ปกิณกธรรม ชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ


[ 1 ก.พ. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ปกิณกธรรม ชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ

 
ปกิณกธรรม ชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ
ธรรมเทศนา โดย
พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)
 
พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)
 
        ชีวิตนักบวชนี่แหละ คือ ชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ เมื่อเรียนจบหลักสูตรหมดกิเลสอาสวะก็ต้องอยู่ในเพศสมณะ ต้องเป็นนักบวช ถ้าหากว่าใครบารมีเต็มเปี่ยมจะบรรลุอรหัตผล แต่ว่าวิบากกรรมกาเมฯเจ้าชู้ส่งผลตอนชนกกรรมนำมาเกิด ก็จะเป็นผู้หญิง เมื่อบรรลุมรรคผลนิพพานก็ต้องอยู่ในเพศของบรรพชิตเหมือนกัน เป็นพระอรหันต์เถรี แต่ถ้าหากว่าวิบากกรรมกาเมฯไม่ได้ช่องก็จะเป็นผู้ชาย จะแตกต่างกันที่กายภายนอกเท่านั้น แต่ภายในจะเหมือนกัน กายธรรมอรหัตผลจะเหมือนกัน แต่ชีวิตก่อนหน้านั้นไปอีก จะเป็นชีวิตของนักบวชที่ไม่มีเพศหญิง และไม่ต้องห่วงว่า...ถ้าบวชกันหมดโลกแล้ว ใครจะใส่บาตร ไม่ต้องห่วงเลย ด้วยอานุภาพแห่งบุญของทุกท่าน เดี๋ยวเทวดาก็ลงมาใส่บาตร หรือไม่ก็เกิดสิ่งที่น่ามหัศจรรย์ที่เกิดด้วยอานุภาพแห่งบุญของทุกท่านมารวมกัน ซึ่งจะบันดาลให้สมความปรารถนาทุกอย่าง แต่คนที่มีกิเลสหนาปัญญาหยาบจะนึกไม่ออก จะไม่ค่อยเข้าใจตรงนี้ จะนึกไม่ออกว่า...มันจะเป็นไปได้อย่างไร
 
        ถ้าอยู่ในอิริยาบถนั่งสมาธิอย่างเดียวล่ะก็.... บางท่านไม่ต้องฉันอาหารหยาบ แต่จะมีอาหารละเอียด บางท่านก็ไม่ฉันเลย เหมือนอย่างที่คุณถาวรเคยไปเจออยู่องค์หนึ่ง องค์นี้อายุ 167-ปี คุณถาวรเตรียมอาหารไปถวายท่าน ท่านบอกว่า “หลวงปู่ไม่ได้ฉันอาหารมาร้อยกว่าปีแล้ว”-เพราะฉะนั้นเรื่องอาหารนี้หายห่วง เป็นเรื่องเล็ก รวมถึงอย่างอื่น อาทิ การเจ็บไข้ได้ป่วย ก็ไม่ต้องคำนึงถึง นั่นแหละชีวิตสุดท้าย
 
        พระเดชพระคุณหลวงปู่ (พระมงคลเทพมุนี สด จนฺทสโร ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย)-พยายามจะทำอย่างนี้ให้ได้ ให้ได้ทุกๆคนในโลก ท่านพยายามทำตรงนี้ ถ้าวันใดมนุษย์ทุกคนในโลกยอมที่จะมีความสุขอย่างแท้จริง ไม่ใช่สุกๆดิบๆอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ถ้าทุกคนเป็นอย่างนี้...ก็เป็นไปได้ มันขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนอยากได้หรือไม่
 
************************
 
ชมวีดีโอ ปกิณกธรรม ชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ

รับชมคลิปวิดีโอชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ
ชมวิดีโอชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ  MP3 ธรรมะชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ   Download ธรรมะชีวิตสุดท้ายในสังสารวัฏ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 65 คุณสมบัติพิเศษของพระโพธิสัตว์พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 65 คุณสมบัติพิเศษของพระโพธิสัตว์

ไอ ไอ ไอ ไอเลิฟยู ศูนย์กลางกายไอ ไอ ไอ ไอเลิฟยู ศูนย์กลางกาย

สุขที่สุด คือ การได้เปิดบ้านกัลยาณมิตรสุขที่สุด คือ การได้เปิดบ้านกัลยาณมิตร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน