้นมา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน
ให้มหาชนภายในแคว้นรักในการประพฤติปฏิบัติธรรม

     ส่วนสาเหตุที่ทำให้พระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นได้ตั้งกุศโลบายขึ้นมาเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านรู้และทราบว่า “ พระเถระมีมโนปณิธานอยากที่จะให้ทุกๆ คนได้เข้าถึงสันติสุขภายใน และถ้าหากพระเถระทราบว่าสาธุชนที่มาประพฤติปฏิบัติที่วัดของหมู่คณะ  มีผลการปฏิบัติธรรมภายในที่ดี พระเถระก็จะเกิดความรู้สึกที่ปลื้มปีติใจและมีความสุขใจเป็นอย่างมาก ” เมื่อเป็นเช่นนี้ พระภิกษุหนุ่มรูปงามจึงได้ตั้งกุศโลบายนี้ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้มหาชนภายในแคว้น  รักในการประพฤติปฏิบัติธรรม

กฏแห่งกรรม
มหาชนทั้งหลายหมั่นประกอบความเพียรอย่างถูกหลักวิชชาทำให้กระแสการประพฤติปฏิบัติธรรม
ได้แพร่สะพัดไปทั่วทั้งแคว้นที่คุณไอวี่อาศัยอยู่เลยทีเดียว

      และทันทีที่พระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นได้ประกาศกุศโลบายดังกล่าวให้มหาชนทั้งหลายได้รับทราบกันแล้ว มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายต่างก็เกิดความตื่นตัวในการประพฤติปฏิบัติธรรมกันเป็นอย่างมาก โดยแต่ละคนต่างก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิกันอย่างเต็มที่ อีกทั้ง พวกเขายังหมั่นประกอบความเพียรอย่างถูกหลักวิชชา ด้วยการหมั่นประคองใจและรักษาใจใสๆ เอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอย่างตลอดต่อเนื่องอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้กระแสการประพฤติปฏิบัติธรรมได้แพร่สะพัดไปทั่วทั้งแคว้นที่คุณไอวี่อาศัยอยู่เลยทีเดียว

กฏแห่งกรรม
พระภิกษุหนุ่มได้พาสาธุชนผู้มีบุญที่ได้เข้าถึง
ดวงธรรมภายในกลางกายเดินทางไปกราบพระเถระ

       ในเวลาต่อมาก็ได้มีสาธุชนผู้มีบุญจำนวนหนึ่งที่ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม จนสามารถหยุดใจแล้วก็ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายได้ในที่สุด และเมื่อพระภิกษุหนุ่มรูปงามได้ทราบเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกที่ปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก แล้วเมื่อถึงช่วงเวลาอันเหมาะสม ตัวท่านก็ได้พาสาธุชนผู้มีบุญกลุ่มนี้ ที่ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย เดินทางไปกราบพระเถระ ในยุคนั้นซึ่งอยู่ที่แคว้นข้างเคียงกับแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ในทันที แต่ด้วยความที่ ณ ช่วงเวลานั้นคุณไอวี่ หรือกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น ยังไม่สามารถหยุดใจจนเข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายได้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้คุณไอวี่ ยังไม่ได้เดินทางไปกราบพระเถระพร้อมกับสาธุชนผู้มีบุญกลุ่มนั้นนั่นเอง 
 
กฏแห่งกรรม
ด้วยความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระนี้
จึงทำให้มีชายแมนๆ ตัดสินใจออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในทันที

       และเมื่อสาธุชนผู้มีบุญกลุ่มนั้น ที่ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย ได้มีโอกาสไปฟังธรรมและปฏิบัติธรรมกับพระเถระแล้ว พวกเขาก็เกิดความรู้สึกที่เลื่อมใสศรัทธาและซาบซึ้งในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และด้วยความรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระนี้เอง จึงทำให้มีชายแมนๆ ในกลุ่มนี้บางส่วนถึงกับตัดสินใจจากเรือนเหมือนนกที่จากคอน แล้วก็ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาในทันที

กฏแห่งกรรม
สาธุชนที่เหลือในกลุ่มที่ไม่ได้ออกบวชก็มีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นว่าจะช่วยกันเผยแผ่
พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้ขยายออกไปอย่างเต็มที่เต็มกำลัง

        ส่วนสาธุชนผู้มีบุญที่เหลือในกลุ่มถึงแม้พวกเขาจะไม่ได้ออกบวช หรือออกบวชไม่ได้ แต่พวกเขาก็มีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นว่า “ เมื่อพวกเขาได้เดินทางกลับไปถึงแคว้นบ้านเกิดของพวกเขาแล้ว พวกเขาก็จะช่วยกันเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้ขยายออกไปอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ”  และหลังจากที่มหาชนเหล่านี้ได้เดินทางกลับมาถึงที่แคว้นบ้านเกิดของพวกเขาเองแล้ว พวกเขาก็ได้นำเรื่องราวความประทับใจที่ได้เดินทางไปกราบพระเถระ มาเล่าให้เพื่อนบ้านและบุคคลรอบข้างฟังด้วยความรู้สึกที่เบิกบานและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก  
 
กฏแห่งกรรม
ทันทีที่กุลบุตรหนุ่มได้รับฟังเรื่องราวการไปกราบพระเถระแล้ว ก็เกิดแรงบันดาลใจ
ส่งผลทำให้สามารถวางใจหยุดนิ่งเห็นดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่าง
 

        ทันทีที่คุณไอวี่หรือกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น ได้รับฟังเรื่องราวความประทับใจในการเดินทางไปกราบพระเถระ จากมหาชนเหล่านั้นแล้ว คุณไอวี่ก็เกิดแรงบันดาลใจ ในการประพฤติปฏิบัติธรรมมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม เมื่อเป็นเช่นนี้คุณไอวี่จึงได้ตั้งใจประกอบความเพียรอย่างเต็มที่และก็ทำอย่างตลอดต่อเนื่อง แล้วในที่สุด ผลแห่งความเพียรที่คุณไอวี่ ได้ตั้งใจประกอบเอาไว้ ก็ได้ส่งผลทำให้คุณไอวี่สามารถวางใจหยุดนิ่งได้อย่างถูกส่วน แล้วใจของคุณไอวี่ก็ได้ตกศูนย์เข้าไปเห็นดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างที่มาพร้อมกับความสุขใจแบบไม่มีประมาณ

กฏแห่งกรรม
กุลบุตรหนุ่มเกิดความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธาน อุดมการณ์
และเป้าหมายการสร้างบารมีของพระเถระเป็นอย่างมาก
 
       หลังจากที่คุณไอวี่ ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างแล้ว ตัวเขาก็มีโอกาสได้เดินทางไปกราบพระเถระ พร้อมกับพระภิกษุหนุ่มรูปงามและหมู่คณะ ทันทีที่คุณไอวี่ ได้พบกับพระเถระ เพียงแค่แว้บแรกเท่านั้น ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกคุ้นเคยและมีความสุขมาหล่อเลี้ยงใจของเขาแบบพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยทีเดียว และยิ่งคุณไอวี่ ได้มีโอกาสฟังธรรมและปฏิบัติธรรมกับพระเถระ แล้ว ตัวเขาก็ยิ่งเกิดความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธาน อุดมการณ์ และเป้าหมายการสร้างบารมีของพระเถระเป็นอย่างมาก    
 
กฏแห่งกรรม
กุลบุตรหนุ่มได้ตั้งใจช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
แบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขมาโดยตลอด
 
       และด้วยความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระนี้เอง จึงทำให้หลังจากที่คุณไอวี่ ได้เดินทางกลับถึงที่แคว้นบ้านเกิดของตัวเขาเองแล้ว ตัวเขาจึงได้ตั้งใจช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขมาโดยตลอด จนกระทั่ง เมื่องานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายภายในแคว้นที่คุณไอวี่ อาศัยอยู่เริ่มที่จะลงตัวมากขึ้นแล้ว ตัวคุณไอวี่ ก็ได้ตัดสินใจออกบวชระยะสั้นในช่วงวัยกลางคน 
 
กฏแห่งกรรม
ในช่วงระหว่างที่กุลบุตรหนุ่มกำลังบวชเป็นพระอยู่นั้น ตัวเขาก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว
บำเพ็ญตบะเป็นพระแท้แบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้นอีกด้วย

        ซึ่งในช่วงระหว่างที่คุณไอวี่ กำลังบวชเป็นพระอยู่นั้น ตัวเขาก็ได้ตั้งใจฝึกตน ทนหิว  บำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ ควบคู่ไปกับการบำเพ็ญสมณธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลัง อีกทั้งตัวเขายังได้ตั้งใจปฏิบัติตามคำแนะนำสั่งสอนของพระพี่เลี้ยงที่แสนดีแบบไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้นอีกด้วย
 
ส่วนว่า พระพี่เลี้ยงที่แสนดีของคุณไอวี่ในภพชาตินั้น จะเป็นใคร และเรื่องราวต่อจากนี้ไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น
เราก็คงจะต้องอดใจรอมารับฟังกันต่อในวันถัดไป  

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 15
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 15   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนที 15
 

 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน