บ้านผีสิง


[ 30 พ.ค. 2548 ] - [ 18277 ] LINE it!

CASE  STUDY
บ้านผีสิง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

 
    ครอบครัวของลูก เป็นคนเชื้อสายจีน   มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้มาวัดและมีโอกาสติดจานดาวธรรมจากการทำหน้าที่ของเพื่อนกัลยาณมิตร ตั้งแต่ได้ดูจานดาวธรรมครอบครัวของลูกก็มีความสุขยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคุณแม่  เมื่อก่อนเป็นคนหงุดหงิดง่าย  จุกจิกขี้บ่น  เดี๋ยวนี้อารมณ์ดี  เบิกบานน่ารัก ยิ้มทั้งวัน คุณแม่ได้ตัดสินใจสร้างเสาแก้ว 1 ต้น สร้างองค์พระประจำตัวให้กับทุกคนในบ้านรวม 30 กว่าองค์  ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ฝันในฝันดังนี้ค่ะ    
 
    คุณพ่อของลูก ท่านเป็นคนรักครอบครัวมาก ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข เป็นคนใจกว้าง ท่านมีอาชีพทำนา ควบคู่กับการรับจ้างเล่นดนตรีไทย มักจะนำวงดนตรีไทยไปแสดงในงานต่างๆ โดยเฉพาะงานศพ  
 
    ปี พ.ศ.2506  คุณพ่อได้สร้างบ้านหลังที่ลูกอยู่ปัจจุบันนี้ เป็นบ้าน 2 ชั้น ที่มีขนาดใหญ่ หลังปลูกเสร็จ อยู่ได้ 2 ปี   คุณพ่อก็ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งในลำไส้ พอท่านทราบว่าเป็นมะเร็งในลำไส้   ก็รู้ว่าไม่รอดแน่ เพราะญาติของคุณพ่อทุกคนที่ตายไป ตั้งแต่คุณย่า พี่ๆ น้องๆ ล้วนแต่ตายด้วยโรคมะเร็งทั้งสิ้น ถ้าเป็นผู้หญิงก็จะเป็นมะเร็งมดลูก ถ้าเป็นผู้ชายจะเป็นมะเร็งลำไส้   ไม่มีใครอายุยืนสักคน คุณพ่อป่วยอยู่ 2 ปี  เข้าโรงพยาบาล 2 ครั้ง  ได้รับการผ่าตัด 3 ครั้ง  อาการทรุดลงเรื่อย ๆ    ท่านจึงได้ขอหมอออกจากโรงพยาบาลมาอยู่ที่บ้าน และคิดว่าอยู่ไปก็จะทำให้หมดเงินมาก ฐานะก็ยากจน จึงตัดสินใจดื่มยาฆ่าแมลง จบชีวิตประมาณตีหนึ่ง ในเดือนมิถุนายน 2511 รวมอายุได้ 45 ปี
 
    คืนที่คุณพ่อเสียชีวิตนั้น น้าชาย ได้ยินเสียงคุณพ่อไปเรียกที่บ้านสวดศพคืนที่ 2 ตอนสองทุ่ม เพื่อนบ้านที่ท่านคุ้นเคย ได้ยินเสียงคุณพ่อเรียกอยู่หลายคำ ได้ยินกันทั้งบ้าน หลังจากนั้นอีก 7 วัน เวลาประมาณสี่โมงเย็น ลูกกับพี่สาวคนที่ 3 ได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงมาก  เกือบห้านาที  ผ่านมาอีกเดือนกว่าๆ  วันหนึ่งขณะที่ คุณยาย กำลังจะนำควายไปกินน้ำที่บ่อ  ได้หันไปเห็นผู้ชายใส่ชุดขาว ไม่มีหัว  โหนก้านมะพร้าวแห้งอยู่ รูปร่างลักษณะมองออกว่าเป็นคุณพ่อ จากนั้นก้านมะพร้าวก็หลุดร่วงลงมาพร้อมๆ กับร่างนั้น แล้วค่อยๆจางหายไป
 
    ตั้งแต่นั้นมา หลังเที่ยงคืนไปแล้ว สมาชิกในครอบครัว   มักจะได้ยินเสียง เช่น เสียงจุ๊ปาก  เสียงตอกตะปูตรงท่าน้ำ  เสียงเดินขึ้นลงบนบ้าน เสียงเคาะประตูปลุกให้ตื่น บางทีก็เดินบนหลังคาบ้านซึ่งเป็นสังกะสี ฯลฯ  เสียงที่ได้ยินบ่อยมากคือ เสียงเคาะประตู ได้ยินมาจนถึงปัจจุบัน ระยะหลังยิ่งเคาะดังแรงกว่าเดิม
 
    ต่อมา สามีของลูก จึงได้ตัดสินใจรื้อฝากั้นห้องชั้นบนออกจนหมด กลายเป็นห้องโล่งทำเป็นห้องพระ  และได้พาสมาชิกในครอบครัว   ลงมาอยู่ชั้นล่างจนหมด ช่วงกลางวันลูกมักจะได้ยินเสียงอาบน้ำ เสียงเดินอยู่ชั้นบนเป็นประจำ  ลูกชายแฝดทั้งสอง เคยได้ยินเสียงชั้นบน กำลังขับร้องและบรรเลงดนตรีไทย กลางดึก  นานประมาณ 15 นาที
 
    เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สามีของลูกได้พาลูกชายทั้งสามคน ขึ้นไปสวดมนต์ที่ชั้นบน ที่โต๊ะหมู่บูชาจะมีกระจกตั้งอยู่  ขณะที่กำลังสวดมนต์อยู่นั้น แฝดคนน้อง ได้มองไปที่กระจก  ก็เห็นผู้หญิงใส่ชุดดำผมยาวยืนหันหลังให้ตรงบันได   เห็นครึ่งตัว    พอหันไปมองก็ไม่มีอะไร หันกลับมามองที่กระจกอีก ก็เห็นอีก
 
    บ้านหลังนี้หลังจากพ่อตาย ได้มีซินแสและนักโหราศาสตร์ที่เชี่ยวชาญในการดูหลักฮวงจุ๊ย หลายท่านมาดู ต่างก็พูดเหมือนกันว่า ที่ตรงนี้เป็นศูนย์รวมของจิตวิญญาณ สัมภเวสี และสิ่งเร้นลับทั้งหลาย ไม่เหมาะที่จะปลูกบ้านอยู่ 
 
    พี่สะใภ้ของลูก  หลังจากที่ พี่ชาย พามาอยู่ที่บ้านของลูกเมื่อปี พ.ศ.2530 อยู่ได้ไม่นาน พี่ชายก็ขอเลิกและไปมีภรรยาใหม่  เนื่องจากพี่สะใภ้อายุมากกว่าหลายปีและไม่ได้รวยอย่างที่พี่ชายเข้าใจ สร้างความแค้นให้กับพี่สะใภ้มาก เวลาประสบทุกข์หรือมีเรื่องกดดัน  ก็จะไปลงที่พี่ชายของลูก  ว่าเป็นต้นเหตุให้เธอต้องเป็นแบบนี้  จะด่าว่าและสาปแช่งพี่ชายมาตลอด   
 
    พี่สะใภ้มีพื้นฐานเป็นคนจิตใจดี และไม่เชื่อในสิ่งเร้นลับ ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2545  พี่สะใภ้ได้เดินตกท่อที่มีความกว้างและลึกประมาณ 1 ศอก  หัวเข่าถูกกระแทกจนกระดูกร้าว บวมมากมีเลือดคั่งข้างใน ไม่สามารถเดินได้เหมือนคนปกติ ต้องใช้วอร์คเกอร์ช่วย ต่อมามีอาการไอ ปวดท้อง มีไข้และมีตุ่มขึ้นเต็มตัวเหมือนคนเป็นโรคเอดส์  ลักษณะของตุ่ม ไม่มีเลือด ไม่มีหนอง ไม่เจ็บ ไม่คัน แต่ไม่หาย ช่วงที่ป่วยมักมีเรื่องแปลกเกิดขึ้นหลายอย่าง เช่น  พี่สะใภ้ได้กลิ่นเหม็นมาก เหม็นทั้งวัน เกือบทุกวัน ได้กลิ่นอยู่คนเดียว ...เห็นผู้ชายนุ่งกางเกงขาสั้น ไม่ใส่เสื้อ มีผ้าคาดเอว มายืนเท้าเอวมองจ้องพี่สะใภ้อยู่ข้างเตียง ถามใครก็ไม่มีใครรู้จัก , ...ตอนที่ปวดท้องมาก หมอคลำท้องดู  ก็พบที่ท้องมีก้อนขวางเป็นลำยาว พอเอ็กซ์เรย์ดูก็ไม่มีอะไร จนหมอเองก็แปลกใจ , ...จากคนรูปร่างอ้วน กลับกลายมาเป็นคนแก่ ร่างเล็ก ผอมดำ  ไม่มีราศี , ...และ  มีพฤติกรรมแปลกๆ เช่น สามารถดื่มน้ำร้อนๆ หมดเป็นกระติก โดยที่ปากไม่พองเลย , มังคุดเต็มกระสอบปุ๋ย  สามารถรับประทานหมดภายใน 2 มื้อ เรียกร้องอยากจะทานแต่มังคุด   มีหมอดูหลายท่าน  บอกว่าโดนเจ้าที่ผลักตกท่อ เขาตามมาติด ๆ  ขอขมา  เขาก็ไม่ยอมยกโทษให้
 
    ช่วงที่ป่วยมีผีมาเข้าพี่สะใภ้  2 ครั้ง  พูดสำเนียงจีน บอกว่าเขาชื่อ อากงแช เขาโกรธพี่สะใภ้  เพราะตั้งแต่อยู่มา 10 กว่าปีไม่เคยไหว้ ไม่เคยให้ความเคารพเขาเลย จุดธูปเสร็จก็ปักเลย ไม่เคยพูดอะไรกับเขา  ซึ่งพี่สะใภ้ก็ได้ทำเช่นนั้นจริงๆ   เขาบอกว่าให้เอาหัวหมู ผลไม้ทั้งห้า และน้ำ ไปเซ่นไหว้เขา ที่จอมปลวก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตรกว่าๆ  อยู่ในที่ดินของพี่สาวคนโต และบอกอีกว่า ลูกเขยของลูก ได้ไปไหว้เขาประจำ  ลูกเขยก็ยอมรับว่าจริง เข้าครั้งที่สองเขาบอกว่ามาขอบคุณ ที่พากันไปไหว้เยอะแยะ เขาดีใจมาก และขอน้ำชาดื่ม  
 
    ล่าสุดพี่สะใภ้ไอรุนแรงมาก ลูกได้นำส่งโรงพยาบาลศิริราช  หมอเอ็กซ์เรย์ปอด  ก็บอกว่า ปอดเปิดหมดแล้ว และเสียชีวิตลงในวันนั้น 11  พฤษภาคม  พ.ศ.2545 รวมอายุได้ 57 ปี 
 
    หลังจากเสียชีวิต 1 ชั่วโมงรูปร่าง ผิวพรรณของพี่สะใภ้ก็กลับกลายเป็นปกติ เหมือนตอนมีชีวิตอยู่ ลักษณะผอมดำ แก่ ไม่มีราศี  อย่างที่เห็นตอนป่วยนั้น  ได้หายไปจนหมด
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. กรรมใดที่ทำให้คุณพ่อเป็นโรคมะเร็งลำไส้  และต้องฆ่าตัวตาย   ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่ อยากบอกอะไรลูกบ้าง
 
2. ญาติพี่น้องของคุณพ่อต้องตายด้วยโรคมะเร็งทั้งตระกูล เป็นเพราะเหตุใดคะ
 
3. เสียงที่ทุกคนได้ยินที่บ้านของลูกมาตลอดหลายสิบปี รวมทั้งชายชุดขาวที่คุณยายเห็น หญิงชุดดำที่แฝดคนน้องเห็นในกระจก  คืออะไรกันแน่คะ
 
4. บ้านของลูกเป็นศูนย์รวมของพวกจิตวิญญาณ  สัมภเวสีหรือไม่  ลูกควรรื้อบ้านออก แล้วไปปลูกที่ใหม่ตามที่ซินแสบอกหรือเปล่าคะ
 
5. ทำไมพี่สะใภ้ของลูกจึงล้มเหลวในการครองเรือน พี่สะใภ้ตายแล้วไปไหน  เธอยังโกรธแค้นพี่ชายอยู่หรือไม่คะ   ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่ มีข้อความใดฝากถึงลูกบ้าง
 
6. กรรมใดทำให้พี่สะใภ้ต้องเสียชีวิตด้วยอาการดังที่กล่าวมาแล้ว   มีผีเข้าสิงอยู่ในร่างของพี่สะใภ้จริงหรือไม่ และกลิ่นเหม็น และชายที่ชะโงกหน้ามามองนั้นคืออะไรคะ ผีที่ชื่ออากงแชนั้นมีจริงหรือไม่  คือใคร  มีความเป็นมาอย่างไรคะ
 
7. คุณยายของลูก ตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่ อยากฝากข้อความใดถึงลูกบ้าง
 
8. คุณแม่ของลูก ทำกรรมใดมาจึงสุขภาพไม่ดี และเวียนศีรษะมึนงงมาตลอด 30 ปี  จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
9. ตอนลูกยังเด็กเคยพลั้งไปฆ่าแมว 2 ตัวโดยไม่เจตนา  ครั้งที่ 1 เตะตกบันไดเพราะความรำคาญ ครั้งที่ 2 ลูกจับมันใส่กระสอบมัดไว้หลวมๆ กะจะปล่อยแต่ยังไม่ทันปล่อย เนื่องจากข้างล่างเป็นบ่อน้ำ  มันจึงดิ้นจนตกลงไปในบ่อน้ำตาย  แมว 2 ตัวนั้นเคยทำกรรมใดร่วมกับลูกมาหรือไม่  ลูกจะบาปมากไหมคะ จะมีผลกรรมอย่างไร  ควรแก้ไขอย่างไรดีคะ ลูกปวดเมื่อยตามตัวโดยเฉพาะที่ขา เป็นเพราะกรรมนี้หรือไม่หรือเพราะกรรมใด  ควรทำอย่างไรคะ
 
10. ลูกสาวของพี่สาวคนที่ 2 เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด อายุ 12 ขวบ เธอทำกรรมใดมาคะ ตายแล้วไปไหน  ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่  ฝากข้อความใดถึงแม่เขาบ้างคะ
 
11. ลูกอยากเปิดกิจการเป็นของตัวเอง อยากมีเงินมาทำบุญมากๆ ลูกอยากรู้ว่าทำไมบางคนหยิบจับอะไรก็ รวยเอาๆ แต่ทำไมบางคนทำอะไรก็เจ๊ง   ควรเลือกอาชีพอย่างไรให้รวยคะ
 
12. คุณแม่, ตัวลูก, พี่สาวคนที่สอง  และบุตรชายทั้งสามคน  เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ  บุตรชายทั้งสามคนของลูกควรอยู่ทางโลกหรือบวชอยู่ทางธรรมดีคะ  
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อเป็น “มะเร็งลำไส้” และ “ฆ่าตัวตาย”  เพราะ ... กรรมในอดีต  พ่อเคยเป็น “เจ้าเมือง” ของเมืองๆหนึ่งในหลายกัปที่ผ่านมา 
 
 
  • ได้ทำการตัดสินความหลายอย่าง  และประหารชีวิตผู้ต้องโทษด้วยการตัดคอบ้าง , ให้กินยาพิษบ้าง 
 
 
  • อีกทั้งบางครั้งต้องออกรบปราบปรามพวกกบฏบ้าง , กลุ่มโจรพวกคอยปล้นสะดมชาวบ้านบ้าง  จึงทำให้ต้องฆ่าคนเป็นอันมาก
 
 
  • มาในชาตินี้ก็เป็นเศษกรรมแล้ว  ภายหลังจากใช้กรรมมามากแล้ว  แต่ก็ยังมีบุญที่ทำไว้ทั้งอดีตและปัจจุบัน ในพระพุทธศาสนาได้อุ้มไว้  จึงยังไม่ไปอบาย  แต่ไปเป็น “ภุมมเทวา” อยู่ในบ้านนั่นเองจ่ะ!
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว  แต่ก็ยังไม่ไปเกิด ยังอยู่ที่บ้าน  และมีสภาพดีกว่าเก่าเยอะจ่ะ!    
 
 
  • ท่านยังรักและผูกพันห่วงลูกหลานทุกคน  อีกไม่ช้าท่านก็จะพ้นกรรมและไปแล้ว  ถ้าหากท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ
  • ท่านจึงฝากบอกมาว่า  ลูกหลานทุกคนไม่ต้องหวาดกลัวท่านจ่ะ!
 
 
2. ญาติพี่น้องของคุณพ่อ  ล้วนตายด้วยโรคมะเร็ง  เพราะทุกคนมีกรรมปาณาติบาตเป็นของตัว  ซึ่งแตกต่างกันออกไปจ่ะ!  เช่น ฆ่าคนบ้าง , ฆ่าสัตว์บ้างเป็นอาจิณ  ได้มาเกิดเป็นญาติพี่น้องกัน  เพราะเสมอกันด้วยกรรม  จึงดึงดูดมาเกิดร่วมตระกูลจ่ะ!
 
 
3. ชายชุดขาวที่คุณยายเห็นก็คือ  คุณพ่อของลูกพยายามที่จะมาทักทายยาย  จึงมาให้เห็น , ส่วนหญิงชุดดำที่แฝดคนน้องเห็นในกระจก  คือ  คุณยายที่ตายแล้วมาให้เห็น  แต่ดูสาวขึ้น  เพราะบุญที่อุทิศให้ , ท่านตายแล้วก็เป็น “ภุมมเทวา” อยู่ที่บ้านนั่นเอง
 
 
  • เหตุที่เห็นได้เฉพาะในกระจก  เพราะเธอบันดาล หรืออธิษฐานให้เห็นได้เฉพาะในกระจก  เพราะเมื่อหันกลับมาก็มองไม่เห็นจ่ะ!
 
 
  • เสียงที่ทุกคนได้ยินในบ้านตลอดหลายสิบปี  ก็คือ  เสียงของคุณพ่อและ   คุณยายที่ตายไปแล้ว  ท่านยังอาศัยอยู่ในบ้าน , ได้ทักทายเพื่อให้ลูกหลานรู้ว่า ท่านทั้งสองยังอยู่ในบ้านจ่ะ!
 
 
4. บ้านของลูก  ก็ยังไม่ถึงกับเป็นจุดศูนย์รวมของวิญญาณ   แต่ก็ยังมีกายละเอียดของพ่อกับยายอาศัยอยู่เท่านั้น   จึงไม่จำเป็นต้องรื้อออกไปเพื่อปลูกใหม่จ่ะ!  อบอุ่นดีออกจะตายไป เพราะท่านยังอยู่ใกล้เราจ่ะ!
 
 
5. “พี่สะใภ้” ล้มเหลวในการครองเรือน  เพราะ ...มีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตติดตามมาส่งผล  ในลักษณะเดียวกับที่ตัวเองโดนจ่ะ!

 
  • พี่สะใภ้ตายแล้ว ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” อยู่ที่จอมปลวกเดียวกับภุมมเทวา ในที่ดินของพี่สาวคนโตจ่ะ!
  • เธอยังมีจิต “ผูกโกรธ” พี่ชายอยู่จ่ะ!
 
 
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้  จึงทำให้มีสภาพดีขึ้นกว่าเดิม  โดยไม่ได้เป็นบริวารของภุมมเทวาจีนแล้ว  ก็ดีใจมากและฝากขอบคุณมาด้วยจ่ะ!
 
 
6. ที่พี่สะใภ้เสียชีวิตด้วยอาการดังกล่าว  เพราะ ...กรรมในอดีต เคยนับถือทรงเจ้าเข้าผี  และได้จ้างหมอผี ให้ใช้ผีไปทำร้ายคนที่ตนเองเกลียด 
 
 
  • จนเขาถูกพวกกายละเอียดเบียดเบียน  จนมีอาการทางประสาทต่างๆ เช่น ไม่ยอมอาบน้ำบ้าง อุจจาระ ปัสสาวะ    เลอะเทอะ , ตัวเป็นตุ่มๆ เต็มไปหมด  ดังนั้นเมื่อกรรมส่งผล  จึงเจอบ้างในชาตินี้
 
 
  • ส่วนผีอากงแช คือ ผู้ที่ถูกฆ่าตาย  แล้วกาย ละเอียดเป็นผีระหกระเหินมาอาศัยจอมปลวกนี้อยู่จ่ะ!
  • กลิ่นเหม็นและชายที่ชะโงกหน้ามามอง ก็คือ “ผีอากงแช” นั่นเอง มาเบียดเบียนพี่สะใภ้  เพราะวิบากกรรมในอดีตดังกล่าวมาส่งผลจ่ะ!
 
 
7. คุณแม่ของลูกมึนงง สุขภาพไม่ดีมา 30 ปี  เพราะ ...กรรมในอดีตเวลาฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ก็มักจะทุบหัวสัตว์เป็นประจำ  เช่น ทุบหัวปลาเป็นต้น  ในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมเหมือนชาตินี้
 
 
  • จะแก้ไขก็ต้องให้ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาเยอะๆ จ่ะ!  แล้วทำบุญทุกบุญ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา , อุทิศไปให้กับคู่กรรมบ่อยๆ , หนักก็จะเป็นเบา , เบาก็จะหายจ่ะ!
 
 
8. ลูกตอนเป็นเด็ก  เคยฆ่าแมวตายไป 2 ตัว โดยไม่เจตนา ก็จะทำให้วิบากกรรมอ่อนลงมา  เช่น อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุอย่างใดอย่างหนึ่งในอนาคต  แต่จะถึงตายหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่า  มีวิบากกรรมอื่นมาเสริมหรือไม่ , แต่ถ้ามีบุญอื่นมาตัดรอนไว้  ก็จะทำให้ไม่ถึงตายจ่ะ!
 
 
  • จะแก้ไข ลูกก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญในปัจจุบันให้มากๆ  แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้คู่กรรมจ่ะ!  แต่ถ้าปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายก็จะหลุดได้จ่ะ!
 
  • ลูกปวดเมื่อยตามตัวโดยเฉพาะที่ขา  เพราะ ...กรรมในอดีต ผูกล่ามสัตว์ตามมาส่งผล จ่ะ!  ไม่ใช่กรรมฆ่าแมวตายโดยไม่เจตนาในปัจจุบัน
  • จะแก้ไขก็ต้องปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทานในทำนองเดียวกันจ่ะ!
 
 
9. “ลูกสาวของพี่สาวคนที่ 2”  เสียชีวิตด้วย “มะเร็งในเม็ดเลือด”  เพราะ... กรรมในอดีตเคยเอา “ยาพิษ” ไปใส่บ่อปลา   เพื่อนบ้านด้วยความโกรธ  จนทำให้ปลาเขาตายทั้งบ่อ ตามมาส่งผลจ่ะ!
  • ตายแล้วก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์” ใหม่แล้วจ่ะ!
 
 
10. บางคนจับงานอะไรแล้ว “รวย”  เพราะมีทานบารมีมาในอดีต แต่บางคนจับอะไรแล้ว “เจ๊ง”  เพราะขาดทานบารมีมาหล่อเลี้ยง จ่ะ!
 
 
  • ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตบ่อยๆ  ให้บุญบันดาลให้ได้สบช่องในการประกอบธุรกิจ  ที่เป็นสัมมาอาชีวะให้ได้  สักวันหนึ่งเมื่อบุญส่งผลก็จะสมปรารถนาจ่ะ!
 
 
11. คุณแม่ , ตัวลูก , พี่สาวคนที่สอง และบุตรชายทั้งสามคน  ก็เคยเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมา  บางชาติก็เจอกัน , บางชาติก็ไม่เจอกัน  เพราะทำบุญ “ตามอารมณ์” บ้าง , “เต็มกำลังบ้าง”  ไม่สม่ำเสมอจ่ะ!
 
 
  • ดังนั้น ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้เร่งสร้างบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์  อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม