บุกเมืองชล ค้นหาผู้มีบุญมาบวช


[ 26 พ.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2554
บุกเมืองชล ค้นหาผู้มีบุญมาบวช

 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย
ตอน บุกเมืองชล ค้นหาผู้มีบุญมาบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        แม้ว่าตอนนี้จะเหลือเวลาอีกสามวัน ก็จะถึงวันปิดรับสมัครโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว รุ่นที่ 6 ซึ่งบรรยากาศการชวนในบวชตอนนี้ บอกได้อย่างเดียวว่า “กำลังระทึก เข้มข้น และดุเด็ดเผ็ดมันส์” เพราะเหล่าทหารหญิงจักรพรรดิแห่งความดีในทุกพื้นที่ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ต่างก็ลุกฮือขึ้น ผนึกกำลังเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อเป้าหมายชวนบวชล้านเท่านั้น ทุกคนต่างเร่งรวมทีมเดินหน้า ท้าแดดท้าฝน บุกตะลุยชวนบวชกันอย่างไม่คิดชีวิต ภายใต้คำขวัญที่ว่า “ยอมตาย แต่ไม่ยอมตกบุญใหญ่ในครั้งนี้”
 
บุกเมืองชล ค้นหาผู้มีบุญมาบวช
 
กองทัพสไบแก้วกว่า 30 คน ของ อำเภอศรีราชา
บุกลุยชวนบวชกันอย่างเต็มที่
 
        ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่นี่กองทัพสไบแก้วกว่า 30 คน ลุยออกไปทำหน้าที่ชวนบวชกันอย่างปีติเบิกบาน ทีมงานทุกคนต่างงัดกลเม็ดทีเด็ดออกมาชวนบวชกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะผู้นำรถและผู้นำบุญคนเก่งและดีแห่งอำเภอศรีราชา กัลฯสุชาดา มหัธธัญญวาณิชย์ เธอเล่าว่า “การชวนบวชนั้น เราต้องชวนแบบมีแผนการ คือ ปกติพี่จะทำหน้าที่ผู้นำรถในอำเภอศรีราชา เชิญชวนชาวบ้านมาเอาบุญใหญ่ที่วัดพระธรรมกายเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้ว พี่จึงอาศัยช่วงเวลาขณะที่นั่งรถมาวัด ช่วงนั้นคนนั่งอยู่ในรถออกไปไหนไม่ได้ พี่ก็เลยใช้ไม้ตาย ยืนถือไมค์พูดชวนบวชอย่างเดียว พูดตั้งแต่ขาไปยันขากลับ เรียกได้ว่าเก็บเกี่ยวโอกาสให้คุ้ม แจกโบร์ชัวร์ แจกเอกสารใบสมัคร และชี้แจงข้อมูลต่างๆอย่างเต็มที่ พูดชวนบวชจนคนในรถทนกันไม่ไหว รีบลุกขึ้นกรอกใบสมัครนำมาส่งให้กันเลยทีเดียวค่ะ จนตอนนี้พี่ได้ยอดคนสมัครบวชเข้ามาแล้วกว่า 100 คนค่ะ”
 
กัลฯสุชาดา มหัธธัญญวาณิชย์
 
กัลฯสุชาดา มหัธธัญญวาณิชย์
 
        เท่านั้นยังไม่พอ ลงมาจากรถทัวร์แล้ว กัลฯสุชาดาพร้อมกองทัพสไบแก้วกว่า 30 คน ยังได้พร้อมใจกันลงพื้นที่ออกไปน็อคดอร์ทำหน้าที่ชวนบวชกันอย่างสะบั้นหั่นแหลก บุกลุยชวนบวชทุกตรอกซอกซอย ชนิดที่เรียกว่า “เจอคนปุ๊บชวนบวชปั๊บ รีบให้เขียนใบสมัคร เอาบุญใหญ่ในทันที”
 
กัลฯยุพิน สุขใจ
 
 กัลฯยุพิน สุขใจ
 
        ผู้นำบุญอีกท่านหนึ่งแห่งจังหวัดชลบุรี ที่จะไม่เอ่ยถึงไม่ได้ นั่นก็คือ กัลฯยุพิน สุขใจ ดีกรีหัวหน้าสายลูกเสือชาวบ้าน แห่งอำเภอศรีราชา เมื่อเธอทราบข่าวโครงการ เธอก็ไม่รอช้ารีบออกไปเชิญชวนเหล่าลูกเสือภายใต้การบังคับบัญชา ให้รีบมาบวชกันในทันที และแทบไม่น่าเชื่อ...ทันทีที่กัลฯยุพินประกาศ ก็มีชายแมนแมน (Man) และวูแมน (Woman) ยอดหญิงแกร่งมาสมัครบวชกว่า 50 คน และมาต่อกันที่ผู้นำบุญคนเก่งและดีอีกท่านหนึ่ง กัลฯนลินรัตน์ บุญธนาโรจน์ ผู้นำบุญอำเภอเมือง เธอพร้อมด้วยเหล่าอุบาสิกาแก้วกว่า 20 คนได้มีการแบ่งกลุ่ม กระจายกันออกไปชวนบวชตามพื้นที่ต่างๆทั่วทั้งจังหวัดชลบุรี รวมทั้งได้โทรศัพท์เชิญชวนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นที่แล้วให้มาบวชเอาบุญใหญ่ในรุ่นนี้อีกด้วย จึงทำให้ตอนนี้อำเภอเมืองมียอดผู้สมัครกว่า 100 คนแล้ว
 
กัลฯนลินรัตน์ บุญธนาโรจน์
 
กัลฯนลินรัตน์ บุญธนาโรจน์
 
        ทางด้านผู้นำบุญอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่นี่ก็คักคักและแรงสุดๆไม่แพ้ที่ไหนๆ เพราะมีเหล่าอุบาสิกาแก้วและผู้นำบุญในพื้นที่กว่า100คน ออกไปลุยทำหน้าที่ชวนบวชกันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยทุกคนได้ออกไปทำหน้าที่กันตั้งแต่เช้าจนถึงดึกดื่นทุกวัน จากการทุ่มเททำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ของลูกพระธัมฯจังหวัดชลบุรี ทำให้ในตอนนี้ มียอดผู้สมัครบวชในครั้งนี้กว่า 450 คน ทีมงานมั่นใจว่า “ก่อนถึงวันปิดรับสมัคร ยอดผู้สมัครบวชของจังหวัดชลบุรีจะถึง 500 คนอย่างแน่นอน”
 
ทีมงานลูกพระธัมฯจังหวัดชลบุรี
 
ทีมงานลูกพระธัมฯจังหวัดชลบุรี "ชวนบวชครั้งนี้ทะลุเป้า 500 คนแน่นอน"
 


รับชมคลิปวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวช ชลบุรี
ชมวิดีโอการทำหน้าที่ชวนบวช ชลบุรี  MP3 ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวช ชลบุรี   Download ธรรมะการทำหน้าที่ชวนบวช ชลบุรี
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับบุกเมืองชล ค้นหาผู้มีบุญมาบวช


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อุบาสิกายอดนักสร้างบารมีอุบาสิกายอดนักสร้างบารมี

ชวนบวชได้ถึงใจต้องที่สุโขทัยเจ้าค่ะชวนบวชได้ถึงใจต้องที่สุโขทัยเจ้าค่ะ

อุบาสิกายอดนักสร้างบารมี ตอนที่ 2อุบาสิกายอดนักสร้างบารมี ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน