เหตุใดลูกจึงมีนิสัยทำบุญแบบเงินไม่หมดไม่กลับ


[ 15 เม.ย. 2554 ] - [ 18257 ] LINE it!

การส่งผลของบุญและความสำเร็จที่เกิดจากบุญ
 
คำถามจากทางบ้าน:
        การทำบุญหนึ่งล้านบาท ด้วยใจใสเหมือนกัน แต่ทรัพย์ที่หามาได้ยากลำบากต่างกัน จะมีอานิสงส์แห่งบุญต่างกันหรือไม่ และการทำบุญจะส่งผลเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับปัจจัยใดบ้างคะ
 
ทำบุญเท่ากันด้วยใจใสเหมือนกัน แต่ทรัพย์ที่หามาได้ยากลำบากต่างกัน อานิสงส์ต่างกันเล็กน้อย
 
        เหตุใดลูกจึงมีนิสัยทำบุญแบบ “เงินไม่หมดไม่กลับ” สมบัติก็ได้มาอย่างง่ายๆ ก้อนโตๆ อธิษฐานอะไรก็สมหวัง ตั้งแต่ขอให้มีลูก ไปจนถึงขอให้สามีเลิกเจ้าชู้ แล้วทำไมสามีจึงไว้ใจและเคารพลูกมาก ให้ลูกดูแลเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาทคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        การทำบุญหนึ่งล้านบาท ด้วยใจใสเหมือนกัน แต่ทรัพย์หามาได้ยากต่างกันนั้น จะมีอานิสงส์ต่างกันหน่อยหนึ่ง คือ ที่หาทรัพย์มาได้โดยยาก เพราะต้องใช้ความเพียรมาก เวลาบุญส่งผลจะได้ทรัพย์เร็วกว่าผู้ที่หาทรัพย์มาได้โดยง่ายหน่อยหนึ่ง สมมติที่หาทรัพย์มายาก ได้วันจันทร์ ที่หาทรัพย์ได้โดยง่าย ได้วันอังคาร คือจะช้ากว่ากันหน่อยหนึ่ง หรือไม่เดือนนี้ก็เดือนโน้น หรือปีนี้ก็ปีโน้นอะไรอย่างนี้ แต่ว่าจะต่างกันเป็นวันเป็นเดือนหน่อยหนึ่งอย่างนี้ แต่เพราะความใจใสเหมือนกัน ก็จะได้สมบัติใหญ่เท่ากัน สมมติจะได้พันล้านก็จะได้พันล้านเท่ากัน
 
การทำบุญผลจะออกเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับวัตถุทาน ผู้รับ ผู้ให้ เป็นต้น
 
        การทำบุญจะส่งผลเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับ วัตถุทาน ผู้รับ ผู้ให้ เป็นต้น เช่น วัตถุทานที่ได้มาโดยประกอบอาชีพบริสุทธิ์ ไม่ใช่ไปขโมยเขามาทำบุญ พอมีสมบัติก็โดนขโมยบ้าง ได้รวย ได้ชื่นใจ แต่ไม่ได้ใช้ คนอื่นเอาไปใช้แทน เพราะฉะนั้น ทรัพย์ต้องได้มาโดยบริสุทธิ์ ต้องใช้ความเพียรในการแสวงหาสูง กับมีใจผ่องใส และได้ทำกับเนื้อนาบุญ ก็จะทำให้ผลบุญนั้นส่งผลได้เร็ว
 
เหตุที่ทำให้ตัวลูกมีนิสัยชอบทำบุญแบบ “เงินไม่หมดไม่กลับ”
เหตุที่ทำให้ตัวลูกมีนิสัยชอบทำบุญแบบ “เงินไม่หมดไม่กลับ”
 
        ตัวลูกมีนิสัยชอบทำบุญแบบ “เงินไม่หมดไม่กลับ” และสมบัติก็ได้มาอย่างง่ายๆ ก้อนโตๆ อธิษฐานอะไรก็สมหวัง เพราะมีอัธยาศัยอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว เมื่อบุญส่งผลก็จะได้สมบัติอย่างง่ายๆ
 
เหตุที่สามีเคารพในตัวลูกมากและไว้ใจให้ดูแลเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาท
เหตุที่สามีเคารพในตัวลูกมากและไว้ใจให้ดูแลเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาท
 
        สามีเคารพตัวลูกมากและไว้ใจให้ดูแลเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาท เพราะตัวลูกทำทานด้วยตัวเอง และมีความเคารพในทานที่ทำทุกครั้ง คือ เวลาทำทานไม่ใช่สักแต่ยื่นๆ ให้ แต่จะจบอธิษฐานด้วยความเคารพ
 
        ต้องให้ความสำคัญและเห็นคุณค่าของสิ่งที่เราให้กับปฏิคาหกหรือผู้รับนั้นว่าเป็นใคร เป็นบุคคลที่ควรบูชาอย่างไร เมื่อเราทำทานด้วยความเคารพทุกครั้ง จึงได้รับความเคารพเกรงใจ ไว้วางใจจากสามี และได้เป็นใหญ่ในทรัพย์ด้วยเพราะทำทานด้วยตนเอง
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คุณพ่อสามีประกอบเหตุมาอย่างไร จึงมีฐานะร่ำรวยในตอนแรก แล้วก็ตกต่ำลงอย่างถาวรคุณพ่อสามีประกอบเหตุมาอย่างไร จึงมีฐานะร่ำรวยในตอนแรก แล้วก็ตกต่ำลงอย่างถาวร

บุญในพระพุทธศาสนากับบุญสังคมสงเคราะห์ที่ลูกทำจะส่งผลแตกต่างกันอย่างไรบุญในพระพุทธศาสนากับบุญสังคมสงเคราะห์ที่ลูกทำจะส่งผลแตกต่างกันอย่างไร

การกู้ยืมเงินมาทำบุญจะได้บุญมากน้อยแค่ไหนการกู้ยืมเงินมาทำบุญจะได้บุญมากน้อยแค่ไหน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา