ลูกทำกรรมอะไรมาจึงเป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังทำงานใหม่ที่ต้องยืนอีก


[ 7 มิ.ย. 2554 ] - [ 18256 ] LINE it!

เยื่อหุ้มกระดูกฉีก/เม็ดผดผื่นคัน
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกเคยยืนทำงานวันละ ๘ ชั่วโมง ติดต่อกันนาน ๑๐ ปี เพราะเป็นเจ้าหน้าที่คุมเครื่องจักรในโรงงาน กระทั่ง ๔ ปีที่แล้ว ลูกรู้สึกปวดขามาก หมอวินิจฉัยว่า เป็นเยื่อหุ้มกระดูกฉีก ต้องผ่าตัด อาจจะต้องเปลี่ยนหัวเข่าใหม่ แต่แทนที่ลูกจะได้ดูแลสังขารมากขึ้น เมื่อลูกเปลี่ยนงานใหม่ กลับต้องมายืนคุมเครื่องจักรอีก ๘-๑๐ ชม. ทุกวัน
 
        ลูกทำกรรมอะไรมา จึงเป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังทำงานใหม่ที่ต้องยืนอีก ต้องทำอย่างไรหรือทำบุญอะไรบ้าง จึงจะหายโดยไม่ต้องเปลี่ยนหัวเข่าใหม่ และมีสุขภาพแข็งแรงอายุขัยยืนยาวคะ
 
        หลานสาวทำกรรมอะไรมา จึงมีเม็ดคันขึ้นทั้งตัว เป็นมาตั้งแต่เล็กๆ รักษามาหลายหมอจนอ่อนใจ ก็ได้แค่ทุเลา จนตอนนี้อายุ ๑๐ ขวบ เม็ดคันก็ยังไม่หาย ต้องรักษาอย่างไรจึงจะหายขาดครับ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ตัวลูกเป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แม้ผ่าตัดแล้วก็ยังต้องมาทำงานด้วยการยืนอีก เพราะในอดีตได้เคยใช้แรงงานคนมาในลักษณะอย่างนี้เช่นเดียวกัน จนทำให้เขาเป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก แล้วยังใช้ให้เขาทำงานต่ออีกด้วย มาส่งผล
 
เหตุที่ทำให้เป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก
เหตุที่ทำให้เป็นโรคเยื่อหุ้มกระดูกฉีก
 
        ตัวลูกก็ต้องเปลี่ยนการทำงานด้วยวิธีการยืนนานแบบนี้ไปทำงานอื่นที่มีการเปลี่ยนอิริยาบถ และต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนาให้มากๆ แล้วอุทิศไปให้แก่ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้ ด้วยวิธีการให้เขายืนนานอย่างนี้ อีกทั้งอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรม
 
        หลานสาวมีเม็ดคันขึ้นทั้งตัว เพราะกรรมในอดีตเคยเป็นนางกำนัลสนมของ
พระราชาพระองค์หนึ่ง ได้เกิดทะเลาะกับนางกำนัลอีกตำหนักหนึ่ง พูดง่ายๆ ก็คือ คนใช้ระหว่างสองตำหนักทะเลาะกัน จึงได้แอบเอาหมามุ่ยไปโรยในโรงนอนของนางกำนัลคู่อริ ด้วยวิบากกรรมนี้ รวมทั้งวจีกรรมด่าว่าใส่ความกัน มารวมส่งผลให้คัน
 
เหตุที่ทำให้หลานสาวมีเม็ดคันขึ้นทั้งตัว
เหตุที่ทำให้หลานสาวมีเม็ดคันขึ้นทั้งตัว
 
        จะแก้ไข ก็ต้องให้หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้เจอหมอดียาดีมารักษา และให้พูดแต่ปิยวาจา เดี๋ยวก็หายขาดได้
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วิบากกรรมใดทำให้ลูกไม่ชอบการสัมผัสตัว เช่น การโอบกอดแม้กับคุณแม่ ทั้งที่ลูกรักท่านมากวิบากกรรมใดทำให้ลูกไม่ชอบการสัมผัสตัว เช่น การโอบกอดแม้กับคุณแม่ ทั้งที่ลูกรักท่านมาก

กรรมใดทำให้เป็นหอบหืด ภูมิแพ้ ไทรอยด์เป็นพิษ หัวใจเต้นเร็วมากผิดปกติจนเกือบตายกรรมใดทำให้เป็นหอบหืด ภูมิแพ้ ไทรอยด์เป็นพิษ หัวใจเต้นเร็วมากผิดปกติจนเกือบตาย

กรรมใดหลานจึงเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดและอายุสั้นกรรมใดหลานจึงเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดและอายุสั้น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา