ชายในฝัน


[ 18 ธ.ค. 2549 ] - [ 18274 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ชายในฝัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
     
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ครอบครัวของลูก เข้าวัดตั้งแต่สมัยบ้านธรรมประสิทธิ์ จนมาเป็นวัดพระธรรมกาย กระทั่งถึงปัจจุบันนี้ ลูกและพี่น้องภูมิใจมาก ที่ชาตินี้เกิดมาได้พบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้พบคุณยายอาจารย์ และได้ทำบุญทุกๆบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหมู่คณะตลอดมา และเมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เมตตาเปิดโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกก็สมัครเข้าเป็นนักเรียนตั้งแต่ช่วงแรกๆเลยเจ้าค่ะ
 
    ลูกอธิษฐานจิตตลอดว่า จะขอตามติดติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ไปดุสิตบุรีด้วยนะเจ้าคะ ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันเกี่ยวกับเรื่องราวของครอบครัวลูกดังนี้ค่ะ
 
    คุณแม่ เกิดที่เมืองจีน พออายุได้ 3ขวบ คุณยายพาคุณแม่มาเมืองไทย คุณยายสร้างฐานะได้ดีมาก จนมีที่ดินเป็นบริเวณกว้าง ใครๆที่มาจากเมืองจีนก็จะมาหาคุณยาย และได้รับความช่วยเหลือ ปลูกบ้านให้อยู่ในที่ใกล้ๆกัน จนแทบจะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ดังนั้นคุณแม่ก็จะเป็นเสมือนเจ้าหญิงน้อยๆ ที่ใครๆในหมู่บ้านของคุณยายรู้จักดี
 
    เมื่อโตเป็นสาว คุณแม่กับ_คุณพ่อของลูก ก็ได้แต่งงานกันด้วยความเห็นชอบของผู้ใหญ่ แม้ท่านจะไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน แต่ก็มีเรื่องแปลกสำหรับคุณแม่ของลูกค่ะ ท่านเล่าว่า ก่อนแต่งงานเคยฝันเห็นหน้าผู้ชายคนหนึ่ง และเห็นเหมือนเป็นเหตุการณ์ว่าได้แต่งงานกับเขา ซึ่งหน้าของชายในฝัน ก็คือคุณพ่อของลูกนั่นเอง สงสัยว่าท่านทั้งสองคงจะเป็นเนื้อคู่กันจริงๆค่ะ
 
    คุณแม่ได้ร่วมบุญกับทางวัดพระธรรมกายอย่างสม่ำเสมอ ในบรรดาบุญทั้งหมดที่คุณแม่ทำ บุญพิเศษที่คุณแม่จำได้ดีที่สุด คือ บุญกฐินคุณยายอาจารย์ครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นคุณยายอาจารย์อายุได้ 72ปี ท่านออกจากวัดมาบอกบุญลูกหลานถึงบ้านด้วยตนเอง คุณแม่ได้ถวายปัจจัยกฐินกับมือตนเองแด่คุณยายอาจารย์ เป็นจำนวนเงินหนึ่งแสนบาท นับเป็นแสนแรกที่ทำบุญมากที่สุด ตั้งแต่เคยทำมา หลังจากนั้นครอบครัวของลูกก็สามารถทำบุญได้มากขึ้นเรื่อยๆ
 
    วันหนึ่ง ขณะคุณแม่อายุได้ 83ปี ท่านนั่งหลับที่โต๊ะ พี่สาวคนรอง จึงปลุกเพื่อให้คุณแม่ไปนอนที่ห้องนอน แต่เรียกเท่าไรก็ไม่ตื่น จึงช่วยกันพาคุณแม่ไปส่งโรงพยาบาล ท่านขยับได้แต่ข้างซ้ายเท่านั้น แต่พูดไม่ได้ ทางหมอได้แจ้งว่า สมองซีกซ้ายของคุณแม่ถูกทำลาย ไม่สามารถรักษาให้ดีกว่านี้ได้ คุณแม่ได้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 6เดือน จึงกลับบ้าน โดยมีลูกสาว 3คน คอยผลัดเปลี่ยนกันดูแลตลอด 24ชั่วโมง
 
    ในห้องของคุณแม่ ได้แขวนรูปพระบรมพุทธเจ้า รูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ รูปพระเดชพระคุณหลวงพ่อและรูปคุณยายอาจารย์_ไว้ เมื่อคุณแม่ลืมตาขึ้น ลูกๆจะนำรูปครูบาอาจารย์ทั้งสามมาให้คุณแม่ดูใกล้ๆ และจะคอยกระซิบที่ข้างหูคุณแม่ว่า “สัมมาอะระหัง...นะจ๊ะแม่” และจะคอยเปิดเทปธรรมมะ เปิดจานดาวธรรมตลอดเวลา รวมทั้งคอยกระซิบข้างหูท่านเรื่องบุญ เพื่อให้ท่านได้ระลึกถึงบุญตลอดเวลา ในที่สุด สองปีกว่าผ่านไป วาระสุดท้ายของคุณแม่ก็มาถึง พวกเราไม่ได้เห็น 3เฮือกสุดท้ายของท่านเลยค่ะ พอเห็นอีกทีก็ตอนที่ท่านนอนสงบนิ่งไม่มีลมหายใจแล้ว
 
    โดยก่อนเสียชีวิต  คุณแม่มีอาการท้องเสียและหายใจแรง ช่วงที่คุณแม่มีอาการท้องเสียนี่เอง น้องชายคนที่7_ได้ป่วยกะทันหัน และถูกนำส่งโรงพยาบาลเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู อาการน่าวิตก เขาได้ฝันเห็นคุณแม่ไปเยี่ยม จับไหล่เขาและบอกว่า “ไม่เป็นอะไรนะลูก” จากนั้นก็หายป่วย ออกจากโรงพยาบาลก่อนที่คุณแม่จะเสียชีวิตได้เพียงหนึ่งวัน
 
    ส่วน ภรรยาของน้องชายคนที่10 ก็ฝันเห็นคุณแม่ไปหาก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต 4วัน ทุกวันนี้ลูกๆทุกคนยังคิดถึงคุณแม่มาก เพราะท่านนั้นน่ารักจริงๆค่ะ
 
    ลูกเป็นลูกคนที่6 ในบรรดาพี่น้องร่วมท้อง 11คน เป็นหญิง6 ชาย5 พวกเราลูกหญิงทั้ง 6คน มีเพียง 2คนที่แต่งงานมีครอบครัว คือ พี่สาวคนที่4 ซึ่งเป็นกัลยาณมิตรนำพวกเราเข้าวัด และ พี่สาวคนที่5 ส่วนนอกนั้นที่เหลืออีก 4คน อยู่รวมกันบนคานทองเดียวกันค่ะ ในบรรดาพี่น้องสาวโสดนั้น ลูกทำธุรกิจร่วมกัน 3คน ส่วน น้องสาวคนเล็ก (คนที่8) ไม่ทำอะไรเลยค่ะ นอกจากไปบอกบุญ ซึ่งพวกเราก็อนุโมทนามาตลอด
 
    ครั้งหนึ่ง ลูกได้ประสบอุบัติเหตุจนเกือบถึงแก่ชีวิต คือวันนั้น เมื่อซื้อของเสร็จแล้วลูกกับพี่สาวคนโตก็ขึ้นรถเพื่อเตรียมขับกลับบ้าน โดยลูกเป็นคนขับ พอขึ้นนั่งก็มีเสียงที่มีอำนาจสั่งอย่างเด็ดขาดว่า “คาดเข็มขัด” เสียงนั้นทำให้ลูกดึงสายเข็มขัดนิรภัยมาคาด เมื่อขับรถออกมาได้เพียง 5นาที รถที่ขับมาก็เสียหลักปีนฟุตบาทและพลิกคว่ำ หลังคารถครูดไปกับท้องถนน กระจกหน้ารถและรอบรถแตก กระโปรงรถบี้เข้ามาถึงตัวรถที่เรานั่งอยู่ ลูกกับพี่สาวคนโตก็ยังติดอยู่ในรถมองเห็นแต่เท้าคน เพราะรถของเราหงายท้องอยู่กลางถนน
 
    เมื่อได้รับการช่วยเหลือให้ออกมาจากรถได้ ลูกและพี่สาวคนโตก็หารูปหล่อพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯองค์เล็ก ที่ได้อัญเชิญท่านประดิษฐานไว้ในรถ ผู้คนที่มามุงดู เมื่อเห็นลูกกับพี่สาวคนโตไม่เป็นอะไรเลยสักนิด ก็ถามกันใหญ่ว่า มีพระอะไรอยู่ในรถ เราก็บอกว่า “ก็รูปหล่อหลวงปู่สด วัดปากน้ำภาษีเจริญ” ซึ่งผู้คนก็ฮือฮากันมาก ต่างกล่าวกันว่า พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯศักดิ์สิทธิ์มาก ซึ่งลูกก็เห็นด้วยพันเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ
 
    พี่สาวคนโตของลูก ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดทับเส้นประสาท ที่ใบหน้า มีอาการปวดคล้ายปวดฟัน ตั้งแต่ใต้ตาจนถึงริมฝีปากบนด้านขวา จะปวดทั้งวัน จะเคี้ยวอาหาร จะพูด ก็ปวดตลอดเวลา ได้ไปหาแพทย์ทางเส้นประสาทที่ดังที่สุดในประเทศไทย ก็ไม่เป็นผล หมอบอกว่า ต้องทานยาแก้ปวดตลอดชีวิต และเป็นยาที่ทานแล้วจะหลับ ดังนั้น_พี่สาวซึ่งทานยาวันละ 4เวลา จะหลับเหมือนคนป่วยตลอดวัน และถ้าไม่นอนก็จะมีอาการสมองตื้อเบลอทั้งวัน จนเป็นผลให้เดินหกล้ม เลยต้องหยุดยา แต่พอหยุดยาก็เจ็บ รับประทานอาหารไม่ได้ เพราะเคี้ยวอาหารแล้วจะปวดมาก
 
    แต่ก็เป็นโชคดีสำหรับพี่สาวคนโต ที่ได้ไปรักษากับแพทย์แผนจีน ด้วยการฝังเข็ม อาการปวดก็ห่างลง คือ ไม่ปวดต่อเนื่อง ต่อมา ได้รักษาโดยมีอุปกรณ์เป็นแก้วรูปกลมมีปากเล็กๆ ดูดเส้นเอ็นขึ้นมาในปากแก้วนั้น และมียาหม้อมาต้มทานด้วย จึงหายเจ็บพ้นจากความทุกข์ทรมานไปได้
 
    พี่สาวคนที่3 เมื่ออายุประมาณ 7ขวบ ป่วยเป็นโรคอักเสบในช่องปาก ถึงขนาดต้องผ่าตัดและหมอสั่งไม่ให้อ้าปาก แต่หมอไม่ได้บอกระยะเวลาว่าไม่ให้อ้าปากนานเท่าไร ทำให้ในที่สุดพี่สาวอ้าปากไม่ได้ ฟันก็เสียรูป ใบหน้าก็เสียรูป จนต่อมาเกิดปัญหาฟันผุจึงได้ไปพบแพทย์ แต่เนื่องจากอ้าปากไม่ได้ก็ทำฟันไม่ได้ด้วย หมอจึงส่งให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกผ่าตัดอีกครั้ง เพื่อให้อ้าปากได้จึงสามารถรักษาฟันผุได้
 
    เรื่องสุดท้ายที่ลูกอยากจะกราบเรียนถามก็คือว่า ลูกและพี่ๆได้ตั้งความหวังไว้ว่าจะขยายกิจการหอพัก ก็พอดีเจ้าของตึกที่อยู่ตรงข้ามซึ่งไม่ยอมขาย เกิดอยากขายขึ้นมา ซึ่งลูกและพี่ๆก็อยากได้มาก ต่อรองราคากันจนตกลงเรียบร้อยในชั้นหนึ่ง เหลือเพียงรายละเอียดปลีกย่อยเท่านั้น แต่ก็ถูกตัดหน้าซื้อไปโดยเพื่อนบ้าน
 
    เมื่อเราผิดหวังอย่างมากที่ไม่ได้ตึกนี้ เราก็ไปมองหาทำเลใหม่ ปรากฏว่าได้ซื้อตึกที่เป็นหอพักให้เช่าหลังหนึ่ง มีห้องพักมาก ตอนที่เราไปซื้อมีคนเช่าอยู่เกือบเต็ม แต่พอโอนมาแล้วเราก็เข้าไปปรับปรุงให้สะอาดจนเป็นเหมือนวิมานที่น่าอยู่มากขึ้น และก็ไม่ได้ขึ้นราคาค่าเช่าด้วยค่ะ แต่ปรากฏว่าผู้เช่าย้ายออกจนเหลือผู้เช่าอยู่น้อยมาก เพราะเจ้าของหอที่ขายให้เรา ได้ไปสร้างหอใหม่หน้าปากซอย และตั้งอกตั้งใจดึงลูกค้าจากเราอย่างเป็นระบบ ความหวังที่จะให้หอพักนี้ทำรายได้สำหรับให้เราได้ทำบุญใหญ่ก็ริบหรี่ลง
 
คำถาม
 
1.ทำไม คุณแม่จึงฝันเห็นคุณพ่อก่อนที่จะแต่งงานกัน ทั้งๆที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อนคะ
 
2.บุพกรรมใด ทำให้คุณแม่ต้องป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ จะทำบุญใดจึงจะทำให้ท่านรับวิบากกรรมนี้ เป็นชาติสุดท้ายคะ
 
3.ช่วงนอนอยู่ 2ปีเศษนั้น คุณแม่ได้ยินที่เราพูดกับท่านหรือไม่คะ ลูกๆบอกให้คุณแม่รับทราบถึงบุญทุกบุญที่ได้ทำ ท่านตรึกตามได้หรือไม่คะ กายละเอียดของท่านออกจากร่างไปตอนไหนคะ ท่านไปกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ไปกราบมหาธรรมกายเจดีย์ ตามหลักวิชชาหรือไม่คะ ตอนนี้คุณแม่อยู่ภพภูมิใด มีอะไรฝากบอกมาถึงลูกๆหรือไม่คะ โดยเฉพาะลูกชายซึ่งยังไม่มีใครเข้าวัดเลย บุญที่เราอุทิศไป ท่านได้รับหรือไม่คะ และส่งผลถึงท่านอย่างไรบ้างคะ
 
4.น้องชายคนที่7_ป่วยเข้าห้องไอซียู คุณแม่ไปช่วยเขาให้หายป่วยจริงหรือไม่คะ (เขาฝันวันที่5_แต่คุณแม่เสียชีวิตวันที่10) และภรรยาของน้องชายคนที่10 ฝันเห็นคุณแม่ในคืนวันที่6 แต่คุณแม่เสียวันที่10 กายละเอียดของคุณแม่ไปหาพวกเขาจริงหรือไม่คะ
 
5.คุณแม่ได้พบกับคุณพ่อ ซึ่งไปเป็นอากาสเทวาหรือไม่คะ บุญที่เราอุทิศให้คุณพ่อมาตลอด ท่านได้รับหรือไม่คะ และบุญนั้นส่งผลต่อคุณพ่ออย่างไรบ้างคะ
 
6.ลูกสาว 3คน (ลูกคนที่ 1, 3, 6) ดูแลคุณแม่ขณะป่วยตลอด 24ชั่วโมง 7วันติดต่อกันเป็นเวลา 2ปีเศษ และอธิษฐานขอให้ความตั้งใจดูแลคุณแม่อย่างเต็มกำลังนี้ เป็นบุญติดตัวไป จะได้บุญมากขนาดไหนคะ และถ้าทำไปโดยไม่ได้อธิษฐานจะได้บุญเท่ากับทำแล้ว อธิษฐานหรือไม่คะ
 
7.น้องสาวคนเล็กเป็นผู้นำบุญ บอกบุญได้ดี แต่เพราะเหตุใดมักจะมีปัญหาเข้ากับพี่น้องทุกคนไม่ได้เลย เรามีวิบากกรรมใดจึงมาเกิดร่วมกัน และควรแก้ไขอย่างไรคะ
 
8.บุพกรรมใด พี่สาวคนโตจึงมีอาการป่วยจากปลายเส้นประสาทอักเสบ และที่โชคดีได้พบยาดีหมอดีรักษาได้ ทั้งที่หมอที่โรงพยาบาลบอกว่า ต้องกินยาระงับปวดตลอดชีวิต และรักษาไม่ได้ เพราะบุญอะไรคะ และจะหายขาดหรือไม่คะ
 
9.กรรมใด ลูกกับพี่สาวคนโตจึงประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ แต่ลูกไม่เป็นอะไรเลยแม้สักนิดเป็นเพราะเหตุใด และเป็นเพราะก่อนหน้าจะเกิดอุบัติเหตุ ลูกได้ไปถวายปัจจัยกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้พรว่า “ให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ” หรือไม่ค่ะ
 
10.บุพกรรมใด ที่ทำให้พี่สาวคนที่3 ต้องอ้าปากไม่ได้อยู่หลายปี จนเมื่อไปรักษาฟันผุ จึงผ่าตัดแล้วอ้าปากได้ เพราะบุญใดคะ และทำอย่างไรกรรมนี้จึงจะเป็นชาติสุดท้ายคะ
 
11.กรรมใด ทำให้หอพักที่ต้องการจะได้ก็ไม่ได้ หอพักที่ได้ตอนที่ซื้อมาก็มีคนอยู่เต็ม แต่พอทำไปสักพักกลับมีคนอยู่น้อย เป็นเพราะกรรมใดคะ เราควรแก้ไขอย่างไรคะ
 
12.บุพกรรมใด ที่ทำให้คุณแม่ได้เข้าวัดทำบุญกับลูกสาว ส่วนลูกชายไม่มีใครสนใจเข้าวัดเลย คุณแม่และลูกสาวทั้ง 6คนมาจากไหนคะ สร้างบารมีมาอย่างไร และจะได้ไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษหรือไม่คะ ลูกชายทั้ง 4คนของคุณแม่ เคยสร้างบุญมากับหมู่คณะบ้างหรือไม่คะ และชาตินี้จะมีโอกาสสร้างบารมีร่วมกับพวกเราลูกสาวทั้ง 6คน บ้างหรือไม่คะ
 
    สุดท้ายนี้ ลูกขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อ มีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกๆไปนานแสนนาน และขอให้ความปรารถนาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ในการสถาปนาพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้ขยายไปทั่วโลก ได้สำเร็จอย่างง่ายดาย เทอญ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณแม่ฝันเห็นคุณพ่อก่อนแต่งงาน ทั้งๆที่ยังไม่เคยเห็นกันมาก่อนนั้น
  • ในอดีตได้เคยเป็นสามี-ภรรยากัน ได้สร้างบุญร่วมกันมา และได้อธิษฐานจิตให้ได้มาอยู่ร่วมเป็นสามี-ภรรยากันอีก ด้วยบุพเพสันนิวาสนี้ จึงทำให้คุณแม่ฝันเห็นคุณพ่อ ทั้งๆที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน 

 
2.คุณแม่ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหาร โดยทุบหัวสัตว์ก่อนบ่อยๆ เช่น ทุบหัวปลา เป็นต้น มาส่งผล

  • วิบากกรรมนี้ได้เบาบางลงไปแล้ว ซึ่งชาติต่อไป ท่านจะต้องไปแก้ไขด้วยตัวท่านเอง
 
 
3.ช่วงนอนอยู่ 2ปีเศษ คุณแม่ก็ได้ยินบ้าง หลับบ้าง ตื่นบ้าง แต่พูดไม่ได้ แต่ตอนรู้ตัวท่านก็ได้ยินที่ลูกๆบอกเรื่องทำบุญทุกบุญ
 
  • กายละเอียดออกจากร่างตอนหมดอายุขัย
  • คุณแม่ตายแล้ว ก็เห็นทางสว่าง แล้วก็แวบไปเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่ทำกับหมู่คณะ
  • ที่ท่านไม่อาจทำตามหลักวิชชาได้ เพราะช่วงป่วยอยู่ 2ปีนั้น กำลังจิตของท่านอ่อน จึงทำให้ความมุ่งมั่นจะไปดุสิตบุรีของท่าน ก็เลยอ่อน
  • ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ตอนนี้ ท่านกำลังมีความสุข นั่งยิ้มตรวจตราดูทิพยสมบัติต่างๆ และศึกษาเรียนรู้สังคมใหม่อยู่
  • ท่านฝากอนุโมทนา ขอบคุณลูกสาวที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน และฝากบอกถึงลูกชายทุกคนว่า ถ้ารักแม่ก็ให้เข้าวัดสร้างบุญ จะได้มามีความสุขแบบแม่

  4.น้องชายคนที่7_ป่วยเข้าห้องไอซียู ฝันเห็นคุณแม่ไปหานั้น เพราะจิตนิวรณ์
  • ภรรยาของน้องชายคนที่10_ฝันเห็นคุณแม่นั้น ก็เป็นจิตนิวรณ์เช่นเดียวกัน

5.คุณแม่ไม่ได้พบคุณพ่อที่เป็นอากาสเทวา
  • คุณพ่อได้รับบุญทุกบุญที่ลูกๆอุทิศไปให้ท่าน ก็ทำให้ท่านมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมาก และเข้าใจเรื่องบุญขึ้นเยอะ
  
6.ลูกสาว 3คน (คนที่1, 3, 6) ช่วยกันดูแลคุณแม่ตลอด 24ชั่วโมง ตลอด 7วัน ในช่วงท่านป่วยเป็นเวลา 2ปีเศษ แล้วอธิษฐานจิตให้ได้บุญพิเศษ ซึ่งจะมีอานิสงส์โดยย่อ คือ จะทำให้ได้ไปเกิดในครอบครัวที่ดี ได้บุพการีที่คอยเลี้ยงดูเราอย่างดี จะมีลูกหลานบริวารอยู่ในโอวาทและดูเราอย่างดี ชีวิตจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า เพราะความกตัญญูกตเวทีนั้น
 

  • โดยปกติ บุญก็จะส่งผลโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่ถ้าอธิษฐานจิตก็จะทำให้เรามีทิศทางและตอกย้ำผังนั้นให้หนาแน่น
  • ดังนั้นสิ่งที่ควรทำ คือ 1.ทำบุญอย่างเต็มที่ 2.อธิษฐานจิตตอกย้ำผังที่ตั้งใจนั้นให้หนาแน่น
 
7.น้องสาวคนเล็กเป็นผู้นำบุญบอกบุญได้ดี แต่มักมีปัญหาเข้ากับพี่น้องไม่ค่อยจะได้นั้น เพราะเธอเป็นน้องคนเล็ก ก็มักจะเอาแต่ใจของตัวเองมาก เพราะรู้ว่าพี่ๆก็รักและเอ็นดู จึงมักจะไม่ค่อยระวังคำพูด
  • แต่ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรกันมา เพราะได้เคยสร้างบุญร่วมกัน แล้วก็เป็นนักบุญด้วยกันอยู่แล้ว
  • สิ่งที่จะต้องแก้ไข คือ ให้ระวังคำพูด อย่าให้ไปกระทบใคร อีกทั้งต้องหมั่น ยิ้มแย้ม เยือกเย็น ยกย่อง ยืดหยุ่น ยินยอม กันบ้าง รวมทั้งให้มีสังคหวัตถุ4 และอาวุโส-ภันเต
 
8.พี่สาวคนโตป่วยเป็นโรคปลายประสาทอักเสบ โชคดีได้พบหมอดียาดีมารักษา ทั้งๆที่หมอที่โรงพยาบาลบอกว่า ต้องกินยาระงับปวดตลอดชีวิต รักษาไม่ได้นั้น
  • เพราะกรรมในอดีต พี่สาวคนนี้ขี้หงุดหงิด ชอบด่าว่าคนรับใช้ในเรือนบ่อยๆ เพราะทำไม่ถูกใจ จนคนรับใช้ทนไม่ไหวก็โต้เถียงตอบบ้าง จึงสั่งให้คนรับใช้อีกคนตบปากอย่างรุนแรง จนทำให้คนรับใช้คนนั้นปากเจ่อ ปากแตก จนรับประทานอาหารไม่ได้ไปหลายวัน มาส่งผล
  • ด้วยบุญที่เคยอุปัฏฐากภิกษุไข้ในอดีต มาส่งผล จึงทำให้มีอาการดีขึ้น
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญต่อไปอย่างสม่ำเสมอ ก็มีสิทธิ์หายขาดได้

9.ตัวลูกกับพี่สาวคนโตประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ แต่ตัวลูกเองไม่เป็นไรแม้สักนิดเดียว เพราะบุญที่ทำกับหมู่คณะทุกอย่างทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาส่งผล รวมกับบุญที่ทำกับมหาปูชนียาจารย์


10.พี่สาวคนที่3_อ้าปากไม่ได้อยู่หลายปี จนเมื่อไปรักษาโรคฟันผุ จึงผ่าตัดและอ้าปากได้ เพราะกรรมในอดีต เป็นคนชอบหงุดหงิด เมื่อใครโต้เถียงตนหรือพูดจาไม่เข้าหู มักจะพูดสบถว่า “หุบปากเสีย” แล้วก็ด่าว่าเขาต่อไปต่างๆนานา บ่อยๆ มาส่งผล
  • ด้วยบุญที่ทำกับหมู่คณะทุกๆบุญ และกรรมเริ่มเบาบางลง จึงทำให้สามารถรักษาได้
  • ให้ทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา อย่างสม่ำเสมอ แล้วอธิษฐานจิตทุกครั้ง ให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรมให้หมดสิ้นในชาตินี้
  
11.หอพักที่ต้องการจะได้ก็ไม่ได้ หอพักตอนที่ได้ซื้อมามีคนพักอยู่เต็ม แต่พอทำไปสักพักคนก็น้อยลง เพราะในอดีตชาติในช่วงหนึ่ง ได้เคยรับปากจะทำบุญ แต่ก็เปลี่ยนใจบ่อยๆ ไม่ทำบ้าง หรือลดเป้าลงบ้าง อยู่ช่วงหนึ่ง มาส่งผล
  • ให้ลูกทุกๆคนสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วนึกถึงบุญทั้งหลายเหล่านั้น ทั้งที่ทำไปแล้วในอดีตและที่ทำใหม่ ให้มาแก้ผังเก่าๆเหล่านี้ให้หมดสิ้นไป
  
12.คุณแม่เข้าวัดทำบุญกับลูกสาว ส่วนลูกชายไม่มีใครสนใจเข้าวัดเลยนั้น เพราะคุณแม่ได้มีบุญเลี้ยงดูบิดามารดามาในอดีต จึงทำให้ได้ลูกๆที่มาชวนท่านทำบุญ และดูแลท่านเป็นอย่างดี
 
  • ลูกสาวทุกคนจะทำบุญกับหมู่คณะมามากกว่าลูกชาย อีกทั้งลูกชายของท่านยังประมาทในการดำเนินชีวิต และยังไม่เห็นภัยในวัฏฏะ รวมทั้งยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิต จึงไม่ค่อยเข้าวัด
  • ให้เป็นกัลยาณมิตรให้กับพี่น้องที่เป็นผู้ชาย ด้วยความเยือกเย็น ใจใสๆ และอดทน สักวันหนึ่งเขาเหล่านั้นก็จะค่อยๆเข้าใจ เพราะทุกคนก็มีสายบุญกับหมู่คณะมาบ้างเหมือนกัน
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม