ฆ่าตัวตาย 8 ครั้ง...แต่ยังไม่ตาย


[ 21 มิ.ย. 2548 ] - [ 18276 ] LINE it!

Case study
ฆ่าตัวตาย  8 ครั้ง....แต่ก็ยังไม่ตาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา แห่งดินแดนเมืองหนาวสุดขั้ว เพราะอยู่ขั้วโลกเหนือ ประเทศนอร์เวย์เจ้าค่ะ ลูกเจอช่อง DMC โดยบังเอิญ จากการเปิดหาช่องไทยทีวีของเมืองไทยขณะอยู่ที่บ้านเพื่อน จากนั้นลูกจึงขออนุญาตสามีติดไว้ดูที่บ้านของลูกด้วย ทำให้ได้ดู DMC มาได้ 5 เดือนแล้วค่ะ ลูกมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ จังหวัดอุตรดิตถ์ บ้านอยู่ติดชายแดนประเทศลาว   ซึ่งนอกจากจะมีชีวิตที่ลำบากในการทำมาหากินแล้ว    ยังต้องลำบากเพราะเรื่องของสุรา ยาเสพติด อีกด้วย  
 
    คุณพ่อของลูก เป็นนักสูบฝิ่น และนักดื่มสุรา ที่มีเหล้าคู่กายตลอดเวลา พอเหล้าเข้าปาก ก็ทำร้ายร่างกายอาละวาดตบตีคุณแม่และขู่ฆ่า โดยใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า ทำให้ลูกและคุณแม่ต้องมีชีวิตที่หวาดผวา คอยหลบลูกกระสุนทั้งๆที่ไม่ได้อยู่ในสนามรบ  ตั้งแต่ลูกอายุ 6 ขวบ คุณพ่อบังคับให้ลูกไปซื้อเหล้า ซื้อฝิ่น มาให้สูบไม่เว้นในแต่ละวัน ลูกไม่อยากไปเลย เพราะลูกต้องลัดเลาะเข้าป่าที่รกมืดและน่ากลัว ไปบนทางเปลี่ยวคนเดียว หลายครั้งที่ลูกถูกบังคับให้ไปกลางดึกสงัดด้วยความหวาดผวา และต้องคอยหลบตำรวจเพราะกลัวโดนจับ แต่ถ้าไม่ไป คุณพ่อบอกว่าจะฆ่าคุณแม่เสีย   ชีวิตของลูกเป็นอย่างนี้ จนถึงอายุ 16 ปี คุณพ่อทำเหมือนไม่รักลูกเลย หากใครเอาเหล้ามาให้พ่อเพียงขวดเดียว คุณพ่อก็พร้อมที่จะยกลูกให้เป็นภรรยาเขาได้ในทันที ลูกโดนบังคับจะให้ไปเป็นภรรยาของผู้ชายที่ให้เหล้าพ่อหลายครั้ง จนคิดหนีปัญหาด้วยการฆ่าตัวตายหลายครั้งติดกัน ในบั้นปลายชีวิตของคุณพ่อ ท่านตายด้วยความเมา หลับแล้วไม่ตื่นอีกเลย ด้วยวัยเพียง 58 ปีเท่านั้น ซึ่งลูกเพิ่งได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ท่านไปในวันที่ 22 เมษายน 48 ที่ผ่านมา และลูกก็ได้ฝันว่าท่านได้มาขอบคุณลูกด้วยค่ะ
 
    ลูก มี สามีคนแรก เป็นทหารชาวอเมริกัน มาพบรักกันที่เมืองไทยจนมีลูกกับเขา 1 คน จากนั้นเขาขอลากลับไปรบ เขาบอกว่าหากเขาไม่กลับมาก็แสดงว่าเขาตายในสนามรบแล้ว ซึ่งในปัจจุบันนี้เขาก็ยังไม่กลับมาเลยค่ะ ต่อมาลูกจึงตัดสินใจมีคนใหม่ เป็น สามีคนปัจจุบันของลูก เขาเป็นฝรั่ง ดื่มเหล้าหนักสุดขีดกว่าคุณพ่อของลูกอีก พอเหล้าเข้าปากแล้วจะถอดเสื้อผ้าล่อนจ้อน ไม่เหลืออะไรเลยแม้สักชิ้นเดียว และยังแสดงความต้องการทางเพศสูง โดยการนอนสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองกลางห้องรับแขกอย่างไม่อาย บ่อยครั้งมาก ลูกห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง จนต้องทะเลาะกันอย่างรุนแรงอยู่เสมอ  และเขายังทำอย่างนั้นต่อหน้าลูกสาวของลูกวัยอายุ 13 ปี  ที่เป็นลูกติดมาจากสามีคนแรกด้วย ทำให้รู้สึกระแวงตลอดเวลากลัวสามีของลูกจะล่วงเกินลูกสาวลูกเข้าสักวันหนึ่ง
 
    ชีวิตของลูกที่ผ่านมา ทำให้ลูกรู้สึกมีความทุกข์มากเสียจนทำให้คิดตัดสินใจฆ่าตัวตายหลายครั้ง ..เรียกได้ว่า เกิดมาเพื่อฆ่าตัวตาย ก็ว่าได้   ซึ่งลูกมีประวัติการฆ่าตัวตายย่อๆดังนี้ค่ะ
 
    ครั้งที่ 1 ตอน 7 ขวบ ลูกผูกคอตายขณะอยู่บ้านคนเดียว เพราะโดนกดขี่ให้ไปซื้อเหล้า และฝิ่น รอดชีวิตมาได้เพราะมีคนมาเห็น
 
    ครั้งที่ 2    ทำเหมือนกับครั้งที่ 1 ในอายุใกล้เคียงกัน
 
    ครั้งที่ 3     อายุ 12 ปี  กินยาฆ่าตัวตาย เพราะคุณพ่อบังคับให้แต่งงาน   ถ้าไม่แต่งคุณพ่อจะฆ่าแม่ให้ตายต่อหน้า  ลูกรอดตายมาได้ เพราะเพื่อนมาเจอและช่วยเหลือไว้ทัน
 
    ครั้งที่ 4  อายุ 13 ปี  ได้เดินเข้าไปในป่าเพื่อผูกคอตาย  แต่ในขณะเดินไป เห็นลูกลิงกับแม่ลิงคลอเคลียกันด้วยความรัก ทำให้ลูกคิดถึงคุณแม่ สงสารแม่ ถ้าเหลือท่านอยู่เพียงลำพัง  ท่านจะทำอย่างไร   ลูกจึงไม่ฆ่าตัวตาย
 
    ครั้งที่ 5  อายุได้ 16 ปี คุณพ่อบังคับให้แต่งงานอีก ลูกไม่ยอม จึงโดนขังในห้องอยู่ 3 วัน ลูกหาทางหนีเข้าป่า  ใช้ผ้าผูกคอตายแต่บังเอิญ เพื่อนขับรถผ่านมาเห็น ลูกจึงไปอยู่กับเขาก่อน เมื่อไปอยู่สักพักก็ได้ยินข่าวว่า แม่ไม่สบายมาก เสียใจที่ลูกหายไป ลูกจึงยอมกลับบ้าน พ่อโมโหมากจะฆ่าลูกให้ตาย ลูกก็บอกว่าจะหนีไปอีกถ้าพ่อทำร้าย พ่อจึงยอมสงบลง
 
    ครั้งที่ 6  เมื่อปี 2547 อายุได้ 30 ปี ทะเลาะกับสามีกันทุกวัน เพราะเขาดื่มเหล้ามาก   ลูกจึงกินยานอนหลับถึง 40 เม็ด แต่รอดชีวิตมาได้เพราะฤทธิ์ยามันคลายตัว
 
    ครั้งที่ 7 เกิดเหตุทะเลาะกับสามีอย่างรุนแรงและถี่มาก เหตุก็เกิดจากที่เขาดื่มเหล้ามากๆ เหมือนเดิม ลูกจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายหนีปัญหาอีกครั้งโดยฝากลูกไว้กับคุณครูของเขา เมื่อเคลียร์งานหลายอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็หยิบยานอนหลับ 40 เม็ด มากินเช่นเดิม ปรากฏว่ามีเพื่อนบ้าน มาช่วยชีวิตไว้
 
    เวลานั้นนอกจากสามีจะดื่มเหล้าจัดแล้ว เขายังอยากเปลี่ยนคู่นอนกับเพื่อนข้างบ้านของลูกอีกด้วย ลูกจึงมีความรู้สึกว่าชีวิตที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับความอบอุ่นจากผู้ชายคนไหนเลย ตั้งแต่พ่อ พี่ชาย สามีทั้ง 2 คน ลูกจึงหันมาชอบผู้หญิงด้วยกันแทน รู้สึกว่าเธอเข้าใจเรามากกว่า แต่ลูกไม่ได้ปรารถนาจะมีเพศสัมพันธ์กับเธอนะคะ
 
    และหลังจากลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาแล้ว ลูกมีที่พึ่งเพราะธรรมะมากขึ้น คิดได้หลายอย่าง แต่สามีของลูกก็ยังแย่อยู่เหมือนเดิม     จนทำให้ลูกคิด ฆ่าตัวตายอีกเป็น ครั้งที่ 8  โดยการนั่งสมาธิ ก่อนนั่งก็คิดในใจว่านั่งให้มันตายไปเลย แล้วความคิดก็ฟุ้งซ่านสับสนไปเรื่อย แล้วก็คิดถึงคุณยายอาจารย์อุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สักครู่ลูกเหมือนมีอาการตัวหายไป และเหมือนเดินออกจากร่างได้ มีรถที่สวยงามมารับ ลูกก็ขึ้นไปนั่งแล้วลอยขึ้นไป ในขณะนั้นลูกเปลี่ยนเป็นผู้ชาย ลูกทึ่งมากเมื่อขึ้นมาข้างบนเพราะมีคนสวยๆ งามๆและมีสมบัติมากมาย ลูกไม่เคยเห็นมาก่อนเลย มีความสุขมากๆ แต่เมื่อชื่นชมสักครู่ลูกก็เห็นลำแสงใสเหมือนเพชรเป็นท่อยาวลงไปด้านล่าง ลูกจึงลงไปดู ซึ่งปรากฏว่าเป็นเมืองมนุษย์เหมือนเดิม  ลูกนั่งสมาธิไปรวมแล้ว 3 ชั่วโมง ลูกรู้สึกตัวขึ้นมาปรากฏว่ายังมีชีวิตอยู่และงงที่ว่า เราไม่ตายหรือนี่ ซึ่งลูกก็ยังสงสัยมาจนถึงทุกวันนี้ว่าตัวเองเป็นอะไร
 
    หลังจากเหตุการณ์นี้ลูกว่าจะไม่ฆ่าตัวตายอีกแล้ว และถ้ามีปัญหาลูกก็จะแก้ไขด้วยการนั่งสมาธิอย่างเดียว
 
    ตัวลูกเมื่อหลายปีก่อนได้ป่วยเป็น โรคคอพอก โดยอาการที่เห็นชัด คือ ไม่มีเสียงเลย เวลาพูดมีแต่ลมออกมา จนต้องไปผ่าตัดตอนนี้ก็เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ  และลูกเคยเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชน ทำให้จมูกหักและใบหน้าฟกช้ำ จึงไปเปลี่ยนจมูก เปลี่ยนมาแล้วก็โดนสายเอ็นหลุดกระเด็นใส่จมูกตรงที่เดิมต้องไปหาหมออีกครั้ง พอรักษากลับมา ลูกของเพื่อนอายุ 2 ขวบ นอนดิ้น เอาเท้าถีบตรงปลายจมูกที่เดิมเช่นกัน ทำให้เลือดออกที่จมูก ต้องมาเปลี่ยนจมูกที่เมืองไทยอีก และ ปัจจุบันลูกเป็นโรคกระเพาะทะลุ ผลพวงจากการกินยานอนหลับฆ่าตัวตาย ด้วยค่ะ
 
    เมื่อก่อนนี้ ลูกดื่มเหล้าตั้งแต่อายุ 12  ปี เพราะมีต้นแบบจากคุณพ่อและทุกคนในครอบครัว อีกทั้งเคยสูบบุหรี่ด้วยค่ะ แต่มาเลิกได้เพราะลูกดู DMC หักดิบทันที ลูกได้อธิษฐานจิตผ่านหน้าจอ DMC ว่าด้วยบุญที่สร้างองค์พระขอให้สามีได้งานทำ สามีก็ได้งานทำอย่างอัศจรรย์จริงๆ ลูกก็ขอต่ออีกว่าอย่าให้สามีทะเลาะกับลูกอีกเลย ปรากฏก็ทะเลาะกันน้อยลง   บางวันสามีกลับมา หากลูกไม่เปิดDMC เขาก็จะถามว่า วันนี้เธอไม่ดูหลวงพ่อหรือ และบางครั้งเขาก็จะนั่งดูด้วย แม้ว่าเขาจะฟังภาษาไทยไม่ได้ 
 
กราบเรียนถามคำถามดังนี้ค่ะ
 
1. บุพกรรมใดทำให้คุณแม่ต้องเจอสามีแบบคุณพ่อ และทำไมลูกถึงรักแม่มาก ดูแลเป็นพิเศษ   ทั้งๆที่ลูกๆ คนอื่น จะยอมมาดูแลแม่ก็ต่อเมื่อเวลาที่แม่มีเงินเท่านั้น อดีตชาติลูกกับแม่เคยเป็นอะไรกันมาคะ
 
2. พ่อของลูกตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญสร้างองค์พระไหมคะ ที่ลูกฝันว่าพ่อมาขอบคุณที่สร้างพระไปให้จริงหรือไม่ การที่ลูกพูดไม่ดีกับพ่อ เพราะถูกกดดัน  ลูกจะบาปมากน้อยแค่ไหน  จะได้รับวิบากกรรมต่อไปอย่างไร  ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
3. บุพกรรมหรือเหตุปัจจัยใดที่ทำให้คนเมาแล้วออกอาการต่างกัน เช่นเมาแล้วขู่ฆ่าแบบพ่อของลูก เมาแล้วมีความต้องการทางเพศสูงแบบสามีของลูก บางคนเมาแล้วก็ขี้โม้มาก บางคนเมาแล้วสงบซึม เป็นต้น 
 
4. ลูกสาวของลูกเกิดมาก็กำพร้าพ่อ เธอทำบุพกรรมมาอย่างไรคะ ลูกสาวคนนี้ของลูก ในอนาคตเธอจะมีความกตัญญูเหมือนลูกมีความกตัญญูต่อคุณแม่ของลูกไหมคะ ตอนนี้เธอเป็นวัยรุ่นลูกกลัวเธอจะใจแตกและมีปัญหาชีวิตที่ต้องมาเจอพ่อเลี้ยงแบบนี้ ลูกต้องแก้ไข และแนะนำลูก และสามีอย่างไรบ้างค่ะ
 
5. ทำไมลูกเกิดในครอบครัวที่ยากจนมาก และเกิดในดินแดนที่ห่างไกลความเจริญ กันดาร   อีกทั้งเรียนก็ไม่จบ และมีคุณพ่อที่โหดร้าย แวดล้อมไปด้วยคนดื่มเหล้า สูบฝิ่น   ลูกควรแก้ไข   บุพกรรมนี้ได้อย่างไรคะ
 
6. ลูกทำบุพกรรมใดมาจึงคิดฆ่าตัวตายบ่อยมากแต่รอดปลอดภัยมาทุกครั้ง  ครั้งสุดท้ายได้ฆ่าตัวตายโดยการนั่งสมาธิผิดหลักวิชชาหรือไม่ จะมีวิบากกรรมติดตัวไปอย่างไรไหมคะ   และการที่ลูกนั่งสมาธิให้ตายแล้วเห็นตัวเองในนิมิตว่า ออกจากร่างไปพบดินแดนที่น่าจะเรียกว่าสรรค์ เป็นความเพ้อฝันหรือเป็นเพราะอะไรคะ   ทำไมลูกได้เห็นเช่นนั้น
 
7. ทำไมลูกจึงมีโรคเกี่ยวกับจมูกซ้ำแล้วซ้ำอีก และต้องผ่าตัดจากโรคคอพอก พูดไม่ได้เป็นปี และเป็นโรคกระเพาะทะลุ จะแก้วิบากกรรมนี้อย่างไรคะ
 
8. ตัวลูกเองมีความรู้สึกว่า ชอบผู้หญิงด้วยกัน อยากอยู่กับผู้หญิงมากกว่า และตัวลูกเองเมื่อพูดคุยกับผู้หญิงคนไหนเธอก็จะรักลูกมาก เป็นเพราะอะไรคะ ลูกทำบุพกรรมมาอย่างไรคะจึงเป็นอย่างนี้และควรแก้ไขอย่างไรคะ
 
9. สามีของลูกทั้งคนแรกและคนปัจจุบัน มีอายุห่างจากตัวลูกมากๆ ประมาณ 20 ปี โดยลูกก็เต็มใจมีสามีที่อายุมาก เป็นเพราะบุพกรรมใด และบุพกรรมใดลูกต้องมาเจอสามีขี้เมาแบบนี้ ลูกต้องแก้ไขอย่างไรคะ   สามีคนปัจจุบัน และลูกสาวของลูก เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะบ้างไหมคะ
 
10. กัลยาณมิตรข้างบ้านของลูกเรารักเหมือนพี่น้อง คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ได้พบเส้นทางสีขาวด้วย DMC ในเวลาใกล้เคียงกัน และในปัจจุบันนี้ก็ร่วมกันสร้างบารมีอย่างเต็มที่   ตัวลูกและเพื่อนบ้านคนนี้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ และมีความสัมพันธ์กันมาอย่างไรคะ
     
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. แม่ต้องมาเจอสามีแบบคุณพ่อ  เพราะ  ...แม่ก็เคยทำแบบนี้มาก่อนในอดีต ภาพของพ่อก็คือ ภาพของแม่ในอดีต  สมัยที่เป็นผู้ชายได้คบคนพาลที่ดื่มเหล้า , เจ้าชู้ , เล่นการพนัน  ชอบตบตีบุตรภรรยาเวลาเมาเสมอ ๆ จ่ะ! 
 
 
  • ลูกรักแม่มากกว่าลูกคนอื่น ๆ  เพราะเคยเป็น “เพื่อนรัก” กันสมัยเป็นผู้ชายทั้งคู่ คือ เมามาด้วยกัน
  • ต่อมาเมื่อกรรมกาเมส่งผล ในชาติก่อน ๆ เพื่อนก็ได้มาเกิดเป็นผู้หญิง  และได้เป็นแม่ของตัวลูก  
  • อีกทั้งตัวลูกก็มีกรรมกาเมส่งผลให้มาเป็นลูกสาว มาหลายชาติแล้วจ่ะ! 
 
 
  •  แต่แม่ ก็มีบุญเลี้ยงดูบิดามารดามาส่งผล จึงทำให้บุญนั้นดลบันดาลให้มีลูกมาเลี้ยงดูหนึ่งคน
 
 
2. พ่อของลูกตายแล้ว  ก็ไป “มหานรกขุม 5” ทันที  ด้วยกรรม “ดื่มสุรา” เป็นหลัก กำลังโดนนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อน” อยู่ มีความทุกข์ทรมานมาก และจะต้องไปลงอีกหลายขุม เพราะผิดศีลหลายข้อจ่ะ!
 
 
  •  ส่วนที่ลูกฝันนั้น   ก็เป็นเรื่องจิตนิวรณ์  มีความผูกพันก็ฝันไปด้วยความห่วงใยจ่ะ!  
 
 
  • การที่ลูก  พูดไม่ดีกับพ่อ  เพราะถูก “กดดัน” นั้น ก็เป็น “บาป” จ่ะ! ...ก็จะทำให้มีผล คือ เมื่อมีลูก ลูกก็จะโดนคล้าย ๆ ที่ลูกทำกับพ่อแหละจ่ะ! 
 
 
  • จะแก้ไข  ลูกก็ต้องปฏิบัติธรรมให้ถึงพระธรรมกายให้ได้ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ท่าน เพื่อจะได้เป็นอโหสิกรรมกันจ่ะ!
 
 
3. คนเวลาเมาแล้วออกอาการต่าง ๆ นั้น  ก็แล้วแต่สิ่งที่สั่งสมอยู่ในใจ จะเป็นกิเลสตระกูลใด เช่น เมาแล้ว “ขู่ฆ่า” แบบพ่อของลูก  ก็จะเป็นกิเลสตระกูล “โทสะ”  เมื่อกรรมส่งผล ก็จะทำให้เป็นบ้า
 
 
  • ส่วนเมาแล้วมีความต้องการทางเพศ ก็จะเป็นกิเลสตระกูล “ราคะ”  เมื่อกรรมส่งผล ก็จะทำให้เป็นบ้าแบบวิตถารทางเพศ
 
 
  • บางคนเมาแล้ว “ขี้โม้” มาก   ก็ด้วยความฟุ้งซ่านเป็นกิเลสตระกูล “โมหะ”  เมื่อกรรมส่งผล  จะทำให้เป็นพวก “ปัญญาอ่อน” 
  • บางคนเมาแล้วสงบซึม  เพราะกิเลสตระกูล “โมหะ” เมื่อกรรมส่งผล  ก็จะทำให้เป็นพวกปัญญาอ่อน 
 
 
  • บางคนเมาแล้วชอบแจกเงินทอง  เพราะกิเลสตระกูล “โมหะ”  เมื่อกรรมส่งผล  ก็จะทำให้ “เป็นบ้าปัญญาอ่อน”   แต่จะอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะ  และดูแลตนเป็นอย่างดี 
 
 
  • บางคนเมาแล้ว “ด่า”  เพราะกิเลสตระกูล “โทสะ”   เมื่อกรรมส่งผล  ก็จะทำให้ “เป็นใบ้ , บ้า , ปัญญาอ่อน”  เป็นต้น   สรุปว่าทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้นจ่ะ!
 
 
4. ลูกสาวของลูกเกิดมา “กำพร้าพ่อ”  เพราะ ...กรรมในอดีต  สมัยที่เป็นผู้ชาย ได้มีภรรยาต่างเมือง   แล้วก็ทิ้งภรรยาและ บุตรเดิม  โดยไม่กลับมาดูแล  ตามมาส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • ตัวลูกเองก็มีบุญเลี้ยงดูมารดา  และลูกก็เป็นตัวอย่างที่ดีของลูกสาว  ด้วยบุญนี้ และตัวอย่างดี ๆ ที่ลูกทำให้ลูกสาวดู ก็จะทำให้เธอมีความกตัญญูกตเวทีเช่นเดียวกันจ่ะ!
 
 
  • ลูกก็ต้องให้เวลากับลูกสาว  เป็นทั้งเพื่อน , แม่ , และที่ปรึกษาที่ดีของลูกสาว , อีกทั้งลูกต้องเป็นตัวอย่างดี ๆ ให้กับลูกสาวด้วย ,  ซึ่งก็จะทำให้เธอค่อย ๆ เรียนรู้  ซึมซับสิ่งที่ดีจากลูกไปจ่ะ! 
 
 
  • ส่วนสามีนั้น  ลูกก็ต้องใจเย็น ๆ ไม่โต้ตอบเวลาที่เขาด่าว่า , ให้ชวนเขาไปวัดหรือเจอกัลยาณมิตรที่จะแนะนำเขาได้จ่ะ!
 
 
  • แต่อย่างไรก็ตาม  การเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีของลูก  ที่ได้ศึกษาธรรมะผ่านจานดาวธรรม  ก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้เขาค่อย ๆ ดีขึ้น , ถ้าลูกยิ้ม , ใจเย็น , พูดไพเราะ, หน้าที่ไม่บกพร่อง สิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นภายในครอบครัวจ่ะ!
 
 
5. เพราะลูก ขาดทานบารมีในอดีต จึงต้องไปเกิดในครอบครัวที่ยากจน และกรรมเคย ดื้อมีทิฐิมานะ อวดดื้อถือดี จึงทำให้เกิดในที่กันดารห่างไกลความเจริญ
 
 
  • เรียนไม่จบ เพราะคบคนพาลและห่างไกลบัณฑิตนักปราชญ์   อีกทั้งไม่สั่งสมสนับสนุนทุนการศึกษา  และมีสิ่งแวดล้อมที่มีแต่คนดื่มเหล้า , สูบฝิ่น  เช่น คุณพ่อที่โหดร้ายดังกล่าวจ่ะ!
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ  ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา , มีความอ่อนน้อมถ่อมตน , มีความเคารพในพระรัตนตรัย , ไม่คบคนพาล , สั่งสมปัญญาบารมี  สนับสนุนทุนการศึกษา พระ-เณร และเยาวชนจ่ะ!
 
 
6. ลูกคิด “ฆ่าตัวตาย” บ่อยมาก แต่รอดปลอดภัยทุกครั้ง เพราะ...กรรมในอดีตลูกตอนเกิดเป็นผู้ชาย   ได้ทำกับลูก-เมีย จนเขาคิดฆ่าตัวตาย แต่ไม่ตายหลายครั้ง  จึงทำให้ลูกเป็นดังกล่าวจ่ะ! 
 
 
  • ครั้งสุดท้ายคิดฆ่าตัวตาย โดยนั่งสมาธิ  ก็ยังเป็น “ความหลงอยู่”  เพราะมีโมหะครอบงำ แต่ก็ไม่มีวิบากกรรมอะไร , นอกจากจะทำให้เข้าถึงธรรมะได้ช้า 
 
 
  • แต่ที่นั่งได้ดี เพราะ พอคิดฆ่าตัวตาย ใจก็ไม่ผูกพันอะไร  ก็เลยทำให้จัดเป็นสมาธิได้ระดับหนึ่ง   แต่ยังเป็นนิมิตลวง ที่ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นสวรรค์  แต่ก็เจือด้วยบุญที่ สอดละเอียดมา  ทำให้เห็นภาพนิมิตที่ดี  ที่ทำให้ลูกเปลี่ยนใจไม่คิดฆ่าตัวตายต่อไปจ่ะ!
 
 
7. ลูกเป็นโรคเกี่ยวกับจมูกซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็เพราะกรรมในอดีต ตอน “เมา”  แล้วชอบชกใบหน้าบุตร-ภรรยาเสมอ ๆ   ตามมาส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • ที่ต้องผ่าตัดโรคคอพอก  และพูดไม่ได้เป็นปี  ก็เป็น “วจีกรรม” ที่ชอบด่าว่า  บุตร-ภรรยา และผู้คนต่าง ๆ ตอน “เมา” ตามมาส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • ส่วนเป็นโรค “กระเพาะทะลุ”  เพราะกรรม “ฆ่าสัตว์” ทำกับแกล้มในอดีต   กับการคิดฆ่าตัวตายแล้วก็กินยานอนหลับเกินขนาด  ตามมาส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • จะแก้ไขลูกก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญให้เยอะ ๆ  ต้องปล่อยสัตว์ปล่อยปลา , พูดจาไพเราะ, รักษาศีล 5 ให้บริสุทธิ์ ไม่คิดไปเบียดเบียนใครจ่ะ!
 
 
8. ลูกชอบผู้หญิงด้วยกัน ก็เป็นกรรมกาเมหลาย ๆ ชาติ ทั้งที่เป็นหญิงและเป็นชาย ตามมาส่งผลพร้อมกัน   จนทำให้เกิดความคิดเบี่ยงเบนทางเพศ  , ดังนั้นลูกก็ต้อง “ตัดใจ” หักดิบ  เลิกสิ่งเหล่านี้โดยเร็ว   จะได้หมดจากวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
 
9. ลูกเต็มใจที่มีสามีอายุมาก  เป็นเพราะ  ...เคยทำทานด้วยของเก่าที่ใช้แล้ว  
  • ที่เจอ “สามีขี้เมา”  ก็เพราะกรรมคบคนพาล , เป็นภาพเก่าของลูกในอดีตจ่ะ! 
 
 
  • สามีมีสายบุญกับหมู่คณะอยู่บ้าง,  
  • ลูกสาวก็มีบุญสร้างกับหมู่คณะมาแบบไม่ต่อเนื่อง  บางชาติก็เจอ, บางชาติก็ไม่เจอ
  • ส่วนตัวลูกเอง  ก็พลัดพรากจากหมู่คณะมานานจ่ะ!  เพิ่งมาเจอกันชาตินี้
 
 
  • ตัวลูกและเพื่อนกัลยาณมิตร  ก็เคยเป็นกัลยาณมิตรให้กัน   ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ  ในชาติที่ทั้ง   2 คนยังเป็นผู้ชาย แต่ได้กระทบกระทั่งกันกับบางคนในหมู่คณะ จึงออกจากหมู่คณะไป  
  • บุญเก่าส่งผลทำให้มาเจอกับหมู่คณะอีก  
 
 
  • ดังนั้นเมื่อเจอกันแล้ว  ก็ให้รีบสร้างบารมีกับหมู่คณะให้เต็มที่ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไป “ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์” อย่าได้พลัดกันเลย 
 
 
  • เพราะตอนที่พลัดกัน  ลูกและเพื่อนก็มีชีวิตที่ลำบากมาก , มากกว่าชาตินี้ , ชาตินี้เบาลงแล้ว   แต่กว่าจะเจอกันได้ชีวิตก็สะบักสะบอม , ให้อดทนสร้างบารมีต่อไปนะลูกนะ!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม