ทำไมลูกสาวคนโตของลูกจึงมีนิสัยแข็งกร้าวไม่ยอมคน


[ 9 พ.ค. 2554 ] - [ 18255 ] LINE it!

ลูกสาวบังเกิดเกล้า
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกสาวคนโตตั้งแต่เล็กชอบเอะอะงอแง ไม่ว่าจะใช้ไม้อ่อนไม้แข็งก็ปราบเธอไม่สำเร็จ เธอเป็นคนแข็งกร้าวและไม่ยอมคน แต่เธอเข้ากับเพื่อนๆ ได้ดีมาก คนอื่นล้วนชื่นชมเธอว่า เป็นเด็กดี แต่เมื่อตัวลูกอยู่ด้วย เธอจะคอยพูดจาเหน็บแนมทำร้ายจิตใจของลูกเสมอ แต่ก็มีบางครั้งเมื่อเธออารมณ์ดี ก็จะพูดและยิ้มกับลูกบ้าง
 
        เดิมทีเธอจะสนิทกับคุณพ่อและน้องสาวของเธอมาก แต่เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๓ ตอนนั้นเธอเรียนจบปริญญาตรี และทำงานเป็นผู้กำกับรายการโทรทัศน์ ครั้งหนึ่งคุณพ่อของเธอทำสคริปรายการโทรทัศน์ของเธอหล่นหาย แม้ภายหลังคุณพ่อจะขอโทษเธอหลายครั้ง แต่เธอกลับไม่ยอมให้อภัย และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอมองพวกเราอย่างคนไม่รู้จักกัน
 
        แม้จะเดินสวนกัน เธอก็มองอย่างไม่ไยดี ลูกเคยถามเธอถึงสาเหตุและร้องไห้พร้อมกับพูดจาขอร้องเธอ แต่เธอยังคงใจหินไม่เปลี่ยน ไม่สนใจไยดีพ่อแม่และน้องสาวของเธอ
 
เหตุที่ลูกสาวคนโตของลูกมีนิสัยแข็งกร้าว มักเข้ากับลูกไม่ได้
 
        ทำไมลูกสาวคนโตของลูกจึงมีนิสัยแข็งกร้าว มักจะเข้ากับลูกไม่ได้ เมื่อโตขึ้นเธอก็ยังมีปัญหากับพ่อของเธออีก ลูกและสามีมีวิบากกรรมอะไรกับลูกสาวคนโตหรือไม่ วิบากกรรมนี้ยังมีผลถึงชาติหน้าไหม ควรแก้ไขอย่างไร และลูกสาวจะได้รับผลกรรมนี้อย่างไรบ้างคะ ถ้าผู้เป็นพ่อแม่ไม่ถือโทษให้อโหสิแก่เธอ เธอจะได้รับวิบากกรรมอย่างไร
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        เหตุที่ลูกสาวคนโตของลูกมีนิสัยแข็งกร้าว มักเข้ากับตัวลูกไม่ได้ เพราะกรรมในปัจจุบันที่ตัวลูกเองก็เคยเถียงมารดาในชาตินี้นี่แหละ ลูกแอปเปิ้ลก็เป็นแอปเปิ้ล และในอดีต มีอยู่ชาติหนึ่งที่ตัวลูกเองเคยแข็งกร้าวใส่มารดาตนเองเสมอๆ คล้ายๆ กับลูกสาวในชาตินี้ กรรมที่เถียงพ่อเถียงแม่จึงดึงดูดเอาคนที่เคยทะเลาะกันมาเกิดร่วมด้วย
 
กรรมผูกโกรธกันมาข้ามชาติ
กรรมผูกโกรธกันมาข้ามชาติ
 
        เรื่องมีอยู่ว่า ในชาติหนึ่งที่ตัวลูกและสามีได้เป็นสามีภรรยากันเหมือนในชาตินี้ ชาตินั้นลูกสาวได้เกิดเป็นเพื่อนบ้าน มีบ้านติดๆ กัน ในช่วงแรกก็คบหาช่วยเหลือสนิทสนมกันดี แต่มาภายหลังตัวลูกเองกลับระแวงหึงหวง กลัวสามีจะไปชอบเพื่อนบ้านคนนี้ จึงเริ่มพูดเหน็บแนมจนทะเลาะกัน สามีก็ยืนยันบอก ไม่มีอะไร แต่แม่บ้านไม่เชื่อ เพื่อนบ้านหรืออดีตของลูกสาวในชาตินั้นโกรธ เลยหาเรื่องทะเลาะกับสามีของลูกไปด้วย และก็ผูกโกรธกันมาข้ามชาติ
 
        สิ่งที่ลูกจะต้องทำ คือ ให้ลูกอโหสิกรรมให้เขา หมั่นทำบุญให้เขา ใส่ชื่อเขา แล้ววิบากกรรมจะค่อยๆ จางเบาบางลง เพราะถ้าหากยังผูกโกรธอาจมีผลถึงชาติต่อไปได้
 
ให้ลูกอโหสิกรรมให้เขาหมั่นทำบุญให้เขา ส่วนตัวเขาก็จะได้รับผลกรรมเหมือนกับที่ทำกับพ่อแม่เอาไว้
ให้ลูกอโหสิกรรมให้เขาหมั่นทำบุญให้เขา ส่วนตัวเขาก็จะได้รับผลกรรมเหมือนกับที่ทำกับพ่อแม่เอาไว้
 
        ลูกสาวคนโตเองก็จะได้รับผลกรรมเหมือนกับที่ทำกับพ่อแม่เอาไว้ เมื่อเธอมีลูกก็จะถูกลูกทำเช่นนี้บ้าง ถึงพ่อแม่ไม่ถือโทษให้อโหสิแก่เธอ วิบากก็ลดลงบ้าง แต่ไม่หมดนะ เพราะยังต้องได้รับผลของการกระทำต่อไปอีกหลายชาติ และหากไปแต่งงานมีลูก ก็จะเจอลูกอย่างนี้ ถ้าเธอไม่แต่งงานมีลูกน้อง ก็จะเจอลูกน้องอย่างนี้เหมือนกัน
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๓๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุพกรรมใดลูกกับสามีจึงได้แต่งงานและอยู่ร่วมกันอีกครั้ง ทั้งๆ ที่เราต่างก็มีคู่ครองมาก่อน และไม่ได้เจอกันถึง ๑๕ ปีบุพกรรมใดลูกกับสามีจึงได้แต่งงานและอยู่ร่วมกันอีกครั้ง ทั้งๆ ที่เราต่างก็มีคู่ครองมาก่อน และไม่ได้เจอกันถึง ๑๕ ปี

ในอดีตชาติสามีของลูกเคยเป็นนายพรานมาหรือไม่ ชาตินี้ถึงได้ชอบล่าสัตว์ในวันหยุด เขาจะต้องทำอย่างไร จึงจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้ในอดีตชาติสามีของลูกเคยเป็นนายพรานมาหรือไม่ ชาตินี้ถึงได้ชอบล่าสัตว์ในวันหยุด เขาจะต้องทำอย่างไร จึงจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้

ลูกทำกรรมใดจึงต้องใช้ปืนยิงขาตัวเอง เหตุใดตัวลูกและสามีต้องพบรักกันด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวคะลูกทำกรรมใดจึงต้องใช้ปืนยิงขาตัวเอง เหตุใดตัวลูกและสามีต้องพบรักกันด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวคะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา