ครั้งหนึ่งในชีวิต...โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)


[ 25 ก.พ. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ครั้งหนึ่งในชีวิต...โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)

 
ครั้งหนึ่งในชีวิต...โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)
จดหมายจากนาคธรรมทายาทนานาชาติ โฮเวิร์ด แมกเครี่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการหลวงพ่อผู้เป็นที่เคารพรักอย่างสูงสุดของกระผม
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)        กระผม นาคธรรมทายาท นานาชาติ โฮเวิร์ด แมกเครี่ อายุ 57-ปี ตัวแทนนาคธรรมทายาทจากโครงการบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาท นานาชาติ (รุ่นพิเศษ)-ครับ กระผมนับถือศาสนาคริสต์ แต่กระผมได้ฝึกสมาธิมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2549-มาถึงปีนี้ ปี พ.ศ.2554-กระผมมาถึงจุดสุดท้ายของการเดินทางแล้ว นั่นคือการบวชครับ กระผมเชื่อว่าการบวชเป็นสัญลักษณ์ที่จะนำพากระผมไปสู่ความดี ความบริสุทธิ์ ความศักดิ์สิทธิ์ และปัญญา การบวชจะทำให้จิตใจของกระผมสูงส่งขึ้น
 
        หลวงพ่อครับ...ตอนนี้ กระผมเริ่มเข้าใกล้ความเป็นพระแล้ว กระผมรู้สึกประหลาดใจมาก ที่ได้รู้ว่า ก่อนหน้านี้กระผมมีความรู้เกี่ยวกับชีวิตพระเพียงน้อยนิดเท่านั้นเอง กระผมไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่า การฝึกอบรมจะเข้มข้นถึงขนาดนี้ครับ กระผมรู้สึกเสียดายอยู่อย่างเดียวว่ากระผมตัดสินใจบวชช้าเกินไป การฝึกอบรมนี้มีความจำเป็นสำหรับกระผม มากกว่าที่คิดเอาไว้ในตอนแรกเสียอีกครับ และกระผมเข้าใจแล้วว่า ทำไม...ชายทุกคนควรบวชเป็นพระอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะการบวชจะทำให้ชายทุกคนเป็นคนที่สมบูรณ์ขึ้น
 
        กระผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใส่ใจ ในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ และการฝึกสติอยู่ทุกขณะจิต กระผมได้เรียนรู้การให้ความเคารพและยกย่องผู้อื่น กระผมได้รู้ว่าคนๆหนึ่งจะไม่สามารถเป็นผู้นำที่ดีได้ หากเขาไม่เป็นผู้ตามที่ดีเสียก่อน และการมีสัมมาทิฐินั้นสำคัญมากต่อการดำรงชีวิต และความเมตตา คือ ความแข็งแกร่งของใจ ความอดทนนั้นก็มีคุณค่ามาก มีเพียงผู้ฉลาดเท่านั้นที่เห็นคุณค่านี้ กระผมได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้จากศูนย์กลางกายครับ
 
โฮเวิร์ด แมกเครี่ (Howard McCrary)        ในพิธีตัดปอยผม กระผมสัมผัสได้ถึงความรัก ความปรารถนาดีที่พิเศษมากจากสมาชิกครอบครัวชาวธรรมกาย ซึ่งทำให้กระผมประทับใจอย่างยิ่งครับ กระผมขอน้อมถวายความรักนี้แด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ เพราะสิ่งนี้เป็นความรักที่พวกเราทุกคนมีต่อหลวงพ่อ นาคธรรมทายาททุกคนซาบซึ้งใจที่หลวงพ่อมอบโอกาสให้พวกเรา ได้เป็นนักรบแห่งกองทัพธรรม และรู้จักกับความรักสากลครับ แม้กระผมและเพื่อนๆนาคธรรมทายาทจะมีความแตกต่างเรื่องศาสนาและเผ่าพันธุ์ แต่พวกเราก็อยู่ร่วมกันประดุจพี่น้อง พวกเราได้เรียนรู้หลักศีลธรรมตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเราได้ “ถ้าหากเราสามารถเปลี่ยนแปลงตนเองได้ โลกก็จะเปลี่ยนแปลงเช่นกัน”
 
        พวกกระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่เปิดโอกาสให้เราได้เข้าใจความหมายของคำว่า พระภิกษุ และได้รู้ว่า การทำให้ดีที่สุดนั้นเป็นอย่างไร สุดท้ายนี้กระผมขอเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่าน ให้มาร่วมอนุโมทนาบุญ ในพิธีบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาทนานาชาติ 21-รูป ในวันเสาร์ที่ 26-กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554-ณ อุโบสถวัดพระธรรมกาย เวลา 05.50 น. ครับ
 
จากลูกชายผู้อุทิศตนให้กับหลวงพ่อครับ
 
ลูกโฮเวิร์ด (โฮเวิร์ด มายซัน)
 
ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ พ.ศ.2554
 
ลูกๆนาคธรรมทายาทนานาชาติทั้ง 21 ท่าน จะเป็นพระแท้ที่โลกต้องการครับ
 
ผมสัมผัสได้ถึงความรักความปรารถนาดี ของครอบครัวธรรมกายครับ
 
ผมสัมผัสได้ถึงความรักความปรารถนาดีของครอบครัวธรรมกายครับ
 
************************
 
รับชมวีดีโอ ครั้งหนึ่งในชีวิตโฮเวิร์ด แมกเครี่ 

รับชมคลิปวิดีโอครั้งหนึ่งในชีวิต โฮเวิร์ด แมกเครี่
ชมวิดีโอครั้งหนึ่งในชีวิต โฮเวิร์ด แมกเครี่  MP3 ธรรมะครั้งหนึ่งในชีวิต โฮเวิร์ด แมกเครี่   Download ธรรมะครั้งหนึ่งในชีวิต โฮเวิร์ด แมกเครี่


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชัยชนะในโค้งสุดท้ายชัยชนะในโค้งสุดท้าย

บุญส่งผลบังเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ระดับกลางบุญส่งผลบังเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ระดับกลาง

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 78 พุทธการกธรรม ธรรมสำหรับบ่มพระโพธิญาณพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 78 พุทธการกธรรม ธรรมสำหรับบ่มพระโพธิญาณ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน