ผีบ้านเช่า


[ 7 ธ.ค. 2549 ] - [ 18276 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ผีบ้านเช่า
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
เพื่อความเหมาะสม จำเป็นต้องของสงวนนามของบุคคล หรือสถานที่ไว้
 
  

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

 
    ผม เรียนจบวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจบ MBA_จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มเข้าวัดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ.2535 (อายุ 17ปี ชั้น ม.5) บุญที่ผมประทับใจมากๆ มีอยู่ 2 ครั้ง 2 คราวด้วยกัน
 
    ครั้งแรก ในคืนก่อนพิธีตอกเสาเข็มมหาธรรมกายเจดีย์ต้นแรก สมัยผมเรียนอยู่ปี 2 เนื่องจากฝนได้กระหน่ำลงมาในบริเวณพิธี ทำให้พื้นที่ซึ่งเป็นดินนองไปด้วยโคลน ผมกับเพื่อนชมรมพุทธฯ จึงมาร่วมช่วยพระ-เณรขนทรายเพื่อถมปรับพื้นที่ให้แห้ง รองรับผู้มีบุญที่จะมาในวันรุ่งขึ้น เรารับบุญกันจนดึกดื่นแต่ก็สนุกมาก
 
   อีกบุญหนึ่งที่ปลื้มไม่แพ้กัน คือ งานสลายร่างคุณยายอาจารย์ ที่ผมได้มีโอกาสบวชที่วัดเป็นครั้งที่ 2 แล้วได้เข้าไปรับบุญในโรงหล่อ เป็นงานสร้างโต๊ะฉันภัตตาหารแบบพับได้นับพันตัว เพื่อใช้รองรับพระภิกษุสงฆ์เรือนหมื่น ทำงานแบ่งกะกัน 24 ชั่วโมง รูปใดง่วงก็ไปจำวัด ตื่นมาก็ช่วยกันต่อ ลาสิกขาแล้วก็ได้มาเป็นตัวแทนเดินในขบวนถือคบไฟแก้ว นำหน้านกยูงซึ่งเป็นพาหนะของร่างคุณยายอาจารย์ ปลื้มมากครับ
 
    ผมเชื่อคำพูดที่ว่า “สิ่งที่มองไม่เห็น อย่าเพิ่งคิดว่าไม่มีจริง” เพราะคุณแม่ของผมมีประสบการณ์เหตุการณ์เร้นลับ ชวนเสียวสันหลังอยู่บ่อยครั้ง และผมยิ่งเชื่ออย่างสนิทใจ เมื่อได้เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ซึ่งทำให้รู้จักสิ่งที่มองไม่เห็นอีกมากมาย ขอให้ผู้ที่ติดตามเรื่องราวของผม คอยลุ้นระทึกอย่าได้กะพริบตา หรือสะอึก กระแอมไอ อย่างเด็ดขาด
 
    โม้ให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อฟังอยู่นาน ขอเข้าเรื่อง Case_Study ของผมเลยนะครับ ผมมีพี่ชาย 2 คน ผมเป็นลูกคนที่ 3 (คนสุดท้อง) คุณพ่อของผม เป็นเป็นตำรวจครับ คุณแม่ตัดเย็บเสื้อผ้า ชีวิตของท่านลำบากมาก ตั้งแต่เล็ก เรียนจบแค่ ป.4_ต้องออกมาช่วยคุณยายทำงานขายของ ขายทั้งวันแต่ก็มักถูกคุณยายหาเรื่องว่าและตีได้ทุกวัน ซึ่งต่างกับคุณตาที่รักคุณแม่มาก คอยปลอบใจอยู่เสมอ
 
    ชีวิตของ คุณแม่ มักพัวพันกับสิ่งเร้นลับอยู่บ่อยๆ...เริ่มจากเรื่องแรก ลูกชายคนแรกของท่าน (พี่ชายคนโต) เกิดมาได้ไม่นานก็ป่วย สมองพิการ นอนอยู่บนเตียงอย่างเดียวอยู่เกือบ 9 ปี จึงเสียชีวิต ซึ่งเป็นภาระของคุณแม่ที่หนักมาก หลังพี่ชายตายไป คุณแม่เคยไปถามพระป่าแห่งหนึ่งแถวอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ท่านบอกว่า พี่ของผมติดตามเจ้าของวิมานมาชมสวน และแวบหนีลงมาเที่ยว พอเจ้านายเรียกกลับจึงกลับขึ้นไป
 
    เรื่องเร้นลับเรื่องที่ 2 สมัยคุณแม่สาวๆ หลังแต่งงานกับคุณพ่อได้ไม่นาน คืนหนึ่ง คุณแม่ฝันเห็นชายร่างกายกำยำตัวใหญ่มาก 3 คน นุ่งผ้าหยักรั้งสีแดง เปลือยท่อนบน ตัวดำ ผมหยิก พวกเขามาหว่านล้อมชวนท่านไปเที่ยวในสวนดอกไม้แห่งหนึ่ง คุณแม่เล่าว่า...ในฝัน ท่านเดินไปไกลมาก เห็นสวนสวยตลอดสองข้างทาง แต่ความรู้สึกเหมือนเดินแบบลอยๆ ไม่เหมือนเดินบนดิน เดินไกลมากจนท่านเปลี่ยนใจขอกลับบ้าน
 
    พวกเขาก็พยายามหว่านล้อมว่า จะถึงสวนแล้วให้เดินต่อไปอีก จนท่านได้ยินเสียงคุณพ่อตะโกนเรียกแว่วๆมาลิบๆ จึงขอกลับ ชาย 3 คนนั้นพูดกันว่า “มีคนมาตามแล้ว เอาตัวไปส่งก่อนดีกว่า” คุณแม่จึงตื่นขึ้น ได้ยินเสียงคุณพ่อมาเคาะประตูเรียก พอเปิดประตูออกมาเห็นคุณพ่อหน้าตาตื่นมาก คุณพ่อบอกว่า ตะโกนเรียกหน้าบ้านนานมาก คุณแม่ไม่ยอมตื่น มุดไปใต้ถุนบ้านเอากะลาเคาะพื้นข้างหูคุณแม่ คุณแม่ก็ไม่ตื่น คุณแม่จึงเล่าเรื่องที่ฝันให้คุณพ่อฟัง
 
    ไม่นานนัก คุณแม่ก็ฝันต่อภาค 2 (Episode II) คือ ฝันเห็น ชายนุ่งหยักรั้งสีแดง 3 คนที่ฝันเห็นเมื่อครั้งก่อน พวกเขาโผล่มาจากไหนไม่รู้ แล้วมีคนหนึ่งตะโกนว่า “เจอแล้วๆ อยู่นั่นไง” จากนั้นพวกเขาก็ติดเครื่องใส่เกียร์ วิ่งไล่จับคุณแม่ ท่านจึงวิ่งอย่างไม่คิดชีวิตเช่นกัน จนวิ่งไปที่ริมตลิ่งแม่น้ำแห่งหนึ่ง โดดลงเรือและพายเรือข้ามฟากหนี พอพายมาถึงท่าโป๊ะอีกฝั่ง ก็พบพระสงฆ์รูปหนึ่ง เป็นหลวงตารูปร่างท้วมๆ ถือขัน 1 ใบ กำลังเตรียมสรงน้ำ
 
    คุณแม่จึงร้องขอให้ท่านช่วย ท่านบอกว่า “ปลอดภัยแล้ว” คุณแม่จึงตื่นขึ้นจากฝัน และพบกับเหตุการณ์เช่นเดิม คือ สายโด่งแล้ว คุณพ่อหน้าตาตื่นพยายามปลุกแต่คุณแม่ก็ไม่ยอมตื่น หลังจากคุณพ่อฟังคุณแม่เล่า คุณพ่อจึงรีบพาคุณแม่ไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดแถวบ้านทันที...เพื่อเป็นการเติมบุญให้กับคุณแม่ หลังจากนั้นคุณแม่ก็ไม่เคยฝันเห็นชาย 3 คนนั้นอีกเลย
 
    เรื่องลึกลับต่อมา เกิดขึ้นที่บ้านเช่าซึ่งเป็นห้องแถวริมน้ำที่จังหวัดสุพรรณบุรี คุณพ่อเป็นตำรวจต้องเข้าเวรกลางคืน คุณแม่จึงต้องอยู่บ้านคนเดียว ในแต่ละคืนจะมีเงาสีดำรูปคน ตัวใหญ่มาก ลอยเข้ามาทางหน้าต่าง พุ่งตรงมาที่คุณแม่แล้วก็นอนทับจนท่านหายใจไม่ออก อึดอัดมาก เป็นเช่นนี้เกือบทุกคืน จนคุณแม่ชินชา บางคืนคุณแม่จะนอนเร็ว ก็ร้องตะโกนบอกว่า “เอ้า...จะนอนแล้ว จะมาก็รีบมา” เขาก็มาจริงๆ ลอยเข้ามาทางหน้าต่าง ทำเหมือนเดิมแล้วก็ไป
 
    ตอนนั้น พี่ชายคนโตซึ่งพิการ ยังเป็นทารกอยู่ ก็มักแสดงอาการตาเหลือกให้คุณแม่เห็นบ่อยๆ ท่านเล่าให้คุณพ่อฟัง คุณพ่อก็ไม่เชื่อ แต่แล้วคุณพ่อก็เจอกับตัวเอง เพราะคืนหนึ่งคุณแม่ไปนอนค้างกับพี่สาว คุณพ่ออยู่บ้านคนเดียว ก่อนนอนกำลังเคลิ้มๆใกล้หลับ ทันใดนั้นก็เห็นเงาดำตัวใหญ่ ลอยอยู่ติดหลังคามุ้ง กำลังลอยลงมาทับคุณพ่อ ท่านตกใจมากรีบพลิกตัวหนี เปิดมุ้ง วิ่งหนีกระเจิง (หมดมาดผู้พิทักษ์สันติราษฎร์) จากนั้น คุณพ่อจึงไปหาคนทรง คนทรงบอกว่า “ให้ตั้งศาลแล้วจะหาย” คุณพ่อจึงตั้งศาลให้ข้างบ้านของท่าน เงาดำนั้นจึงหายไป
 
    เรื่องเร้นลับเรื่องสุดท้าย คุณแม่เจ็บท้องคลอดตัวผม จึงเข้าโรงพยาบาล ขณะที่ท่านอยู่ในห้องพักฟื้น ตอนกลางคืนหลังจากปิดไฟ มักมีเงาดำรูปร่างเป็นคนออกมาจากใต้ตู้เสื้อผ้า มาหลอกคุณแม่ แต่ท่านไม่กลัว หลังคลอด ท่านสังเกตเห็นอาการผิดปกติของผม คือ เอาแต่หลับไม่ยอมตื่น เอานมให้ดื่มก็ดื่ม แต่ไม่ลืมตา ตบก้นก็ไม่ยอมร้อง
 
    โอ...ผีมันทำอะไรกับผมเนี่ย...คุณแม่จึงนำพระของพี่เลี้ยง ที่แขวนคออยู่มาแขวนให้ผมแทน ทันใดนั้นเองผมก็ตื่นขึ้นมาร้องไห้แงๆ แผดเสียงร้องดังลั่นทันที ปัจจุบันผมเป็นคนปกตินะครับ ไม่ใช่ครึ่งผีครึ่งคน...แต่เป็นคนอาภัพ และไม่เคยโดนผีหลอกอีกเลย แต่กลับไปพัวพันกับเจ้าแม่ เรื่องมีอยู่ว่า...
 
    ตอนผมเป็นเด็ก มักเลี้ยงยาก คุณพ่อจึงนำไปทำพิธียกเป็นลูกเจ้าแม่_ ค. เพื่อให้เลี้ยงง่าย แต่ไม่นานคุณแม่กลับฝันเห็นหญิงแก่ชาวจีน รูปร่างท้วม ผมขาวเกล้ามวย มากับบริวาร 2คน นำด้ายมาผูกที่ข้อมือของผม ซึ่งไปเหมือนกับรูปเจ้าแม่_ท. ที่คุณแม่เห็นภายหลังในศาลของท่าน
 
    ปัจจุบัน คุณแม่เป็นโรคเส้นเอ็นใต้เท้าซ้ายยึด ซึ่งเป็นผลพวงจากการเย็บผ้าเป็นเวลานาน เวลาเดินจะปวดทรมานมาก ปวดมากจนนอนไม่หลับทั้งคืน ปัจจุบันอาการทุเลาลงมาก เพราะท่านจะใช้ลูกกอล์ฟ ฝนเส้นเอ็นใต้เท้าที่จับกันเป็นมัดให้คลายตัวออก ทำมาเกือบสิบปี จนลูกกอล์ฟหลายๆลูกที่เคยมีหลุมรอบลูก ปัจจุบันกลายเป็นลูกสนุกเกอร์สีขาวผิวเรียบเนียน แต่คุณแม่ก็ยังไม่หายดี อาการปวดเท้านี้เป็นกันทั้งครอบครัว ยกเว้นคุณพ่อ
 
    ส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนมักน้อย สันโดษ ไม่ชอบเข้าสังคม ชอบอยู่คนเดียว เที่ยวคนเดียว และตั้งแต่โตมา ผมมักไม่ชอบข้องเกี่ยวกับอบายมุขเลย ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวกลางคืนตามผับตามเทค ไม่เคยดื่มเหล้าเลย และ Anti (แอนตี้)_มากๆ และไม่อยากให้เพื่อนหรือคนรอบข้างที่เรารักดื่ม โดยจะออกปากห้ามเสมอ
 
    ผมนั้นทำงานอยู่บริษัทฯเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งแต่จบปริญญาตรี ถึงปัจจุบันเป็นเวลา 9ปีเต็ม แต่หน้าที่การงานไม่ค่อยเจริญก้าวหน้าเลย ผมมักเป็นคนขี้ใจน้อย เป็นผู้ชายที่องศาของอารมณ์เดือดต่ำ (ต่อมจี๊ดตื้น) โกรธแล้วโกรธเลยไม่คืนดีด้วย ไม่ชอบขอโทษ หรือขออภัย และตั้งแต่เรียนมัธยมจนกระทั่งได้ทำงาน ผมมักมีเรื่องที่สร้างความแตกแยกร้าวฉานไปทั่ว กับเพื่อนบางคนในกลุ่มนั้นๆ แล้วก็โกรธไม่พูดกัน ตลอดจนต้องมีเรื่องโดนหมั่นไส้แบบนี้เกิดขึ้นเสมอ ผมเองก็รู้ว่านิสัยนี้ไม่ดี จนตอนนี้อยากกล่าวคำว่า “ขอโทษ” แล้วล่ะครับ
 
คำถาม
 
1. ทำไม พี่ชายถึงสมองพิการ นอนอย่างเดียวตลอด 9 ปี เขาเป็นชาวสวรรค์ที่หนีเจ้านายลงมาเกิดจริงหรือไม่ครับ ตายแล้วไปไหนได้รับบุญที่คุณแม่ส่งไปหรือไม่ มีบุพกรรมร่วมกับคุณพ่อและคุณแม่อย่างไร คุณแม่หมดกรรมดังกล่าวในชาตินี้แล้วหรือยัง ถ้ายังต้องทำอย่างไรดีครับ
 
2. ชายตัวใหญ่ ผิวดำ ผมหยิก นุ่งผ้าหยักรั้งสีแดง ที่คุณแม่ฝันเห็น 2 ครั้ง เป็นใคร มาจากไหน มีวัตถุประสงค์อะไรกับคุณแม่ ท่านทำกรรมอะไรไว้ พวกเขาถึงมาเข้าฝันท่าน ถ้าพวกเขาพาท่านไปได้ จะเกิดอะไรขึ้น คุณแม่จะต้องไปอยู่ที่ไหนครับ
 
3. ผีที่บ้านเช่าที่มานอนทับคุณแม่ทุกคืนมีจริงหรือไม่ เป็นใคร ทำไมต้องมาหลอกกันทุกคืน และเป็นสาเหตุที่ทำให้พี่ชายคนโตหวาดผวา จนป่วยบ่อยและพิการทางสมอง จนอายุสั้นใช่หรือไม่ หลังตั้งศาลให้ทำไมเขาจึงหายไปครับ
 
4. กรรมใด ที่คุณแม่ต้องทนทรมานกับการปวดเท้า เนื่องจากเส้นเอ็นยึดอยู่หลายปีจนถึงปัจจุบัน ทำอย่างไรจึงจะหายขาดได้ครับ ตลอดจนผมและพี่ชายมักมีอาการปวดเท้า ปวดขาบ่อยๆ เรียกว่าเป็นกันทั้งบ้าน เพราะทำกรรมอะไรร่วมกันมา กรรมนี้จะจบสิ้นกันไปในชาตินี้ได้อย่างไรครับ
 
5. เพราะบุพกรรมใด คุณยายจึงไม่รักคุณแม่เหมือนกับลูกคนอื่นๆ มักหาเรื่องตีและว่าคุณแม่เป็นประจำ ผมมักเห็นคุณแม่เมินเฉยเย็นชากับคุณยายก่อนจะให้เงินทุกครั้งที่คุณยายมาขอ คุณแม่คงยังโกรธที่คุณยายตีท่านทุกวันตอนเป็นเด็ก ท่านจะมีกรรมกับคุณยายอย่างไร และบุญปัจจุบันที่คุณแม่ส่งเงินเลี้ยงคุณยายทุกเดือน จะช่วยให้พ้นกรรมได้หรือไม่ คุณแม่ต้องทำอย่างไร ถึงจะไม่มีกรรมติดตัวไปครับ
 
6. ปัจจุบัน คุณยายยังมีชีวิตอยู่ ด้วยวัยมากกว่า 90 ปี เพราะบุพกรรมใด คุณยายจึงอายุยืนครับ และคุณตาซึ่งรักคุณแม่มาก ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญสร้างพระที่คุณแม่อุทิศไปให้หรือไม่ครับ
 
7. ผมโดนผีที่โรงพยาบาลหลอกตั้งแต่เด็กจริงหรือไม่ ผีตัวนั้นเป็นใคร และผีกลัวพระจริงหรือไม่ และเขาทำมิดีมิร้ายอะไรกับผมบ้างครับ ผมจึงหลับไม่ยอมตื่น
 
8. เจ้าแม่_ค. และเจ้าแม่_ท. มีจริงหรือไม่ เป็นใคร ใช่คนที่คุณแม่ฝันเห็นหรือไม่ และท่านรับผมเป็นลูกและทำให้เลี้ยงง่ายจริงหรือไม่ครับ
 
9. กรรมใด ผมจึงไม่ค่อยเจริญในหน้าที่การงาน มีเพื่อนน้อย ชอบอยู่คนเดียว และกรรมใดที่มักเป็นที่หมั่นไส้ โดนกระทบกระทั่งด้วยคำพูดเสมอๆ ผมจะมีวิบากจากการพูดโต้กลับแรงๆหรือไม่ จะมีวิธีเจียระไนเพชรแห่งถ้อยคำ ให้เป็นที่รัก เป็นที่ประทับใจของเพื่อนๆได้อย่างไร และคนที่โกรธแล้วไม่พูดคุยกับผู้อื่น จะมีวิบากกรรมอย่างไรครับ
 
10. ผมมีอาการผิวหนังอักเสบ เป็นตุ่ม ตามแขน หลัง และต้นขา เพราะกรรมอะไรครับ และเพราะบุพกรรมใด ผมจึงไม่เคยดื่มเหล้า ไม่ชอบ และมักจะห้ามเพื่อนสนิททุกคนไม่ให้ดื่มครับ
 
11. ผมเคยงอน ไม่ยอมพูดกับคุณแม่เป็นเดือนๆ ผมกลัวกรรมนี้จะทำให้เป็นใบ้จึงตัดสินใจทำตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อแนะนำใน Case_Study คือ นำพวงมาลัยไปขอขมา ท่านบอกว่าให้อภัยและไม่เคยถือสาหรือโกรธเคืองเลย และตอนบวชก็เคยขอขมา แล้วเวลาทำบุญมักอธิษฐานกันเหนียวไว้เสมอๆด้วย ขออย่าให้พิการและให้ได้กายมหาบุรุษ ดังนี้ ผมจะพ้นกรรมนี้หรือไม่ครับ
 
12. ผม คุณแม่ คุณพ่อ และพี่ชายคนที่สองที่เป็นตำรวจ สร้างบุญบารมีร่วมกันมากับหมู่คณะอย่างไร เคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชหรือไม่ มีสิทธิ์กลับดุสิตบุรีหรือไม่ครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. พี่ชายสมองพิการ นอนอย่างเดียว 9 ปี เพราะกรรมในอดีต ชอบดื่มสุราบ่อยๆ และมักชอบมีเรื่องชกต่อยทุบตีผู้อื่น มีอยู่ครั้งหนึ่งไปทำร้ายคู่วิวาท ได้ทุบตีเขาจนเป็นอัมพาต มารวมกับฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม มารวมส่งผล 
  • ไม่ได้เป็นชาวสวรรค์หนีเจ้านายมาเกิด
  • ตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว แต่ก็ยังสมองพิการ เพราะกรรมยังไม่หมด ไม่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้
  • คุณพ่อกับคุณแม่ ก็เคยมีกรรมที่เคยไปเลี้ยงเหล้าคนในโอกาสต่างๆ หรือซื้อเหล้าแจกผู้อื่น ทำให้ดึงดูด คนที่มีกรรมสุรามาเกิดเป็นลูก
  • คุณแม่ยังมีเศษกรรมดังกล่าวอยู่ ดังนั้นจะต้องให้คุณแม่สร้างบุญทุกบุญให้มากๆ แล้วอธิษฐานให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรม จนกระทั่งกรรมตามไม่ทัน

2. ชายตัวใหญ่ ผิวดำ ผมหยิก นุ่งผ้าหยักรั้งสีแดง ที่คุณแม่ฝันเห็น 2 ครั้งนั้น ก็เป็นเรื่องธาตุวิปริต จิตนิวรณ์ อากาศถ่ายเทไม่ค่อยดีในห้อง จึงทำให้ฝันเป็นตุเป็นตะไปทั้ง 2 ครั้ง อย่าไปสนใจเลย 

3. ผีที่บ้านเช่า มานอนทับคุณแม่ทุกคืนนั้น ก็เป็นภุมมเทวา ที่อาศัยบ้านนั้นอยู่ เขามาเบียดเบียน มาแกล้ง เมื่อไปตั้งศาลให้เขา ยอมรับนับถือเขา ก็เลยทำให้ไม่มีเหตุการณ์เช่นนั้นอีก
  • อีกประหนึ่ง ที่เขามาเบียดเบียนคุณแม่ได้ เพราะคุณแม่มีเชื้อ นับถือผี นับถือเจ้าติดตัวมา แต่ถ้าไม่มีเชื้อดังกล่าว ก็มาเบียดเบียนไม่ได้
  • ไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้พี่ชายคนโต ป่วยบ่อย และพิการทางสมอง แต่พี่ชายป่วย ก็ด้วยสาเหตุดังกล่าวข้างต้น

4. คุณยายไม่รักคุณแม่เหมือนลูกคนอื่นๆ มักหาเรื่องตีคุณแม่และว่าคุณแม่เป็นประจำตอนเด็ก เพราะเป็นภาพในอดีตของคุณแม่ ที่เคยด่าว่า ตี ลูกหลานของตน คล้ายคุณยายที่ทำกับคุณแม่ในชาตินี้ มาส่งผล

  • คุณแม่เมินชากับคุณยายทุกครั้งที่คุณยายมาขอเงิน คุณแม่จะมีกรรมกับคุณยาย คือ จะผูกเวรกันไปอีก โดยถ้าชาติใดได้เกิดเป็นแม่-ลูกกัน ก็จะทำดังชาตินี้อีก
  • คุณแม่ส่งเงินเลี้ยงคุณยายทุกเดือน บุญนี้ก็จะทำให้มีคนช่วยเหลือดูแลไม่ลำบาก เป็นคนละส่วนกัน
  • ทางที่ดี ให้คุณแม่ให้อภัยคุณยาย และเลี้ยงดูคุณยายให้เป็นอย่างดี จนหมดอายุขัย ซึ่งบุญนี้ก็จะทำให้ชาติต่อๆไป คุณแม่จะได้เกิดกับแม่ที่มีเมตตา รัก และเอ็นดูท่าน

5. คุณแม่ต้องปวดเท้าทรมานอยู่หลายปี เนื่องจากเส้นเอ็นยึดจนถึงปัจจุบัน เพราะในอดีตตอนเป็นวัยรุ่น ชอบไปเล่นบนอาสน์สงฆ์ (ที่ยกพื้นสำหรับพระสงฆ์นั่งโดยชวนตัวลูก และพี่ชาย ซึ่งในชาตินั้นเป็นพี่น้องกับคุณแม่ โดยมีคุณแม่เป็นพี่คนโต วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
 
  • วิธีแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา รวมทั้งบุญพิเศษ คือ ไปปัดกวาดทำความสะอาดอาสน์สงฆ์บ่อยๆ แล้วก็อธิษฐานจิต ให้บุญดังกล่าว ไปตัดรอนวิบากกรรมนี้ให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย
  
6.คุณยายอายุยืนถึง 90ปีและยังมีชีวิตอยู่ เพราะในอดีตได้ทำบุญคิลานเภสัช ยารักษาโรค แด่ผู้ทรงศีลและเพื่อนบ้านบ่อยๆ มารวมส่งผล
 
  • คุณตาตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน

7. ตอนเด็กๆ ลูกเป็นคนเลี้ยงยาก งอแงไปตามประสาเด็ก ไม่ได้มีผีที่ไหนมาหลอกดังที่เข้าใจ บางทีไม่ค่อยได้นอนเมื่อถึงเวลานอน ก็เลยหลับและตื่นยาก
  • อีกประการหนึ่ง มีกรรมอดีตชาติหนึ่งตอนเด็ก ชอบเอาลูกหมาที่เพิ่งเกิดยังไม่ลืมตาจากแม่หมา มาเล่นจนมันเฉามือ มาส่งผลให้เลี้ยงยาก 

8. เจ้าแม่_ค. และเจ้าแม่_ท. ก็เป็นภุมมเทวา ที่เฝ้าศาลนั้นอยู่ เป็นภุมมเทวา ระดับผีตีนโรงตีนศาล
  • ส่วนเรื่องฝันนั้น ก็เป็นเรื่องจิตนิวรณ์ของคุณแม่
  • ที่ลูกเลี้ยงง่ายในภายหลัง เพราะกรรมเบาบางลง กอปรกับตัวลูกก็โตขึ้น ก็เลี้ยงง่ายตามวัย ไม่ได้เกี่ยวกับการที่คุณแม่ยกลูกให้กับผีตีนโรงตีนศาล
  
9. ตัวลูกไม่ค่อยเจริญในหน้าที่การงาน มีเพื่อนน้อย ชอบอยู่คนเดียว เพราะลูกขาดบุญชวนคนทำความดี จึงทำให้มีเพื่อนน้อย ทำทานมาไม่มากจึงทำให้ไม่ค่อยเจริญในหน้าที่การงาน กับเป็นคนขี้รำคาญ ขี้หงุดหงิด ชอบหมั่นไส้คน ขาดสังคหวัตถุ4 ทั้งในอดีตและในปัจจุบัน
  • ให้ลูกรีบแก้ไขนิสัยเหล่านี้เสียตั้งแต่บัดนี้ หัดพูดปิยวาจา ช่วยเหลือเกื้อกูล ทำอารมณ์ให้เสมอต้นเสมอปลาย ไม่ใช่ทำบ้างไม่ทำบ้าง อีกทั้งหมั่นแบ่งปันด้วย เป็นต้น
 
  • ถ้าโกรธแล้วไม่ยอมคืนดี ก็จะทำให้ผูกเวรกันไป จะเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดี และถ้ามีกรรมปาณาติบาตผสมด้วย ก็จะเป็นมะเร็งที่ถุงน้ำดี
  • ถ้ามักโกรธแล้วไม่ให้อภัย ก็จะเป็นไทรอยด์ ถ้ารวมกับกรรมใช้แรงงานคน-สัตว์มากเกินไป ก็จะทำให้เป็นไทรอยด์เป็นพิษ
  
10. ตัวลูกมีอาการผิวหนังอักเสบ เป็นตุ่มตามแขน หลัง และต้นขา เพราะมีวจีกรรมในอดีต ที่ชอบพูดว่าผู้อื่นให้เจ็บใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลังบ้าง ทั้งที่ลับที่แจ้ง มารวมส่งผล
 
  • ลูกไม่เคยดื่มเหล้า ไม่ชอบ และมักห้ามเพื่อนสนิทดื่ม เพราะลูกอธิษฐานข้ามชาติมาดี ในทุกครั้งที่ทำบุญว่า อย่าได้ดื่มเหล้าและอย่าได้คบคนที่ดื่มเหล้า เพราะเบื่อหน่ายที่คนในครอบครัวที่ตนได้ไปเกิดในชาตินั้น ชอบดื่มเหล้า เมื่อเมาแล้วมักชอบสร้างปัญหาเป็นประจำ
  
11. ตัวลูกเคยงอน และไม่ยอมพูดกับคุณแม่หลายเดือน แต่ตอนหลังไปขอขมา ซึ่งท่านก็ให้อภัย ตอนบวชก็ขอขมาและแม้ทำบุญทุกครั้งก็อธิษฐานเสมอนั้น ก็จะทำให้พ้นกรรมเป็นใบ้ แต่ก็ต้องแก้นิสัยที่ไม่ดีนี้เสีย แล้วก็หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ แล้วอธิษฐานตอกย้ำซ้ำเติม
 
  
12. ตัวลูก คุณพ่อ คุณแม่ และพี่ชายคนที่สองที่เป็นตำรวจ เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์เป็นบางที ตามกำลังบ้าง เต็มกำลังบ้าง พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นกุลบุตร ทั้งตัวลูกและพี่ชายคนที่สองได้มีบุญบวชช่วงสั้นกับหมู่คณะมา
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 
 
เรื่องผีๆ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม