สู้ซิลูก


[ 19 ธ.ค. 2549 ] - [ 18280 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
สู้ซิลูก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
  


กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงยิ่ง
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้รู้จักกับวัดพระธรรมกาย เมื่อปลายปี พ.ศ.2539 โดยการชักชวนของพี่ที่ทำงานด้วยกัน หลังจากนั้น ลูกก็ทำบุญบ้างตามแต่เพื่อนๆจะชวนทำ จนกระทั่งได้มาเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทำให้ลูกเข้าใจความจริงของชีวิต ที่ไม่เคยได้ยินได้ฟังจากที่ไหนมาก่อน ด้วยเหตุนี้ลูกจึงขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันเรื่องราวของลูกเพื่อเป็นธรรมทานให้กับตัวลูก และคนอื่นๆด้วยค่ะ ลูกขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ
 
    คุณแม่ของลูก เล่าว่า ก่อนตั้งครรภ์ตัวลูก ท่านฝันเห็นวัวแดงตัวใหญ่ผุดขึ้นจากพื้นดิน ท่านตกใจกลัวมากจึงเบือนหน้าหนีไปทางอื่น แต่พอหันกลับมามองอีกที วัวแดงตัวใหญ่ได้เปลี่ยนเป็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ มาอ้อนวอนขออยู่ด้วย หากให้อยู่ด้วย จะช่วยครอบครัว จะเลี้ยงดูแม่จนแก่ตาย จะนำโชคมาให้ พร้อมกับบอกเลข55 ปรากฏว่างวดนั้นคุณแม่ถูกหวย ตามเลขที่ฝัน
 
    ตอนที่ลูกคลอดออกมาใหม่ๆ เอาแต่ร้องไห้ตลอดทั้งวันทั้งคืน ไม่ยอมดื่มน้ำ ดื่มนม ตัวก็เล็กๆ ดำๆ แห้งๆ จนใครๆคิดว่าไม่รอดแน่ จึงไปเชิญผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือมาทำพิธีขึ้นคายยกขันธ์5 (ลูกคิดว่าคงมีดอกไม้ธูปเทียนอย่างละ 5คู่, ขึ้นคาย คงจะเป็นค่ายกครู) ในคืนนั้น คุณแม่ต้องเอาน้ำและน้ำผึ้งป่าคอยเช็ดปาก เพื่อไม่ให้ลูกปากแห้ง แล้วอยู่ๆเสียงร้องก็เงียบไป แล้วทำปากจุ๊บๆแทน ท่านจึงเอาน้ำหยอดปาก แล้วให้ดื่มนมในเวลาต่อมา ลูกจึงมีชีวิตรอดมาได้ถึงทุกวันนี้
 
    ตอนลูกเด็กๆ ที่บ้านมีไก่ที่เลี้ยงไว้มาก บางครั้งมีลูกไก่เป็นโรคพุงป่อง ด้วยความปรารถนาดีของลูก จึงเอาเข็มไปแทงที่ท้องของมัน เพื่อให้ลมออกมา ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นลูกไก่ตัวนั้นก็ตาย ลูกเข้าใจว่าคงเป็นเพราะเข็มสกปรก ต่อมาลูกเปลี่ยนวิธีใหม่โดยเอาเข็มไปเผาไฟ เช็ดด้วยแอลกอฮอล์อย่างดีแล้วแทงที่ก้นลูกไก่ ลูกไก่ก็ยังตายเหมือนเดิม ก็เลยเลิก
 
    เมื่อลูกจบการศึกษาจากวิทยาลัยครูแห่งหนึ่ง ลูกจึงตัดสินใจเข้ามาหางานทำในกรุงเทพฯ โดยมาอาศัยอยู่กับคุณน้าซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของคุณแม่ คุณน้าฝากงานให้ เป็นเลขานุการในบริษัทฯของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ชีวิตของลูกก็เปลี่ยนไป จากชีวิตเด็กบ้านนอก ก็ต้องติดต่อกับคนมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นบุคคลที่มีฐานะดีทั้งนั้น และเขาเหล่านั้นก็มักจะอาสารับส่งตัวลูกถึงบ้านทุกวัน
 
    คุณน้า เห็นทั้งหญิงและชายรับส่งบ่อยๆ ก็เป็นห่วงจึงหางานให้ใหม่ คือ เป็นผู้ช่วยวิสัญญีแพทย์ (วางยาสลบ) ที่นี่เพื่อนร่วมงานก็ดี อาจารย์หมอก็เมตตา แต่ลูกทำไปได้ระยะหนึ่ง ก็ได้ย้ายมาทำงานที่คลินิกแห่งหนึ่ง ได้รับเงินเดือนมากกว่าเดิม 4เท่า วันแรกที่เข้าทำงาน ลูกเจอภาพที่สะเทือนใจมาก คือ เห็นหมอกำลังทำแท้งเด็ก ด้วยการดึงเด็กทารกออกมาจากตัวคนไข้ซึ่งกำลังสลบอยู่ ลูกตกใจมากจึงพูดกับหมอว่า “หมอหนูไม่ทำนะ” แต่ด้วยความห่วงใยคนไข้ ลูกจึงเข้าไปช่วยดูแลการหายใจของคนไข้
 
    ทุกเย็นวันศุกร์ คุณหมอมักจะชวนเพื่อนๆมาดื่มสังสรรค์ที่ร้านเป็นประจำ ลูกทำหน้าที่เสิร์ฟน้ำแข็ง เสิร์ฟเหล้า ไปซื้อกับแกล้มมาให้ เพราะตอนนั้นลูกคิดว่า การดื่มสุราเป็นธรรมดาของมนุษย์ทั่วไป แล้วลูกก็ได้รู้จักกับ สามีของลูก ซึ่งเป็นญาติกับคุณหมอท่านนั้น เพิ่งจะเรียนจบวิศวะมา เขาเป็นคนดี มีน้ำใจกับคุณแม่และญาติของลูกๆ คุณแม่ชอบเขามาก ลูกจึงคิดว่าคนนี้แหละใช่เลย พอเขาเอ่ยปากขอแต่งงาน ลูกก็ตกลง
 
    เราแต่งงานกันได้ 6ปี ลูกก็ตั้งครรภ์ ก่อนตั้งครรภ์ลูกคนนี้ คืนหนึ่งลูกฝันว่า มีคนเอาพระสมเด็จมาให้ ในฝันนั้นลูกไม่อยากได้เพราะมีอยู่แล้ว จึงขว้างพระทิ้งลงแม่น้ำโขง แต่มีใบบัวมารองรับไว้ ลูกจึงให้น้องสาวว่ายน้ำไปเก็บพระองค์นั้นมาให้ วันรุ่งขึ้นก็ฝันเหมือนเดิมอีก ระหว่างตั้งครรภ์เพื่อนได้พาไปกราบร่างของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และตอนนั้นลูกชอบนั่งสมาธิ สวดมนต์ ยิ่งท้องแก่นอนไม่สะดวก ก็ยิ่งนั่งสมาธิมากขึ้น
 
     หลังจากคลอดลูกน้อยออกมา พอทราบจากหมอว่า “เด็กเป็นผู้หญิงปกติดี” ลูกก็หลับไป ตื่นมาตอนตี4 ลุกขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวแล้วรีบไปหาลูกที่ห้องเด็กอ่อน เมื่อไปเห็น จึงรู้ว่าเด็กผิดปกติ ไม่มีรูทวาร เมื่อคุณหมอทราบว่า ลูกรู้เรื่องแล้วก็สั่งให้รั้งตัวลูกเอาไว้ก่อน แล้วส่งลูกน้อยไปรักษาอีกโรงพยาบาลหนึ่ง
 
    ต่อมา สามีซึ่งเป็นคนไปคอยดูแลลูกที่เพิ่งคลอด ได้กลับมาเล่าอาการของเด็กให้ลูกฟังทั้งน้ำตาว่า แต่ละวันคุณหมอตรวจพบความผิดปกติของเด็กเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ คือ นอกจากไม่มีรูทวารแล้ว ลำไส้ใหญ่ของเด็กยังสั้นมาก หัวใจเต้นไม่เป็นปกติ พอเจาะเลือดก็พบว่าเม็ดเลือดมีปัญหา เป็นลูคีเมีย เป็นเด็กดาวน์ซินโดรม ที่สำคัญเด็กมี 2เพศในคนเดียวกัน คือ มีทั้งอวัยวะเพศหญิงและเพศชาย
 
    คุณหมอเจาะหน้าท้องของเด็ก เพื่อเป็นที่ขับถ่ายของเสีย เด็กถูกเจาะเส้นเลือดเพื่อให้ยา ให้น้ำเกลือ จนพรุนไปทั้งตัว ไข้ก็ขึ้นสูง มีอาการท้องเสีย อาเจียน ผิวหนังมีผื่นขึ้นเต็มตัว เริ่มเปื่อย ลูกเองหมดหวังได้แต่ทำใจว่า อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด
 
    เมื่อเด็กแข็งแรงขึ้น ก็รับกลับมาเลี้ยงเองที่บ้าน ครั้งแรกที่ได้เห็นลูกเต็มตา รู้สึกรักขึ้นมาจับใจจึงพูดว่า “หนูอยู่กับแม่นานๆนะ ให้แม่ได้ทำหน้าที่ของความเป็นแม่สักปีหนึ่งก็ยังดี” จากนั้นลูกก็ดูแลลูกน้อยด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ
 
    พอ ลูกสาวของลูก อายุได้ประมาณเกือบ 2ขวบ ตอนนี้ลำไส้ใหญ่ต่อกับรูทวารที่ผ่าตัดไว้เรียบร้อยแล้ว คุณหมอจึงเชิญแพทย์ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งตัวลูกและสามี มาประชุมชี้ให้เลือกเพศเด็ก ลูกจึงตัดสินใจเลือกให้เป็นหญิง เพราะมีลักษณะเด่นทางกายภาพเป็นเพศหญิง และตั้งใจว่าจะเลี้ยงดูลูกคนนี้อย่างดีที่สุด
 
    ตอนนี้ลูกสาวมีอายุ 17ปีแล้วค่ะ เป็นเด็กที่น่ารักสมใจลูกจริงๆ เป็นเด็กเรียบร้อย ยิ้มง่าย ไม่งอแง เวลาอยากได้อะไร เนื่องจากพูดคำยาวๆไม่ได้ จะใช้ภาษากายเป็นสื่อ โดยเข้าไปแตะแขนคนที่อยู่ใกล้ๆ เบาๆ ยิ้มให้ ทุกครั้งที่เห็นพ่อของเธอดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เธอจะไม่ว่าพ่อโดยตรง แต่จะอ้างคนที่น่าเชื่อถือ เช่น...
 
“คุณพ่อขา น้าบอกว่า กินเหล้า สูบบุหรี่ ไม่ดี”
พอพ่อย้อนถามว่า “ไม่ดีอย่างไร”
เธอตอบว่า มันเป็นอบายมุข
พ่อถามต่อ “อบายมุขเป็นอย่างไร”
เธอจะตอบว่า “ถ้าใครใจหมอง ต้องไปอบาย”
พ่อถามว่า “อบายเป็นอย่างไร”
เธอตอบว่า “เป็นผี มันมืด”
 
    ลูกก็พาลูกสาวมาวัดทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เธอจะรู้ว่าเวลาไหนนั่งคุกเข่า เวลาไหนนั่งพับเพียบ และไม่ชอบให้แม่พูดเสียงดัง เมื่อได้ดู DMC บ่อยขึ้น ลูกสาวก็มีพัฒนาการในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เช่น สวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็นได้ จำคำพูดสั้นๆของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ไปบอกคนรอบข้างด้วยคำใสๆ เช่น ทำดี ไม่ได้ดี จริงหรือ ก่อนนอนชอบให้แม่เปิดธรรมะให้ฟัง ลูกเปิด DMC เกือบตลอดทั้งวันทั้งคืน
 
    เวลามาวัด ลูกสาวเดินไปนั่งที่ศูนย์กลางพิธีเอง จะนั่งสมาธินิ่งๆ ไม่ส่งเสียงรบกวนใคร และมักจะพูดว่า เห็นองค์พระใสๆอยู่ในท้อง แม้เวลานอน ขาก็ยังอยู่ในท่าขัดสมาธิ ซึ่งเป็นมาตั้งแต่แบเบาะแล้ว ตอนนี้ลูกสาวของลูกได้มาเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครช่วยงานวัด และจะอยู่รับบุญจนกว่าจะเก็บงานเสร็จทุกครั้ง นอกจากนี้ยังเก็บเงินใส่กระปุกออมสิน เพื่อเอาเงินมาทำบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยค่ะ
 
     คุณพ่อของลูก รับราชการตำรวจ เป็นคนมีวินัย ซื่อสัตย์ ขยัน อดทน ไม่พูดมาก มีมนุษยสัมพันธ์ดี ทุกเช้าคุณพ่อจะตื่นมานึ่งข้าวเหนียว ให้คุณแม่และลูกไว้ตักบาตรทุกวัน แม้ครอบครัวจะลำบากแต่คุณพ่อและคุณแม่ก็รักกันดี เวลาเช้าคุณพ่อจะขี่จักรยานไปทำงาน เที่ยงวันท่านก็จะขี่จักรยานกลับมาทานข้าวที่บ้านทุกวัน บั้นปลายชีวิต คุณพ่อเป็นโรคลมชัก และโรคสมองฝ่อ
 
    เมื่อตอนที่ลูกไปคลอดลูกที่โรงพยาบาล คุณพ่อ-คุณแม่ก็ไปรอดูหลานด้วย แต่พอคุณพ่อทราบว่า หลานไม่ปกติ คุณพ่อก็เกิดอาการเป็นลมชักขึ้นมา ต้องส่งไปรักษาตัวอีกโรงพยาบาลหนึ่ง อยู่ห้อง ICU เป็นเดือน คุณพ่อออกจากโรงพยาบาลไปรักษาตัวต่อที่บ้านไม่นาน คุณพ่อก็เสียชีวิต รวมสิริอายุได้ 66ปี
 
คำถาม
 
1.ภพชาติที่แล้วของลูกเป็นอย่างไร ก่อนเกิดตัวลูกมาจากไหน เกี่ยวข้องกับวัวแดงตัวใหญ่ที่คุณแม่ฝันหรือไม่ วิบากกรรมใด ทำให้เมื่อตัวลูกคลอดออกมาใหม่ๆ เอาแต่ร้องไห้ ไม่ยอมดื่มน้ำ ดื่มนม ตัวก็เล็กๆ ดำๆ แห้งๆ ทำไมจึงรอดมาได้ด้วยการทำพิธีขึ้นคายยกขันธ์5 คะ
 
2.ทำไม ลูกต้องมีชีวิตที่ลำบากมาตั้งแต่เด็กจนโต ต้องเปลี่ยนงานหลายครั้งหลายหน และงานที่ทำต้องพบกับผู้คนหลายประเภท ที่ดีๆก็มี ที่ไม่ดีก็มาก เช่น หมอนวด ผู้หญิงขายบริการ กะเทย ตุ๊ด นักเลง เจ้าพ่อ คนติดสุรา และบุญใดทำให้ลูกสามารถประคับประคองตัวเองมาได้คะ
 
3.ลูกสาวของลูกก่อนเกิดมาจากที่ไหน วิบากกรรมใดทำให้ตอนเกิดมาไม่มีรูทวาร เป็นเพราะกรรมของลูกที่เคยเอาเข็มแทงก้นลูกไก่หรือไม่ อีกทั้งกรรมใดทำให้ลำไส้ใหญ่สั้นมาก หัวใจเต้นไม่เป็นปกติ เป็นลูคีเมีย เป็นเด็กดาวน์ซินโดรม ภพชาติต่อไปจะเป็นอย่างนี้อีกหรือไม่ และจะแก้ไขได้อย่างไร บุญใดช่วยให้ลูกสาวมีอายุยืนมาถึงทุกวันนี้คะ
 
4.วิบากกรรมใด ที่ทำให้ลูกสาวของลูกมี 2เพศในคนเดียวกัน เมื่อเกิดมามี 2เพศ จริงๆแล้วแกเป็นหญิงหรือชาย ลูกจะมีวิบากกรรมหรือไม่ ที่เลือกเพศให้ลูกเป็นหญิงอย่างนี้คะ
 
5.ด้วยบุญใด ทำให้ลูกสาวชอบมาวัด ชอบพูดแต่คำที่ใสๆ พูดแต่คำที่ดีๆ เธอเข้าใจสิ่งที่พูดออกมาหรือไม่คะ
 
6.ที่ลูกสาวพูดว่า มีองค์พระในท้องนั้น เธอเห็นจริงหรือไม่ ในการทำบุญแต่ละครั้ง ลูกสาวรับรู้ได้ทั้งหมดหรือไม่ และเธอจะได้บุญมากน้อยอย่างไรคะ
 
7.ตัวลูก สามี ลูกสาว เคยทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร จึงประสบเหตุการณ์เช่นนี้คะ
 
8.ลูกควรทำบุญอะไรเป็นพิเศษ เพื่อเป็นการตัดรอนวิบากกรรมที่มีอยู่ให้หมดไปโดยเร็ว การเล่าเรื่องในครั้งนี้ จะมีอานิสงส์ต่อลูกและลูกสาวบ้างหรือไม่อย่างไรคะ
 
9.วิบากกรรมใด ทำให้คุณพ่อป่วยเป็นโรคลมชัก และก่อนเสียชีวิตเป็นโรคสมองฝ่อ ตายแล้วท่านไปไหน ได้รับบุญที่ลูกทำให้หรือไม่ ท่านมีอะไรฝากมาถึงลูกบ้างหรือไม่คะ
 
10.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ทำไมชาตินี้จึงมาเจอหมู่คณะช้านัก และลูกจะทำอย่างไร สามีถึงจะเลิกดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แล้วมาวัดกับลูกคะ
 
11.พระอาจารย์ที่ลูกรู้จักและเป็นกัลยาณมิตรให้ลูก ก่อนเกิดท่านมาจากไหน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม และมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ผังการบวชตลอดชีวิตของท่านหนาแน่นหรือไม่ ท่านคิดว่าท่านมีข้อบกพร่องจนทำให้เกิดเป็นความกังวลใจอย่างยิ่ง จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร เพื่อจะได้สร้างบารมีไปกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้อย่าง เบิกบาน อาจหาญ ร่าเริง และมีแนวคิดอย่างไรที่จะสามารถประคับประคองชีวิตในเพศสมณะไปได้ตลอดรอดฝั่งคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ตัวลูกคลอดออกมาใหม่ๆ เอาแต่ร้องไห้ ไม่ยอมดื่มน้ำนม ตัวก็เล็ก ดำๆ แห้งๆ เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ในวัยเด็ก ที่บ้านเพื่อนมีหมาเพิ่งคลอดลูกออกมา ได้ไปขอเพื่อนำเอามาเลี้ยง โดยได้ไปเอาลูกมันมา แต่มันไม่ยอมกินนม กินน้ำ จนมันเฉา จึงได้นำเอาไปคืนให้แม่มันเลี้ยง วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • ที่รอดมาได้ เพราะไม่ได้ทำมันตาย ไม่เกี่ยวกับการทำพิธีคายขันธ์5 ยกครูตามความเชื่อแบบพื้นบ้าน

  • ก่อนมาเกิด ก็มาจากที่สว่าง ไม่เกี่ยวกับเรื่องวัวแดง ที่คุณแม่ฝัน
  • ส่วนที่คุณแม่ฝันนั้น ก็เป็นแค่บุพนิมิตว่า จะมีลูกมาเกิด แต่ไม่ได้หมายความว่า เป็นวัวแดงมาเกิดเป็นตัวลูก
  
2.ตัวลูกมีชีวิตลำบากตั้งแต่เล็กๆจนโต ต้องเปลี่ยนงานหลายครั้งหลายหน และงานที่ทำ ก็ทำให้พบคนหลายประเภททั้งดีและไม่ดี เช่น หมอนวด ผู้หญิงขายบริการ กะเทย ตุ๊ด นักเลง เจ้าพ่อ คนติดสุรา
  • เพราะสร้างบุญในอดีตมาไม่สม่ำเสมอ และมักเคยคิดว่า คนเราจะรวยได้ต้องหนึ่งสมองสองมือเท่านั้น เพราะเหตุนี้ จึงต้องเปลี่ยนงานหลายหน และมีชีวิตลำบากตั้งแต่เล็กจนโต
 
  • ส่วนการที่ทำงานแล้ว เจอคนหลากหลาย เพราะเวลาทำบุญในอดีต มักไม่ค่อยได้อธิษฐานให้เจอแต่คนดีๆ ดังนั้นในปัจจุบันจึงทำให้ได้เจอคนหลากหลายประเภทดังกล่าว เพื่อความอยู่รอด
  • บุญที่เคยสร้างกับหมู่คณะมา จึงทำให้ประคับประคองตัวมาได้

3.ลูกสาว ก่อนมาเกิดก็มาจากที่ดี แต่มีวิบากกรรมมาตัดรอน
  • ไม่มีรูทวาร ลำไส้ใหญ่สั้นมาก หัวใจเต้นไม่เป็นปกติ เป็นลูคีเมีย เป็นเด็กดาวน์ซินโดรม
  • เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ที่บ้านมีหนูเยอะมาก ได้มีคนแนะนำให้จับหนูมาเย็บก้น จนมันถ่ายไม่ออก แล้วปล่อยมันไป ทำให้มันทุกข์ทรมานมาก ทำดังนี้หลายครั้ง มาส่งผลให้ไม่มีรูทวาร และลำไส้ใหญ่สั้นมาก
  • อีกหลายครั้งในชาตินั้น ชอบดื่มสุรา แกล้มด้วยไส้หมูที่สั่งฆ่า และได้ใช้แรงงานสัตว์มากเกินไปจนมันเหนื่อย อีกทั้งชอบแกล้งสัตว์ให้มันตกใจบ้าง ไล่ทุบตีมันบ้างให้มันหนีด้วยความกลัว มาส่งผลให้เป็น โรคหัวใจเต้นไม่ปกติ เป็นดาวน์ซินโดรม

  • อีกทั้งเวลาค้าขายพืชผลการเกษตร ก็มักจะโกงเขา โดยเอาของไม่ดีปลอมปนบ้าง โกงเงินที่ยืมเขามาบ้าง มาส่งผลให้เป็นลูคีเมีย

  • ที่มีอายุยืนถึงปัจจุบัน เพราะบุญที่เคยทำมากับหมู่คณะ มาส่งผล
  • ถ้าสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ ก็จะเป็นชาติสุดท้าย
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอุทิศบุญนี้ไปให้ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้บ่อยๆ
  
4.ลูกสาวมี 2เพศในคนๆเดียว (อุภโตพยัญชนก) เพราะกรรมในอดีต ตอนเป็นผู้ชายและผู้หญิง เจ้าชู้มาก หลายๆชาติ มารวมกับกรรมตอนสัตว์ มาส่งผล
  • จริงๆแล้ว อุภโตพยัญชนก มี 2เพศนี้ ก็ไม่จัดว่า เป็นเพศชายหรือเพศหญิง แต่เรือนกายหยาบน้อมมาทางหญิง
  • ตัวลูกก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไร ที่เลือกเพศหญิงให้ลูกสาวคนนี้ เพราะเรือนหยาบของเธอ น้อมมาทางเพศหญิง ด้วยวิบากกรรมของเธอดังกล่าว
  
 
5.ลูกสาวชอบมาวัด ชอบพูดแต่ คำใสๆ พูดแต่ คำดีๆ เพราะบุญเก่าที่เธอได้สร้างมากับหมู่คณะมา กอปรกับตัวลูกได้พาลูกสาวมาอยู่ในหมู่กัลยาณมิตร บัณฑิต จึงมีสิ่งแวดล้อมที่ดี ทำให้ลูกสาวเปลี่ยนไปในทางที่ดี 
  • เธอเข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ในสิ่งที่เธอพูด
  
6.ลูกสาวบอกว่า เห็นองค์พระในท้องนั้น ก็เห็นจริง แต่เป็นแค่กุศลนิมิต ชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง โดยทำตามที่แม่และกัลยาณมิตรแนะนำ
  • ในการทำบุญแต่ละครั้ง ลูกสาวก็รับรู้ได้บ้าง ตามสติปัญญาของเธอ
  • ลูกสาวก็จะได้บุญตามส่วนของความเข้าใจ
  
7.ตัวลูก สามี ลูกสาว ก็เคยเป็นพ่อ-แม่-ลูกกันมาในอดีต และได้เคยให้เงินลูกคนนี้ซึ่งในชาตินั้นเป็นผู้ชาย ไปซื้อเหล้ามาดื่ม และบางครั้งก็สนับสนุนให้ชวนเพื่อนมากินเหล้าที่บ้าน วิบากกรรมนี้มาส่งผล ให้ต้องมาเป็นพ่อ-แม่-ลูกกันอีก และต้องดูแลลูกสาวคนนี้

  
8.ตัวลูกก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ และสม่ำเสมอ แล้วอธิษฐานจิต ให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้หมดไป
  • การเล่าเรื่องในครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นการให้ธรรมทาน ก็จะทำให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย และจะได้อยู่ในหมู่ของบัณฑิตกัลยาณมิตร เป็นต้น

9.คุณพ่อป่วยเป็นโรคลมชัก เพราะเป็นเศษกรรม ที่เวลาดื่มเหล้าเมาแล้วชอบเตะ หมา แมว ที่อยู่ในบ้าน จนมันชักดิ้นชักงอ มาส่งผล
  • เป็นโรคสมองฝ่อ เพราะกรรมดื่มสุรา และโกหก ในอดีตมาส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นอากาสเทวา ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณ ที่ทำบุญอุทิศส่งไปให้ท่าน ท่านได้รับแล้วก็ทำให้ท่านมีความสุขเพิ่มขึ้น

10.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์ จึงทำให้บางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน
  • ชาตินี้มาเจอหมู่คณะช้า เพราะเวลาสร้างบุญกับหมู่คณะแล้ว ไม่ได้อธิษฐานจิต ให้มาเจอหมู่คณะตั้งแต่ยังเยาว์วัย
  • ในตอนนี้ ถ้าลูกยังไม่อาจทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับสามีได้ ก็ให้ทำบุญละเอียดไปก่อน โดยเมื่อทำบุญทุกครั้ง ก็อธิษฐานขอให้บุญนี้ได้ไปดลบันดาลให้มีเหตุ ให้สามีคิดได้ที่จะเลิกดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และมาวัดกับลูก ให้ทำบ่อยๆ สักวันหนึ่งก็จะสมหวัง
 
11.พระอาจารย์ พุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่ จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมเข้าถึงดวงใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  • ดังนั้น ชาตินี้ก็ต้องอดทนประคับประคองตัวเอง อย่าให้ใจตก ให้นั่งธรรมะให้เยอะๆ ไม่ให้ขาดเลยแม้แต่เพียงวันเดียว และให้ห่างไกลจากสิ่งที่เป็นข้าศึกต่อการกุศลและพรหมจรรย์ อีกทั้งตั้งใจมั่นอย่างเด็ดเดี่ยวว่า “ไม่สึก” ก็จะทำให้ผังบวชหนาแน่น และบวชได้ตลอดชีวิตเหมือนพุทธันดรที่ผ่านมา
  • อย่าไปทำลายผังเดิมที่ดีอยู่แล้ว เพราะอีกไม่นานก็หมดชาติแล้ว
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม