ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 3


[ 25 มิ.ย. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2554
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 3
 
ปรโลกนิวส์
ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่ครอบครัวของอดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) ได้ทราบข่าวว่า “กลุ่มพ่อค้าที่เป็นคู่แข่ง ได้กลั่นแกล้งพวกชาวบ้านที่ไม่ยอมขายผลผลิตทางการเกษตรให้พวกตน” จากพวกชาวบ้านที่คุ้นเคยกันแล้ว อดีตภรรยาของลูกก็รู้สึกโกรธแค้นกลุ่มพ่อค้าเหล่านั้นเป็นอย่างมาก และอยากที่จะจัดการแก้แค้นกับพวกพ่อค้าเหล่านั้นอย่างหนัก แต่คุณพ่อของอดีตภรรยาของลูกได้เตือนสติเธอว่า “อย่าวู่วาม ให้ใจเย็นๆ เราต้องอดทนและซื้อขายด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเหมือนอย่างที่ผ่านๆมา”
 
อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) รู้สึกโกรธแค้นกลุ่มพ่อค้า เหล่านั้นเป็นอย่างมาก และอยากที่จะจัดการแก้แค้นกับพวก พ่อค้าเหล่านั้น
 
อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) รู้สึกโกรธแค้นกลุ่มพ่อค้าเหล่านั้นเป็นอย่างมาก
และอยากที่จะจัดการแก้แค้นกับพวกพ่อค้าเหล่านั้น
 
        แต่ด้วยความที่อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) กำลังเป็นหนุ่มห้าวและใจร้อน ทำให้ในตอนนั้น เธอจึงดื้อรั้นยกพวกลูกน้องของตนไปยังถิ่นของกลุ่มพ่อค้าที่เป็นคู่แข่ง เมื่อพวกพ่อค้าเหล่านั้นได้เห็นอดีตภรรยาของลูกและพวกลูกน้องของเธอแล้ว พวกพ่อค้าเหล่านั้นก็จำได้และรู้ทันทีว่าอดีตภรรยาของลูกเป็นลูกชายของพ่อค้าเจ้าถิ่น พวกพ่อค้าเหล่านั้นจึงได้พากันยกพวกของตนออกมา ซึ่งมีจำนวนมากกว่าลูกน้องของอดีตภรรยาของลูกหลายสิบคน ครั้นอดีตภรรยาของลูกได้เห็นพวกลูกน้องของกลุ่มพ่อค้าที่เป็นคู่แข่งแล้ว ก็ทำให้เธอต้องประเมินกำลังของฝ่ายตนใหม่ ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เธอไม่ได้มีเรื่องมีราวอะไรใหญ่โตเหมือนอย่างที่ได้ตั้งใจเอาไว้ จากนั้น เธอจึงได้พาพวกลูกน้องกลับมายังบ้านของตน
 
 พวกพ่อค้าเหล่านั้นจึงได้พากันยกพวกของตนออกมา ซึ่งมีจำนวนมากกว่าลูกน้องของอดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) หลายสิบคน
 
พวกพ่อค้าเหล่านั้นจึงได้พากันยกพวกของตนออกมา ซึ่งมีจำนวนมากกว่า
ลูกน้องของอดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) หลายสิบคน
 
        เมื่ออดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) กลับมาถึงบ้านแล้ว เธอได้คิดแผนการบางอย่าง แทนการที่เธอจะต้องใช้กำลังจัดการกับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งแผนการของเธอก็คือ ทำการขัดขวางการไปกว้านซื้อผลผลิตทางการเกษตรของพวกพ่อค้าที่เป็นคู่แข่ง ด้วยการส่งลูกน้องให้ไปผสมสมุนไพรพิษใส่ลงไปในฟางและอาหารสำหรับสัตว์ที่เป็นพาหนะของพวกพ่อค้าเหล่านั้น เพื่อทำให้สัตว์เหล่านั้นป่วยจนออกไปช่วยงานพวกพ่อค้าเหล่านั้นไม่ได้ จากนั้น เธอก็ดำเนินการตามแผนการที่วางเอาไว้ได้อย่างแนบเนียน จนส่งผลทำให้สัตว์ของพวกพ่อค้าเหล่านั้นมีอาการป่วยจนตัวแข็ง และออกไปช่วยงานพวกพ่อค้าเหล่านั้นไม่ได้ (แต่ฤทธิ์ยาก็ไม่ได้ทำให้สัตว์เหล่านั้นถึงแก่ความตาย) แท้ที่จริงแล้ว สมุนไพรพิษที่ลูกน้องของอดีตภรรยาของลูกผสมใส่เข้าไปในอาหาร ได้ทำให้สัตว์เหล่านั้นมีอาการเจ็บปวดไปทั่วทั้งตัว แต่คนทั่วไปจะแยกไม่ออกว่าสัตว์ของตนป่วยด้วยพิษสมุนไพรหรือป่วยด้วยตัวของมันเอง เพราะเมื่อเวลาผ่านไป สัตว์เหล่านั้นก็จะหายเป็นปกติ
 
 อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) ได้ส่งลูกน้องให้ไปผสมสมุน ไพรพิษใส่ลงไปในฟางและอาหาร สำหรับสัตว์ที่เป็นพาหนะของ พวกพ่อค้าเหล่านั้น
 
อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) ได้ส่งลูกน้องให้ไปผสมสมุนไพรพิษใส่ลงไปในฟางและอาหาร
สำหรับสัตว์ที่เป็นพาหนะของพวกพ่อค้าเหล่านั้น
 
        อดีตภรรยาของลูกได้ทำอย่างนี้อีกหลายครั้ง จนเป็นผลทำให้พวกพ่อค้าที่เป็นคู่แข่งทำการค้าขายลำบากขึ้น แต่พวกพ่อค้าเหล่านั้นก็ยังไม่เลิกกว้านซื้อผลผลิตทางการเกษตรตามแผนการที่อดีตภรรยาของลูกได้วางเอาไว้ ด้วยเหตุนี้เอง อดีตภรรยาของลูกจึงได้ใช้แผนการถัดไปในการจัดการกับพวกพ่อค้าเหล่านั้น โดยที่เธอได้ส่งลูกน้องให้ไปผสมสมุนไพรพิษใส่ลงไปในอาหารของพวกพ่อค้าที่เป็นคู่แข่ง เมื่อพวกพ่อค้าเหล่านั้นกินอาหารเข้าไปแล้ว พิษจากสมุนไพรดังกล่าวก็ทำให้พวกพ่อค้าเหล่านั้นล้มป่วยไปหลายคน ด้วยอาการเจ็บปวดไปทั้งตัว อีกทั้งยังทำให้พวกพ่อค้าเหล่านั้นต้องล้มป่วยไปเป็นเวลานานอย่างหาสาเหตุไม่พบ (แต่ก็ไม่ทำให้ถึงกับตาย) เมื่อพวกพ่อค้าที่เป็นคู่แข่งได้ล้มป่วยไปหลายคน จึงทำให้ธุรกิจการค้าของพวกพ่อค้าเหล่านั้นต้องสะดุดลง และยอมถอนตัวจากไปในที่สุด
 
 อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) ได้ส่งลูกน้องให้ไปผสมสมุน ไพรพิษใส่ลงไปในอาหารของพวกพ่อค้าที่เป็นคู่แข่ง
 
อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) ได้ส่งลูกน้องให้ไปผสมสมุนไพรพิษ
ใส่ลงไปในอาหารของพวกพ่อค้าที่เป็นคู่แข่ง
 
        นอกจากนั้น ในภพชาติดังกล่าว อดีตภรรยาของลูกยังได้เลี้ยงเป็ดและไก่ เพื่อเอามาทำเป็นอาหารสำหรับกินกันเอง อีกทั้งยังขายเป็ดและไก่บางส่วนให้คนอื่นเอาไปฆ่าเพื่อทำอาหารอีกด้วย ซึ่งในตอนที่อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) จะส่งเป็ดและไก่ไปขายที่ตลาด เธอจะสั่งให้ลูกน้องมัดสัตว์เหล่านั้นรวมกันเอาไว้ แล้วจับโยนเข้าไปไว้ในเกวียน จากนั้นเธอก็จะสั่งให้ลูกน้องเอาสัตว์เหล่านั้นไปขายในตลาด
 
 อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) ได้เลี้ยงเป็ดไก่เพื่อเอาไว้ฆ่า เป็นอาหาร และขายให้เขาเอาไปฆ่า
 
อดีตภรรยาของลูก (ในภพชาตินั้น) ได้เลี้ยงเป็ดไก่เพื่อเอาไว้ฆ่าเป็นอาหาร และขายให้เขาเอาไปฆ่า
 
        เมื่อวิบากกรรมทั้งสองดังกล่าวได้มารวมกันส่งผล จึงทำให้ในภพชาติต่อๆมา อดีตภรรยาของลูกต้องป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์และมีอาการเจ็บปวดไปทั้งตัว เรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งในภพชาติที่ผ่านๆมา อาการเจ็บป่วยของอดีตภรรยาของลูกจะมีความรุนแรงและทุกข์ทรมานมากกว่าในภพชาติปัจจุบัน จนทำให้เธอแทบจะทนไม่ไหวและเกือบหมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป แต่เธอก็ต่อสู้และอดทนจนผ่านมันมาได้ทุกครั้ง ดังนั้น ในเมื่อทุกๆครั้ง อดีตภรรยาของลูกก็ยังผ่านมันมาได้ แล้วทำไมในภพชาติปัจจุบัน เธอจะผ่านมันไปไม่ได้ ทั้งๆที่เธอมีความอดทนอยู่อย่างมากมายชนิดที่เรียกว่า “เหลือเฟือ” เพียงแต่ช่วงนี้เธอยังไม่มีอารมณ์เอาออกมาใช้ เมื่อในอดีตเธอยังสามารถเอามาใช้ได้ ปัจจุบันเธอก็ต้องเอาออกมาใช้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นวิธีง่ายๆก็คือ เธอจะต้องอดทน เข้มแข็ง และ “ต้องสู้” เพราะ “ต้องสู้” เท่านั้นจึงจะชนะ
 
 ด้วยวิบากกรรมที่อดีตภรรยาของลูกได้เคยทำผิดพลาดไว้ ส่งผล ให้เธอป่วยเป็นอัมพฤกษ์และเจ็บปวดไปทั้งตัวมาหลายชาติแล้ว
 
ด้วยวิบากกรรมที่อดีตภรรยาของลูกได้เคยทำผิดพลาดไว้ ส่งผลให้เธอป่วยเป็นอัมพฤกษ์
และเจ็บปวดไปทั้งตัวมาหลายชาติแล้ว
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ขอเชิญมาบวช จะได้รวยไปด้วยกันขอเชิญมาบวช จะได้รวยไปด้วยกัน

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 4ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 4

เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 4เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน