ผู้นำทางภายใน อันเข้มแข็ง


[ 13 ธ.ค. 2549 ] - [ 18263 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรมของ
กัลฯ แอน ลาควา
(ชาวฝรั่งเศสในประเทศออสเตรเลีย)
 
 
     ฉันชื่อ แอน ลาควา อายุ 40 ปี เป็นชาวฝรั่งเศส ฉันทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพ ด้วยการใช้สีบำบัดค่ะ เป็นการใช้หินสี หรือลูกแก้วสี ในการบำบัดเพื่อให้ผู้คนเข้าถึงสภาวะที่มีความสุข และสมดุลของตนเอง ฉันสนใจการปฏิบัติธรรมมาหลายปีแล้ว ฉันรู้สึกเหมือนตนเองกำลังเดินทางตามหาแผนที่ฉบับหนึ่งอยู่ ไม่ใช่แผนที่ฉบับใดในโลก แต่เป็นแผนที่ของชีวิต และฉันก็ได้แสวงหาวิธีการฝึกสมาธิมาหลายรูปแบบ จากหลายๆคุณครู ทั้งโยคะ , คริสเตียน ,  แลปไต และอินเดียนสไตล์ แต่สารพัดวิธีการเหล่านั้นก็ไม่ได้ให้คำตอบของแผนที่ที่ฉันต้องการ
 
    จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ฉันได้พบแผนที่ฉบับนั้นแล้ว และฉันขออนุญาตได้เล่าเรื่องราวของแผนที่ชีวิต ที่ฉันค้นพบให้คุณครูไม่ใหญ่ได้ฟังค่ะ ฉันขอตั้งชื่อเรื่องราวนี้ว่า The strong inner guidance (ผู้นำทางภายใน อันเข้มแข็ง)
 
    ในปี 46 ฉันติดตามสามีไปทำธุรกิจที่ประเทศออสเตรเลีย และฉันได้ไปเรียนการทำสมาธิจาก Evening College (อีฟนิ่ง คอลเลจ) และที่นั่นฉันได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง เมื่อแรกพบฉันรู้สึกมั่นใจในทันทีว่าผู้หญิงคนนี้มีบางอย่างที่มีค่าจะสอนฉัน เธอชื่อ คุณดวงจันทร์  สนิท เธอได้แนะนำฉันเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย นครซิดนีย์ และแนะนำฉัน ถึงฐานทั้ง 7 ของใจ ฉันตื่นเต้นมาก ฉันรู้สึกเลยว่า นี่แหละคือแผนที่ที่ฉันได้เฝ้าค้นหามาทั้งชีวิต และได้ถูกเปิดเผยออกมาในคราวนี้เอง ซึ่งมันไม่ได้อยู่ที่ไหนไกล อยู่ศูนย์กลางกายของเรานั่นเอง นับแต่นั้นฉันจึงมุ่งมั่นที่จะฝึกสมาธิเดินตามแผนที่ภายในอย่างสม่ำเสมอ
 
    เวลาที่ฉันเริ่มนั่งสมาธิ ฉันจะค่อยๆ ผ่อนคลาย ปลดปล่อยความเครียด ความกังวลทีละน้อยๆ และเริ่มนึกถึงศูนย์กลางกายฐานที่ 7 วางใจไว้ที่ตรงนั้นอย่างเบาๆ ฉันสัมผัสได้ถึงใจที่ค่อยๆนิ่งอย่างช้าๆและแล้วศูนย์กลางกายของฉันก็ค่อยๆสว่างขึ้น เหมือนกับดวงดาวจรัสแสง ยิ่งฉันปล่อยวาง ความสว่างภายในก็เพิ่ม มากขึ้นๆแล้วฉันก็ปล่อยตัวเองอย่างสบายๆเข้าไปในกลางนั้น ดวงดาวภายในก็ยิ่งสว่าง มากขึ้นๆ สวยงามมากๆ ฉันไม่รู้ว่าจะอธิบายออกมาได้อย่างไร มันสว่างกว่าพระจันทร์  และสว่างกว่าพระอาทิตย์  อยากอยู่อย่างนั้นนานๆ  ความสว่างแผ่ขยายกว้างขวาง และครอบคลุมตัวฉันไปหมด 
 
    ฉันฝึกสมาธิเป็นประจำทุกวัน โดยไม่รู้สึกเบื่อเลย แม้จะนั่งในที่เดิมๆ ในห้องเดิมๆ สิ่งแวดล้อมเดิมๆ แต่ทว่ามีพลังงานอันยิ่งใหญ่จากภายในรอคอยฉันอยู่  ฉันรับรู้ว่าการปฏิบัติธรรม ทำให้บางอย่างภายในตัวฉันค่อยๆผ่อนคลายขึ้น ความเงียบ ความสงบ และสันติสุขได้เข้ามาแทนที่ นอกจากนี้ฉันได้เรียนรู้ว่า หากฉันนั่งสมาธิโดยปราศจากการคาดหวังใดๆแล้ว จะเกิดประสบการณ์ภายในที่ดี เส้นทางของแผนที่ชีวิตภายในสายนี้ ต้องให้ความหยุดนิ่งนำทางไป ปล่อยให้มันเป็นไป อะไรจะเกิดก็ให้เกิดไป มีอะไรให้ดูก็ดูไป นั่นคือกุญแจ หรือหัวใจสำคัญของการปฏิบัติธรรม และประสบการณ์ด้านการนั่งสมาธิที่ฉันมีก่อนหน้านี้ เป็นเพียงแค่การอุ่นเครื่อง เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเรียนในบทเรียนต่อไปเท่านั้น
 
    สมาธิได้ทำให้ชีวิตของฉันดีขึ้นอย่างมาก เดี๋ยวนี้ฉันรู้แล้วว่า ฉันจะเป็นเพื่อนที่ดีกับตัวเองได้อย่างไร  การปฏิบัติธรรมได้ให้ที่พึงอันปลอดภัยภายในแก่เราซึ่งไม่มีใครเอาจากเราไปได้เลย  และฉันรู้สึกว่าจิตใจเข้มแข็งขึ้น มั่นใจในการดำเนินชีวิตให้ก้าวไปข้างหน้า มากถึง 150 % สมาธิทำให้ฉันสดชื่น มีชีวิตชีวา และยังแผ่ขยายให้คนอื่นๆมีชีวิตชีวาด้วย นอกจากนี้ฉันยังพยายามทำการบ้านทั้ง 10 ข้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้ใจของฉันกลับไปอยู่ที่พักภายใน ณ ศูนย์กลางกาย ฐานที่ 7 นั่นเอง
 
    ฉันขอขอบคุณวัดพระธรรมกาย ที่ได้นำคำสอนอันประเสริฐมาสอนแก่ทุกๆคนบนโลก วัดนี้ได้ผลิตครูที่มีธรรมะ มีความบริสุทธิ์ และมีเมตตา พร้อมที่จะพัฒนาทางด้านจิตวิญญาณของมนุษย์ เป็นตัวอย่างที่ดีในโลกที่สับสนวุ่นวายนี้  วิธีการก็ง่ายๆ และปฏิบัติได้ทุกคน มีประโยชน์อย่างมหาศาลเพื่อตัวคุณเอง และสังคมที่คุณอยู่  การปฏิบัติตามแนววิชชาธรรมกาย เป็นกุญแจที่จะนำไปสู่ความมีสติ ไปสู่การพัฒนาตนเอง และไปถึงจุดพัฒนาศักยภาพของมนุษย์อันสูงสุด เมื่อเราได้มารู้จักธรรมชาติภายในตัวเรา
 
    และที่สำคัญฉันอยากจะบอกว่า ขอบคุณหลวงพ่อมากๆที่ได้ให้ความเมตตาแก่ฉัน ตอนนี้แม้ฉันย้ายกลับมาที่เมืองลีออง ประเทศฝรั่งเศสแล้ว เวลาที่นั่งสมาธิฉันรู้สึกว่า หลวงพ่ออยู่ใกล้ๆฉันตลอดเวลา  แล้วเราก็ไปด้วยกันและฉันไม่อยากจะอยู่ไกลจากหลวงพ่อเลยค่ะ            
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หยุดเป็นตัวสำเร็จหยุดเป็นตัวสำเร็จ

หนังสือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

สุมุตรา  เฮมาจันทรา ผู้มีจันทราเป็นนิมิตสุมุตรา เฮมาจันทรา ผู้มีจันทราเป็นนิมิต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ