เหตุใดลูกจึงได้เกิดกับพ่อแม่ที่ฉลาด แต่ลูกฉลาดน้อยกว่าพ่อแม่พี่น้องทุกคน


[ 13 พ.ค. 2554 ] - [ 18257 ] LINE it!

ครอบครัวคนเก่ง/ไม่มีแม่ให้กอด
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกเกิดมาในตระกูลที่ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน เวลาเรียนทุกคนต้องเรียนได้ที่ ๑ เพราะคุณพ่อคุณแม่ และพี่สาวเป็นอย่างนั้น ทุกท่านฉลาด ไอคิวสูงมาก แต่ตัวลูกผลสอบมีแต่เกือบตก ได้ที่ ๒๐-๓๐ ทุกครั้ง ตัวลูกจึงเหมือนแกะดำ เป็นผู้แพ้ที่อยู่ท่ามกลางผู้ชนะ ต้องอยู่อย่างยากลำบากใจนัก
 
เหตุที่ทำให้ได้เกิดกับพ่อแม่ที่ฉลาด แต่ลูกฉลาดน้อยกว่าพ่อแม่พี่น้องทุกคน
เหตุที่ทำให้ได้เกิดกับพ่อแม่ที่ฉลาด แต่ลูกฉลาดน้อยกว่าพ่อแม่พี่น้องทุกคน
 
        เหตุใดลูกจึงได้เกิดกับพ่อแม่ที่ฉลาด แต่ลูกฉลาดน้อยกว่าพ่อแม่พี่น้องทุกคนคะ
 
        ลูกเกิดมาในครอบครัวอบอุ่น แต่โชคร้ายที่กลับไม่มีโอกาสได้รับความอบอุ่นนั้น เพราะตั้งแต่ตัวลูกอายุ ๓ เดือน คุณแม่ก็ป่วยเป็นวัณโรค ซึ่งเป็นโรคที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศนอร์เวย์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ลูกจึงถูกส่งไปอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็ก
 
        บุพกรรมใดทำให้ลูกต้องเติบโตในสถานรับเลี้ยงเด็ก ไม่ได้รับความอบอุ่นจากแม่เหมือนคนอื่น และเพราะเหตุใดจึงย้ายที่อยู่ถึง ๑๒ ครั้ง
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ตัวลูกได้เกิดกับพ่อแม่ที่ฉลาด แต่ตัวลูกฉลาดน้อยกว่าพ่อแม่พี่น้องทุกคน เพราะในอดีตชอบสนับสนุนให้คนอื่นเรียน แต่ตัวเองไม่ชอบเรียน และไม่ค่อยได้อธิษฐานให้ตัวเองมีปัญญา อีกทั้งยังมีเศษกรรมสุรา มาส่งผลด้วย จึงทำให้ฉลาดน้อย อีกทั้งยังมีชาติหนึ่งที่ตัวเองฉลาดมาก แต่มักชอบดูถูกคนที่ฉลาดน้อยกว่า กรรมที่ดูถูกเขากับกรรมสุรา และไม่ค่อยได้อธิษฐานให้ตัวเองมีปัญญา มารวมส่งผลในชาตินี้
 
เหตุที่ทำให้ต้องเติบโตในสถานรับเลี้ยงเด็ก
เหตุที่ทำให้ต้องเติบโตในสถานรับเลี้ยงเด็ก
 
        ลูกต้องเติบโตในสถานรับเลี้ยงเด็ก ไม่ได้รับความอบอุ่นเหมือนคนอื่นๆ เพราะในอดีตตัวลูกมีอาชีพเพาะพันธุ์ลูกสัตว์ขาย เช่น พันธุ์ปลา ทำให้แม่ลูกแยกจากกันบ่อยๆ หลายๆ ครั้ง เพราะเป็นอาชีพ มารวมส่งผล
 
เหตุที่ทำให้ต้องย้ายที่อยู่ถึง ๑๒ ครั้ง
เหตุที่ทำให้ต้องย้ายที่อยู่ถึง ๑๒ ครั้ง
 
        ต้องย้ายที่อยู่ถึง ๑๒ ครั้ง เพราะอีกชาติหนึ่งในอดีต ได้เห็นเพื่อนของตนมีโอกาสติดตามบิดามารดาย้ายไปตามเมืองต่างๆ ก็เลยมีความคิดว่า ชาตินี้เราน่ะ ไม่ได้ไปที่ไหนเลย จึงตั้งความปรารถนาว่า ภพชาติต่อไปขอให้ได้ย้ายไปตามเมืองต่างๆ เช่นเดียวกับเพื่อนของตนบ้าง จะได้ท่องเที่ยวไปในหลายๆ แห่ง นึกอย่างนี้ซ้ำๆ ผังนี้จึงติดตัวมาให้สมปรารถนาในชาตินี้
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุพกรรมใดทำให้คุณแม่ถูกคุณพ่อว่าให้เจ็บช้ำน้ำใจอยู่เป็นประจำและไม่เคยให้เงินคุณแม่ใช้เลยบุพกรรมใดทำให้คุณแม่ถูกคุณพ่อว่าให้เจ็บช้ำน้ำใจอยู่เป็นประจำและไม่เคยให้เงินคุณแม่ใช้เลย

บุพกรรมใดพี่สาวของลูกถึงเป็นโสด เขามีบุญพอที่จะมีคนมาเลี้ยงดูตอนแก่หรือตอนป่วยไข้ไหมครับ และเขาจะต้องทำอย่างไรในบั้นปลายชีวิตครับบุพกรรมใดพี่สาวของลูกถึงเป็นโสด เขามีบุญพอที่จะมีคนมาเลี้ยงดูตอนแก่หรือตอนป่วยไข้ไหมครับ และเขาจะต้องทำอย่างไรในบั้นปลายชีวิตครับ

กรรมใดทำให้ผมถูกคุณแม่ทำโทษอย่างโหดร้าย จนทำให้ผมลืมไม่ลงจนถึงปัจจุบันครับกรรมใดทำให้ผมถูกคุณแม่ทำโทษอย่างโหดร้าย จนทำให้ผมลืมไม่ลงจนถึงปัจจุบันครับ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา