ต้องชวนบวชแบบ...ถึงตัว ถึงใจ จึงจะถึงเป้า


[ 10 มี.ค. 2554 ] - [ 18284 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2554

ต้องชวนบวชแบบ...ถึงตัว ถึงใจ จึงจะถึงเป้า 

 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชพระหนึ่งแสนรูป ภาคฤดูร้อน
ตอน...ต้องชวนบวชแบบ...ถึงตัว ถึงใจ จึงจะถึงเป้า 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
        เรื่องที่ฮอตฮิตสะท้านไปทั่วโลกตอนนี้ คงจะไม่มีเรื่องไหนที่ยิ่งใหญ่เกินไปกว่าการออกไปทำหน้าที่ชวนบวชพระ เพราะเหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ทหารหญิงจักรพรรดิแห่งความดีทุกคน มุ่งหน้าเข้าทำภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ ด้วยความปีติเบิกบานกันอย่างสุดขีดเต็มพิกัด พวกเธอขอสวมหัวใจยอดเพชร ไปชวนบวชแบบทะลุทะลวงทุกพื้นที่ ทุกทิศทั่วไทย ชนิดที่เรียกว่า เห็นผู้ชายแมนแมนเป็นไม่ได้ เพราะเห็นแล้วกระแสแห่งความดีมันสูบฉีดไปทั่วตัวและหัวใจ จนอดใจไม่ไหว ต้องกรูกันเข้าไปหา เพื่อแจ้งข่าวบุญนี้ให้ทราบอย่างด่วนจี๋ และรีบยื่นใบสมัครให้กรอกในทันที
 
        ไม่เพียงแต่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเท่านั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ คือ ผู้ว่าฯชัยโรจน์ มีแดง ก็ปีติเบิกบานสุดๆกับโครงการนี้ไม่แพ้กัน ท่านบอกว่า...สนับสนุนเต็มที่ มีอะไรให้ช่วยบอกเลย จะช่วยเต็มที่ แล้วท่านก็ได้แจ้งข่าวสารโครงการไปยังหน่วยงานราชการต่างๆ ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์โครงการในหมู่บ้านทั่วจังหวัดนครสวรรค์ และยังอนุญาตให้เอารูปของท่านมาลงในป้ายไวนิลชวนบวชพระของจังหวัดนครสวรรค์อีกด้วย
 
ภาพป้ายไวนิล เชิญชวนชายไทยแมนแมนมาบวชแสนรูป
 
ภาพป้ายไวนิล เชิญชวนชายไทยแมนแมนมาบวชแสนรูป
 
 (ขวา) ผู้ว่าฯชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์
 
ผู้ว่าฯชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และครอบครัว
 
        นอกจากนี้ ในช่วงก่อนจบโครงการ ทุกศูนย์ในจังหวัดนครสวรรค์ได้รวมตัวกัน เปิดการอบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนและจัดสัมมนาชวนบวชพระ ซึ่งมีเหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเข้าร่วมสัมมนา 1,000-กว่าชีวิต โดยได้รับความเมตตาอย่างสูงสุดจาก ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ได้เมตตามาให้โอวาทอันทรงคุณค่าแก่เหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนว่า...
 
ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์
 
ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม
เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ
 
        “ท่านทั้งหลายได้ชื่อว่าเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จะแก่หรืออ่อนก็เป็นหน่ออ่อนด้วยกันทุกคน ที่ขึ้นชื่อว่าหน่ออ่อน ก็เพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ท่านทั้งหลายได้มาเข้าถึง พระพุทธศาสนา เข้าถึงธรรมะ แก่นแท้ของธรรมะ คือ ธรรมกาย เพื่อให้ท่านทั้งหลายได้มีปัญญา ขึ้นชื่อว่าปัญญานี้ประเสริฐ ไม่ใช่มีเฉพาะผู้ชาย ผู้หญิงก็สามารถมีปัญญาได้ ดังที่พระพุทธเจ้าได้รับสั่งว่า บุรุษนั้นจะเป็นบัณฑิตในที่ทุกสถานในกาลทุกเมื่อก็หาไม่ สตรีเป็นผู้มีปัญญา พิจารณาเห็นเหตุนั้นๆก็เป็นบัณฑิตได้เหมือนกัน”-พร้อมทั้งได้กล่าวชื่นชม โครงการอุบาสิกาแก้ว โครงการบวชพระ หนึ่งแสนรูป และทุกๆโครงการ ที่วัดพระธรรมกายกำลังทำอยู่ว่า “วัดสามารถทำได้ทุกโครงการ และทำสำเร็จด้วย เพราะมีพระราชภาวนาวิสุทธิ์พร้อมด้วยพระเถรานุเถระทุกรูปในวัด ล้วนช่วยเหลือเกื้อกูลให้งานทุกงานสำเร็จ ดังนั้น ท่านทั้งหลายต้องนึกถึงพระคุณและขอบพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ไว้ ณ ที่นี้ด้วย”
 
 อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1,000 กว่าชีวิตเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1,000 กว่าชีวิตเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้
 
        พอท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯเทศน์จบ ก็ทำให้เหล่าทหารหญิงจักรพรรดิแห่งความดีทุกคน เกิดอาการฮึกเหิมในการออกไปทำหน้าที่ชวนบวชกันอย่างสุดฤทธิ์ พวกเธอจะขอเป็นพลังสตรีพลังหนึ่ง ที่จะลุกขึ้นมาช่วยกันกอบกู้และฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ให้แก่แผ่นดินไทยให้จงได้ และเพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ได้เมตตาจัดโครงการที่ดีอย่างนี้ให้เหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ได้เข้ามาสั่งสมบุญ สร้างบารมี และรู้ว่าเป้าหมายของชีวิตที่แท้จริง คือ อะไร
 
 อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเดินขบวนเชิญชวนชายไทยแมนแมน มาบวช
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเดินขบวนเชิญชวนชายไทยแมนแมนมาบวช
 
        หลังจากนั้น อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคน ต่างลุกฮือขึ้น ตั้งเป้าปวารณาไว้ว่า อย่างน้อยๆจะออกไปชวนคนมาบวชให้ได้คนละสามรูป ถ้าไม่ได้ จะไม่ยอมหยุดชวนเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครูอุไร รุกขะรัตน์ อายุ 58-ปี ครูสอนเด็กอนุบาล 1/1-โรงเรียนอนุบาลเมืองนครสวรรค์ (เขากบ วิวรณ์สุขวิทยา)-กล่าวว่า “แม้ว่าตอนนี้โรงเรียนจะปิดเทอมแล้ว แต่การสร้างบารมีของอาจารย์ไม่มีวันปิดภาคเรียน ขอมุ่งเดินหน้าเอาบุญใหญ่ชวนบวชพระในครั้งนี้ ให้ยอดทะลุเป้าไปเลย โดยทุกๆวัน ครูและทีมงานพร้อมทั้งเหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จะออกไปลุยทำหน้าที่ชวนบวชพระกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง แม้ระยะทางจะใกล้หรือไกลก็ไม่หวั่น ทุกคนต่างรวมพลังแห่งความดีออกไปชวนบวช กว่าจะกลับบ้านก็สี่ทุ่ม แต่ทุกคนก็ไม่หวั่น เดินหน้าลุยกันโดยถือหลักการที่ว่า ทุกลมหายใจเข้าออกคือการชวนบวชพระ กันเลยทีเดียวค่ะ”
 
 ครูอุไร รุกขะรัตน์
 
ครูอุไร รุกขะรัตน์
 
        ไม่เพียงเท่านี้ ครูอุไรยังได้แจกใบโบร์ชัวร์ให้กับเหล่าลูกศิษย์ตัวน้อย เพื่อนำไปให้กับคุณพ่อคนเก่ง พร้อมสอนการร้องเพลงพ่อบวชได้...พ่อบวชได้ ให้กับเด็กๆอย่างดีเยี่ยม เพื่อเอาไปร้องให้คุณพ่อฟังที่บ้าน แต่พอคุณพ่อมารับที่โรงเรียน เด็กๆต่างพากันยืนตะโกนร้องเพลงกันตรงนั้น แถมยื่นใบสมัครให้คุณพ่อทันที จะเห็นได้ว่า...บุญนี้ใหญ่จริงๆ เพราะขนาดเด็กอนุบาล 1-ก็ยังไม่ขอพลาดบุญใหญ่อย่างนี้ จึงทำให้ตอนนี้จังหวัดนครสวรรค์ ได้ยอดทะลุเป้า มีชายแมนแมนมาสมัครบวชแล้วกว่า 100-คน ซึ่งอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคนยังขยายเป้าใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยก่อนถึงวันปิดรับสมัคร พวกเธอจะต้องออกไปชวนชายแมนแมนมาบวชให้ได้ 400 คนอย่างแน่นอน
 
********************************
 
รับชมวีดีโอ การทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูป ภาคฤดูร้อน
ของเหล่าอุบาสิกาแก้ว จังหวัดนครสวรรค์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก ละครฟื้นฟูศีลธรรมโลก "บังเกิดเกล้า" ตอนที่ 1

ชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหนชอบพนันชนไก่...ตายแล้วจะไปไหน

โค้งสุดท้ายวัดใจ...สู่เป้าหมายแสนรูปโค้งสุดท้ายวัดใจ...สู่เป้าหมายแสนรูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน