ชาวพุทธทั่วโลกร้อง เยอรมันล้มพระพุทธรูปไว้กลางเมือง


[ 27 มิ.ย. 2556 ] - [ 18267 ] LINE it!

ชาวพุทธทั่วโลกร้อง เยอรมัน ล้มพระพุทธรูปไว้กลางเมือง
 
     เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี มีการนำพระพุทธรูปไปล้มไว้ในลักษณะหงายหน้าขึ้นไว้กลางตลาดเก่า Viktualienmarkt โดยอ้างว่าเป็นการจัดแสดงทางศิลปะ
 
ท่านสามารถส่งเมล์ร้องเรียนความไม่เหมาะสมของการกระทำดังกล่าวไปได้ ที่นายอำเภอเมืองมิวนิค (Christian Ude)  อีเมล์ [email protected]

เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี มีการนำพระพุทธรูปไปล้มไว้ในลักษณะหงายหน้าขึ้นไว้กลางตลาดเก่า Viktualienmarkt โดยอ้างว่าเป็นการจัดแสดงทางศิลปะ

      โดยนาย Hans-Georg Küppers หัวหน้ากรมวัฒนธรรมของเยอรมนี กล่าวว่าจะจัดแสดงพระพุทธรูปล้มหงายหน้าแบบนี้ไปจนถึงเดือนกันยายนนี้

       ทั้งนี้ ในเวลากลางวันจะมีคนปีนขึ้นไปบนพระพุทธรูป เพื่อภ่ายภาพด้วย ขณะที่ในเวลากลางคืนก็มีคนดื่มจนเมามาย ในบริเวณแถวนั้นแม้ว่าชาวพุทธจำนวนมากจะรวมตัวคัดค้าน แต่ทางกรมวัฒนธรรมก็ยังยืนยันจะจัดแสดงพระพุทธรูปล้มหงายหน้านี้ต่อไป เนื่องจากต้นทุนการจัดแสดงสูง
 
        26 มิ.ย.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 06.00น.ของวันที่ 26 มิ.ย.เฟซบุ๊กของผู้ใช้นามว่า Pitt Budsanean ได้โพสต์รูปภาพซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิขนาดใหญ่ในลักษณะล้มลงจำนวน 3 ใบในจำนวนนั้นมีรูปที่มีคนนั่งอยู่ระหว่างพระกรด้วย พร้อมกับข้อความประกอบว่า   "ล้มพระพุทธรูปไว้กลางเมือง อ้างเป็นศิลปะ Viktualienmarkt Munich, Germany นาย Hans-Georg Küppers หัวหน้ากรมวัฒนธรรมของเยอรมนี กล่าวว่าจะจัดแสดงพระพุทธรูปล้มหงายหน้าแบบนี้ไปจนถึงเดือนกันยายนนี

      หลังจากมีการโพสต์ดังกล่าวได้มีผู้แสดงความเห็นในลักษณะไม่เห็นด้วย อย่างเช่น Tan Tanya "เค้าจะสื่อว่าอะไร มันต้องมีเหตุผลสิ ว่ามันเป็นศิลปะตรงไหน" และ วัดไทยลุมพินี ประเทศเนปาล "หากเป็นศิลปะอย่างเขาว่าก็น่าจะมีของมารององค์พระไว้ และก็ควรจะทำรั้วกั้นไม่ให้คนไปนั่งทับอย่างนั้น ทำเหมือนดูถูกเหยียดหยามชาวพุทธมากเลย และอีกอย่างพระพุทธรูปคือองค์แทนพระพุทธเจ้าผู้เป็นศาสดาของศาสนาพุทธของชาวพุทธทุกคน ราวกับว่าเขาจะล้มพระพุทธศาสนาอย่างงั้นมากกว่า น่าสลดใจยิ่ง..."
 
ท่านสามารถส่งเมล์ร้องเรียนความไม่เหมาะสมของการกระทำดังกล่าวไปได้ ที่นายอำเภอเมืองมิวนิค (Christian Ude) อีเมล์ [email protected]
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติ

รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์