เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 2


[ 21 มิ.ย. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2554
เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 2
 
ผลการปฏิบัติธรรม เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
มาเรีย ซอนย่า อาเรนัส (Maria Sonia Arenas)
 
มาเรีย ซอนย่า อาเรนัส (Maria Sonia Arenas)
 
มาเรีย ซอนย่า อาเรนัส (Maria Sonia Arenas)
 
ข้อมูลเบื้องต้น
 
- มาจากประเทศเปรู
- อายุ 30 ปี
- ไม่มีศาสนา
- กำลังศึกษาระดับปริญญาโทที่ประเทศสเปน เป็นอดีตผู้อำนวยการองค์กรการกุศล
 
บันทึกผลการปฏิบัติธรรมที่น่าสนใจ
 
วันที่ 5 - ดิฉันรู้สึกมีความสุขและสงบลงตอนที่เอาใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย การที่ดิฉันเข้าร่วมโครงการฯนี้ทำให้ดิฉันตื่นแต่เช้าเพื่อนั่งสมาธิ นี่เป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่เยี่ยมมาก
 
วันที่ 8 - วันนี้ดิฉันรู้สึกเหมือนร่างกายหายไป เหมือนร่างกายได้นอนหลับ แต่ใจของดิฉันไม่ได้หลับ แม้ดิฉันจะหลับตาแต่ก็เหมือนดิฉันกำลังมองโลกภายในตัวของดิฉันเอง มีแสงสว่างภายในและทุกสิ่งขยายกว้าง
 
วันที่ 9 - ดิฉันยิ้มกับตัวเองก่อนเริ่มต้นนั่งสมาธิอย่างที่พระอาจารย์ในวีดีโอสอน นั่นทำให้ดิฉันผ่อนคลายร่างกายได้เร็วขึ้นมาก แล้วดิฉันก็ลืมร่างกายของดิฉันไปหมดสิ้น รู้สึกเหมือนไร้น้ำหนัก การทำสมาธิทำให้ดิฉันเรียนรู้อะไรใหม่ๆมากมาย
 
วันที่ 30 - เป็นความรู้สึกที่ดีมากที่ได้ฝึกหยุดใจไว้ที่ศูนย์กลางกายมากขึ้นเรื่อยๆ และดิฉันก็ชอบนึกนิมิตเป็นดวงอาทิตย์ เพราะทั้งใจและดวงอาทิตย์จะสว่างไปด้วยกัน
 
สิ่งที่ได้รับจากโครงการฯ
 
        ดิฉันสามารถรักษาศีลห้าได้อย่างเคร่งครัด ดิฉันพบว่าตัวเองเป็นคนที่มีความรอบคอบมากขึ้น และเปี่ยมไปด้วยพลังเชิงบวกในการทำสิ่งต่างๆ สามารถควบคุมความคิด, คำพูด และการกระทำได้ดีขึ้น เหมือนตัวเองค่อยๆพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ โดยการแก้ไขข้อบกพร่องของตนเองทีละเล็กละน้อย ดิฉันรู้สึกว่าความสัมพันธ์ภายในครอบครัวดีขึ้นด้วย
 
อังค่า กลีก้า (Anca Gliga)
 
อังค่า กลีก้า (Anca Gliga)
 
อังค่า กลีก้า (Anca Gliga)
 
ข้อมูลเบื้องต้น
 
- มาจากประเทศโรมาเนีย
- อายุ 22 ปี
- ศาสนาคริสต์
- กำลังศึกษาระดับปริญญาโท เป็นประธาน European Students’ Forum ประจำประเทศโรมาเนีย
 
บันทึกผลการปฏิบัติธรรมที่น่าสนใจ
 
วันที่ 1 - มีเรื่องหนึ่งที่น่าตื่นเต้น คือ ตอนที่ดิฉันกำลังนั่งสมาธิ อยู่ๆก็รู้สึกเหมือนตัวเบาดุจขนนกกำลังล่องลอยอยู่ในนภากาศกว้างๆที่มีสีขาว
 
วันที่ 10 - วันนี้ดิฉันหาศูนย์กลางกายได้ง่ายและทำใจหยุดนิ่งได้เร็วมาก
 
วันที่ 17 - ประสบการณ์วันนี้สุดยอดมาก ดิฉันรู้สึกถึงความสงบสันติที่เปี่ยมไปด้วยพลัง เหมือนมีพลังงานมากมายอยู่ในตัวของดิฉัน แม้กระทั่งตอนที่พิมพ์ข้อความ ดิฉันก็ยังคงรู้สึกอยู่ เป็นความอบอุ่น เป็นพลังบางอย่างที่เชื่อมโยงออกมาจากศูนย์กลางกายลงไปถึงทั้งปลายมือปลายเท้า ทำให้วันนี้เป็นวันที่งดงามยิ่งกว่าเดิม ขอบคุณที่มอบวันที่วิเศษอย่างนี้ให้กับดิฉัน
 
วันที่ 19 - แด่ทีมงานพีซเรฟโวลูชั่น วันนี้เป็นวันที่ดิฉันอยากจะขอบคุณออกมาจากใจในทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกคุณมอบให้ การนั่งสมาธิของดิฉันวันนี้ดีเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ จนแทบจะบรรยายไม่ถูก ดิฉันอยู่ในสภาวะที่สุดยอดอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน และไม่อยากออกจากสมาธิเลยแม้จะนั่งนานหนึ่งชั่วโมง ดิฉันคิดว่า “คนที่รักษาสภาวะเช่นนี้ได้ทั้งวันจะรู้สึกดีขนาดไหน” วันนี้ตัวของดิฉันหายไปหมด มีพลังบางอย่างและแสงสว่างพุ่งออกมาจากศูนย์กลางกาย และขยายสู่จักรวาล ดิฉันนึกนิมิตให้มีดวงดาวเล็กๆอยู่ตรงกลางกาย และแผ่รัศมีสว่างไสวไปอย่างไร้ขอบเขต พลังงานนั้นออกมาจากภายในของดิฉันและแผ่ออกสู่ภายนอก ตัวดิฉันเป็นเพียงแสงที่ส่องสว่าง ตัวดิฉันสว่าง เบา สบาย
 
วันที่ 28 - การนั่งสมาธิวันนี้เยี่ยมมาก ไม่มีอะไรยาก แม้ช่วงนี้ดิฉันจะเหนื่อยๆจากงาน แต่การนั่งสมาธิเป็นเสมือนแหล่งพลังงาน ความสงบ และอารมณ์ดีๆสำหรับดิฉันไปแล้ว
 
สิ่งที่ได้รับจากโครงการฯ
 
        ดิฉันได้เพิ่มพูนความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และความสงบภายในมีผลอย่างมากในทุกกิจกรรมที่ทำ ดิฉันรู้สึกว่าสามารถแก้นิสัยไม่ดีทั้งหลายในตัวเองได้ มีความอดทนและจับดีคนรอบกาย แทนที่จะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์อย่างแต่ก่อน สมาธิยังทำให้ดิฉันฝึกปลดปล่อยอารมณ์บูดเน่าที่คั่งค้างภายในใจออกมาอย่างง่ายดาย ด้วยความที่ดิฉันเป็นนักสร้างสันติภาพ โครงการพีซเรฟโวลูชั่นจึงเป็นการเติมเต็มและพัฒนาศักยภาพในตัวดิฉันให้งอกงามยิ่งขึ้น 
 
**************************
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนพิซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 2


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 7น้องบัวบุญ...เด็กเก่งและดี...วีสตาร์ ตอนที่ 7

เลิกหลงอบายในป่าละเมาะเลิกหลงอบายในป่าละเมาะ

เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 3เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน