ศรัทธาส่วนบุคคล โน้ส อุดม เข้าวัดทำบุญเป็นเรื่องน่าชื่นชม


[ 8 เม.ย. 2555 ] - [ 18700 ] LINE it!

ศรัทธาส่วนบุคคล  โน้ส อุดม
เข้าวัดทำบุญเป็นเรื่องน่าชื่นชม
 

โน้ส อุดม กับธุดงค์ของวัดพระธรรมกาย

โน้ส อุดม

"โน้ส" อุดม แต้พานิช

     จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีมีภาพ "โน้ส" อุดม แต้พานิช เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์โปรยดอกไม้ถวายการต้อนรับตามเส้นทางพระธุดงค์ตามกิจกรรม"ธุดงค์ธรรมชัยฯ" จนทำให้เกิดกระแสความสงสัยว่าใช่ "โน้ส" อุดม แต้พานิช ตัวจริงหรือไม่

     ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดพระธรรมกาย จึงได้มีการชี้แจงผ่านสื่อต่างๆ ถึงข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้วว่า ภาพที่กำลังว่อนอยู่ในขณะนี้เป็นภาพที่ "โน้ส" อุดม แต้พานิช ได้มาร่วมกิจกรรมกับทางวัดจริง แต่เป็นภาพในสมัยกิจกรรมธุดงค์ธรรมชัยฯช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี สุพรรณบุรี อยุธยา กรุงเทพฯ และนครปฐม ระหว่างวันที่ 2-24 มกราคม พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา ไม่ใช่กิจกรรมธุดงค์ธรรมชัยฯ ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 2-6 เมษายน พ.ศ.2555 นี้ เพราะตอนนี้โน้สอยู่ต่างประเทศ

     เรื่องดังกล่าว ถือเป็นเรื่องความศรัทธาส่วนตัว เพราะ "โน้ส" อุดม แต้พานิช เคยมาบวชเรียน ในกิจกรรมธรรมทายาท ภาคฤดูร้อนของวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2534 ได้เรียนธรรมะ นั่งสมาธิ ถือศีล แล้วพบว่ามีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะการนั่งสมาธิช่วยในเรื่องการทำงาน จำบท จำสคริปต์ได้ดีขึ้น จึงเกิดความศรัทธา ถือเป็นเรื่องที่ดี ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์ โน้สเป็นคนชอบทำบุญ และเป็นคนที่รักมารดา มีปกติชอบพามารดาไปทำบุญทุกวัดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวัดในจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ใช่เฉพาะที่วัดพระธรรมกายแห่งเดียว

     ที่ผ่านมาๆ ทุกครั้งที่ "โน้ส" อุดม แต้พานิช มาร่วมงานบุญที่วัดพระธรรมกาย ก็มักจะมาร่วมเงียบๆ กับคุณแม่ แต่ด้วยความที่เป็นนักแสดงชื่อดัง เป็นที่รู้จัก จึงทำให้มักถูกเก็บภาพ และถูกแชร์อย่างรวดเร็วในสังคมออนไลน์

 
    


กิจกรรมธรรมทายาท ภาคฤดูร้อนของวัดพระธรรมกาย
ที่ "โน้ส" อุดม แต้พานิช เคยเข้าร่วมเมื่อสมัยเป็นนักเรียน


     หลักสูตรบวชธรรมทายาทภาคฤดูร้อนที่ "โน้ส" อุดม แต้พานิช เข้าร่วมนั้น ทางวัดพระธรรมกายก็ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปียาวนานมาถึง 40 ปีแล้ว มีผู้สนใจ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ข้าราชการเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละวันผู้ที่บวชจะได้เรียนรู้หลักธรรมคำสอนและกิจวัตรสมณเพศ เริ่มตั้งแต่ตี 4 ทำกิจวัตรส่วนตัว

 กิจกรรมบวชธรรมทายาทภาคฤดูร้อนของวัดพระธรรมกาย

กิจกรรมบวชธรรมทายาทภาคฤดูร้อนของวัดพระธรรมกาย

     จากนั้นจะมีการสวดมนต์เช้า นั่งสมาธิ ทำความสะอาดวัด ช่วงสาย ทำสมาธิประมาณ 1.30 ชั่วโมง ช่วงบ่าย นั่งสมาธิ 1-2 ชั่วโมง ฟังพระธรรมเทศนา ช่วงเย็นทำความสะอาดวัด ทำวัตรเย็น นั่งสมาธิจนถึงเวลา 3-4 ทุ่ม เป็นอย่างนี้ประจำทุกวัน ดังนั้น ธรรมทายาทจะได้เรียนรู้การให้ทาน ถือศีล ภาวนา หลักธรรมพื้นฐานของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระคุณพ่อแม่ กฎแห่งกรรม น้อมนำไปปฎิบัติในชีวิตประจำวัน สิ่งที่ธรรมทายาทได้รับคือการปฎิบัติธรรม นั่งสมาธิ ถือศีล 5 และเป็นคนดีของสังคม


 
กระแส ฮือฮา โน้ส อุดม ธุดงค์-วัดพระธรรมกาย
ฮือฮา! โน้ส ร่วมธุดงค์ธรรมชัย วัดพระธรรมกาย

คลิปข่าว เรื่องเล่าเช้านี้
เข้าใจผิดคิดว่า "โน้ส" อุดม แต้พานิช ร่วมงานครั้งนี้


    ท่ามกลางกระแสกล่าวขานอย่างหนักในเรื่องนี้ ก็มีหลายๆ คนที่เข้าใจ และมองว่าไม่สมควรไปวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ เพราะถือว่าเป็นความศรัทธาส่วนบุคคล และยังอาจกล่าวได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ในฐานะที่ตนเองเป็นคนของประชาชน ดังนั้น การที่เป็นข่าวในเรื่องการทำบุญกุศล จึงนับว่าน่าชื่นชม และเป็นตัวอย่างที่ดี แต่สุดท้ายใครจะเลือกศรัทธาและชอบทำบุญที่ไหนก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลเช่นกัน

   ไม่ว่าจะมีกระแสอย่างหนักอย่างไร แต่ก็มีคนที่เข้าใจ และให้กำลังใจ นักแสดงเดี่ยวไมโครโฟนชื่อดังคนนี้
 
 
โนส อุดม 
โนส อุดม 
 
 
โนส อุดม 
โนส อุดม

ความคิดเห็นด้านบวกจาก สังคมออนไลน์
ที่มีต่อ นักแสดงชื่อดัง
"โน้ส" อุดม แต้พานิช

 
 






ความคิดเห็นด้านบวกจาก http://news.sanook.com
ที่มีต่อ นักแสดงชื่อดัง
"โน้ส" อุดม แต้พานิช

    ส่วนเรื่องที่โครงการธุดงค์ธรรมชัยฯ ครั้งล่าสุดถูกวิจารณ์เรื่องจราจรติดขัดนั้น ทางคณะจัดงานขอน้อมรับคำติติงที่มีผู้ร้องเรียนมา เพราะไม่คาดคิดว่าจะมีคนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมากเกินคาด ทำให้รถติดนานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งหากต่อไปจะมีการกิจกรรมเช่นนี้อีก ทางวัดจะประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น พร้อมกับขอยืนยันว่า การธุดงค์ดังกล่าวถูกต้องตามหลักพระธรรมวินัย 
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับธุดงค์ธรรมชัย
 
ประมวลภาพธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ ประจำวันที่ 5 เม.ย พ.ศ. 2555 ตอนที่ 2 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติ

รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์