เหตุใดเพื่อนๆของลูกที่ยืมเงินลูกไปจึงไม่ยอมใช้เงินคืนลูกเลยสักคน


[ 16 มิ.ย. 2554 ] - [ 18257 ] LINE it!

ขอยืม..ขอลืม/ดาวน์ไลน์..ดาวรวย
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกเคยให้เพื่อนที่ทำงาน ๔ คน ยืมเงินคนละแสนกว่า ตอนนี้ทุกคนไม่ยอมจ่ายค่ะ ลูกฟ้องศาลชนะ แต่เขาก็ไม่จ่าย เป็นเพราะบุพกรรมอะไร จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
        ทีมงานที่ทำธุรกิจด้วยกัน ณ ปัจจุบันนี้ เป็นกลุ่มบุคคลที่เคยทำบุญร่วมกันมาใช่หรือไม่คะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        เป็นกรรมเก่าของลูก แต่เป็นกรรมใหม่ของทุกคนที่ขอลืม โดยในอดีตชาตินั้น ลูกก็เคยทำดังนี้ คือ ไปขอยืมเงินคนอื่นทั่วไป แล้วก็ขอลืมหลายครั้งกับหลายคน วิบากกรรมนี้มาส่งผล ชาตินี้ลูกรู้สึกอย่างไร ชาติที่ผ่านมา คนอื่นเขาก็รู้สึกคล้ายๆ อย่างนี้ นี่ขนาดฟ้องศาลชนะแล้วนะ เขาก็บอกว่า เขาไม่มีให้ แล้วทำไง หรืออาจจะมีแต่ไม่ให้ หรือเขาบอกจะให้ แต่มันยังไม่มี อะไรอย่างนี้ เป็นต้น ก็ต้องคอยชาติหน้าอีกหน่อยแล้วกัน ให้ลูกนึกว่า ทำบุญทำทานไปก็หมดเรื่อง จะได้สบายใจ เปลี่ยนจากความโกรธ หงุดหงิด แล้วทำใจให้เบิกบาน นึกถึงบุญทำทาน แต่อย่าเอาอย่างกันนะ กลัวจังเลย พอครูไม่ใหญ่แนะอย่างนี้ ให้ทำตามครูไม่ใหญ่ คือพวกนี้ก็จะมีอย่างนี้ ขอยืมแล้วขอลืม
 
เหตุที่ทำให้เพื่อนไม่ยอมคืนเงินที่เคยยืมไป
เหตุที่ทำให้เพื่อนไม่ยอมคืนเงินที่เคยยืมไป
 
        ในหมู่ของผู้ที่ร่วมธุรกิจ บางคนก็เป็นผู้ที่เคยร่วมบุญกับลูกตั้งแต่ครั้งพุทธันดรที่แล้ว และบางส่วนก็ได้มาเจอกับลูกเพราะว่าบุญเก่าที่เคยทำร่วมกันมาในอดีต ส่งผลให้มาเจอกันอีก ในชาตินี้จึงได้ลูกเป็นผู้นำในการทำธุรกิจ ซึ่งนับเป็นโอกาสและจังหวะที่ดีของดาวน์ไลน์ทั้งหลายที่จะได้รู้โนว์ฮาวของอัพไลน์ว่า ทำอย่างไรถึงได้รวยขนาดนี้ ท่านมีเทคนิควิธีการอย่างไรจึงก้าวกระโดดขึ้นมาจากคนธรรมดาได้มาเป็นถึงมงกุฎทูต ๒ ผู้สถาปนาทั้ง ๒ คน ซึ่งในโลกนี้มีเพียงแค่ ๑๔ คู่เท่านั้น คู่ที่ ๑๕ ก็ยังไม่ปรากฏขึ้นมาเป็นเวลานานแล้ว
 
ทีมงานที่ทำธุรกิจด้วยกัน
ทีมงานที่ทำธุรกิจด้วยกัน
 
        ดังนั้น เมื่ออัพไลน์ทำอย่างไร ก็ให้ทำตามที่อัพไลน์ทำ ให้ว่าอย่างไรว่าตามกัน เพราะเมื่อถึงเวลารวยก็จะได้รวยพร้อมๆ กัน ทั้งอัพไลน์และดาวน์ไลน์
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๑ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พี่ชายมีวิบากกรรมใดจึงทำงานสิ่งใดก็ไม่ประสบความสำเร็จพี่ชายมีวิบากกรรมใดจึงทำงานสิ่งใดก็ไม่ประสบความสำเร็จ

ทำไมบริษัทที่ลูกทำงานโดนพนักงานขโมยของบ่อยมากทำไมบริษัทที่ลูกทำงานโดนพนักงานขโมยของบ่อยมาก

บุพกรรมใดที่ทำให้พ่อของลูกไม่ได้รับมรดก ทั้งๆ ที่พี่น้องคนอื่นได้รับมรดกมากมายบุพกรรมใดที่ทำให้พ่อของลูกไม่ได้รับมรดก ทั้งๆ ที่พี่น้องคนอื่นได้รับมรดกมากมาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา