บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน


[ 2 มี.ค. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2554

บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน

 
 
 
ปรโลกนิวส์ บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ตอนต่อของปรโลกนิวส์...เมื่อวันที่บุญส่งผล
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.บั้นปลายชีวิตของคุณแม่ และช่วงที่คุณแม่ป่วยหนัก 5-6-ปี ลูกได้ทำหน้าที่ปรนนิบัติดูแลท่านอย่างดี ทั้งการให้อาหารทางสายยาง เช็ดทำความสะอาดเนื้อตัวให้สบาย เช็ดทั้งอุจจาระ ปัสสาวะ ลูกจะได้บุญจากการดูแลปรนนิบัติท่านอย่างไรคะ
 
        ด้วยอานิสงส์ผลบุญที่ตัวลูกได้ปรนนิบัติดูแลคุณแม่ของลูกเป็นอย่างดี โดยทำอย่างตลอดต่อเนื่องเป็นเวลายาวนานถึงหกปี นับตั้งแต่ช่วงที่คุณแม่ของลูกป่วยหนัก จนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของท่านได้หมดไป ผลบุญในครั้งนี้...ก็จะกลายเป็นบุญใหญ่และเป็นบุญพิเศษ ที่จะติดตามตัวลูกไปข้ามภพข้ามชาติ เพราะผลบุญที่เกิดจากการดูแลบุพการีนั้น ถือเป็นบุญที่มีอานิสงส์มาก กล่าวคือ จะส่งผลให้ตัวลูกเองมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วยง่ายๆ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามก็จะมีคนมาคอยดูแล คอยอำนวยความสะดวกให้กับตัวลูก และให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือตัวลูกอยู่ตลอด
 
ผลบุญที่เกิดจากการดูแลบุพการีนั้น ถือเป็นบุญที่มีอานิสงส์มาก
 
        หรือถ้าหากลูกต้องเจ็บป่วยไข้ไม่สบายกาย ด้วยวิบากกรรมเก่ามาตัดรอน ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ จะมีผู้มีบุญมาคอยดูแลเอาใจใส่ คอยปรนนิบัติรับใช้ตัวลูกเป็นอย่างดี หรือถ้าหากตัวลูกต้องตกทุกข์ได้ยาก ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกสามารถหลุดพ้นจากความทุกข์และความลำบากเหล่านั้นได้อย่างอัศจรรย์ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะจะมีผู้มีบุญมาคอยดูแลช่วยเหลือเกื้อกูล และคอยอนุเคราะห์ค้ำจุนตัวลูกเป็นอย่างดีนั่นเอง
 
อานิสงส์จากการดูแลบุพการีจะส่งผลให้ หากเราต้องเจ็บป่วยก็จะมีคนมาดูแลอย่างดี
 
        เวลาที่ตัวลูกจะมาเกิดในภพชาติต่อๆไป ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะดึงดูดให้ตัวลูกได้ไปเกิดในครอบครัวที่ดีและเป็นสัมมาทิฐิ อีกทั้งยังเป็นครอบครัวที่มีความอบอุ่นมีความรักใคร่ปรองดองกัน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน นอกจากนี้ ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ตัวลูกจะแวดล้อมไปด้วยเหล่าบริวารและลูกหลานที่สมัครสมานสามัคคีกัน ซึ่งบริวารและลูกหลานเหล่านั้นจะมีแต่คนดีที่ซื่อสัตย์ อยู่ในโอวาท และจะเชื่อฟังเชื่อมั่นในตัวลูกเป็นอย่างมาก อีกทั้งเหล่าบริวารและลูกหลานของลูกก็จะคอยดูแลตัวลูกเป็นอย่างดีอีกด้วย
 
 อานิสงส์จากการดูแลบุพการีจะส่งผลให้ ได้ไปเกิดในครอบครัวที่ดีมีสัมมาทิฐิ
 
        และเมื่อถึงคราวที่ตัวลูกจะต้องลาลับจากโลกนี้ไป ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ปรนนิบัติดูแลคุณแม่ของลูกเป็นอย่างดี โดยการดูแลเช็ดเนื้อเช็ดตัวและคอยทำความสะอาด (อุจจาระ ปัสสาวะ)-ให้กับคุณแม่ของลูกในทุกๆวัน โดยไม่มีความรู้สึกที่รังเกียจแต่อย่างใดเลย จนกระทั่งคุณแม่ของลูกหมดอายุขัย ก็จะส่งผลทำให้ ในเวลาที่ตัวลูกได้ไปบังเกิดอยู่บนสุคติโลกสวรรค์ ตัวลูกก็จะเป็นชาวสวรรค์ที่มีรูปกายอันงดงามละเอียดประณีต แถมรัศมีกายยังสว่างไสว ผ่องใสและมีสีสันที่เจิดจรัสกว่าเทพบุตรและเทพนารีทั่วๆไป นอกจากนั้นตัวลูกจะเป็นชาวสวรรค์ที่มีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มากมายอีกด้วย
 
 อานิสงส์จากการดูแลบุพการีจะส่งผลให้ เมื่อไปเกิดบนสวรรค์จะมีรัศมีกายสว่างไสว
 
        ดังนั้น การที่ลูกได้ปรนนิบัติดูแลคุณแม่ของลูกเป็นอย่างดีในภพชาติปัจจุบัน จึงถือเป็นบุญใหญ่ที่จะติดตามตัวลูกไปข้ามภพข้ามชาติ เพราะสิ่งต่างๆที่ตัวลูกได้กระทำให้ท่านนั้น ถือเป็นหน้าที่ที่บุตรทุกๆคนควรกระทำต่อบุพการีของตนเอง และด้วยผลแห่งบุญที่ลูกได้ปรนนิบัติดูแลคุณแม่ของลูกเป็นอย่างดีนี้เอง ก็จะส่งเสริมและสนับสนุนทำให้ตัวลูกสามารถบรรลุธรรม และเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้อย่างง่ายดายเป็นอัศจรรย์ โดยจะไม่มีอุปสรรคอันใดที่มาขัดขวางหนทางแห่งการสร้างความดีของลูกได้ ซึ่งจะเป็นผลทำให้ตัวลูกสามารถสร้างบารมีไปสู่ที่สุดแห่งธรรมได้ในที่สุด
 
บุญจากการดูแลบุพการีจะติดตามตัวเราไปข้ามภพข้ามชาติ
 
 
 รับชมวีดีโอ บุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน

รับชมคลิปวิดีโอบุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน
ชมวิดีโอบุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน  MP3 ธรรมะบุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน   Download ธรรมะบุพการี คือ ต้นทางสวรรค์ของลูกหลาน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะทำอย่างไรๆ...ก็มีแต่ดวง มีแต่องค์พระจะทำอย่างไรๆ...ก็มีแต่ดวง มีแต่องค์พระ

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 80 กิเลสสามตระกูล ตอนที่ 2พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 80 กิเลสสามตระกูล ตอนที่ 2

วิบากกรรมใด...ทำให้เสียเงินนับสิบล้านเสียที่ดินนับร้อยไร่วิบากกรรมใด...ทำให้เสียเงินนับสิบล้านเสียที่ดินนับร้อยไร่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน