ฉันมันดื้อ


[ 20 ธ.ค. 2549 ] - [ 18281 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ฉันมันดื้อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เข้าวัดครั้งแรกเมื่อปลายปี พ.ศ.2528_ลูกโชคดีมากค่ะที่มาทันคุณยายอาจารย์ มีโอกาสได้ไปกราบคุณยายอาจารย์ทุกอาทิตย์ และได้ร่วมทำบุญต่างๆ เช่น บุญกฐินยักษ์กฐินยาย สร้างสภาธรรมกายสากล สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว สร้างมหาวิหารพระมงคลเทพมุนีฯ สร้างมหาวิหารคุณยายอาจารย์ สร้างลานธรรม ซื้อที่ดินสร้างธุดงค์สถาน ปลูกต้นกัลปพฤกษ์ ร่วมถวายทองคำ เพื่อหล่อรูปเหมือนพระมงคลเทพมุนีฯ และบุญกฐินพระราชฯ
 
    บุญที่ลูกปลื้มสุดๆก็คือ บุญกฐินยักษ์กฐินยาย ลูกได้เทเงินหมดกระเป๋าเลยค่ะ ลูกภูมิใจมากเพราะได้มีโอกาสทำบุญใหญ่กับคุณยายอาจารย์ บุญสร้างวิหารคุณยายอาจารย์ ลูกก็ตั้งใจทำสุดๆเลยค่ะ ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ฝันในเรื่องของลูกด้วยนะเจ้าคะ
 
    สมัยที่ลูกได้เข้าวัดแรกๆ ลูกได้เป็นหนึ่งในวงคอรัส (วงธรรมคีตา) ได้ขึ้นร้องเพลงธรรมะในเทศกาลปีใหม่ ลูกเคยอบรมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่5 ตอนอายุ 21ปี เห็นเขาเอารูปญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว ไปให้คุณยายอาจารย์ช่วย ลูกจึงทำด้วย แต่มาทราบภายหลังจากป้าหวินว่า มันเป็นบาปที่ไปใช้ผู้มีญาณ ลูกก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ
 
    ตอนนั้น ลูกได้นำรูป พี่ชายคนที่7_ซึ่งเสียชีวิตไปตอนอายุ 14ปี เพราะถูกไฟฟ้าช๊อต ไปให้คุณยายอาจารย์ช่วย หลังจากที่ลูกนำรูปพี่ชายไปให้คุณยายอาจารย์ดู ท่านก็บอกว่า “เป็นอสูรกาย” คุณยายอาจารย์ได้เมตตา ช่วยให้พี่ชายได้ไปอยู่ที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ค่ะ
 
    พี่ชายคนนี้ เป็นคนดีรักพ่อแม่ คืนที่สอง หลังจากที่เขาเสียชีวิต พี่ชายได้มาเข้าฝันพี่สาวคนที่2 ถามว่า “จัดงานวันเกิดให้เขาหรือ” หลังจากพี่ชายเสียชีวิตไป 4-5ปี แม่ก็ได้ไปพบกับร่างทรงคนหนึ่งอยู่แถวรังสิต ร่างทรงได้ทำพิธีเรียกวิญญาณของพี่ชายมาเข้าร่าง แม่จึงถามพี่ชายในร่างทรงว่า “ทำไมถึงไปเร็วนัก” พี่ชายก็ตอบว่า เขาทำบุญมาแค่นี้ และบอกอีกว่า อยู่โน่นเขาก็ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเหมือนกัน
 
    มีอยู่ครั้งหนึ่ง ลูกได้ไปกราบคุณยายอาจารย์พร้อมกับอีกหลายคน
 
คุณยายอาจารย์ได้พูดขึ้นว่า “อย่าแต่งงานนะ เดี๋ยวไปเจอคนเจ้าชู้ ขี้เหล้าเมายาจะลำบาก”
 
    ขณะนั้น มีหญิงสาวอยู่ด้วยกัน 3คน รวมตัวลูกด้วย คุณป้าหมอลักคณาซึ่งอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย จึงเอ่ยถามคุณยายอาจารย์ว่า...
 
“รู้จักเด็กคนนี้ (หมายถึงตัวลูก) หรือ”
คุณยายอาจารย์ก็ตอบว่า “เออ...เห็นมันมานานแล้วสงสารมัน”
 
    แต่ไม่ทราบว่ากรรมอะไรมาบัง เพราะลูกฟังแล้วก็ยังไม่เข้าไปอยู่ในใจ ไม่เข้าใจเลยค่ะว่า คุณยายอาจารย์กำลังสอนตัวลูก
 
    ที่จริง ลูกก็ไม่เคยคิดที่จะแต่งงานหรอกค่ะ และยังเคยพูดกับพี่สาวว่า “จะไม่แต่งงาน” แต่แล้ววันหนึ่งลูกก็ได้พบกับผู้ชายแปลกหน้า ซึ่งเขานำของมาส่งให้แก่แม่ค้าที่โรงเรียน ซึ่งตัวลูกเองก็เป็นแม่ค้าขายของอยู่ที่โรงเรียนนั้น ขณะนั้นลูกอายุ 22ปี ไม่ทราบเป็นเพราะวิบากกรรมใด พอเห็นปุ๊บลูกก็ลืมมโนปณิธานเดิมจนหมดสิ้น รู้สึกชอบเขาขึ้นมาทันทีแบบไม่มีข้อแม้ เงื่อนไข แต่เขาไม่ได้ชอบลูกหรอกนะคะ ลูกจึงเพียรพยายามเอาอกเอาใจเขาทุกอย่าง ด้วยการถักหมอนให้บ้าง ทำนั่นทำนี่ให้เขาเรื่อยๆ เขาก็เออๆออๆ แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจตัวลูกเลย แต่ลูกก็ยังดื้อรักเขาต่อไปค่ะ
 
    ต่อมา ลูกก็ทราบจากเด็กนักเรียนคนหนึ่งมาบอกลูกว่า เห็นผู้ชายคนนี้ได้ไปเฝ้าดูผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ข้างบ้านเธอ วันหลังลูกจึงถามเขาไปตรงๆว่า “มีแฟนแล้วเหรอ” เขาก็ตอบว่า “มีแล้ว” ลูกรู้สึกอกหัก ไม่กล้าไปชอบใครอีก หลังจากนั้นเขาก็หายไปเป็นปี แล้วก็กลับมาใหม่ คราวนี้เขามาจีบลูก เพราะแฟนที่เขาไปเฝ้าอยู่ ได้แต่งงานกับคนอื่นไปแล้ว
 
    ในที่สุด ลูกกับเขาก็ได้แต่งงานกัน แต่เขาไม่มีเงิน ลูกจึงใช้เงินของตัวเองเป็นค่าสินสอดทองหมั้นทั้งหมด จริงอย่างคุณยายอาจารย์ว่าค่ะ เริ่มแต่งลูกก็ลำบากแล้ว หลังจากแต่งงานแล้ว ลูกก็นึกว่าเขาจะให้ลูกเก็บเงิน ปรากฏว่า เขาไม่เคยให้เงินลูกเลย บางครั้งยังเอาเงินของลูกไปอีกด้วย เวลาพูดเรื่องเงินก็จะทะเลาะกันทุกครั้ง เขาจะพูดว่า “อยู่กันด้วยใจไม่ต้องเอาเรื่องเงินมาพูด”
 
    บ้านต้องเช่าเขาอยู่ ลูกต้องเป็นฝ่ายเสียค่าเช่า อยู่มาได้ 2ปี ลูกจึงคิดหาวิธีที่จะให้เขารับผิดชอบ โดยเอาเงินตัวเอง 1แสน ไปดาวน์บ้าน ตั้งใจว่าจะให้เขาเป็นคนส่ง สรุปแล้วลูกก็ต้องเป็นคนส่งเอง ช่วงนั้นมีลูก 1คน สามี ไปทำงานเป็นผู้จัดการและมีหุ้นส่วนที่ราชบุรี เงินที่เอาไปลงหุ้นลูกก็ต้องไปกู้มาให้ 3แสน สามีของลูกไปว่าจ้างคนมาทำงาน แล้วก็ถูกคนนั้นโกงเงินไป ครั้งละ 6หมื่นบ้าง 8หมื่นบ้าง
 
    ต่อมาอีกหนึ่งปี ปรากฏว่า เงินในบัญชีของบริษัทฯหายไปเป็นแสน หุ้นส่วนจึงให้สามีลูกกลับกรุงเทพฯเพื่อหาเงินไปใช้หนี้ สามีก็มาขับแท็กซี่ ระหว่างนั้นลูกได้ตั้งท้องลูกคนที่2 สามีบอกว่า อยากวิ่งรถค้าของเก่า ลูกจึงไปกู้เงินมาซื้อรถให้เขา นึกว่าเขาจะดีขึ้น สรุปแล้วลูกต้องรับภาระใช้หนี้ 5-6แสนบาท ทั้งค่าผ่อนบ้านผ่อนรถ ลูกยอมทุกอย่างเพราะรักเขา แต่พอมีรถเขากลับไปรับ-ส่งผู้หญิงอื่น มีผู้หญิงอื่นมาแทนที่ลูก สุดท้ายลูกก็จำใจต้องเลิกกับเขา
 
    นอกจากเขาจะไม่เห็นความดีของลูกแล้ว ยังพูดซ้ำเติมลูกว่า “กูอยู่กับมึงมีแต่หนี้” ลูกรู้สึกทั้งรักทั้งแค้นสุดขีดเลยค่ะถึงแม้จะแค้นสุดขีด แต่ลูกก็ยังหวังว่าสักวันเขาจะกลับมาคืนดี
 
    หลังจากเลิกกันไป 3-4เดือน วันหนึ่งก็มีคนแนะนำให้ลูกไปหาหลวงปู่รูปหนึ่งที่จังหวัดสุรินทร์ ท่านทักว่า “สามีโดนของ ถูกผู้หญิงเอาประจำเดือนให้กิน” หลวงปู่บอกให้ไปเอาเสื้อผ้าของเขามาจะแก้ให้ พอลูกทราบว่า เขาถูกผู้หญิงทำของ ความแค้นที่มีต่อเขาก็เปลี่ยนมาเป็นความสงสาร หลังจากนั้นลูกก็ว่าจ้างนักสืบตามหาเขาจนพบ แต่ไม่สามารถเอาเสื้อผ้าของเขามาได้
 
    ลูกไม่ละความพยายาม ได้เดินทางไปประเทศเขมร ด้วยความยากลำบาก เพื่อหาหมอไสยศาสตร์เก่งๆ ที่จะมาแก้ให้เขาได้ หมอแก้ให้ แล้วบอกกับลูกว่า พอกลับถึงตัวเมืองให้โทรศัพท์คุยกับสามีของลูก ลูกก็ค้านว่า เขาไม่ยอมคุย หมอก็ยืนยันว่า “คราวนี้เขาจะพูดด้วย” แล้วเขาก็พูดด้วยจริงๆค่ะ
 
    จากนั้นมา ลูกก็พยายามโทรศัพท์หาเขา นัดไปทานอาหารกันเรื่อยๆ แต่เขาก็ยังกลับไปหาผู้หญิงคนนั้น ลูกก็ยังอาลัยอาวรณ์ไม่สร่าง ตี1 ตี2 ลูกจะว่าจ้างแท็กซี่ทุกวันให้พาไปที่บ้านเขา เพื่อไปแอบดู แค่เห็นเขาอยู่ดีก็มีความสุขแล้ว แต่พอเวลาผ่านไป ลูกก็เริ่มคลายความรักที่มีต่อเขา เพราะเวลาพบกันแต่ละครั้งเขามักจะโทษว่าเป็นความผิดของลูก นอกจากนั้นเขายังพูดพาดพิงถึงวัดพระธรรมกายในทางไม่ดีอยู่เสมอ
 
    ลูกจึงคิดว่า ป่วยการที่จะรอผู้ชายคนนี้ เพราะเขาไม่เคยนำความชื่นใจมาให้แก่ลูกเลย ลูกจึงค่อยๆคลายความรักที่มีต่อเขาค่ะ จนมั่นใจว่า แม้ไม่มีเขาลูกก็สามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง ลูกทำงานหนักเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เพื่อหาเงินมาใช้หนี้หลายแสนที่เป็นอยู่ มีรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 2หมื่นบาท แต่ก็ไม่เหลือเลย รถที่ลูกซื้อเงินผ่อนไว้ก็ไม่มีเงินส่งต่อ บ้านที่ผ่อนไว้ก็ถูกเขายึดคืน สูญเสียเงินไปเกือบล้านบาท
 
    ลูกอดทนทำงาน หาเงินใช้หนี้จนกระทั่งหมดหนี้ หลังจากนั้นลูกก็ผ่อนรถป้ายแดง คราวนี้สามีเริ่มมาหาลูกบ่อยขึ้น ต่อมาเขาตามลูกมาวัดพระธรรมกาย และบอกกับลูกว่าเขาอยากกลับมาอยู่กับลูก ตอนนี้ลูกไม่แคร์เขาแล้ว ลูกเลยยื่นข้อเสนอว่า ถ้าจะอยู่กับลูกต้องบวชก่อน และต้องบวชที่วัดนี้ด้วย เขาก็ตกลง
 
    หลังจากสึกมา เขาก็ไปรับลูกคนเล็กซึ่งฝากแม่และน้องสาวของลูกเลี้ยงให้ พากลับมาอยู่ด้วยกัน ต่อมามีคนมาทักว่า ลูกกับสามีต้องแยกบ้านกันอยู่ ถึงจะอยู่ด้วยกันยืด ซึ่งตอนหลังก็เป็นเช่นนั้นค่ะ เพราะสามีได้ไปเช่าห้องอีกแห่งหนึ่งอยู่คนเดียว เขาจะไปๆมาระหว่างสองบ้านนี้ แต่ค่าใช้จ่ายต่างๆในบ้านลูกก็ยังต้องเป็นฝ่ายหามาใช้อยู่ดี เงินของสามีนั้นก็ได้อาศัยแค่ค่าน้ำค่าไฟค่าเทอมลูกๆเท่านั้น
 
    ลูกสังเกตว่า 2-3ปี ที่ผ่านมา หลังจากที่สามีกลับมาอยู่ด้วย การงานการเงินของลูกเริ่มสะดุด ไม่ดีเหมือนตอนที่เลิกกับสามีไป สำหรับลูกก็หวังแค่ให้เขาดูแลหัวใจกันบ้างเท่านั้นก็พอใจแล้วค่ะ ขณะนี้ลูกตั้งใจจะไปอเมริกาค่ะ ลูกได้ทำเรื่องกู้เงินเพื่อจะไปต่างประเทศ ซึ่งทุกอย่างก็สำเร็จแล้ว รอวันที่จะไปอย่างเดียว สาเหตุที่ลูกอยากไปก็มี 2อย่างคือ ในชีวิตนี้ลูกปรารถนาอย่างยิ่ง ที่จะนำเงินมาทำบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้ได้อย่างน้อย 1ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาลูกเคยทำแค่หลักแสนเท่านั้น ส่วนอีกอย่างหนึ่งก็คือ ลูกยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง จึงอยากได้เงินมาซื้อบ้านค่ะ
 
    ลูกชายคนเล็กของลูก ลูกสังเกตว่า พอตั้งท้องเขา ฐานะก็ย่ำแย่ลง และตั้งแต่ตอนที่เขายังอยู่ในท้อง พอลูกรู้สึกหิว จะต้องรีบลงจากรถไปหาอะไรทาน ต้องเดี๋ยวนั้นทันที และขณะที่เขาคลอดออกมายังไม่ถึงเดือน หากลูกป้อนนมช้า เขาจะงอนสะบัดหัวไม่กิน สักพักหนึ่งจึงยอมกิน แต่ก็กินไปบ่นไปงึมงำๆ
 
    พอเขาอายุได้ 6เดือน ตัวลูกจะตื่นลงมาทำกับข้าวที่ชั้นข้างล่าง พอเขาตื่นขึ้นก็คลานออกจากห้องร้องหาแม่ น้องสาวของลูกจะไปอุ้มก็ไม่ยอม เขาจะเอาก้นกระแทกบันไดให้แม่ (คือตัวลูก) ขึ้นไปอุ้ม ลูกรู้สึกว่า เขาจะเอาชนะแม่ตั้งแต่อยู่ในท้อง จนกระทั่งโต แม้ปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นอยู่ ลูกเลยคิดว่า อดีตชาติลูกได้ติดค้างอะไรเขาอยู่หรือเปล่า นิสัยของเขาจะเข้ากับพ่อของเขาได้ดีมาก อีกทั้งหน้าตาเขาก็เหมือนพ่อเอามากๆ แต่เขาก็ได้บวชให้แม่อยู่ 2ครั้งค่ะ
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.กรรมใด ทำให้พี่ชายของลูกถูกไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิต ทำไมหลังจากพี่ชายเสียชีวิตได้ 2วัน จึงมาเข้าฝันถามพี่สาวว่า “จัดงานวันเกิดให้เขาหรือ” ตอนที่แม่ไปหาร่างทรง พี่ชายได้ไปเข้าร่างทรงจริงหรือไม่คะ ทำไมพี่ชายจึงไปเกิดเป็นอสูรกายคะ ปัจจุบันนี้พี่ชายเป็นอย่างไรบ้างคะ
 
2.การที่เรานำรูปญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว ไปให้ผู้มีญาณ เช่น คุณยายอาจารย์ช่วยเหลือ เป็นบาปหรือไม่คะ ถ้าบาปจะแก้ไขอย่างไรคะ
 
3.กรรมใด ทำให้ลูกต้องมาแต่งงานกับสามีคนนี้ ทั้งๆที่ลูกน่าจะแคล้วคลาดจากเขาไปตั้งแต่แรกแล้ว ลูกกับสามีเคยเกี่ยวพันกันมาอย่างไร ลูกจึงรู้สึกรักเขาทันทีที่แรกเจอ ทำไมลูกจึงต้องมาเป็นทุกข์เพราะถูกเขานอกใจ เขาได้ถูกผู้หญิงคนนั้นทำคุณไสยใส่ใช่หรือไม่คะ
 
4.เพราะเหตุใดคะ ลูกกับสามีจึงอยู่ร่วมชายคาเดียวกันไม่ได้ ต้องแยกบ้านกันอยู่จึงจะอยู่ด้วยกันยืดคะ
 
5.ทำไม ลูกจึงพึ่งพาอาศัยเงินทองจากสามีไม่ได้เลย แถมลูกยังต้องมาลำบากในการหาเงินมาชดใช้หนี้สินเพราะเขา และทำไมเมื่อมีเขาอยู่ การเงินการงานของลูก จึงไม่คล่องตัวเหมือนตอนลูกอยู่คนเดียวคะ
 
6.บุพกรรมใด ทำให้ลูกมีรายได้มาก แต่ก็หมดไปกับการใช้หนี้อย่างไม่รู้จบ ปัจจุบันยังต้องเป็นหนี้ด้วยการกู้เงินธนาคารเพื่อเดินเรื่องไปอเมริกา ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ช่วยชี้แนะว่า ลูกควรจะไปอเมริกาหรือควรจะอยู่ที่เมืองไทยดีคะ ลูกเชื่อคุณครูไม่ใหญ่ค่ะ
 
7.เพราะเหตุใด พอลูกชายคนเล็กเกิดฐานะครอบครัวก็ย่ำแย่ลง ลูกชายคนนี้เคยเกี่ยวข้องกับตัวลูกและสามีมาอย่างไรคะ ทำไมชาตินี้เขาจึงมีหน้าตา มีนิสัยเหมือนพ่อของเขา และถูกอัธยาศัยกับพ่อของเขามาก แต่กับตัวลูก ทำไมเขาจึงมีนิสัยชอบเอาชนะตัวลูกมาตลอดตั้งแต่ยังอยู่ในท้อง แต่กับน้องสาวของลูก ลูกชายคนเล็กจะกลัว เกรงใจมาก เขาเคยเกิดเป็นแม่-ลูกกันมาหรือไม่คะ
 
8.ตัวลูก สามีและลูกชายทั้งสอง เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ตัวลูกและสามีมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ก่อนมาเกิดทุกคนมาจากที่ไหนคะ
 
9.ลูกเคยพาลูกชายคนโตไปกราบคุณยายอาจารย์ตอนอายุ 3ขวบ คุณยายอาจารย์บอกว่า ฝากเลี้ยงไว้ก่อนนะ หมายความว่าอย่างไรคะ ลูกชายของลูกทั้งสองจะได้บวชอุทิศชีวิตให้กับพระศาสนา ตามที่ลูกปรารถนาหรือไม่คะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.พี่ชายถูกไฟฟ้าช๊อตตาย เพราะก่อนมาเกิดในชาตินี้ มีนิสัยชอบเอาไฟฟ้าช๊อตปลาเพื่อนำมาเป็นอาหาร และก็ได้ตายด้วยการถูกไฟฟ้าช๊อตตายเหมือนชาตินี้
 
 
  • หลังจากพี่ชายตายได้ 2วัน พี่สาวฝันว่าพี่ชายมาถามว่า “จัดงานวันเกิดให้หรือ” นั้น ก็เป็นเรื่องจิตนิวรณ์ของพี่สาว
  • การที่แม่ไปหาร่างทรงนั้น ก็เป็นเรื่องของร่างทรงพูดเป็นตุเป็นตะ
  • พี่ชายตายใหม่ๆ ก็ไปเกิดเป็นอสุรกาย ด้วยกรรมช๊อตปลาในอดีตชาติก่อนมาเกิดชาตินี้ มาตามส่งผล
  • ปัจจุบันพี่ชายสบายดี ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ยิ่งทำให้มีสภาพดีขึ้นในทุกด้าน

2.การที่นำรูปของญาติที่เสียชีวิตแล้ว ไปให้ผู้มีญาณช่วยเหลือนั้น ถ้าหากให้ท่านพิจารณาเองก็ไม่เป็นบาป โดยไปขอบารมีท่านเป็นที่พึ่ง แต่ไม่ใช่ไปใช้ให้ท่านดูแบบดูหมอนั่งทางใน

3.ตัวลูกต้องมาแต่งงานกับสามีคนนี้ เพราะในอดีตตัวลูกได้เคยไปหลงรักเขา และมักจะอธิษฐานว่าขอให้ได้เขาเป็นสามี ดังนั้นเมื่อมาเจอเขาในชาตินี้ก็รักเขาทันทีที่แรกเจอ และได้มาเป็นสามี-ภรรยากัน
  • ส่วนที่ถูกเขานอกใจนั้น ก็เป็นเพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ของตัวลูกเอง ทั้งชาติที่เป็นผู้ชายและผู้หญิง มาส่งผลให้ต้องมาเจอสามีที่นอกใจแบบนี้
  • เขาไม่ได้ถูกผู้หญิงอื่นทำคุณไสย

4.ตัวลูกและสามีอยู่ร่วมชายคาเดียวกันไม่ได้ ต้องแยกบ้านกันอยู่จึงจะอยู่ด้วยกันยืด เพราะบุญของเขากับบุญของลูกไม่เท่ากัน จึงทำให้ศรัทธา ศีล ทิฐิ ไม่เสมอกัน
  • กอปรกับสามีมักจะมีนิสัย มักมองข้ามสิ่งที่ดีๆที่อยู่ใกล้ มักจะมองสิ่งดีๆที่อยู่ไกลตัว เช่นเดียวกับเวลาตัวลูกอยู่ใกล้เขา เขามักมองไม่เห็นคุณค่าในตัวลูก แต่พออยู่ไกลกันก็จะเห็นคุณค่าในตัวลูก

5.ตัวลูกพึ่งพาอาศัยเงินทองของสามีไม่ได้เลย แถมต้องมาลำบากใช้หนี้สินเพราะเขานั้น เป็นเพราะกรรมในอดีต สมัยที่ตัวลูกเป็นผู้ชายก็มักไม่ค่อยดูแลสงเคราะห์บุตรภรรยาให้ดี ปล่อยให้เขาดูแลตัวเอง แถมชอบสร้างหนี้ให้ภรรยาด้วย เป็นภาพเดียวกันกับภาพในอดีตของลูกที่เคยทำดังนี้ มาส่งผล
 
  • เมื่อมีเขาอยู่ตัวลูกกลับไม่ค่อยมีเงินทองคล่อง ต่างกับการที่ตัวลูกอยู่คนเดียวนั้น เพราะเขาทำทานมาน้อย จึงทำให้ฉุดตัวลูกลง อีกทั้งมีกรรมห้ามตัวลูกทำบุญด้วยทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาส่งผล
  • ต่างกับตัวลูกเมื่ออยู่ตามลำพัง ทานบารมีที่ลูกทำก็ได้ส่งผลเต็มที่

  • ดังนั้น ตัวลูกก็ต้องเป็นกัลยาณมิตรให้เขาได้สร้างทานบารมีในปัจจุบันให้เต็มที่ เพื่อที่จะทำให้บุญส่งผลให้ชีวิตประสบความสุขความเจริญรุ่งเรือง
  
6.ตัวลูกมีรายได้เข้ามามาก แต่หมดไปกับการใช้หนี้ไม่รู้จบ เพราะกรรมในอดีต ตัวลูกชอบมีนิสัยขอยืมเงินคนอื่นมาทำบุญแล้วไม่ใช้คืน และในชาติที่เป็นผู้ชายเจ้าชู้ ไม่ชอบสงเคราะห์บุตรภรรยา แถมยังชอบก่อหนี้ให้บุตรภรรยาชดใช้แทน ดังนั้น บุญที่ทำก็ส่งผลให้มีรายได้ดี แต่วิบากกรรมดังกล่าว ก็มาส่งผลให้ต้องใช้หนี้ทั้งของสามีและของตนเองด้วย

  • ปัจจุบันยังต้องกู้หนี้ธนาคาร เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ เพราะทานบารมียังไม่เต็มที่ จึงต้องกู้หนี้เขาอย่างนี้
  • เมื่อตั้งใจจะไปต่างประเทศแล้ว ก็ให้ทำตามที่ตั้งใจเอาไว้
  • แต่ก็อย่าลืม จะอยู่ตรงไหน ลูกก็ต้องหมั่นสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วชีวิตก็จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง
 
7.เมื่อลูกชายคนเล็กเกิด ฐานะทางบ้านก็แย่ลงนั้น ก็ไม่เกี่ยวกันกับการมาเกิดของลูกชายคนเล็ก แต่เป็นเพราะบุญในตัวของตัวเองและสามีเป็นหลัก ไม่ใช่ว่า รำไม่ดีไปโทษปี่โทษกลอง
 
  • ลูกชายคนนี้เคยเกี่ยวข้องกับตัวลูกและสามี เพราะมีบุญกรรมใกล้เคียงกัน หรือไม่ก็เคยเกิดเป็น พ่อ-แม่-ลูกกัน
  • การที่ลูกชายมีหน้าตาเหมือนพ่อของเขา ก็ถือว่าถูกต้องแล้ว ดีกว่าหน้าไปเหมือนคนอื่น ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นปัญหาในครอบครัว กับนิสัยลูกชายเหมือนพ่อ ก็ไม่เห็นจะแปลกอะไร มันก็เป็นเรื่องธรรมดา
  • นอกนั้นก็เป็นเรื่องฟุ้งซ่านของตัวลูก ที่โกรธตัวพ่อพาลมาถึงลูกชาย แล้วก็ปรุงแต่งไปเรื่อยเปื่อย

  • ให้ตัวลูกหัดทำใจให้ หยุดนิ่ง ทุกวัน จะได้หายฟุ้งซ่าน
 
8.ตัวลูก สามี และลูกชายทั้งสอง เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทบางทีก็สม่ำเสมอ บางทีก็ตามอารมณ์ บางทีก็ตามกำลัง
  • สามีก็มีสายบุญมากับหมู่คณะอยู่บ้าง บางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน
  • ส่วนตัวลูก ก็มีผลการปฏิบัติธรรมได้ดวงใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  • ก่อนมาเกิดก็มาจากที่สว่างกันทั้งนั้น บางคนก็สว่างมาก เช่น ตัวลูก บางคนก็สว่างไม่มาก

9.ตัวลูกเคยพาลูกชายไปกราบคุณยายอาจารย์ ตอน 3ขวบ คุณยายอาจารย์บอกว่า “ฝากเลี้ยงไว้ก่อนนะ”_ก็หมายความว่า ให้เลี้ยงดูอบรมให้เขาเป็นยอดนักสร้างบารมีที่ดี
  • ลูกชายก็มีบุญบวชอยู่บ้าง ต้องคอยประคับประคองเขาให้ดี
  • อย่าให้เขาห่างวัดหรือห่างกัลยาณมิตร เมื่อโตขึ้นก็ให้เขาบวชอย่างน้อยก็สักพรรษาหนึ่ง ต่อจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวของเขาเองแล้ว

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม