ความศักดิ์สิทธิ์พระฉลองชัย ชิตัง เม


[ 7 เม.ย. 2554 ] - [ 18287 ] LINE it!

วันคุ้มครองโลก

พระฉลองชัย ชิตังเม

 
 
 
ความศักดิ์สิทธิ์พระฉลองชัย ชิตัง เม      
 
พระฉลองชัย ชิตังเม
พระฉลองชัย ชิตังเม
 
      พระฉลองชัย ชิตัง เม เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การสร้างวัดพระธรรมกาย ที่มีมวลสารของภาชนะเครื่องแก้วบูชาข้าวพระ เครื่องแก้วชุดนี้เป็นสิ่งที่คุณยายรักมาก ท่านเก็บรักษาอย่างดี แม้บางชิ้นจะบิ่น หรือเป็นสีขุ่นๆ ท่านก็จะเก็บไว้  ทำความสะอาดเช็ดอย่างดี  แล้วเอากระดาษห่อทุกชิ้น เพราะท่านเห็นคุณค่าว่าสิ่งนี้สำคัญ เป็นของรักของคุณยาย ท่านจะเก็บไว้ในกำปั่น เหมือนของมีค่า ของสำคัญ เป็นเครื่องแก้วตั้งแต่สมัยยุคแรกๆ ของการบูชาข้าวพระ 
 
คุณยาย
คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
 
     ก่อนคุณยายละสังขารท่านได้ฝากให้ป้าเข่งช่วยดูแลต่อ ป้าเข่งก็ดูแลต่อเป็นอย่างดี และก่อนที่ป้าเข่งจะป่วยหนักและเสียชีวิต ก็ได้ฝากให้หลวงพี่หมูช่วยดูแลต่อ หลวงพี่ก็รับปากและบอกว่าจะเอาไปหล่อเป็นองค์พระ องสิ่งนี้เป็นของที่ศักดิ์สิทธิ์มีค่ามาก ยิ่งเอามาหล่อเป็นองค์พระ ก็ยิ่งทับทวีความศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น
 
ทำจากเครื่องแก้วบูชาข้าวพระ
พระฉลองชัย ชิตังเม มีเนื้อมวลสารของเครื่องแก้วบูชาข้าวพระ
 
     การที่นำแก้วคริสตอลมาหล่อพระนั้น ดยเทคนิคทางวิชาการนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยากพอสมควรทีเดียว เพราะภาชนะแก้วแต่ละชนิดมีความคงทนต่ออุณหภูมิต่างกัน เราต้องคัดสรรเนื้อแก้วที่เข้ากันได้ มีความใสสะอาดบริสุทธิ์ ต้องทำความสะอาดเนื้อวัตถุดิบให้สะอาด แล้วก็ใช้พิมพ์อย่างดีจริงๆ
 
พระฉลองชัย ชิตังเม
เครื่องแก้วบูชาข้าวพระนำมาหล่อเป็นพระฉลองชัย ชิตังเม
 
     ในการเพิ่มอุณหภูมิก็ต้องค่อยๆ เพิ่มไต่ระดับสูงขึ้นที่ละนิดไปเรื่อยๆ และเมื่ออุณหภูมิสูงสุดตามที่เราตั้งไว้แล้วคือ 1,000 องศาเซลเซียส ในการหล่อเนื้อแก้วขององค์พระนี้จะยากกว่าโลหะ เพราะต้องมีการเพิ่ม การถอยของอุณหภูมิทีละน้อย ในหนึ่งรอบของการหล่อองค์พระ จึงใช้เวลาถึง 7 วันจึงได้องค์พระที่มีเนื้อแก้วที่นิ่ง ในการทำงานนี้จึงต้องใช้ทีมงานที่มีความชำนาญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อจะได้เป็นองค์พระที่สวยสมบูรณ์ งดงาม ให้เหมาะสมที่จะเป็นของขวัญแก่ญาติโยม
 
พระฉลองชัย ชิตังเม
องค์พระมีมวลสารของเครื่องแก้วที่ใช้บูชาข้าวพระพุทธเจ้านับพระองค์ไม่ถ้วน
 
     องค์พระฉลองชัย ชิตังเมนี้ หลวงพ่อจะมอบให้กับผู้มีบุญที่สร้างองค์พระ 67 องค์ บูชาธรรมหลวงพ่อในวาระ 67ปี เพื่อใช้เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ในวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554 และให้นำกลับไปเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว
 
พระฉลองชัยชิตังเม
คุณเป็น 1 ใน 1,000 แล้วหรือยัง
 
พระของขวัญวันคุ้มครองโลก
 
รับชมวิดีโอ คุณเป็น 1 ในกองพันฉลองชัย ชิตังเม แล้วหรือยัง
 
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับพระฉลองชัย ชิตังเม
 
 


 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วันครอบครัวไทยวันครอบครัวไทย

8 ขั้นตอนเพื่อหัวใจที่แข็งแรงกับอาหารสุขภาพ8 ขั้นตอนเพื่อหัวใจที่แข็งแรงกับอาหารสุขภาพ

สูบบุหรี่เท่จริงหรือสูบบุหรี่เท่จริงหรือ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

Review รายการ