มาก่อนมาหลังไม่สำคัญ ปัจจุบันลุยสะบั้นหั่นแหลก


[ 14 ก.พ. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ตอน มาก่อนมาหลังไม่สำคัญ ปัจจุบันลุยสะบั้นหั่นแหลก

 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวช
ตอน มาก่อนมาหลังไม่สำคัญ ปัจจุบันลุยสะบั้นหั่นแหลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูก...กัลยา เตือนจิตต์ อายุ 55-ปี ประธานชุมชนราชประชา เทศบาลเมืองปากช่อง และเจ้าของร้านอาหาร “เรือนไทย”-ร้านอาหารชื่อดังย่านปากช่อง อดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นล้านครั้งที่ผ่านมา จากจังหวัดโคราชค่ะ ลูกเป็นคนใจบุญ ชอบเข้าวัดมานานแล้ว เข้าได้ทุกวัดยกเว้นวัดพระธรรมกาย ที่ลูกไม่กล้าเข้า เพราะเป็นวัดดังที่กระแสสังคมพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า มาแล้วจะถูกล้างสมอง จนกระทั่งกลางปี พ.ศ.2552-จู่ๆวัดพระธรรมกายก็ย่างกรายมาเยือนลูกถึงบ้าน ระหว่างที่ลูกจูนช่องเคเบิลทีวี จูนไปจูนมาก็จับพลัดจับผลูมาเจอช่องดีเอ็มซี ทันใดนั้น ความเอ๊ะอ๊ะในใจก็พุ่งปรี๊ดขึ้นมาพร้อมกับคำถามว่า “วัดพระธรรมกายสอนอะไร”
 
กัลฯกัลยา เตือนจิตต์
 
กัลฯกัลยา เตือนจิตต์
 
        แต่ด้วยวิสัยของบัณฑิต ที่ไม่ควรด่วนตัดสินใครก่อนลองคบหา ลูกจึงตัดสินใจว่า จะลองศึกษาคำสอนของวัดพระธรรมกายอย่างจริงจังดู เพื่อให้เข้าใจกันไปเลยว่า...วัดนี้เป็นเหมือนที่เขาพูดกันหรือเปล่า ลูกจึงใช้เวลาปีกว่าๆ ทุ่มเทศึกษาคำสอนของวัดพระธรรมกาย ผ่านดีเอ็มซี ชนิดที่แฟนพันธุ์แท้ยังต้องอาย เพราะลูกไม่เคยหมุนไปช่องอื่นเลย นอกจากดีเอ็มซีช่องนี้ช่องเดียว
 
        หลังจากที่ลูกได้เกาะติดคำสอนของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ รวมทั้งได้ฝึกนั่งสมาธิอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกได้ค้นพบความมหัศจรรย์ในชีวิต คือ ความสุขเหนือสุขใดที่เกิดจากภายในตัวของลูก สิ่งนี้เองที่ช่วยทลายกำแพงแห่งความสงสัยในใจของลูกให้หมดสิ้น เหลือแต่ความเข้าใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้ลูกรักและเคารพพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ แบบสุดชีวิตสุดหัวใจ แม้ลูกจะไม่เคยไปวัดพระธรรมกายเลยสักครั้ง และแล้วล็อคบุญก็มาถึง เมื่อปลายปี พ.ศ.2553-ที่หลวงพ่อจัดให้มีโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นล้าน ลูกก็เป็นหนึ่งในล้านอย่างไม่ต้องสงสัยค่ะ ลูกภาคภูมิใจในตำแหน่ง นักรบหญิงจักรพรรดิ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่แต่งตั้งให้มากเลยค่ะ ลูกจึงเริ่มออกรบตั้งแต่จบโครงการ เริ่มตั้งแต่เปิดบ้านกัลยาณมิตร ลูกได้ออกเชิญชวนสมัครพรรคพวกและผู้นำชุมชนต่างๆ ให้มานั่งสมาธิที่ร้านเรือนไทยของลูก มีผู้มาร่วมนั่งสมาธิด้วยถึงร้อยกว่าคน งานนี้สมาชิกสภาจังหวัด และสมาชิกสภาเทศบาล ก็มาร่วมนั่งสมาธิกับลูกด้วย ผู้นำชุมชนหลายท่านประทับใจมาก บอกว่าจะขอเอาแนวความคิดกิจกรรมบ้านกัลยาณมิตร ไปสานต่อในพื้นที่ของตนอีกหลายแห่งเลยค่ะ งานนี้ลูกเก็บเกี่ยวความปลื้มปีติใจไปเต็มๆ ที่ทำให้ปากช่องกระหึ่มกึกก้องไปด้วยเสียงสวดมนต์ จากนั้นเป็นต้นมา ลูกก็ลุยสร้างบารมีอย่างสะบั้นหั่นแหลก เพราะลูกตระหนักดีว่า ลูกมาถึงวัดในตอนที่อายุสังขารมากแล้ว ลูกจึงต้องใช้วันเวลาในชีวิตที่เหลืออยู่น้อยนิด ทุ่มเทกับงานพระศาสนาให้มากที่สุด
 
โครงการบ้านกัลยาณมิตร นครราชสีมา
 
ในที่สุดเสียงสวดมนต์ก็ดังกระหึ่มไปทั่วปากช่องค่ะ
 
โครงการบ้านกัลยาณมิตร นครราชสีมา
 
โครงการบ้านกัลยาณมิตร จังหวัดนครราชสีมา
 
        กิจกรรมเปิดบ้านกัลยาณมิตร ทำให้ลูกเริ่มสะสมขุมกำลังของผู้ที่รักในพระพุทธศาสนาให้เหนียวแน่น หลังจากนั่งสมาธิกลั่นใจให้ใสแล้ว เราจึงมีกิจกรรมหล่อหลอมด้วยการออกไปเชิญชวนชายจริงหญิงแท้ให้มาบวชพระ บวชอุบาสิกาแก้วกัน สมรภูมิแรกที่เราเลือกก็คือที่ตลาดปากช่อง ลูกยอมรับว่า วินาทีแรกของการปรากฏตัวในชุดขาวพร้อมผ้าสไบแก้วเต็มยศ ทำให้ลูกประหม่ามิใช่น้อย เนื่องจากลูกเป็นที่รู้จักของคนในปากช่องในมาดและบุคลิกที่ตรงข้ามกับชุดนี้อย่างสิ้นเชิง แต่ลูกก็สวมหัวใจสิงห์คิดว่า เรามาทำความดีทำไมต้องอาย เอาความจริงใจและความปรารถนาดีนำหน้า ทุกคำพูดที่ลูกเชิญชวนจึงล้วนหนักแน่นและกลั่นมาจากใจที่ลูกมั่นใจว่าทุกคนสัมผัสได้ เพราะลูกมีข่าวดีมาบอก หลายรายเข้ามาเปิดใจถามลูกตรงๆในเรื่องราวของวัด โชคดีที่ลูกศึกษาและสะสมข้อมูลของวัดมานาน ลูกจึงตอบข้อสงสัยได้เป็นฉากๆ และยังพูดให้สติบรรดาสมัครพรรคพวกว่า “ศาสนามันเรียวนะเดี๋ยวนี้ วิชาศีลธรรมไม่ได้ถูกบรรจุในโรงเรียนแล้ว ถ้าเราไม่ช่วยกันฟื้นฟูพระศาสนา ประเทศชาติก็จะเสื่อมกว่านี้อีก แล้วเราจะเป็นอย่างไร ลูกหลานเราจะเป็นอย่างไร”
 
 ทีมงานทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน นครราชสีมา
 
ทีมปากช่องลุยทำหน้าที่ชวนบวช สะบั้นหั่นแหลกค่ะ
 
         ผลปรากฏว่า กระแสตอบรับดีเกินคาด จากการลงพื้นที่ไปเป็นทีมแบบถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า ทำให้ยอดผู้บวชทะลุทะลวงไปที่ร้อยกว่าคนแล้วค่ะ ตอนนี้พวกเราอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทีมปากช่องมีแต่ความปีติเบิกบาน ลุยหน้าสร้างบารมีกันอย่างสะบั้นหั่นแหลกเลยค่ะ และก็ขอเชิญชวนสมาชิกทีมบ้านกัลยาณมิตรทุกหลัง ให้ออกมาช่วยกันกระจายแสงสว่าง ด้วยการยกทีมออกทำหน้าที่ชวนบวช ถ้าทุกคน ทุกหลัง ทุกพื้นที่ พร้อมใจกัน เชื่อมั่นว่า...ทุกโครงการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาสำเร็จแน่นอนค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯกัลยา เตือนจิตต์
 
 ทีมงานทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน นครราชสีมา
 
สูตรสำเร็จถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า ยกทีมบ้านกัลยาณมิตรตะลุย ปลื้มยกทีม
 
************************
 
รับชมวีดีโอ การทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว จ.นครราชสีมา

รับชมคลิปวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว โคราช
ชมวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว โคราช  MP3 ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว โคราช   Download ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว โคราช


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมยาตรา...พัฒนาวัดร้างให้รุ่งเรืองธุดงค์ธรรมยาตรา...พัฒนาวัดร้างให้รุ่งเรือง

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 73 อานิสงส์พิเศษ 18 ประการของพระโพธิสัตว์พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 73 อานิสงส์พิเศษ 18 ประการของพระโพธิสัตว์

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 74 อานิสงส์พิเศษ 18 ประการของพระโพธิสัตว์ ตอนที่ 2พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 74 อานิสงส์พิเศษ 18 ประการของพระโพธิสัตว์ ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน