ยิ่งดูข่าว ยิ่งเชื่อว่าทำไม่ถูก


[ 24 ต.ค. 2555 ] - [ 18274 ] LINE it!

จากหนังสืออะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ
อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ เล่ม 2 เรื่องที่ 2
 
ยิ่งดูข่าว ยิ่งเชื่อว่าทำไม่ถูก
 
เอี่ยมโชค - สุนิษา แสงธรรมชัย
ตำแหน่ง  NEW REFIT IN - STOREDEPARTMENT MANAGER
เทสโก้โลตัส (สามี) / ธุรกิจส่วนตัว (ภรรยา)

 
"เชื่อและติดตามข่าวของวัดมาโดยตลอด
ยิ่งดูข่าวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเชื่อมากว่า
 หลวงพ่อทำไม่ถูกเลย..."

    
     อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ
 
      เราทั้งสองเป็นผู้ที่ต่อต้านวัดพระธรรมกาย เชื่อและติดตามข่าวของวัดนี้มาโดยตลอด ขนาดเพื่อนๆ ที่ทำงานกล่าวหาวัดอย่างชนิดไม่มีชิ้นดี เราก็เป็นฝ่ายสนับสนุนเต็มที่เพราะยิ่งดูข่าวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเชื่อมากว่า หลวงพ่อทำไม่ถูกเลย ตั้งแต่สมัยรังแกชาวนา ตอนนี้ยังมาเอาเงินที่สาธุชนทำบุญมาเป็นของตัวเองอีก คิดว่า..เป็นพระไม่น่าทำได้ถึงเพียงนี้ !!

      เราปักใจเชื่อแบบนี้จนกระทั่งได้พบกับน้องที่มาติดต่องานกับเราเป็นประจำ อัธยาศัยของเขาเป็นคนไว้ใจได้ ไม่ขี้โกงเป็นคนดีมากๆ จนอดไม่ได้ที่จะถามว่า “ทำไม..เขาถึงเป็นคนดีขนาดนี้ ถ้ามีอะไรดีๆ ก็เล่า ก็แนะนำเราได้” จนน้องเขามาชวนเราไปนั่งสมาธิที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมคิวเฮ้าส์ พอเราไปถึงว่าเป็นของวัดพระธรรมกายรู้สึกมีกำแพงปิดกั้นทันที หลังจากนั้นก็ไม่ยอมไปอีกเลยแต่เนื่องจากน้องคนนี้ยังติดต่อกับเราตลอดเวลา เขาตามมาคุยงานกับเราที่บ้าน แต่เราไม่ต้อนรับและไม่สนใจ ทั้งๆที่น้องเขาเป็นคนดีมากๆ จนเขาเอา ซีดี ของหลวงพ่อมาฝากเราไว้ให้เราฟัง เมื่อฟังเราก็เกิดความรู้สึกว่า ทำไมท่านสอนเราได้ดีเหลือเกิน จนเราทั้งสองเริ่มเปิดใจ แต่ยังไงก็ไม่ยอมไปวัด
     
      จนตอนหลัง หลวงตาท่านเจ้าคณะอำเภอ (พระครูญาณธราภรณ์ เจ้าคณะอำเภอลานสกา จ.นครศรีธรรมราช) ท่านเป็นญาติแท้ๆ ที่เราเคารพรักนับถือท่านมากๆ ท่านแวะมาหา เราจึงมีโอกาสถามท่านเรื่องของวัดพระธรรมกายที่เราไม่ชอบ ท่านกลับตอบว่า ท่านเคยไปที่วัดพระธรรมกาย ท่านรู้สึกว่าเป็นวัดที่ดี บอกว่าอยากให้ไปลองไป อย่าพึ่งตัดสินใจอะไรตามข่าว ให้ไปดู ให้ไปพิสูจน์ ถ้าไม่ดี..ก็ถอยออกมา ซึ่งก็ไม่ได้เสียหายอะไรเลย  ดีกว่าปิดกั้นตัวเอง แล้วทำให้พลาดสิ่งดีๆไป ท่านพูดบ่อยจนเราต้องยอมไป เมื่อไปที่วัดก็เห็นคนจำนวนมากกรูเข้าไปถวายเงินหลวงพ่อ ทำให้รู้สึกว่าวัดนี้ ทำไมระดมทุนอะไรขนาดนั้น เราจึงหลบมาอยู่ท้ายๆ ไม่ยอมไปถวายเงิน และคิดจะขับรถกับบ้านแต่ก็ลองอยู่ดูๆ อีกสักนิดจนได้ฟังเทศน์หลวงพ่อทัตชีโว ทำให้เรายอมมาวัด มาฟังเทศน์อีกเรื่อยๆ
     
      ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งได้มาถวายสังฆทาน เราได้เจอยายแก่ๆ แต่งชุดขาวเก่าๆ จนๆ จากภาคอีสาน ควักเงินที่มีเพียงแค่ 2 สลึง เอามาถวายทำบุญกับวัด เมื่อเห็นภาพนี้ รู้สึกประทับใจว่า วัดนี้เขาต้อนรับคนจนๆ นะ จึงทำให้เราเริ่มเปิดใจเพิ่มขึ้น
     
      จากนั้นเราก็เริ่มสืบค้น ศึกษาข้อมูลวัดจากหนังสือเล่มต่างๆขับรถไปดูรอบวัดทุกซอกทุกมุมบ่อยๆ ยอมลงทุนมาบวชที่วัด เพื่อมาอยู่กับหลวงพ่อในวัด ให้เห็น ให้เข้าใจจนแน่ชัดกันไปเลย จนเราได้มารู้ความจริง  ได้เข้าใจว่า อ๋อ...เม็ดเงินบริจาคต่างๆ ที่บริจาคให้หลวงพ่อธัมมชโยท่านเอามาสร้างสถานที่ให้พวกเราใช้ทั้งนั้น ท่านสร้างวัดให้เป็นสถานที่อบรมศีลธรรมของชาวโลก ให้คนเป็นแสนๆ มารักษาศีลและมาปฏิบัติธรรมพร้อมๆกันท่านปรารถนาที่จะสร้างสันติสุขภายในให้เกิดขึ้นแก่ชาวโลก
     
      คิดแค่นี้...ก็ลองคำนวณดูเถอะว่า ท่านต้องใช้เงินมากขนาดไหน แถมยังต้องจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอาหารเลี้ยงพระ เลี้ยงอุบาสก อุบาสิกา พนักงาน อาสาสมัคร อีกกว่า 3,000 ชีวิต ต่อวันเป็นจำนวนเท่าไร อีกทั้งงานบุญใหญ่ต้องจ่ายค่ารถ เลี้ยงข้าวคนมาวัดอีกเป็นแสนๆ คน
 
มูลนิธิธรรมกายช่วยภาคใต้
      
     มากไปกว่านั้น เงินที่เขาถวายหลวงพ่อใช้เป็นการส่วนตัว ท่านยังเอามามอบเป็นค่าใช้จ่ายของวัด มาใช้เป็นค่าก่อสร้างมาช่วยเหลือวัดภาคใต้ 266 วัด (ปัจจุบัน ปี พ.ศ.2555 เพิ่มเป็น 323 วัด) มาช่วยวัดอีกหลายหมื่นวัดทั่วทุกสารทิศ ช่วยน้ำท่วม  ช่วยสารพัดช่วยทั้งๆที่วัดท่านเองก็สร้างไม่เสร็จเลย หากมีเงินเหลือเฟือมากๆ ป่านนี้ท่านคงสร้างวัดเสร็จไปนานแล้ว
   
     วัดนี้อยู่ได้ก็เพราะเงินที่ญาติโยมมาถวายหลวงพ่อทั้งนั้นอย่างนี้จะมาหาว่าท่านโกงวัดมันก็แปลกๆ อยู่นะ ต้องพูดว่าท่านเอาเงินส่วนตัวของท่านมาช่วยวัดถึงจะถูก ตอนหลังมารู้ความความจริงกันแบบนี้ เราสองสามีภรรยาน้ำตามันตกใน รู้สึกผิดมาตลอด ซ้ำยิ่งอ่านหนังสือประวัติการสร้างวัด ที่สร้างมาด้วยความยากลำบากท่ามกลางกระแสความไม่เห็นด้วยมาตลอดแบบนี้ ยิ่งทำให้รู้สึกตังเองผิดมากๆ ที่หลงเชื่อสื่อ ทำให้เข้าใจวัดผิด เข้าใจหลวงพ่อผิด แล้วยังกล่าวหาวัดได้ขนาดนี้ ซึ่งทุกวันนี้ก็ได้แต่สงสารสื่อ สงสารผู้ที่ยังไม่ได้มาพิสูจน์ความจริง
     
       กลัวว่าเขาจะได้วิบากกรรมหนัก ที่ได้จ้วงจาบว่าร้ายผู้บริสุทธิ์ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งปัจจุบันนี้เราเปลี่ยนใจแล้ว กลายเป็นคนวัด เข้าใจวัดอย่างเต็มตัวและยังช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับผู้อื่น อีกทั้งยังนำหลักธรรมที่หลวงพ่อท่านสอนปฏิบัติจนมีชีวิตที่ดีขึ้น และก็ยินดีช่วยงานหลวงพ่อในทุกด้านที่เราทำได้เพื่อเป็นการขอขมาในสิ่งที่เราเคยคิดผิด ซึ่งหลวงพ่อท่านมีบุญอะไร เรายินดีที่จะช่วยสนับสนุนเต็มที่ และทำอย่างเต็มกำลัง...
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผม...เคยคิดจะมาเผาวัดพระธรรมกายผม...เคยคิดจะมาเผาวัดพระธรรมกาย

ไปทุกวัด...ยกเว้นวัดพระธรรมกาย !ไปทุกวัด...ยกเว้นวัดพระธรรมกาย !

ผมเชื่ออยู่ 11 ปี  ว่าวัดนี้...รวยแล้วผมเชื่ออยู่ 11 ปี ว่าวัดนี้...รวยแล้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

อะไรที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจ