ตายพร้อมกัน 6 ศพ


[ 14 พ.ค. 2548 ] - [ 18313 ] LINE it!

Case study
ตายพร้อมกัน 6 ศพ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่มีเรื่องราวในชีวิตที่พบกับการสูญเสียบุคคลใกล้ชิดพร้อมกันทีเดียวถึง ๖ คน  มากราบเรียนพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
    สามีของลูก เคยมีภรรยามาแล้ว 3 คน ลูกเป็นภรรยาคนที่ 4 สามีมีบุตรกับภรรยาคนเดิมทั้งหมด  5 คน ตอนหนุ่มๆ สามีมีผู้หญิงมาติดพันมาก และเคยให้ผู้หญิงไปทำแท้งก็มี สามีเคยพูดให้ฟังว่า กลัวบาปมาก และกลัวบาปจะมาตกถึงลูกๆของเขาด้วย  และแล้ววันหนึ่ง  เสมือนว่าบาปได้ตามมาส่งผลจริงๆ   สามีได้พาครอบครัวไปเที่ยวที่ จังหวัดเชียงราย โดยเอารถตู้ส่วนตัวไป สามีเป็นคนขับ ไปกันทั้งหมด 9 คน  ตัวลูกก็นั่งไปในรถด้วย ปกติสามีเป็นคนขับรถเก่งมาก แต่พอมาถึง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร  มีรถ 6 ล้อ บรรทุกผักมาเต็มคันรถ  เกิดยางระเบิด เพลาขาด บังคับรถไม่อยู่  รถผักได้วิ่งข้ามถนนมาชนรถตู้ของลูกทำให้คนในรถตู้เสียชีวิตทันที 6 คน คือ สามีของลูกอายุ ๔๙  ปี ลูกสาวอายุ ๑๑ ปี ลูกสาวสองคนของภรรยาเก่า อายุ ๒๕ ปี และ ๒๒  ปี   ลูกเขยอายุ ๒๑ ปี  และหลานชายอายุ ๕ เดือน    รอดมาได้ 3 คนคือตัวลูก  ลูกชาย และหลานชาย
 
    หลังจากสามีตาย ลูกรู้สึกตลอดเวลาว่าเขายังไม่ไปไหน ลูกจะได้ยินเสียงหมาหอนทุกคืนตอนตี 2 พอเปิดประตูออกไปดูหน้าบ้าน ก็จะเห็นหมาตัวที่สามีลูกคุ้นเคย ทำท่าเหมือนหยอกล้อกับใครก็ไม่ทราบ แต่มองดูแล้วก็ไม่มีใคร แล้วเมื่อครั้งใดลูกมีความทุกข์ใจคิดถึงเขา เขาก็จะมาเข้าฝัน และมีเหตุการณ์ที่ลูกมั่นใจไปกว่านั้นคือ ลูกต้องบรรทุกของจากชายแดนเข้ามาขาย ต้องขับรถผ่านด่านตรวจ ลูกจะบอกสามีให้ไปเป็นเพื่อน ช่วยคุ้มครอง ให้ผ่านด่านตรวจไปง่ายๆ ซึ่งก็แปลกมาก ในรถตู้ มีคนขับ ตัวลูก และเด็กอีก 1 คน รวมเป็น 3 คน และก็มีของอยู่เต็มคันรถ แต่ตำรวจนายด่านกลับทักทุกครั้งว่า อ้าวไปเที่ยวไหนกันมา เด็กๆเต็มรถไปหมด ลูกเลยสงสัยว่า ทำไมตำรวจถึงมองไม่เห็นของบนรถ แต่กลับเห็นเด็กๆ เต็มรถไปหมด ตำรวจทักแบบนี้จนคนขับรถกลัว เขาบอกว่า “สงสัยผีหลอก”
 
    และผลพวงจากอุบัติเหตุครั้งนี้เอง กล้ามเนื้อที่น่องขาด้านขวา ของ ลูกชายของลูก ถูกไฟเครื่องลวกจนสุก ต้องตัดกล้ามเนื้อที่น่องทิ้ง ทุกวันนี้ขาของลูกชาย นิ้วเท้าจะชา เดินไม่สะดวก เพราะไม่มีกล้ามเนื้อสั่งงาน คุณหมอบอกว่า ลูกชายจะต้องเดินขาเป๋ ไม่มีแรง เหมือนคนเป็นโปลิโอ แต่ลูกจะทำบุญและอธิษฐานจิตขอให้ลูกชายเดินได้เหมือนเดิมมากที่สุด ทุกวันนี้เขาเดินได้เหมือนเดิมถึง 80 เปอร์เซ็นต์
 
    ลูกสาวของลูก อายุ ๑๑ ปี  ซึ่งได้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย  ตอนลูกตั้งท้องลูกคนนี้ มีพระทำนายว่า ลูกในท้องจะเป็นหญิง เป็นญาติที่บวชชีมาเกิด พออายุได้ 3 ปี พ่อแม่จะรวย ซึ่งก็ถูกต้องค่ะ เพราะพอลูกคนนี้อายุได้ 3 ปี  ก็ถูกหวยจนตั้งตัวได้   แต่ท่านบอกว่าลูกสาวคนนี้จะตายตอน 11ปี ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้นค่ะ
 
    อีกเรื่องหนึ่ง  ลูกอยากจะบอกความจริงบางอย่าง ซึ่งลูกคิดว่าลูกไม่ควรมีความคิดเช่นนี้เลย คือ ลูกเกลียดพ่อมาก  เป็นความเกลียดที่ฝังใจ  เพราะพ่อตบตีแม่แทบทุกวัน พ่อจะใช้ระบบเผด็จการในการปกครองครอบครัว คือ ใครขัดใจหรือเถียงท่านไม่ได้ ใครขัดใจจะโดนตบ โดนลงไม้ลงมืออย่างรุนแรง   ไม่ว่าจะถูกหรือผิด
 
    คุณพ่อ ติดพนันมาก ราวกับผีเข้า ชอบแทงม้า และเล่นไพ่ โดยเอาเงินจากลูกๆไปเล่นทุกอาทิตย์ หากลูกคนไหนไม่ให้ คุณพ่อจะโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ซึ่งลูกเองก็ไม่ยอมให้ท่าน จึงทำให้ทะเลาะกันอย่างรุนแรง อาทิตย์ไหนถ้าคุณพ่อเสียพนัน จะอารมณ์เสีย กลับมาจะ ประชดลูกๆ โดยการกินเครื่องดื่มชูกำลัง M150 (เอ็มร้อยห้าสิบ)  กินเป็น 10 ขวด กินไข่ดาวอีก 5-10 ฟอง โดยบอกว่า “อยากตาย” ซึ่งระยะหลังคุณพ่อทำอย่างนี้มาตลอดถึง 5-6 ปี จนป่วยอย่างสาหัส แต่ลูกๆกลับเข้าใจว่า ท่านทำประชด ในที่สุดคุณพ่อถ่ายไม่ยอมหยุด จนต้องนำส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าเป็นโรคไตวาย และอยู่โรงพยาบาลได้เพียง 3-4 ชั่วโมง ก็เสียชีวิต รวมอายุได้ 71 ปี 
 
    คุณแม่ของลูก ภายหลังได้แยกกันอยู่กับคุณพ่อ เพราะหนี้สินพนันที่พ่อได้ก่อไว้อย่างท่วมท้น จนเจ้าหนี้ขู่เอาระเบิดมาปา ซึ่งต่อมาภายหลังลูกได้ปลูกบ้านให้คุณแม่อยู่ และเมื่อคุณแม่อยู่บ้านหลังนี้ได้เพียง 3 เดือนก็ต้องเสียชีวิตด้วยเช่นกัน ด้วยอายุเพียง 52 ปี เพราะเป็นมะเร็งปอด  มะเร็งปากมดลูก มะเร็งในเม็ดเลือด  ซึ่งก่อนหน้าที่แม่จะเสียชีวิต  คุณแม่ได้ไปเข้าพิธีรับธรรมะแบบไต้หวัน   และคุณแม่จบชีวิตลง ขณะที่มีการเปิดเทปบทสวดเจ้าแม่กวนอิมให้ท่านฟัง
 
ขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1. สามี  ลูกสาว  ลูกสาว ๒ คนของภรรยาเก่า  ลูกเขย  หลายชาย รวม 6 ศพที่ตายพร้อมกัน เป็นเพราะวิบากกรรมใด   ทำไมถึงมาเสียชีวิตพร้อมกัน    ตายแล้วแต่ละคนไปอยู่ที่ไหน
 
2. เสียงหมาหอนตอนตี 2 เกิดจากอะไร และที่สามีของลูกมาเข้าฝันตอนลูกไม่สบายใจ จริงหรือไม่   และสามีของลูกได้ตามไปคุ้มครอง ตอนขนของจากชายแดนมาขาย จริงหรือไม่ และเขาใช้วิธีการใดทำให้ตำรวจนายด่าน อนุญาตให้รถของเราผ่านไปได้ง่ายๆคะ
 
3. ลูกชายที่ได้รับอุบัติเหตุต้องเสียกล้ามเนื้อที่น่อง  รักษาไม่หายตลอดชีวิต เพราะวิบากกรรมอะไร ลูกชายมีกรรมต้องประสบอุบัติเหตุอีกหรือไม่   ถ้ามีจะแก้วิบากกรรมนี้ได้อย่างไร
 
4. ลูกสาวของลูกเป็นญาติที่บวชชีมาเกิดจริงหรือไม่ ทำไมพอได้อายุ 3 ขวบ จึงทำให้พ่อแม่รวย และกรรมใดทำให้เธอมาตายตอนอายุ 11ปี เธอมีข้อความอะไรฝากถึงลูกบ้างคะ
 
5. วิบากกรรมอะไรที่ทำให้พ่อติดการพนันมากถึงขนาดนี้ การกินเครื่องดื่มชูกำลังมากๆ แบบนี้เป็นบาปรึเปล่า  คุณพ่อตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ท่านได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่    พ่ออยากฝากข้อความอะไรมาถึงรึเปล่าคะ
 
6. ตอนพ่อตาย ลูกไม่ทันอโหสิกรรมกับท่าน  คุณพ่อรู้สึกอย่างไรกับลูกบ้าง คุณพ่อและลูกจะต้องเกลียดกันข้ามชาติรึเปล่าคะ ลูกต้องแก้ไขอย่างไร   
 
7. วิบากกรรมอะไรที่ทำให้คุณแม่เป็นมะเร็งหลายแห่ง แม่ตายไปแล้วไปอยู่ที่ไหน การเข้าพิธีรับธรรมะแบบไต้หวัน และเปิดบทสวดเจ้าแม่กวนอิมส่งผลให้แม่เป็นอย่างไร  ท่านอยากฝากข้อความอะไรมารึเปล่าคะ
 
8. พี่น้องบอกว่าลูกเป็นคนทำให้แม่ตาย เพราะลูกนำคุณแม่มารักษาที่โรงพยาบาล ต้องใช้ยาแรงๆฉีด ทำให้คุณแม่ทรมานมาก  แม่รู้สึกอย่างไรที่ลูกพาแม่ไปรักษาที่โรงพยาบาลจนเสียชีวิต ลูกจะเป็นสาเหตุการตายของแม่รึเปล่า  
 
9. เมื่อลูกทำการค้าเจริญรุ่งเรือง เวลามีเงินเก็บ ลูกก็จะเจอปัญหาคือโดนโกง โดนไฟไหม้  สินค้าขาดทุน แต่ลูกจะฟื้นตัวไวมาก ไม่ทราบว่า ลูกเคยทำวิบากกรรมใดกับผู้ใดมาหรือเปล่าเจ้าคะ และควรแก้ไขอย่างไร
 
10. ตอนนี้ลูกทำการค้าเกี่ยวกับการผลิตไม้ตียุง  มันจะเป็นบาปมากน้อยอย่างไร จะได้รับผลกรรมอย่างไร ลูกควรจะทำอย่างไรกับอาชีพนี้
 
11. ลูกมีวิบากกรรมอะไร จึงเป็นเนื้องอกที่แก้มด้านขวามือ ลูกและลูกชายที่เหลืออยู่ เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาไหมคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. สามี , ลูกสาว , ลูกสาว 2 คนของภรรยาเก่า , ลูกเขย , หลานชาย ตายพร้อมกันด้วย “อุบัติเหตุ” เพราะ ...กรรมในอดีตมีอยู่ชาติหนึ่ง สามีเป็นพ่อค้า , ลูกสาวและลูกสาว 2 คนก็เป็นลูก , ลูกเขยก็เป็นลูกเขยเหมือนชาตินี้ ,หลานชายก็เป็นหลานชายเหมือนกัน แต่อายุมากกว่านี้
 
 
  • ครั้งหนึ่งได้เอา “เกวียนเทียมม้า” 2 ตัวไปค้าขาย ขากลับได้แวะออกนอกเส้นทางเลย “หลงป่า” อยู่หลายวันจนเสบียงหมด จึงได้ตัดสินใจร่วมกันช่วย “ฆ่าม้า” 1 ตัว เพื่อเป็นอาหารประทังชีวิต
 
 
  • จึงทำให้ม้า “โกรธแค้น” ว่า “ได้ใช้ให้เราทำงานลากเกวียนแล้วยังมาฆ่าเราอีก , เราจะต้องเอาคืนบ้าง” ม้าผูกโกรธผูกพยาบาท
 
 
  • มาในชาตินี้แม้ว่าม้าจะไม่ได้เกิดมา แต่วิบากกรรมที่ฆ่าม้าดังกล่าว ก็บันดาลให้เกิดอุบัติเหตุจนถึงเสียชีวิตพร้อมกัน จ่ะ!
  • ตายแล้วทั้ง 6 คน ก็ยังเป็นกายละเอียดระดับ “ภุมมเทวา” ที่เรียกว่าเป็น “ภูติ” อยู่ที่บ้าน
 
2. เสียงหมาหอนตอนตี 2  เพราะหมาเห็น “ภูติ” คือ สามีและทุกคนที่ตายไปแล้ว และได้มาหยอกล้อกับหมาจริงๆ อีกทั้งมา “เข้าฝัน”ลูกด้วยในยามที่ลูกไม่สบายใจ

 
  • ภูติทั้ง 6 ได้ติดตามคุ้มครองลูก ตอนขนของจากชายแดนจริงๆ โดยแปลงกายเป็นเด็กๆ ดังที่ตำรวจได้เห็นในรถจ่ะ!
 
3. ลูกชายที่ประสบอุบัติเหตุจนต้องเสีย “กล้ามเนื้อที่น่อง” เพราะ... กรรมในอดีต 2 กรรมมารวมกัน คือ ชาติหนึ่งกรรมเก่าส่งผลให้ไปเกิดเป็น  “จระเข้ในแม่น้ำ” ได้ไปกัดคนที่เขามาอาบน้ำที่ท่าน้ำจนขาเขาเหวอะไปเลย
 
 
  • กับกรรมอีกชาติหนึ่งที่ได้ไปเกิดเป็น “คน” ได้ไปจับปลาที่ท่าน้ำ  เมื่อจับมาได้แล้วก็มักจะนำมา “หมก”กับ “ขี้เถ้าร้อนๆ” หรือ “ย่างบ้าง ทั้งเป็นๆ จ่ะ!
 
 
  • ลูกชายก็มีกรรมปาณาติบาตติดตัวมาเหมือนกัน ก็ต้องให้ลูกชายสั่งสมบุญทั้งทาน, ศีล , ภาวนา ให้สม่ำเสมอ แล้วตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกบุญดังกล่าว  แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมจ่ะ!
 
4. ลูกสาวของลูกเป็น “ญาติที่บวชชี” มาเกิดจริงๆ และเมื่ออายุได้ 3 ขวบ ทำให้พ่อ-แม่รวยขึ้น เพราะบุญที่ พ่อ-แม่-ลูก ทั้ง 3 คนสร้างร่วมกันมาส่งผลจ่ะ!

 
  • กรรมที่ลูกสาว ได้มีส่วนร่วมช่วยกัน “ฆ่าม้า” เพื่อเป็นอาหารประทังชีวิตดังกล่าวมาแล้ว ได้ตามมาส่งผล จึงทำให้เสียชีวิตตอนอายุ 11 ขวบจ่ะ!
 
 
  • ลูกสาวของลูกตอนนี้ก็เป็น “ภูติ” และยังอยู่กับแม่คือตัวลูก , เธออยากให้แม่พูดกับเธอบ้างจ่ะ! โดยให้แม่นั่งสมาธิแผ่เมตตาและส่งบุญให้เธอบ่อยๆ  และให้เรียกชื่อเธอ เธอก็จะดีใจจ่ะ!
 
5. ในอดีตพ่อ “คบคนพาล” เชื้อพาลนี้จึงติดมาทำให้ติดการพนันมาก ...การกินเครื่องดื่มชูกำลังมากๆโดยมีเจตนา “ประชด , หรือทำร้ายตัวเอง” ก็จะมีวิบากกรรม คือ จะทำให้มีนิสัยคิดฆ่าตัวตายด้วยวิธีการต่างๆ  และอาจฆ่าตัวตายจริงๆได้ในชาติต่อๆไป ซึ่งก็จะทำให้ไปอบาย จ่ะ!
 
 
  • พ่อตายแล้วไปอยู่มหานรกขุม 6 กำลังโดน “อุปกรณ์” ต่างๆที่ตัวเคยเล่นการพนัน  เป็นอุปกรณ์เหล็กร้อนขนาดใหญ่ ตกลงมาทับ ตายเกิด ตายเกิด ซ้ำๆด้วยความทุกข์ทรมานซ้ำแล้วซ้ำเล่าจ่ะ!
  • ไม่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ แต่บุญจะไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” และไม่มีข้อความอะไรฝากมาจ่ะ!
 
6. ตอนพ่อตาย ลูกไม่ได้ขออโหสิกรรมกับท่าน ก็ไม่ได้มีผลอะไร เพราะพ่อไม่ได้ “ผูกเวร” กับลูก อีกทั้งตอนนี้ไม่มีโอกาสคิดเรื่องอะไร เพราะกำลังโดนทัณฑ์ทรมานอยู่ในมหานรกขุม 6 จ่ะ!

 
7. แม่เป็นมะเร็งหลายแห่ง เพราะ ...กรรมในอดีตหลายอย่างตามมาส่งผล เช่น เศษกรรมปาณาติบาต , เศษกรรมกาเม ก็ทำให้เป็น “มะเร็งที่มดลูก”
 
 
  • รวมกับเศษกรรมที่เคยเอายาฆ่าแมลงยุคนั้น ไปโรยใส่ปลาที่ตากไว้ ทำให้คนซื้อเอาไปกินเกิดพิษในร่างกาย จึงทำให้เป็น “มะเร็งในเม็ดเลือด” จ่ะ!
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง
  • แม่สวดมนต์ตามพิธีที่ได้ศึกษามา ก็ทำให้ใจแม่ผ่องใสระดับไม่ไปอบายจ่ะ!
  • ท่านฝากมาบอกว่า ท่านสบายดี , ไม่ต้องเป็นห่วง , แม่ก็ไม่ได้โกรธไม่ได้โทษลูกใดๆทั้งสิ้นจ่ะ!
 
 
8. แม่ตาย เพราะวิบากกรรมของแม่เอง ไม่เกี่ยวกับตัวลูก ท่านไม่ได้คิดอะไร ดังนั้นลูกไม่ต้องกังวลใจ ใครจะว่าอย่างไรก็เรื่องของเขา เพราะเขาไม่รู้เรื่องจริง , ให้ลูกทำบุญแล้วอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆจ่ะ! ท่านจะได้มีสภาพดีขึ้นกว่านี้อีก

 
9. ลูกจะโดนโกง , ถูกไฟไหม้ และสินค้าขาดทุนเสมอแม้ตอนรุ่งเรือง เพราะ ลูกมีวิบากกรรมขายของ “หนีภาษี” และ “ไม้ตียุง” เพื่อให้เขาไปทำปาณาติบาต ทำให้ทรัพย์ที่ได้มามันไม่บริสุทธิ์ จะมีเชื้อวิบัติติดมาด้วย ก็จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจ่ะ!
 
 
  • แต่ที่ฟื้นตัวเร็ว เพราะยังมีกำลังทานบารมีเดิมอยู่บ้างตามมาช่วยจ่ะ!
  • ให้ลูกเลิกพฤติกรรมทำมาค้าขายดังกล่าว และให้หาอาชีพใหม่ที่ได้เงินมาอย่างบริสุทธิ์ ก็จะเจริญรุ่งเรืองและไม่มีวิบัติจ่ะ!
 
10. ลูกผลิต “ไม้ตียุง” ก็เป็นกรรมปาณาติบาต “ทางอ้อม” ก็จะมีวิบากกรรม คือ จะเจ็บเล็กเจ็บน้อยบ่อยๆ เพราะยุงแม้เป็นสัตว์เล็ก แต่ก็มีชีวิตจิตใจจ่ะ!

 
11. ลูกเคยไปทะเลาะกับคนอื่น แล้ว “ตบหน้าเขาที่แก้มด้านขวาต่อหน้าธารกำนัล” และมีวจีกรรมด่าว่าเขา และกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งอดีตและปัจจุบันมาส่งผล จึงทำให้เป็น “เนื้องอกที่แก้มด้านขวามือ” จ่ะ!
 
 
  • ลูกและลูกชายที่เหลืออยู่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” แต่ไม่สม่ำเสมอ ขึ้นๆลงๆ ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน
 
 
  • เมื่อเจอกันในชาตินี้แล้ว  ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่  แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม