โอ...สร้างพระแล้วรวยทันตา


[ 12 เม.ย. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 เมษายน พ.ศ.2554

โอ...สร้างพระแล้วรวยทันตา

 
 
 
อานุภาพสร้างพระธรรมกายประจำตัว
ตอน โอ...สร้างพระแล้วรวยทันตา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ วิมล จุปะมัดตัง อายุ 40-ปี เป็นแม่ค้าขายนมปันเจ๊าะ (ภาษากัมพูชา)-แปลว่า ขนมจีน อยู่แถวๆตลาดบางเสร่ จังหวัดชลบุรี ลูกขายขนมจีนมาแล้วกว่า 15-ปีค่ะ ขายจนชนิดที่เรียกว่า...ไม่มีเหลือเลยค่ะ ไม่เหลือที่ว่านี้ก็คือไม่มีเงินเหลือเลยจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ ลูกไปกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนขายของ ซึ่งดอกเบี้ยเงินกู้ก็สูงถึงร้อยละยี่สิบ แต่ตอนนั้นไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่มีเงินลงทุน ลูกก็เลยตัดสินใจกู้ แต่พอกู้มาลงทุนแล้ว ขายไม่ค่อยดี ขาดทุน ทุนหายกำไรหดแถมมีหนี้ที่ต้องรีบจ่ายอย่างด่วนจี๋ ลูกจึงจำใจต้องไปกู้เงินจากที่อื่นมาโปะหนี้เก่า กู้ไปกู้มา เลยทำให้ติดหนี้มากมาย ปาเข้าไปแสนกว่าบาท
 
กัลฯวิมล จุปะมัดตัง        ตอนนั้น ลูกแทบช็อคเลยค่ะ เพราะไม่รู้จะเอาเงินจากไหนไปใช้หนี้เขา จะเอาหม้อน้ำยาขนมจีนไปขายก็ใช้หนี้ยังไม่พอ ชีวิตของลูกสุดแสนจะอับเฉา ขายขนมจีนได้แค่วันละ 50-กิโลกรัมก็จริง แต่พอหักทุนแล้วเหลือไม่กี่บาท บวกลบคูณหารเอาไปใช้หนี้อีก เงินที่ได้มาก็แทบจะหมดไม่เหลือให้ได้กินได้ใช้อะไรเลย
 
        จนกระทั่งวันหนึ่ง หลังกลับจากขายของลูกก็เดินเซ็งๆกลับบ้าน ระหว่างนั้นก็เจอเพื่อนที่เขาเพิ่งไปบวชอุบาสิกาแก้วมา ลูกก็เข้าไปพูดคุย ถามสารทุกข์สุกดิบว่า “เป็นอย่างไรบ้าง เห็นว่าไปบวชมา ดูหน้าใสขึ้นนะ”-เขาก็ตอบกลับมาว่า “ดีมากเลย มีความสุขมาก”-และพอคุยกันไปคุยกันมา ลูกก็ระบายความอัดอั้นในใจเกี่ยวกับหนี้สินที่มันกำลังร้อยรัดฟัดเหวี่ยง เครียดจนอยากจะเอาหัวชนฝาบ้านให้มันสลบไปเลย พอเพื่อนได้ฟังแล้วก็บอกลูกว่า “ปัญหาอย่างนี้จะเคลียร์ด้วยวิธีธรรมดาไม่ไหว ต้องแก้และสู้ด้วยบุญสถานเดียว”-พร้อมกับยื่นหนังสือเล่มหนึ่งให้ลูก บอกว่า “เอาไป...แล้วชีวิตนี้จะรวยเรื้อรัง สะกดคำว่าจนไม่เป็น”-ลูกถึงกับอึ้ง และหันไปมองหน้าเพื่อนอย่างงงๆ แล้วก็เอาหนังสือเล่มนั้นกลับบ้านไป
 
        พอกลับมาถึงบ้าน ลูกก็ดูหน้าปกหนังสือเห็นประโยคว่า คุณสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวแล้วหรือยัง เห็นแค่นี้ก็สะดุดแล้วค่ะ และยิ่งได้อ่านรายละเอียดข้างใน ก็ยิ่งรู้สึกอยากสร้างองค์พระมาก อยากเป็นหนึ่งในล้านคนให้ได้จริงๆค่ะ แต่ตอนนั้นไม่มีเงินเลยสักบาท ลูกก็เลยยกมืออธิษฐานจิตในใจว่า “ขอให้ลูกมีบุญได้สร้างองค์พระ เอาบุญใหญ่นี้ให้กับตัวเองและครอบครัวด้วยเทอญ”
 
        ช่วงนั้น สามีของลูกซึ่งเป็นตำรวจที่ขยันขันแข็งมาก ทำงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน ขณะขับรถกลับบ้าน เกิดอาการง่วงนอน จึงทำให้รถเสียหลัก พุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าอย่างจัง เสียชีวิตคาที่ เมื่อสามีซึ่งเป็นเหมือนเสาหลักของบ้านจากไปอย่างกะทันหัน ทำให้ลูกเสียใจมาก และก็รู้สึกว่า...เราน่าจะทำบุญใหญ่อะไรสักอย่างให้เขา เมื่อจัดงานศพเรียบร้อยแล้ว ทางตำรวจได้จ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรให้กับลูกสาวทั้งสองคนเป็นเงินแสนกว่าบาท ตอนนั้นลูกคิดอยากจะเอาบุญใหญ่ให้สามี อยากให้สามีได้บุญไปเยอะๆ โดยลูกได้เอาเงินมาสร้างองค์พระให้สามี ให้กับตัวลูกเองและลูกทั้งสองคน รวมสี่องค์ทันทีเลยค่ะ นับว่าครั้งนี้เป็นการทำบุญใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของลูกจริงๆค่ะ มันปลื้มมากปลื้มใจอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตของเราได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว จารึกชื่อตัวเองและคนที่เรารัก เพื่อประดิษฐานไว้บนมหาธรรมกายเจดีย์
 
        หลังจากนั้น ลูกก็ได้อธิษฐานขอบุญจากการสร้างองค์พระในครั้งนี้ ขอให้ลูกขายขนมจีนได้หมดทุกวัน ให้มีลูกค้ามากินกันเยอะๆ ขอให้ขายได้วันหนึ่งเป็นหมื่นๆบาท จิตใจของลูกจะวนเวียนนึกถึงบุญสร้างองค์พระตลอดเวลา และก็แทบไม่น่าเชื่อ เหตุอัศจรรย์เกิดขึ้นจริงๆค่ะ เพราะอยู่ดีๆลูกก็ขายดีขึ้นอย่างเทน้ำเทท่า ทั้งๆที่รสชาติขนมจีนและทุกอย่างในร้านเหมือนเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างน่าตะลึงก็คือ มีลูกค้าจากไหนไม่ทราบ มาต่อแถวซื้อขนมจีนของลูกเป็นแถวยาวเหยียด ลูกขายดีจนไม่มีเวลาไปกินข้าวกินปลา และที่สำคัญ จากเดิมที่ขายได้แค่วันละ 50-กิโลกรัม เหลือกำไรนิดหน่อย แต่ตอนนี้กลับขายเพิ่มได้เป็นวันละ 110-กิโลกรัม รวมทั้งทุนและกำไรแล้วประมาณ 15,000-บาท ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านมากว่า 15-ปี ไม่เคยขายของได้ถึงหลักหมื่นกับเขาเลย
 
        หลวงพ่อเชื่อไหมคะ ทุกวันนี้ มีลูกค้ามาอุดหนุนต่อคิวซื้อขนมจีนของลูกจนร้านข้างๆพากันอิจฉา และสงสัยว่าลูกมีของดีอะไร ถึงขายดีได้ขนาดนี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเส้นขนมจีน น้ำยา ผักสดหรืออะไรในร้าน ก็ขายดีหมดเกลี้ยง ได้แต่เงินเหนาะๆกลับบ้าน แต่ละวันไม่เคยต่ำกว่าหลักหมื่นเลยค่ะ ลูกจึงรีบรวบรวมเอาเงินที่ได้จากการขายและบอกบุญลูกๆ มาทำบุญสร้างองค์พระเพิ่มขึ้นอีกสามองค์ โดยจารึกชื่อพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ ทันทีเลยค่ะ เพราะลูกเห็นจะๆกับตาตัวเองแล้วค่ะว่า บุญองค์พระแรงสุดๆไปเลย ถ้าไม่เจอกับตัวเอง ลูกแทบไม่อยากจะเชื่อจริงๆค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกก็อยากจะขอเชิญชวนทุกคนว่า อย่ารีรอ รีบๆมาสร้างองค์พระกันเร็วๆนะคะ ถ้าจะช้าหมด...จะอดบุญใหญ่ บุญสร้างองค์พระนี้เร็วแรง ส่งผลเกินควรเกินคาด รวยฉับพลันได้เงินมหาศาล จริงๆค่ะ และอย่าลืมมาเป็นหนึ่งในยี่สิบสองท่านของขบวนบรมเศรษฐีแนวหน้า และมาเป็นหนึ่งในกองพันฉลองชัย ชิตังเม กันให้ได้นะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯวิมล จุปะมัดตัง
 
สนใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้ตนเองและคนที่คุณรัก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ (คลิก)
 
รับชมวีดีโอ
พระของขวัญสำหรับผู้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว


รับชมคลิปวิดีโอพระของขวัญสร้างองค์พระ
ชมวิดีโอพระของขวัญสร้างองค์พระ  MP3 ธรรมะพระของขวัญสร้างองค์พระ   Download ธรรมะพระของขวัญสร้างองค์พระ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อบอุ่นใจ เพราะได้เห็นองค์พระภายในอบอุ่นใจ เพราะได้เห็นองค์พระภายใน

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 98 พระเจ้าปภาวันตจักรพรรดิราช ตอนที่ 2พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 98 พระเจ้าปภาวันตจักรพรรดิราช ตอนที่ 2

สยบความซ่าด้วยความใสในศูนย์กลางกายสยบความซ่าด้วยความใสในศูนย์กลางกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน