กรรมใดทำให้ผมทำธุรกิจด้วยชื่อของตนเองไม่ได้


[ 7 เม.ย. 2554 ] - [ 18258 ] LINE it!

ทำไมผมใช้ชื่อตัวเองไม่ได้
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ผมทำธุรกิจหลายอย่างทั้งอสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ และสถานบันเทิง แต่ไม่สามารถใช้ชื่อของตัวเองได้ เพราะชื่อของผมเป็นหนี้เสีย มีหนี้สินมากมาย ไม่สามารถกู้เงินได้ ผมจึงใช้ชื่อคนอื่นเข้ามาทำการแทน โดยมากู้เงินแทนบ้าง ให้เขาเป็นเจ้าของกิจการบ้าง และบางคราวผมก็ใช้บัตรประชาชนของคนที่ตายแล้ว ทำการแทนในการกู้เงิน เพื่อมาลงทุนในธุรกิจต่างๆ
 
        กรรมใดทำให้ผมทำธุรกิจด้วยชื่อของตนเองไม่ได้ การที่ผมต้องใช้ชื่อของคนอื่นทั้งมีชีวิตและไม่มีชีวิตทำธุรกิจ จะทำให้ผมต้องรับกรรมอะไรไหมครับ ถ้ามี จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ลูกทำธุรกิจในชื่อของตนเองไม่ได้ เพราะในอดีตเวลาทำทานมักจะขอยืมเงินคนอื่นเอามาทำ ทำแล้วก็ไม่ใช้คืนเขามาส่งผล รวมทั้งทานบารมีก็หย่อนด้วย จึงทำให้มีปัญหาเรื่องเงินทองมากมาย แถมในปัจจุบันทำธุรกิจที่เกี่ยวกับอบายมุข ก็ทำให้สมบัติมีวิบัติติดมา ทำให้มีเรื่องเดือดร้อนอยู่เรื่อยๆ
 
เหตุที่ทำให้ใช้ชื่อตนเองไม่ได้ในการทำธุรกิจ
เหตุที่ทำให้ใช้ชื่อตนเองไม่ได้ในการทำธุรกิจ
 
        การที่ตัวลูกทำธุรกิจแล้วใช้ชื่อคนอื่น ถ้าเป็นคนไม่มีชีวิต ขอยืมชื่อเขาไปกู้ก็เหมือนกับไปหลอกลวงเจ้าหนี้ที่ไปกู้เงินมาลงทุนทำธุรกิจ ก็จะทำให้ถูกหลอกลวงในทำนองเดียวกัน แต่ถ้าใช้ชื่อคนมีชีวิต เขายินยอม และเราไม่ไปโกงเขาก็ไม่มีปัญหาอะไร
 
ให้เลิกทำชั่วแล้วทำความดีอย่างเดียวและทำใจให้ผ่องใส
ให้เลิกทำชั่วแล้วทำความดีอย่างเดียวและทำใจให้ผ่องใส
 
        จะแก้ไข ก็ให้หักดิบ เลิกทำชั่ว แล้วหันมาทำความดีอย่างเดียว แล้วก็ทำใจให้ผ่องใส
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คุณพ่อมีกรรมอะไรจึงสร้างฐานะร่ำรวยในตอนแรก แต่ตอนหลังถูกฟ้องร้องจนแทบหมดตัวคุณพ่อมีกรรมอะไรจึงสร้างฐานะร่ำรวยในตอนแรก แต่ตอนหลังถูกฟ้องร้องจนแทบหมดตัว

บุญใดดลใจให้สามีและลูกทำบุญแปดหมื่นบาทในวันที่มาวัดวันแรกบุญใดดลใจให้สามีและลูกทำบุญแปดหมื่นบาทในวันที่มาวัดวันแรก

เหตุใดลูกจึงเสียทรัพย์ก้อนใหญ่ไปทั้งๆที่ทุกครั้งหลังจากทำบุญไม่เคยนึกเสียดายทรัพย์เลยเหตุใดลูกจึงเสียทรัพย์ก้อนใหญ่ไปทั้งๆที่ทุกครั้งหลังจากทำบุญไม่เคยนึกเสียดายทรัพย์เลย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา