เมื่อจิตผ่องแผ้ว ก็ได้แก้ววิเศษ 3 ดวง


[ 23 พ.ค. 2548 ] - [ 18284 ] LINE it!

CASE STUDY
เมื่อจิตผ่องแผ้ว ก็ได้แก้ววิเศษ 3 ดวง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยที่เคารพอย่างสูง 
 
    ลูก เกิดที่จังหวัดอุดรธานี มีพี่น้องรวมกันทั้งหมด 9คน ลูกเป็นคนที่5 เมื่อยังเล็กอยู่ วันหนึ่ง คุณยาย ก็พาลูกไปวัด หลวงปู่ที่วัดใกล้บ้านบอกกับคุณยายว่า หลานคนนี้มันไม่เหมือนใคร ขอให้คุณยายหาเสื้อผ้าสีขาวให้ใส่ ทำพิธีบวชให้แต่เล็กแต่น้อยจะดีมาก ถ้าไม่ทำพิธีบวชให้ เด็กจะไม่ได้อยู่บ้านเกิดเป็นเด็ดขาด คุณยายจึงปรึกษาหารือกับคุณแม่ของลูก คุณแม่บอกคุณยายว่า ลูกยังเด็กๆอยู่ จะไปบวชนุ่งขาวห่มขาวยังไง เพราะต้องไปเรียนหนังสือ เพราะเหตุนี้ลูกก็เลยไม่มีโอกาสได้นุ่งขาวห่มขาวเลย แต่ก็ชอบไปวัดกับคุณยายตลอด
 
    เมื่ออายุได้ 20ปี ลูกก็ได้แต่งงาน แต่ปัจจุบันนี้ ไม่มีสามีแล้วค่ะเพราะทัศนะไม่ตรงกัน ลูกเลยต้องเป็นทั้งพ่อทั้งแม่เลี้ยงลูกๆ 5คน ปัจจุบันลูกอายุ 59ปีแล้วค่ะ
 
    ลูกเคยได้ฟังเรื่องดวงแก้วของคุณยายอาจารย์แล้ว ประทับใจมาก ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ อยากทราบเรื่องดวงแก้วของลูกบ้างเจ้าค่ะ ลูกมีดวงแก้ว 3ดวง แต่ละดวงได้มาไม่เหมือนกัน แต่ดวงแก้วทั้ง 3ดวงก็สมัครใจมาอยู่กับลูกเจ้าค่ะ มาอยู่แล้วก็ทำให้ครอบครัวของลูกดีขึ้นมากเจ้าค่ะ
 
แก้วดวงแรก
 
    เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อปี พ.ศ. 2537 ลูกกับเพื่อนๆนำผ้าป่าไปทอดที่วัดป่าแห่งหนึ่ง อยู่ห่างจากบ้าน 32กิโลเมตร เมื่องานบุญเสร็จแล้ว ต่างคนต่างกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นตอนตีสาม ลูกก็ตื่นขึ้นมา นอนยังไงก็ไม่หลับ กระสับกระส่าย คิดถึงวัดที่ไปทอดผ้าป่า อยากจะไปวัดนั้นอีก จึงโทรศัพท์ไปปลุกเพื่อนที่ตลาดตอนตี5_ให้เพื่อนช่วยซื้อพวงมาลัยที่สวยที่สุด มาให้พวงหนึ่ง แล้วไปวัดด้วยกัน เพื่อนก็แซวว่า “เพิ่งไปทอดผ้าป่ากลับมาหยกๆ จะไปทำอะไรอีกล่ะ”
 
    พอไปถึงวัด ยังเช้ามืดอยู่ ก็นั่งสวดมนต์ทำวัตรกัน ลูกก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมถึงอยากไปวัดป่าแต่เช้ามืด สักครู่เพื่อนพยาบาลคนที่มาทอดผ้าป่าเมื่อวานด้วยกันก็ขับรถมาถึง ท่าทางเธอรีบร้อน พอเจอหน้าลูกเท่านั้น เพื่อนก็ร้องทักว่า “โอ๊ย…ดีใจหลายหลายเด้อที่เห็นเจ้า เมื่อคืนเกิดเรื่องใหญ่ บ่ได้หลับบ่ได้นอน เฮาซิเว่าให้เจ้าฟังนะเพื่อน”
 
    “เมื่อวานตอนเที่ยง อีนางลูกสาว นั่งรอฉันอยู่ใต้ต้นมะม่วง มีกองทรายอยู่หลายกอง แสงแวบๆผ่านนัยน์ตาหลายครั้งแต่อีนางไม่สนใจ ทีนี้ก็มีแสงสว่างเป็นลำใหญ่พุ่งขึ้นแล้วกระจายเป็นสีรุ้ง แตกกระจายเหมือนพลุแต่ไม่มีเสียง ตรงหน้าอีนางชัดๆ เจ้าก็ตกใจ มองตามแสงไปหยุดอยู่ที่กองทราย จึงเอามือคุ้ยดู อีนางเจ้าก็ดีใจหลาย หยิบเอาดวงแก้วขึ้นไปบนศาลาให้ฉันดู ฉันก็ไม่สนใจกำลังคุย เจ้าก็ไปตลาดซื้อพานเล็กๆมาใส่ดวงแก้ว แล้วกลับบ้าน ดีใจคิดว่าได้แก้ววิเศษมาบูชา เอาดวงแก้วไว้ที่หิ้งพระ...
 
    ประมาณสัก 4โมงเย็น เจ้าก็ปวดท้อง แน่นท้อง จุกเสียด มีอาการมากขึ้นๆ เหงื่อแตกเหมือนจะตาย คนข้างบ้านพาส่งโรงพยาบาล หมอตรวจไม่พบไม่เห็นสาเหตุ รอดูอาการอยู่ 2-3ชั่วโมงก็ให้กลับบ้าน ถึงบ้านก็ปวดเหมือนเดิมอีก ตัวเอง (หมายถึงตัวลูกสาว)_ก็เป็นพยาบาล แม่ก็เป็นพยาบาล หมดวิธีรักษาก็พากันไปโรงพยาบาลอีก หมอก็ไม่ให้ยามากินเพราะหาสาเหตุไม่พบ ท้องก็ไม่เสีย ลมในท้องก็ไม่มี ไม่เห็นจะเป็นอะไร ตกดึกก็มีอาการอีก ทุรนทุรายจนทนไม่ไหว อีนางเจ้าก็นึกได้ บอกฉันว่า สงสัยว่าสาเหตุจากดวงแก้วหรือเปล่าแม่... 
 
    ฉันก็หยิบพานดวงแก้วมาดู แล้วอธิษฐานพูดกับดวงแก้วว่า สาธุ ถ้าอาการที่ลูกสาวของดิฉันปวดท้อง แน่นท้อง จนจะตายเนี่ย ถ้าเกิดจากดวงแก้วนี้ ดิฉันขอโทษ พรุ่งนี้เช้าจะนำไปคืน ถ้าใช่ขอให้หายทันที มันก็แปลกนะ อีนางก็หายทันที ฉันก็คอยว่าเมื่อไหร่จะเช้าสักทีจะได้เอาดวงแก้วมาคืน”
 
    แม่ครัวหลายคนที่ออกมาต้อนรับลูก ได้ยินเรื่องดวงแก้วแล้ว ทุกคนก็พากันกลัว ไม่กล้าจับดวงแก้ว กลัวปวดท้อง แน่นท้อง ทั้งพระและแม่ครัวไม่ให้เก็บไว้ที่วัด ท่านเจ้าอาวาสก็ไม่อยู่ เพราะรับนิมนต์นอกวัด ลูกก็ให้เพื่อนใส่ลิ้นชักโต๊ะไว้ก่อน
 
    โสกันไปโสกันมาจนเย็น (โส แปลว่า คุย) ท่านเจ้าอาวาสก็ยังไม่กลับ ลูกก็ค่อยๆเอื้อมมือไปจับดวงแก้ว ก็กลัวอยู่เหมือนกัน จับเอามาดู ก็ไม่ปวดท้อง พวกนั้นก็ยุให้ลูกเอาดวงแก้วกลับบ้าน ลูกก็เลยต้องเอาดวงแก้วกลับบ้าน ถึงบ้านลูกก็อาบน้ำแต่งตัวสะอาด หาดอกไม้ใส่พานเอาดวงแก้ววางบนดอกไม้ บูชาดวงแก้ว แล้วสวดมนต์ อาราธนาศีลห้า นั่งสมาธิ แล้วขออนุญาตพระพุทธรูปฝากดวงแก้วไว้กับท่าน
 
    นอนคอยดูว่าตัวเองจะปวดท้องไหม ก็ไม่ปวด จึงใจกล้าหยิบดวงแก้วขึ้นมา อธิษฐานจิตว่า ถ้าดวงแก้วดวงนี้นำสิ่งดีๆมาให้ลูก ขอให้ฝันว่าไปไหนๆ ได้เห็นพระ ทำบุญทำกุศล ถ้านำสิ่งไม่ดีมาให้ขอให้ฝันเห็นสิ่งไม่ดี เช่น เห็นคนตีกัน ฆ่าฟันกันเลือดสาด
 
    คืนนั้น พอเคลิ้มๆ ลูกฝันจริงๆเจ้าค่ะ ฝันแปลกมาก ลูกฝันว่าไปทำบุญที่วัดวัดหนึ่งมีคนมาทำบุญเยอะแยะเป็นวัดชนบท ตื่นขึ้นลูกก็ลุกไปเปิดไฟดูดวงแก้ว เห็นดวงแก้วมีแสงนวลเหมือนนีออน ลูกก็เลยนั่งสมาธิ รุ่งเช้าลูกก็ไปวัด เอาไปคืนเจ้าอาวาส ท่านก็ไม่รับคืน ท่านบอกว่าดวงแก้วนี้เป็น ตาเทพประสิทธิ์ อยู่กับลูกนั่นแหละดีแล้ว เอาไปเก็บไว้ที่บ้านเถอะ
 
ดวงแก้วดวงที่2
 
    6เดือนต่อมา ลูกได้ไปที่วัดป่าแห่งเดิม เพราะว่าได้ถวายดินถมพื้นที่วัด 1คันรถ และของคนอื่นอีกหลายคันรถ ลูกเห็นว่าทางวัดยังไม่เกลี่ยดินที่ถวายไปสักที จนต้นหญ้าขึ้นแล้ว จึงนึกในใจว่าลูกจะจ้างรถไปเกลี่ยดินเอง กลับบ้านตกกลางคืนฝันว่ามีคนจ้างรถไปเกลี่ยดิน ตี5_ก็โทรศัพท์ไปหาเพื่อนชวนไปวัดป่าอีก เมื่อไปถึงวัดก็ต้องแปลกใจ สองคนก็มองหน้ากัน เห็นรถแทรกเตอร์กำลังเกลี่ยดินอยู่จริงๆเหมือนในฝันเจ้าค่ะ
 
    พอนั่งลง อาแปะคนหนึ่ง แกชอบมาช่วยงานอยู่ในวัด แกเห็นลูกก็ดีใจวิ่งมาหาบอกว่า เขาไถดินกัน อาแปะยืนดูเขาอยู่ใต้ต้นโพธิ์ อาแปะเห็นแสงสว่างวาบๆ แสงพันตัวอาแปะเป็นสีรุ้งเลย อาแปะเห็นก้อนหินสีน้ำตาลเข้มวางอยู่ เห็นแสงออกมาจากก้อนหินก้อนนี้ อาแปะเอาไปให้เจ้าอาวาส ท่านไม่เอา อาแปะก็เอากลับบ้าน เอาไปไม่ถึงคืน ร้อนหน้าร้อนหลัง นั่งไม่ติดที่ วิ่งโล่กลับมาวัด อาแปะไม่รู้จะทำยังไง "แม่คุณเอาไปเลยช่วยอาแปะหน่อย แม่มีบุญเอาไปไว้บ้านแม่เถอะ" ลูกก็รับดวงแก้วมา
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคะ ลูกแก้วเจ้าค่ะไม่ใช่ก้อนหินอย่างที่อาแปะว่า ลูกจึงได้นำไปถวายท่านเจ้าอาวาส ท่านไม่รับ บอกว่าโยมเอาไว้เถอะเป็นบุญของโยม ถึงบ้านลูกก็ทำการต้อนรับดวงแก้วเหมือนเดิมเจ้าค่ะ คือ อาราธนาศีลห้า สวดมนต์นั่งสมาธิ นำไปใส่กรอบพลาสติกและใส่สร้อยไว้ ไปไหนก็เอาไปด้วย เพราะรู้สึกว่าช่วยลูกได้ทำให้ลูกมีกำลังใจ
 
ดวงแก้ว ดวงที่3
 
    ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2540 ลูกได้มีโอกาสมาวัดพระธรรมกายกับคณะทางศูนย์ขอนแก่น เพื่อมาบวชอุบาสิกาแก้ว ได้อยู่ที่วัด 3วัน ลูกก็อยู่กับเพื่อนอีก 3คน ระหว่างรอรถจะกลับขอนแก่นตอนกลางคืน เพื่อนๆก็เลยชวนว่ามาทำบุญก็ต้องเก็บบุญให้เต็มที่ โดยพากันไปแกะห่ออาหารใส่บาตร เพื่อจะทำให้สวยให้ดีมีระเบียบขึ้นกว่าเดิม ขณะนั่งจัดห่ออาหาร อยู่ดีๆก็มีอะไรบางอย่าง ใสๆแวบๆกลิ้งไหลมาไกลสัก 1เมตรเศษ มาหยุดอยู่ติดกับมือลูก ลูกก็จับขึ้นมาดูว่าแสงแวบๆนั่นคืออะไร ลูกแก้วลูกเล็กๆเจ้าค่ะ
 
    เพื่อนๆกัลยาณมิตรที่ช่วยกันรับบุญทั้งหลายก็บอกว่า ดวงแก้วชื่อ แก้วตายาย เขาก็แนะนำให้ลูกไปใส่พานบูชาไว้ที่หิ้งพระ ลูกก็เลยทำตามคำแนะนำเจ้าค่ะ พอตกลางคืนก็ฝันเห็น คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ได้ไปเยี่ยมลูกศิษย์ที่ศูนย์ขอนแก่น ลูกได้ไปกราบท่าน เห็นคุณยายอาจารย์ พอมองเห็นหน้ากันชัดๆเท่านั้น ลูกก็ได้ผวาตื่นขึ้นมาโดยไม่มีคุณยายเลย เพราะเป็นแค่ความฝันเท่านั้นเจ้าค่ะ ลูกก็เอาดวงแก้วของคุณยายมาห้อยสร้อยไว้รวมกับ 2ดวงเป็น 3ดวงเจ้าค่ะ
 
    ตั้งแต่ลูกได้ดวงแก้วมา ก็ยังไม่รู้ว่าคืออะไร สำคัญยังไง รู้แต่ว่าเมื่อเวลาลูกอธิษฐานก็นอนฝันว่ามีคนมาหาถึงในห้องนอน และบอกว่าไม่ให้แต่งงานอีกนะ เขาจะดูแลเอง ขอให้ลูกปฏิบัตินุ่งขาวห่มขาวรักษาศีลไปแล้วจะดีเอง และบางทีก็มีแสงสว่างเต็มห้องนอน สุกใส ลูกได้สังเกตตลอดเวลาเจ้าค่ะ คนที่มาอาศัยบ้านของลูกเปิดมินิมาร์ทเล็กๆก็ฝันเห็นดวงแก้วลอยเต็มบ้านลูกเลยเจ้าค่ะ ตั้งแต่ลูกแก้วมาอยู่ที่บ้าน ชีวิตการเป็นอยู่ของลูกก็ดีขึ้น ไม่เจ็บไม่ไข้ก็พอใจแล้วเจ้าค่ะ
 
พบคุณยายอาจารย์
 
    ย้อนมาเมื่อปี พ.ศ.2537 ลูกได้มาวัดพระธรรมกายครั้งแรก เพราะลูกชายคนที่3_เรียนจบวิศวกรรมจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นใหม่ๆ ได้ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ลูกก็ได้ติดตามลูกชายเข้ามา ขณะอยู่กรุงเทพฯหลายวัน คืนหนึ่งที่ห้องของลูกชาย ลูกก็ฝันเห็นแม่ชีอายุมาก ท่าทางแข็งแรงคนหนึ่ง และได้คุยกันกับท่าน ในฝันนั้นก็ได้ถามข่าวคราวจนจำหน้ากันได้ คุยกันเรื่องที่ลูกชอบทำข้าวต้มมัด และชอบซื้อกล้วยน้ำว้าไปถวายพระ คุณยายในฝันก็บอกว่า "ยายก็ชอบทานกล้วยน้ำว้า" ลูกก็รับปากท่านว่า "แล้วลูกจะเอาไปถวาย" คุยกันจนตื่นเลยเจ้าค่ะ
 
    ต่อมาอีก 2-3วัน ลูกได้ไปเห็นภาพแม่ชีที่ลูกฝันเห็น แขวนอยู่ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวใกล้อาคารที่พักของลูกชาย ลูกจึงได้ถามว่าแม่ชีในรูปเป็นใคร เขาก็เล่าเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย และเล่าเรื่องคุณยายอาจารย์ให้ฟังพอประมาณ ลูกดีใจมากนึกในใจว่ามีจริงๆด้วย ลูกจึงได้จ้างรถแท็กซี่ ชวนลูกชายไปตามหาวัดพระธรรมกาย ถามเขาไปจนถึงวัด เข้าใกล้กุฏิคุณยาย ด้วยความไม่รู้ประสีประสาของลูก เจอเด็กหนุ่มคนสูงๆกำลังหิ้วปิ่นโตนำอาหารไปถวายคุณยาย ลูกวิ่งตามไป บอกเขาว่า “คุณ...ขอไปกราบคุณยายด้วย” เขายิ้มแล้วจุ๊ๆปากให้นั่งรอก่อน ลูกก็นั่งรอที่ใต้ต้นไม้
 
    สักครู่ คนสูงๆนั้นก็ยิ้มออกมาบอกลูกว่า "คุณยายให้มาบอกว่าธรรมเนียมของยาย ใครมาวัดยายครั้งแรกให้ไปทานข้าวที่สภาจาก คุณยายท่านต้องแปรงฟันหลังอาหารก่อน ทำตัวให้สะอาดก่อนพบลูกหลาน" ลูกก็นึกว่าท่านดีจัง ท่านสะอาดจัง ลูกก็ยังนั่งคอยอยู่ที่เดิม ก็มีเด็กผู้หญิงเดินยิ้มออกมาเอาหนังสือประวัติคุณยายมาให้ บอกว่าคุณยายฝากมาให้ ลูกนั่งอ่านหนังสือไป...นานมาก
 
    ลูกก็ไม่ท้อไม่ถอย บอกลูกชายว่าปล่อยให้แท๊กซี่รอไปเรื่อยๆ เขาจะคิดเท่าไรก็ช่างเถอะ ขอให้ได้กราบคุณยายอาจารย์ แม่ชีในฝันตัวจริงเท่านั้น แล้วคุณยายอาจารย์ท่านก็ออกมา ท่านเหมือนในความฝันจริงๆเจ้าค่ะคนเดียวกันเลย ลูกกราบที่เท้าท่าน ตั้งใจกราบ 3ที กราบท่านได้ 2ที ท่านก็จับมือลูกไว้แล้วยิ้ม ลูกดีใจตื้นตันใจ น้ำตาไหลจนวูบไปนิดหนึ่งเหมือนจะเป็นลม มันสะอื้นในอก หัวใจมันจะหลุดออกไปเจ้าค่ะพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เกิดมาไม่เคยดีใจอะไรเท่านี้
 
    ตั้งแต่นั้นมา ลูกก็หมั่นไปวัดพระธรรมกาย ได้รูปภาพคุณยายอาจารย์ไปบูชาไว้ที่บ้าน ขอพรคุณยายตลอดเลยและก็ได้ผลค่ะ  เช่น
 
1.ลูกได้เดินทางไปร่วมบุญงานบั้งไฟพญานาคที่_อบต.จุมพล ตอนกลับมาจากงาน ขณะนั้นเป็นเวลาตี2_คนขับรถหลับใน รถเสียหลักหัวปักลงคลอง ลูกตกใจมาก จึงจับสร้อยกระชากเขย่าอย่างแรงร้องว่า “คุณยาย ลูกแก้ว ช่วยด้วยๆๆๆ” เท่านั้นเองรถก็หันหัวมาอีกด้านหนึ่งเหมือนมีแรงดึงรถให้ขึ้นจากคลอง เดี๋ยวเดียวรถก็ขึ้นไปบนถนน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 
 
2.ลูกได้รับความเชื่อถือให้เจรจาซื้อที่ดิน ลูกก็อธิษฐานกับคุณยายกับดวงแก้ว ขอให้เจรจาซื้อที่ให้ได้ง่ายๆสะดวก ในราคาที่พอใจกัน เขาเห็นหน้าปุ๊บให้ ok_ปั๊บ ก็ซื้อขายเรียบร้อย 1เดือนเจรจาซื้อนาได้ 10แปลง ลูกได้รางวัลทั้งบ้านหลังงามและเงินจำนวนหนึ่ง
 
3.ปกติลูกไม่ซื้อล็อตเตอรี่ แต่อยากได้เงินมาทำบุญใหญ่ ก็อธิษฐานขอให้มีคนเอาล็อตเตอรี่ใบที่ถูกรางวัลมาให้ซื้อด้วยเถิด ตื่นขึ้นมา คนขายล็อตเตอรี่ เขาเดินไปเดินมาตั้งไกลแถมถูกสุนัขกัดจนขากางเกงขาด ก็เอาล็อตเตอรี่มายัดเยียดให้ 8ใบ ใน 8ใบนั้นถูกรางวัลที่4 สองใบและเลขท้าย 2ตัว ได้เงินไปสร้างองค์พระประจำตัวประดิษฐานไว้บนเจดีย์
 
4.ลูกชายคนที่สามของลูก เรียนเก่ง ได้ทุนมาตลอดตั้งแต่ชั้นประถมถึงปริญญาตรี ตอนจะไปเรียนต่อปริญญาโท มีคนสอบชิงทุนไปเรียนที่เนเธอร์แลนด์ถึงหนึ่งหมื่นหกพันคน ลูกชายคนนี้สอบได้คนเดียว เพราะทำคะแนนภาษาอังกฤษได้สูงสุด 750คะแนน เพียงคนเดียว นอกนั้นได้คะแนนต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ก่อนไปสอบเขามาขอพรลูก ลูกก็ให้เขาสวดพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ขอพรพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คุณยายอาจารย์ และดวงแก้ว ขอให้สอบผ่าน ก็สอบผ่านและเรียนจบตามเวลาที่เจ้าของทุนกำหนด
 
5.แม่ของลูก ปกติเป็นคนแข็งแรง เมื่อปี พ.ศ.2547_ป่วย เห็นคนตายมาหาแล้วหมดลมไป ใครๆก็ร้องไห้กัน ลูกมีสติดีจับดวงแก้วคุณยายที่ห้อยสร้อยคอของลูก แล้วนึกถึงบุญ ขอบารมีคุณยายช่วย ขอแม่ของลูกอย่าเพิ่งตายนะ ท่านก็ฟื้นขึ้นมาอยู่มาได้เกือบปี ละโลกไปด้วยโรคชราอายุท่าน 86ปี
 
**********
 
    พ่อของลูก เมื่อหนุ่มบวชเรียนเป็นพระนักเทศน์มีชื่อในจังหวัดอุดรธานี สึกออกมาแต่งงานกับแม่ก็ยังเทศน์แหล่อยู่ พ่อเป็นกำนันใจดีชอบเทศน์สอน ชอบบทกลอน ตอนหลังเป็นอัมพาต วันที่ละโลกไปพ่อท้องเดินหมดลมไปเมื่ออายุได้ 56ปี
 
คำถาม
 
1.ที่มาที่ไปของดวงแก้ว 2ดวงแรกเป็นอย่างไร สำคัญอย่างไร ทำไมอยู่กับคนอื่นเขาถึงไม่สบาย ทนไม่ได้จะตายทุกที แต่อยู่กับลูกแล้วดีคะ
 
2.ดวงแก้วของคุณยายไหลมาจากห่อสังฆทานจริงหรือ หรือมาจากไหน ทำไมมาหยุดอยู่ที่มือลูก ไม่ไปหยุดในมือคนอื่นคะ ทั้งๆที่มารับบุญกันตั้งหลายคนค่ะ
 
3.ที่บ้านของลูกที่ขอนแก่น ทำไมคนชอบฝันเห็นดวงแก้วกันบ่อยๆคะ
 
4.ทำไม ลูกจึงฝันก่อนมีเหตุการณ์จริงเกิดขึ้นหลายๆครั้งคะ
 
5.ลูกฝันเห็นคุณยายอาจารย์และตามหาท่านจนเจอ ได้กราบท่าน ลูกดีใจสุดซึ้งจนเกือบสลบ อดีตชาติลูกเกี่ยวพันกับคุณยายอย่างไร ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
6.รถเกือบตกคลองตอนกลับจากงานบั้งไฟพญานาค แต่ปลอดภัยเพราะบุญอะไรช่วยไว้คะ
 
7.ด้วยบุญใดลูกจึงมีโชคทางเจรจาซื้อที่ดิน และทำไมจึงไม่มีคนซื้อล็อตเตอรี่ใบที่ถูกรางวัล แต่คนขายกลับมาตื้อให้ลูกซื้อเป็นคนสุดท้ายคะ
 
8.ลูกชายคนที่สามทำบุญมาอย่างไรจึงเรียนเก่งได้ทุนตลอดคะ อดีตชาติ เขามีเชื้อสายสร้างบารมีเกี่ยวข้องกับหมู่คณะของเราหรือไม่คะ และเป็นแม่ลูกกันมาในอดีตหรือไม่คะ
 
9.คุณพ่อคุณแม่ของลูกตายแล้วไปไหน ทำบุญอุทิศไปได้รับหรือไม่ มีข้อความอะไรฝากถึงลูกบ้างคะ
 
10.ลูกมีหลานแฝดชายเป็นลูกของลูกสาว ก่อนตั้งครรภ์แม่ของเขาฝันเห็นช้าง ลักษณะเหมือนช้างเอราวัณที่วัดพระธรรมกาย 2เชือก ช้างพูดได้ เขาขอมาอยู่ด้วยค่ะ ทำไมลูกสาวจึงฝันถึงช้างคะ หลานชายมาจากไหนคะ หลานมีเชื้อสายนักสร้างบารมีกับหมู่คณะหรือไม่คะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ที่มาของดวงแก้ว 2ดวงนี้ คือ ดวงแก้วคู่บุญของลูกที่ได้มาข้ามชาติ เรื่องมีอยู่ว่า ลูกได้พลัดกับหมู่คณะมาเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา กระทั่งในชาติอันใกล้นี้ ลูกได้มาเกิดเป็นผู้ชาย
 
  • ในช่วงแรกก็เป็นคนเกเรเจ้าชู้ พออายุมากก็คิดได้ ได้บวชเป็นตาผ้าขาว ในบริเวณป่าที่เป็นที่ตั้งของวัดนี้ แล้วก็ได้บำเพ็ญพรตแบบฤๅษี
  • จนกระทั่ง เทวดาที่รักษาพื้นที่ตรงนี้ เกิดศรัทธาจึงได้นำดวงแก้วทั้ง 2ดวงนี้มามอบให้ ซึ่งเป็นดวงแก้วที่เกิดด้วยฤทธิ์ของฤๅษีที่เคยบำเพ็ญพรตมาอยู่ในป่าแถวนี้ก่อนหน้านี้ เมื่อฤๅษีตายแล้ว เทวดาก็เก็บรักษาไว้ แล้วนำมามอบให้ลูกในชาตินั้น
  • กระทั่งมาชาตินี้ วิบากกรรมเจ้าชู้ตามมาส่งผล จึงทำให้มาเป็นผู้หญิง ซึ่งหลวงปู่ที่อยู่วัดใกล้บ้าน ท่านได้เห็นด้วยสมาธิของท่าน ด้วยวาสนาเก่าที่ลูกเคยบวชเป็นตาผ้าขาวมา จึงแนะนำให้ลูกนุ่งขาว ห่มขาว ตั้งแต่เล็ก
  • ต่อมาสถานที่นี้มาสร้างเป็นวัดป่า ลูกก็ใช้กรรมกาเมฯไปมีครอบครัว กระทั่งบุญเก่าส่งผล จึงทำให้ดวงแก้วนี้กลับคืนมาสู่เจ้าของเดิมอีกครั้ง
  • อยู่กับคนอื่นไม่ได้ เพราะเขาไม่ใช่เจ้าของ จึงทำให้เขาเกือบตายทุกที แต่อยู่กับลูกได้ เพราะลูกเป็นเจ้าของเดิม
  • ดวงแก้วดวงนี้สำคัญ คือ เอาไว้เป็นบริกรรมนิมิตที่ศูนย์กลางกาย เพื่อให้เข้าถึงธรรมะ นอกนั้นเป็นของเสริม
 
2.ดวงแก้วของคุณยาย มาจากห่อสังฆทานที่คนเขาใส่ไว้ ด้วยบุญที่ลูกจะได้เป็นเจ้าของ จึงหล่นและหลุดเลื่อนมาหาลูก ให้เก็บเอาไว้ให้ดี
 
 
3.ที่บ้านของลูกที่ขอนแก่น คนชอบฝันเห็นดวงแก้วบ่อยๆ เพราะใจเขาผูกพันอยู่กับสิ่งเหล่านี้ และอานุภาพของดวงแก้วด้วย
 
 
4.ในอดีตลูกฝึกสมาธิมาจากตอนเป็นตาผ้าขาว จึงทำให้มีญาณสังหรณ์บ่อยๆก่อนมีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงๆหลายครั้ง
 
 
5.ในอดีตลูกเคยบวชเป็นพระกับหมู่คณะมา และคุณยายอาจารย์ซึ่งชาตินั้น คือ พระมหาเถระ ได้ห้ามลูกไว้ไม่ให้ลาสิกขาแต่ตัวลูกดื้อได้ลาสิกขาไป จนต้องพลัดกับหมู่คณะไป
 
  • กว่าจะมาเจอกันได้ก็บอบช้ำ เมื่อมาเจอคุณยายอาจารย์ชาตินี้ จึงรู้สึกดีใจ สุดซึ้งจนเกือบสลบ
 
6.รถเกือบตกคลองตอนกลับมาจากงานบั้งไฟพญานาค แต่ปลอดภัย เพราะบุญที่ได้สร้างมากับหมู่คณะในปัจจุบัน รวมทั้งบุญของคุณยายอาจารย์ และลูกแก้วกายสิทธิ์ช่วยไว้
 
 
7.ลูกมีทานบารมีเก่าซึ่งเป็นดวงบุญภายในเป็นหลัก กอปรกับอานุภาพของดวงแก้วมาเสริม จึงทำให้สามารถเจรจาซื้อที่ดินและให้มีเหตุการณ์ทำให้ถูกล๊อตเตอรี่ได้
 
 
8.ลูกชายคนที่สามเรียนเก่งและได้ทุนตลอด เพราะมีบุญเก่าเรื่องสนับสนุนการศึกษา และได้มีปัญญาบารมี โดยคบบัณฑิตนักปราชญ์และชอบการศึกษาหาความรู้มาในอดีต มาส่งผล
  • และมีเชื้อสายสร้างบารมีกับหมู่คณะมา ให้ประคับประคองให้ดี จะได้สร้างบารมีกับหมู่คณะได้ตลอดไป
  • ในอดีตนานมาแล้ว ตัวลูกเคยเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ของลูกมาก่อน จึงทำให้รู้สึกผูกพันกับเขามากเป็นพิเศษ
 
9.คุณพ่อตายแล้ว ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่ออยู่ชั้นจาตุมหาราชิกา สายคนธรรพ์
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว กำลังสนุกสนานร้องรำทำเพลงเหมือนเดิม ไม่ได้ห่วงใครเลย
  • ส่วนคุณแม่ก็ไปมีวิมานทองใกล้ๆกับคุณพ่อบนชั้นจาตุมหาราชิกา สายคนธรรพ์
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว กำลังตื่นเต้นดีใจที่ได้พบคุณพ่อ
 
10.หลานแฝดชายเป็นลูกของลูกสาว เป็นผู้มีบุญจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์มาเกิด จะเป็นที่พึ่งของพ่อแม่ได้ จึงทำให้แม่ของเขาฝันเห็นช้างลักษณะเหมือนช้างเอราวัณที่วัดพระธรรมกายก่อนตั้งครรภ์ ให้ประคับประคองให้ดี
 
  • ทั้งคู่เป็นสหายเทวดาที่สนิทกัน แล้วก็จุติลงมาพร้อมกันจากดาวดึงส์
  • มีเชื้อสายสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอยู่บ้าง เพราะพลัดกันมานาน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม