กรณีศึกษา คุณโมนิค มูนอฟ ตอนจบ


[ 23 มี.ค. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 มีนาคม 2556

Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ตอนจบ

 
 
 Case Study
คุณโมนิค มูนอฟ ตอนจบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
       คำถามข้อที่ 6. ทำไมคุณไอวี่ถึงได้มีความศรัทธาเลื่อมใส และมีความเข้าใจในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระและหมู่คณะเป็นอย่างมากครับ 
 
กฏแห่งกรรม
คุณไอวี่ได้ตั้งใจทุ่มเทสร้างบารมีมาอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอด

         คำตอบ.....สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณไอวี่มีความศรัทธาเลื่อมใส และมีความเข้าใจในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระและหมู่คณะในภพชาติปัจจุบันนี้เป็นอย่างมากนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะคุณไอวี่ได้เคยสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะมาอย่างตลอดต่อเนื่องยาวนานหลายภพหลายชาติ แล้วก็ไม่เคยพลัดพราก จากหมู่คณะเลย ตั้งแต่ภพชาติที่ตัวคุณไอวี่ได้เจอกับพระภิกษุหนุ่มรูปงาม จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ อีกทั้ง ในแต่ละภพแต่ละชาติที่ผ่านๆ มาคุณไอวี่ก็ได้ตั้งใจทุ่มเทสร้างบารมีมาอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอดอีกด้วย 
 
กฏแห่งกรรม
คุณไอวี่เป็นคนที่มีอุปนิสัยที่ดีงามที่เกื้อกูลต่อการสร้างบารมี

       เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ผังการสร้างบารมีของคุณไอวี่กับพระเถระและหมู่คณะมีความหนาแน่นเป็นอย่างมาก และที่สำคัญที่สุดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่ตัวคุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยที่ดีงามที่เกื้อกูลต่อการสร้างบารมีทั้งหมด 4 ประการหลักๆ ด้วยกัน ซึ่งอุปนิสัยที่ดีงามทั้ง 4 ประการนั้น ได้แก่

กฏแห่งกรรม
ในภพชาติที่ผ่านๆ มาคุณ ไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยรักบุญ รักธรรมะ ทำอะไรทำจริง
และมีความทุ่มเทในการสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอย่างเอาชีวิตเป็น เดิมพันมาโดยตลอด
 
 
       อุปนิสัยที่ดีงามประการที่ 1. ในภพชาติที่ผ่านๆ มาที่คุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยรักบุญ รักธรรมะ ทำอะไรทำจริง และมีความทุ่มเทในการสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอด ไม่เพียงแค่นั้นถ้าหากมีอุปสรรคอันใดเกิดขึ้นมาขัดขวางหนทางการสร้างบารมีของคุณไอวี่ คุณไอวี่ ก็จะอดทนสู้ อยู่ในบุญ และสวมหัวใจของยอดนักสร้างบารมีที่ลุยหน้าสร้างบารมีเรื่อยไปโดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคเหล่านั้นเลย ซึ่งอุปนิสัยดังกล่าวนี้มันก็ได้กลายเป็นผังสำเร็จที่หนาแน่นติดตัวคุณไอวี่มาหลายภพหลายชาติแล้ว 

กฏแห่งกรรม
ในภพชาติที่ผ่านๆ มาคุณไอวี่เป็นคนที่มีอุปนิสัยไม่ชอบพูดคำหยาบกระทบกระแทกแดกดัน
จึงไม่เคยเป็นต้นเหตุที่ทำให้ใครต้องรู้สึกไม่สบายใจ

       อุปนิสัยที่ดีงามประการที่ 2. ในภพชาติที่ผ่านๆ มาที่คุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยไม่ชอบพูดคำหยาบ กระทบกระแทกแดกดัน เหน็บแนมแกมประชด  และไม่ชอบพูดจาตัดรอนกำลังใจเพื่อนนักสร้างบารมี เมื่อเป็นเช่นนี้ คุณไอวี่ในภพชาติที่ผ่านๆ มา จึงไม่เคยเป็นต้นเหตุที่ทำให้ใครต้องรู้สึกไม่สบายใจ เสียใจ น้อยใจ หรือเป็นเหตุทำให้ใครต้องหลุดจากการสร้างบารมีกับหมู่คณะไปเลยนั่นเอง ซึ่งอุปนิสัยดังกล่าวหรืออุปนิสัยที่ไม่ชอบพูดคำหยาบ กระทบกระแทกแดกดัน เหน็บแนมแกมประชด และไม่ชอบพูดจาตัดรอนกำลังใจเพื่อนนักสร้างบารมี นี้มันก็ได้กลายเป็นอุปนิสัยที่ดีงามที่ติดตามตัวคุณไอวี่มาหลายภพหลายชาติแล้ว

กฏแห่งกรรม
ในภพชาติที่ผ่านๆ มาคุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือผู้อื่นด้วยจิตเมตตา
และรักที่จะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับอยู่เสมอ

         อุปนิสัยที่ดีงามประการที่ 3. ในภพชาติที่ผ่านๆ มาที่คุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือผู้อื่นด้วยจิตเมตตา และรักที่จะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับอยู่เสมอ และที่สำคัญที่สุด แม้จะมีเรื่องกระทบกระทั่งเกิดขึ้นมาก็ตาม แต่เรื่องเหล่านั้นมันก็ไม่ได้กระเทือนหรือติดเข้าไปในใจของคุณไอวี่เลย เมื่อเป็นเช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของคุณไอวี่ จึงไม่เคยรู้จักกับคำว่า “ น้อยอกน้อยใจ ” เลยนั่นเอง เพราะคุณไอวี่เป็นคนที่มีแรงใจเป็นอย่างดีเยี่ยมเลยจ้า ซึ่งอุปนิสัยดังกล่าวนี้มันก็ได้กลายเป็นอุปนิสัยที่ดีงามที่ติดตามตัวคุณไอวี่มาหลายภพหลายชาติแล้วเช่นกัน
 
กฏแห่งกรรม
ในภพชาติที่ผ่านๆ มาคุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยชอบคบหากับบัณฑิตนักปราชญ์
และกัลยาณมิตรที่ดีอยู่เป็นประจำ

        อุปนิสัยที่ดีงามประการที่ 4. ในภพชาติที่ผ่านๆ มาที่คุณไอวี่ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ คุณไอวี่จะเป็นคนที่มีอุปนิสัยชอบคบหากับบัณฑิตนักปราชญ์และกัลยาณมิตรที่ดีอยู่เป็นประจำ ไม่เพียงแค่นั้นเมื่อคุณไอวี่ ได้มาพบกับหมู่คณะ และได้มีโอกาสฟังธรรมปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระ จนเกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแล้ว คุณไอวี่ ก็จะชอบทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรให้กับมหาชนผู้มีบุญท่านอื่นๆ  ด้วยการให้ธรรมทาน หรือเชิญชวนมหาชนเหล่านั้นให้มาสั่งสมบุญร่วมกัน เป็นต้น เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้คุณไอวี่ มีความรู้ความเข้าใจในคำสอน และในมโนปณิธานการสร้างบารมีของพระเถระเป็นอย่างมากติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้วนั่นเอง 
 
กฏแห่งกรรม
ไม่ว่าคุณไอวี่ จะไปเกิดอยู่ในตระกูลฐานะไหนก็ตามก็จะมีอุปนิสัยที่ดีงามที่เกื้อกูล
ต่อการสร้างบารมีทั้ง 4 ประการหลักๆ นี้เสมอ

         และไม่ว่าคุณไอวี่ จะไปเกิดอยู่ในตระกูลอะไร หรืออยู่ในฐานะไหนก็ตาม คุณไอวี่ ก็จะมีอุปนิสัยที่ดีงามที่เกื้อกูลต่อการสร้างบารมีทั้ง 4 ประการหลักๆ นี้เสมอ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงส่งผลทำให้ผังการสร้างบารมีของคุณไอวี่กับพระเถระและหมู่คณะมีความหนาแน่นมาอย่างตลอดต่อเนื่องและยาวนานนั่นเอง เรียกได้ว่าคุณไอวี่ในภพชาติที่ผ่านๆ มาได้สร้างผังแห่งการสร้างบารมีเอาไว้ดีมากๆ เลยทีเดียว
 
       ดังนั้น ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณไอวี่ก็จะต้องไม่ประมาทให้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะให้ยิ่งๆ ขึ้นไป และทุกครั้งที่คุณไอวี่สั่งสมบุญทุกๆ บุญคุณไอวี่ก็จะต้องหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆ ว่าขอให้ตัวคุณไอวี่ได้สร้างบารมีติดตามและตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะแบบไม่ตกไม่หล่นเช่นนี้ไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
กฏแห่งกรรม
หากมีความปรารถนาอยากที่จะเกิดเป็นชายเพื่อจะได้ออกบวชเป็นพระภิกษุ
ในภพชาติปัจจุบันก็จะต้องตั้งใจรักษาอุโบสถศีล ให้คุ้นชินจนเป็นนิสัย

         และถ้าหากคุณไอวี่มีความปรารถนาอยากที่จะเกิดเป็นชายแมนๆ เพื่อที่จะได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในภพชาติต่อๆ ไป ในภพชาติปัจจุบันนี้คุณไอวี่ก็จะต้องตั้งใจรักษาอุโบสถศีล ให้คุ้นชินจนเป็นนิสัย และที่สำคัญที่สุดคุณไอวี่จะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ และเมื่อคุณไอวี่ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว คุณไอวี่จะได้มาศึกษาวิชชาธรรมกาย เพื่อที่จะได้ไปเก็บแก้ผังแห่งวิบากกรรมที่ทำให้คุณไอวี่ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงให้หมดไป  และถ้าหากคุณไอวี่ทำได้เช่นนี้ภพชาติต่อๆ ไปคุณไอวี่ก็จะได้เกิดเป็นชายแมนๆ แล้วก็ได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาอย่างที่ตัวคุณไอวี่ได้ตั้งความปรารถนาเอาไว้อย่างแน่นอน

กฏแห่งกรรม
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลของมวลมนุษยชาติทั้งสิ้น

      จากเรื่องราว Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลของมวลมนุษยชาติทั้งสิ้น  และบุญนี่แหละเป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังของความสุขความสำเร็จในชีวิตของเรา

สมดังพุทธพจน์ที่ว่า...

สุโข   ปุญญัสสะ  อุจจะโย
การสั่งสมบุญ นำสุขมาให้

         เพราะฉะนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนา ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท 

กฏแห่งกรรม
เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม
ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนา

         อีกทั้งเราจะได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีและประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ละชั่ว ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ” 

สำหรับเรื่องราว Case Study ของคุณโมนิค มูนอฟ 
ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปแต่เพียงเท่านี้   เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้   

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนจบ
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนจบ   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ โมนิค มูนอฟ ตอนจบ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน