มีความสุขขึ้นด้วยบุญที่อุทิศไปให้


[ 22 ก.พ. 2554 ] - [ 18258 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

มีความสุขขึ้นด้วยบุญที่อุทิศไปให้

 
ปรโลกนิวส์ มีความสุขขึ้นด้วยบุญที่อุทิศไปให้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.คุณตาตายแล้วไปไหน บุญตักบาตรทุกเช้าก่อนเสียชีวิต และบุญบูชาข้าวพระที่ลูกอุทิศส่งไปให้เสมอ ส่งผลต่อชีวิตหลังความตายของคุณตาอย่างไรครับ
 
        ในช่วงสุดท้ายก่อนที่คุณตาของลูกจะเสียชีวิตนั้น ท่านก็พยายามนึกถึงบุญต่างๆที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ เช่น บุญที่ท่านได้ทำบุญตักบาตรในช่วงท้ายของชีวิต เป็นต้น ซึ่งเป็นผลทำให้กระแสบุญต่างๆที่ท่านได้ทำเอาไว้ ได้ช่องและชิงช่วงส่งผลก่อนวิบากกรรมฝ่ายอกุศลอื่นๆ เช่น วิบากกรรมจากการเล่นการพนัน เป็นต้น ดังนั้น เมื่อคุณตาของลูกเสียชีวิตลงไปแล้ว ท่านจึงได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวาระดับล่างที่ค่อนข้างยากจน โดยมีวิมานเป็นบ้านไม้เก่าๆโทรมๆหลังเล็กๆที่ไม่มีบริวาร ส่วนความเป็นอยู่ของท่านก็ตามสภาพ รูปร่างหน้าตาของท่านก็แลดูเหมือนคนอายุราวๆหกสิบปี แต่เมื่อวันเวลาได้ผ่านไป บุญต่างๆที่ลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ก็ได้ไปทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคุณตาของลูกในปรโลกดีขึ้น ดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นวิมานของท่านที่ขยายใหญ่ขึ้น สวยขึ้น อีกทั้งท่านยังมีอาหารทิพย์ที่ประณีตเกิดขึ้นอยู่ในวิมานของท่านอีกด้วย ทำให้ในตอนนี้ คุณตาของลูกมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก 
 
เมื่อคุณตาของลูกได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้ว ท่านก็มีความสุขเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก
 
คำถามข้อที่ 2.คุณยายของลูกตายแล้วไปไหน บุญที่เกิดจากการสร้างพระธรรมกายประจำตัวอุทิศไปให้ ท่านได้รับหรือไม่ และส่งผลต่อชีวิตหลังความตายอย่างไรบ้างครับ
 
        หลังจากที่คุณยายของลูกละโลกไปแล้ว ด้วยความที่ใจของท่านไม่ใสแต่ก็ไม่หมอง จึงทำให้ทั้งบุญและบาปยังส่งผลได้ไม่เต็มที่ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ท่านได้ไปเกิดเป็นกายสัมภเวสีหรือวิญญาณเร่ร่อนที่อดอยาก และไม่มีวิมานเป็นของตนเอง อยู่ระยะหนึ่ง แต่ภายหลังจากที่ตัวลูกได้ทำบุญและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้ท่านแล้ว ใจของท่านก็ค่อยๆสว่างขึ้น สว่างขึ้น แล้วก็สว่างขึ้น และด้วยบุญที่ตัวลูกได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวและอุทิศไปให้ท่านนี้เอง จึงเป็นบุญใหญ่ที่ส่งผลทำให้ท่านได้สติ และก็ได้แวบไปเกิดอยู่ในวิมานของตัวเอง เป็นภุมมเทวาระดับล่าง ที่ดูมีอายุประมาณหกสิบปี ซึ่งในตอนนี้ คุณยายของลูกก็ไม่อดอยากลำบากเหมือนอย่างเดิมแล้ว และท่านก็มีความสุขมากกว่าเดิมเป็นอย่างมาก
 
เมื่อคุณยายของลูกได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้แล้ว ท่านก็ไปเป็นภุมมเทวา
 
คำถามข้อที่ 3.ทำไมลูกถึงรู้สึกคุ้นเคยผูกพันมาถึงปัจจุบันเป็นพิเศษ กับดินแดนและบุคคลในตะวันออกกลาง ลูกมีประวัติศาสตร์เกี่ยวข้องกับดินแดนและบุคคลนี้มาในอดีตอย่างไรบ้างครับ
 
        สาเหตุที่ทำให้ตัวลูกรู้สึกผูกพันกับดินแดนตะวันออกกลางนั้น แท้ที่จริงแล้ว ตัวลูกก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องและเกี่ยวเนื่องอะไรกับดินแดนนั้นมาก่อนเลย แต่ที่ลูกรู้สึกเช่นนั้น ทั้งนี้เป็นเพราะตัวลูกมีความรู้สึกที่พิเศษกับใครบางคนที่อยู่ที่นั่นมากกว่า ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกรู้สึกคุ้นเคยและผูกพันกับบุคคลพิเศษคนนั้น ทั้งนี้เป็นเพราะในพุทธันดรที่ผ่านมา ตัวลูกและเธอได้เคยเกิดเป็นพี่ชายและน้องสาวที่สนิทกันมาก ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อตัวลูกและเธอได้มาเจอกันในภพชาติปัจจุบัน จึงมีความรู้สึกคุ้นเคยและถูกอัธยาศัยกันเป็นอย่างมาก
 
ตัวลูกและคนพิเศษของลูกที่ตะวันออกกลาง เคยเกิดเป็นพี่น้องกัน
 
************************
 
รับชมวีดีโอ มีความสุขขึ้นด้วยบุญที่อุทิศไปให้ 

รับชมคลิปวิดีโอมีความสุขขึ้นด้วยบุญที่อุทิศไปให้
ชมวิดีโอมีความสุขขึ้นด้วยบุญที่อุทิศไปให้  MP3 ธรรมะมีความสุขขึ้นด้วยบุญที่อุทิศไปให้   Download ธรรมะมีความสุขขึ้นด้วยบุญที่อุทิศไปให้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 76 อธิมุตตกาลกิริยาพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 76 อธิมุตตกาลกิริยา

ยอดครู ยอดคน สวมหัวใจชวนบวชล้านยอดครู ยอดคน สวมหัวใจชวนบวชล้าน

เทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทองเทพบุตรคนธรรพ์แห่งป่าไม้สีทอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน