กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 16


[ 22 มี.ค. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 มีนาคม 2556

Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 16

 
 
 Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนที่ 16
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
กฏแห่งกรรม
กุลบุตรหนุ่มตั้งใจมาทำหน้าที่อุปัฏฐากดูแลพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นเป็นอย่างดี

         ต่อจากตอนที่แล้ว.....สำหรับพระพี่เลี้ยงที่คอยดูแลคุณไอวี่หรือกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้น เป็นอย่างดีในช่วงที่คุณไอวี่กำลังบวชระยะสั้นอยู่นั้น ท่านก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล เพราะท่านก็คือพระภิกษุหนุ่มรูปงามที่เป็นคนชี้หนทางสว่างให้กับคุณไอวี่ในภพชาตินั้นนั่นเอง ภายหลังจากที่คุณไอวี่ ได้ลาสิกขาออกมาแล้ว ตัวเขาก็ได้ตั้งใจมาทำหน้าที่อุปัฏฐากดูแลพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นเป็นอย่างดี ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่ประสานงานเกี่ยวกับการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ภายในแคว้นที่ตัวเขาอาศัยอยู่อย่างเต็มที่เต็มกำลัง
   
กฏแห่งกรรม
ด้วยความทุ่มเทในการทำหน้าที่ของกุลบุตรหนุ่มจึงทำให้มีวัดวาอาราม
และพระภิกษุสงฆ์เกิดขึ้นมาภายในแคว้นที่ตัวเขาอาศัยอยู่อย่างมากมาย

       และด้วยความทุ่มเทในการทำหน้าที่ประสานงานของคุณไอวี่อย่างเต็มที่เต็มกำลังนี้เองจึงทำให้มีวัดวาอารามและพระภิกษุสงฆ์เกิดขึ้นมาภายในแคว้นที่ตัวเขาอาศัยอยู่อย่างมากมาย เมื่อมีวัดวาอารามและพระภิกษุสงฆ์เกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมากเช่นนั้น จึงทำให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ได้แผ่ขยายเข้าไปสู่ดวงใจของมหาชนภายในแคว้นแห่งนั้นอย่างกว้างขวาง จนเป็นเหตุทำให้บรรดาลัทธิความเชื่ออื่นๆ ถึงกับหมดไปจากแคว้นแห่งนั้นเลยทีเดียว   

กฏแห่งกรรม
พระภิกษุหนุ่มมักจะหาเวลาปลีกวิเวกเข้าไปในป่าเพื่อบำเพ็ญสมณธรรมอยู่เป็นประจำ
คุณไอวี่ก็จะชอบคอยติดสอยห้อยตามไปอุปัฏฐากดูแลพระภิกษุหนุ่มรูปนั้นอยู่เสมอๆ 
 
        เมื่องานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายภายในแคว้นที่คุณไอวี่ในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ เป็นไปด้วยความราบรื่นและลงตัวเป็นอย่างมากแล้ว พระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นก็มักจะหาเวลาปลีกวิเวกเข้าไปในป่าเพื่อบำเพ็ญสมณธรรมอยู่เป็นประจำ ซึ่งในทุกๆ ครั้งที่พระภิกษุหนุ่มรูปงามได้ปลีกวิเวกเข้าไปบำเพ็ญสมณธรรมอยู่ภายในป่านั้น คุณไอวี่ก็จะชอบคอยติดสอยห้อยตามไปอุปัฏฐากดูแลพระภิกษุหนุ่มรูปนั้นอยู่เสมอๆ อีกทั้งคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ยังได้ทำหน้าที่เป็นเสมือนกับบอดี้การ์ด ที่คอยดูแลและป้องกันไม่ให้พวกนายพราน หรือพวกชาวบ้านเข้ามารบกวนเวลาที่พระภิกษุหนุ่มรูปนั้นกำลังบำเพ็ญสมณธรรมอีกด้วย

กฏแห่งกรรม
กุลบุตรหนุ่มได้มีโอกาสดูแลอุปัฏฐากพระภิกษุหนุ่มนานวันเข้า
ก็ยิ่งเกิดความรู้สึกเคารพรักและเลื่อมใสในตัวพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นมากขึ้นไปเรื่อยๆ  

       นอกจากนี้ถ้าหากพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นมีจังหวะหรือโอกาสที่เหมาะสม ตัวท่านก็จะเดินทางข้ามแคว้นกลับไปที่วัดของหมู่คณะ อยู่เป็นระยะๆ เพื่อที่ตัวท่านจะได้กลับมากราบพระเถระและศึกษาธรรมปฏิบัติที่ละเอียดลึกซึ้งยิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งคุณไอวี่ก็มักจะติดสอยห้อยตามไปดูแลอุปัฏฐากพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นในทุกๆ ครั้งเลยทีเดียว และยิ่งคุณไอวี่ในภพชาตินั้น ได้มีโอกาสดูแลอุปัฏฐากพระภิกษุหนุ่มรูปท่านนั้นนานวันเข้า นานวันเข้า ตัวเขาก็ยิ่งเกิดความรู้สึกเคารพรักและเลื่อมใสในตัวพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นมากขึ้นไปเรื่อยๆ  
 
กฏแห่งกรรม 
คุณไอวี่ มักจะชอบอธิษฐานจิตว่าในภพชาติต่อๆ ไปขอให้ตัวเขาได้เกิดมาเป็น
ญาติพี่น้องกับพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นทุกภพทุกชาติ

        ไม่เพียงแค่นั้นตัวคุณไอวี่ ยังเกิดความรู้สึกซาบซึ้งใจในความเมตตาของพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นเป็นอย่างมาก ที่ทำให้ตัวเขาได้มาพบกับหนทางสว่างในชีวิต แล้วก็ได้มาสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ และด้วยความรู้สึกซาบซึ้งใจในความเมตตาของพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นนี้เอง จึงทำให้คุณไอวี่ มักจะชอบอธิษฐานจิตในทุกๆ ครั้งที่สั่งสมบุญว่า “ ในภพชาติต่อๆ ไปขอให้ตัวเขาได้เกิดมาเป็นญาติพี่น้องกับพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้น และก็ขอให้ตัวเขาได้ดูแลพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นอย่างใกล้ชิดไปทุกภพทุกชาติ ”
   
กฏแห่งกรรม
เหตุที่ทำให้คุณไอวี่ตั้งจิตอธิษฐานแบบนั้นก็เป็นเพราะตัวเขาปรารถนาอยากที่จะตอบแทนพระคุณ
และคุณงามความดี ที่พระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นได้เมตตาชี้นำหนทางสว่างให้

       สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณไอวี่ ได้ตั้งจิตอธิษฐานแบบนี้อย่างนี้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเขาปรารถนาอยากที่จะตอบแทนพระคุณและคุณงามความดี ที่พระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นได้เมตตาชี้นำหนทางสว่างให้กับตัวเขานั่นเอง และในทุกๆ ครั้งที่คุณไอวี่ ได้หวนระลึกนึกถึงวันเวลาที่ผ่านๆ  มา ตัวเขาก็มักจะเกิดความรู้สึกที่ปลื้มปีติและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสมาพบและอุปัฏฐากดูแลพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้น

กฏแห่งกรรม
ตลอดช่วงระยะเวลาที่อุปัฏฐากดูแลพระภิกษุ
ตัวเขาก็ไม่ประมาทได้หมั่นประคองใจรักษาดวงธรรมภายในกลางกายควบคู่กันไปด้วย

     โดยตลอดช่วงระยะเวลาที่คุณไอวี่ หรือกุลบุตรหนุ่มผู้มีจิตใจงดงามในภพชาตินั้นได้มาทำหน้าที่อุปัฏฐากดูแลพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้น ตัวเขาก็ไม่ประมาทได้หมั่นประคองใจรักษาดวงธรรมภายในกลางกาย ควบคู่กันไปด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ดวงธรรมภายในกลางกาย ที่ตัวเขาได้เข้าถึงนั้น ทั้งชัด ใส สว่างและติดแน่นอยู่ที่ศูนย์กลางกายของเขาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของเขามีความแช่มชื่น เบิกบาน  และแช่อิ่มอยู่กับความสุขไปจนกระทั่งตัวเขาหมดอายุขัย

กฏแห่งกรรม
ด้วยผลแห่งบุญส่งผลทำให้ตัวเขาได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์
ได้อย่างสง่างามสมกับเป็นนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม

       และเมื่อคุณไอวี่ละจากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวเขาได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังและทำมาอย่างตลอดต่อเนื่องนี่เอง จึงส่งผลทำให้ตัวเขาได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างามสมกับเป็นนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม
   
กฏแห่งกรรม
พระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นเมื่อหมดอายุขัยตัวท่านได้ละจากโลกนี้ไป
ก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์

      ส่วนตัวพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นท่านก็ได้ตั้งใจเผยแผ่ธรรมะ และอยู่เป็นเนื้อนาบุญให้แก่มหาชนทั้งหลายในแคว้นที่คุณไอวี่อาศัยอยู่ไปจนกระทั่งตัวท่านหมดอายุขัย และเมื่อตัวท่านได้ละจากโลกนี้ไปแล้วตัวท่านก็ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสมภาคภูมิแห่งความเป็นนักรบกล้าของกองทัพธรรม     
 
กฏแห่งกรรม
ด้วยคำอธิษฐานจิตส่งผลทำให้ตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา
คุณไอวี่ก็ได้เกิดมาเจอกับพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นมาโดยตลอด

        และด้วยคำอธิษฐานจิตที่คุณไอวี่ได้ตั้งจิตอธิษฐานเอาไว้ในภพชาติดังกล่าวนี้เอง จึงส่งผลทำให้นับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา คุณไอวี่ก็ได้เกิดมาเจอกับพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นมาโดยตลอด โดยบางชาติคุณไอวี่ก็ได้เกิดมาเป็นคุณพ่อของท่านบ้าง เกิดมาเป็นคุณแม่ของท่านบ้าง  บางชาติก็เกิดมาเป็นพี่ชายบ้าง  หรือในบางชาติก็เกิดมาเป็นเครือญาติกับท่านบ้าง  เป็นต้น

         แต่ไม่ว่า ในภพชาตินั้นๆ คุณไอวี่จะเกิดมาเป็นคุณพ่อ คุณแม่ หรือเกิดมาเป็นอะไรก็ตาม คุณไอวี่ก็จะคอยทำหน้าที่ดูแลพระภิกษุหนุ่มรูปงาม ในภพชาตินั้นๆ  เป็นอย่างดีเรื่อยมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณไอวี่และพระภิกษุหนุ่มรูปงามท่านนั้นก็ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง โดยตัวคุณไอวี่ก็ได้เกิดมาเป็นคุณแม่ ส่วนพระภิกษุหนุ่มรูปนั้นก็ได้เกิดมาเป็น “ อาชัย ” เหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง  
   
กฏแห่งกรรม
ณไอวี่กับอาชัยต่างก็มีผังการสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์
และหมู่คณะมาอย่างยาวนานและหนาแน่นมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
        สำหรับผังการสร้างบารมีของคุณไอวี่กับอาชัยในช่วงตลอดหลายๆ พุทธันดรที่ผ่านๆ มานั้น ทั้งคุณไอวี่กับอาชัยต่างก็มีผังการสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาอย่างยาวนานและหนาแน่นมาหลายภพหลายชาติแล้ว แต่ตัวอาชัยเองจะมีผังการบวชที่หนาแน่นมากกว่าคุณไอวี่ เพราะตัวเขา ในภพชาติที่ผ่านๆ มา ได้มีโอกาสออกบวชสร้างบารมีและศึกษาวิชชาธรรมกายกับมหาปูชนียาจารย์ติดต่อกันมาโดยตลอด

กฏแห่งกรรม
คุณไอวี่และอาชัยต่างก็เป็นกำลังสำคัญของกองทัพธรรมมาหลายภพหลายชาติแล้ว

        ส่วนตัวคุณไอวี่นั้นบางชาติก็ได้ออกบวช บางชาติก็ไม่ได้ออกบวชหรือบางชาติก็บวชไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามคุณไอวี่ ในภพชาติที่ผ่านๆ มา ก็ได้ตั้งใจทุ่มเททำหน้าที่ช่วยงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมาจวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ หรือพูดง่ายๆ ว่าทั้งคุณไอวี่และอาชัยต่างก็เป็นกำลังสำคัญของกองทัพธรรมมาหลายภพหลายชาติแล้วนั่นเอง

ส่วนว่า เรื่องราวของคำถามข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น  
เราก็คงจะต้องอดใจรอมารับฟังกันต่อในวันถัดไป  
 
รับชมวิดีโอ



 
 
 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน