กรรมใดทำให้ลูกเป็นฝีที่ก้นอยู่เกือบ ๑๐ ปี ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการนั่งสมาธิ


[ 3 มิ.ย. 2554 ] - [ 18291 ] LINE it!

ปวดท้องไม่ทราบสาเหตุ/เป็นฝีที่ก้น
 
คำถามจากทางบ้าน:
        คุณแม่ปวดท้องโดยที่คุณหมอไม่ทราบสาเหตุนานถึง ๗ ปี ปวดส้นเท้าฝ่าเท้าข้างซ้ายมาก ปวดเหมือนมีหนองหรือก้อนเนื้ออยู่ข้างใน ทุกวันนี้ท่านรักษาด้วยการนวด แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น เพราะบุพกรรมใดท่านจึงเป็นเช่นนี้คะ
 
เหตุที่ทำให้คุณแม่ปวดท้องโดยที่คุณหมอไม่ทราบสาเหตุนานถึง ๗ ปี
เหตุที่ทำให้คุณแม่ปวดท้องโดยที่คุณหมอไม่ทราบสาเหตุนานถึง ๗ ปี
 
        ลูกเป็นฝีคัณฑสูตรที่ก้น เมื่อมาวัดนั่งสมาธิครั้งใด ฝีก็จะอักเสบอย่างรุนแรง ทำให้เบื่อหน่ายไม่อยากมาวัด ปัญหานี้ทำให้ลูกห่างเหินวัดไปหลายปี
 
        กรรมใดทำให้ลูกเป็นฝีที่ก้นอยู่เกือบ ๑๐ ปี ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการนั่งสมาธิ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        คุณแม่ปวดท้องโดยไม่ทราบสาเหตุและปวดส้นเท้าฝ่าเท้าซ้าย เพราะในอดีตมักจะลงโทษทาส โดยไม่ให้ทาสกินข้าว จนทาสหิวทรมาน มาส่งผลให้เป็นโรคปวดท้อง กับบางครั้งเวลาโกรธก็มักจะกระทืบเท้าตนเองและกระทืบเท้าใส่ทาส โกรธใครก็ใช้พลังฝ่าเท้ากับพื้น พลังฝ่าเท้าใส่ทาสบ้าง ทั้งหมดนี้มารวมส่งผล
 
เหตุที่ทำให้ตัวลูกเป็นฝีที่ก้นเกือบ ๑๐ ปี
เหตุที่ทำให้ตัวลูกเป็นฝีที่ก้นเกือบ ๑๐ ปี
 
        ตัวลูกเป็นฝีที่ก้นเกือบ ๑๐ ปี เพราะกรรมในอดีต ตัวลูกได้เป็นคุณครู มีนิสัยชอบลงโทษศิษย์โดยการเฆี่ยนไปที่ก้น เฆี่ยนครั้งแรกก็เฆี่ยนเพื่อสั่งสอน แต่พอดื้อบ่อยๆ เข้า ก็เลยมีพื้นฐานโทสจริต มักโกรธ เลยเฆี่ยนด้วยอารมณ์ ที่เฆี่ยนเพื่อสั่งสอนไม่มีปัญหา แต่เฆี่ยนด้วยพื้นฐานโทสจริต ด้วยอารมณ์ อย่างต่อเนื่องมาหลายปี ต่างกรรมต่างวาระมารวมส่งผล แม้จะเจตนาดี แต่บางทีก็ปนอารมณ์โกรธอยู่เป็นประจำ กรรมนี้มาส่งผล
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรรมใดทำให้สายตาของลูกข้างหนึ่งยาวและเอียง ส่วนอีกข้างหนึ่งสั้นและเอียงกรรมใดทำให้สายตาของลูกข้างหนึ่งยาวและเอียง ส่วนอีกข้างหนึ่งสั้นและเอียง

กรรมอะไรทำให้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี ลูกแพ้ละอองเกสรดอกไม้ จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรกรรมอะไรทำให้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี ลูกแพ้ละอองเกสรดอกไม้ จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไร

ลูกทำกรรมอะไรมาจึงเป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังทำงานใหม่ที่ต้องยืนอีกลูกทำกรรมอะไรมาจึงเป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังทำงานใหม่ที่ต้องยืนอีก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา