ทำไมช่วงที่ตั้งท้องลูกสาวตัวลูกและสามีอยากทำบุญมาก และเหตุใดลูกจึงปีติใจอยากทำบุญทุกครั้งเมื่อเห็นผ้าเหลือง


[ 12 เม.ย. 2554 ] - [ 18257 ] LINE it!

แพ้ท้องกับเห็นพระแล้วอยากทำบุญ
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ทำไมช่วงที่ตั้งท้องลูกสาว ตัวลูกและสามีอยากทำบุญ เราตั้งใจจะไปทำบุญถวายสังฆทาน ๙ วัด ทำไปได้ ๘ วัด ลูกสาวในท้องก็ส่งสัญญาณว่า อยากจะออกมาดูโลก คืนนั้นจึงเข้าโรงพยาบาล รุ่งขึ้นก็คลอดอย่างง่ายดาย ไม่เจ็บปวดเลย
 
        การที่บางคนคลอดลูกยาก เจ็บปวดมาก ส่วนบางคนคลอดง่าย ไม่เจ็บปวด เป็นเพราะตัวแปรบุญบาปใดบ้าง เป็นบุญบาปของผู้เป็นแม่ หรือลูกในท้องเป็นหลักคะ
 
        เหตุใดลูกจึงปีติใจอยากทำบุญทุกครั้งเมื่อเห็นผ้าเหลือง และบุญใดลูกจึงมักได้รู้จักและได้รับความเมตตาจากพระผู้ใหญ่อยู่เสมอคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ตอนที่ตั้งท้องลูกสาวอยากจะทำบุญ อีกทั้งตอนคลอดเธอก็คลอดง่าย ไม่เจ็บปวดเลย เพราะลูกสาวที่มาเกิดก็มีบุญ อีกทั้งตัวลูกเองก็สร้างบุญปัจจุบัน แล้วอธิษฐานให้ได้เด็กดีมาเกิด แข็งแรง คลอดง่าย เป็นต้น ก็เป็นไปตามความปรารถนาของทั้งแม่และลูก
 
เหตุที่ตั้งท้องลูกสาวแล้วอยากจะทำบุญ
เหตุที่ตั้งท้องลูกสาวแล้วอยากจะทำบุญ
 
        การที่บางคนคลอดลูกยาก เจ็บปวดมาก แต่บางคนคลอดลูกง่าย ไม่เจ็บปวด เป็นเพราะบุญบาปของแม่และลูกเป็นหลัก เช่น การที่บางคนคลอดลูกยาก เจ็บปวดมาก เพราะกรรมขังสัตว์บ้าง ผูกมัดสัตว์บ้าง ให้มันได้รับความทรมาน
 
เหตุที่ทำให้คลอดลูกยากและเจ็บปวดมาก แต่บางคนคลอดง่ายและไม่เจ็บปวดเลย
เหตุที่ทำให้คลอดลูกยากและเจ็บปวดมาก แต่บางคนคลอดง่ายและไม่เจ็บปวดเลย
 
        ส่วนคนที่คลอดลูกง่าย ไม่เจ็บปวด เพราะมีบุญปล่อยสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ หรือบุญที่เกิดจากทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้คลอดลูกง่าย ไม่เจ็บปวด
 
        ถ้าขังสัตว์ ผูกสัตว์ สัตว์มันอยากเป็นอิสระ ขังไม่ให้มันออก เพราะฉะนั้น สิ่งที่ถูกขังอยู่ในตัวเรา มันก็ออกยาก
 
เหตุที่ทำให้ปีติดีใจและอยากทำบุญทุกครั้งที่เห็นผ้าเหลือง
เหตุที่ทำให้ปีติดีใจและอยากทำบุญทุกครั้งที่เห็นผ้าเหลือง
 
        ลูกมักจะปีติดีใจและอยากทำบุญทุกครั้งที่เห็นผ้าเหลือง เพราะในอดีตมักจะทำบุญกับพระภิกษุ และเคยอุปัฏฐากพระภิกษุสงฆ์มาเยอะ จึงมีความผูกพันกับพระภิกษุสงฆ์มักจะได้รับความเมตตาจากพระผู้ใหญ่เสมอ เพราะจิตใจที่ดีงามดังกล่าว จึงทำให้ท่านเมตตา
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เหตุใดลูกจึงมีนิสัยทำบุญแบบเงินไม่หมดไม่กลับเหตุใดลูกจึงมีนิสัยทำบุญแบบเงินไม่หมดไม่กลับ

คุณพ่อสามีประกอบเหตุมาอย่างไร จึงมีฐานะร่ำรวยในตอนแรก แล้วก็ตกต่ำลงอย่างถาวรคุณพ่อสามีประกอบเหตุมาอย่างไร จึงมีฐานะร่ำรวยในตอนแรก แล้วก็ตกต่ำลงอย่างถาวร

บุญในพระพุทธศาสนากับบุญสังคมสงเคราะห์ที่ลูกทำจะส่งผลแตกต่างกันอย่างไรบุญในพระพุทธศาสนากับบุญสังคมสงเคราะห์ที่ลูกทำจะส่งผลแตกต่างกันอย่างไร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา