ลูกครึ่งอิหร่าน บวชและสร้างพระ


[ 4 เม.ย. 2548 ] - [ 18275 ] LINE it!
View this page in: English

Case Study
ลูกครึ่งอิหร่าน บวชและสร้างพระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
เพื่อความเหมาะสม จำเป็นต้องของสงวนนามของบุคคล หรือสถานที่ไว้

กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงสุด
 
    คุณแม่ของผม เป็นคนไทยแท้ แต่ไปเกิดที่นครจำปาศักดิ์ ประเทศลาว เพราะ คุณตาของผม ไปเป็นทหารเสนารักษ์ ในช่วงสงครามโลก คุณแม่เติบโตอยู่ที่เมืองลาวจนถึง 6ขวบ จึงได้กลับมาที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อคุณแม่จบ ม.6_ก็สอบชิงทุนเป็นตัวแทนจังหวัด มาเรียนพยาบาลที่กรุงเทพฯ เมื่อเรียนจบก็ใช้ทุน 6ปี ช่วงนี้เองคุณแม่ได้รักใคร่ชอบพอกับชายคนหนึ่ง แต่ฝ่ายชายฐานะด้อยกว่า จึงถูกกีดกัน และคุณแม่ก็ถูกจับแต่งงานกับผู้ชายอีกคนที่ไม่ได้รักกันเลย คุณแม่เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ก็อยู่ด้วยกันจนมีลูก 3คน เมื่อมีลูกคนที่3_แล้ว คุณแม่ก็ทำหมันทันทีด้วยวิธีการตัดปีกมดลูก
 
    คุณแม่ตัดสินใจเดินทางมาอเมริกาพร้อมกับสามี แล้วก็มาหย่าขาดกันที่อเมริกา คุณแม่มาเป็นพยาบาลอาชีพ อยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงวอชิงตัน-ดีซี และที่นี่เอง คุณแม่ได้มาพบกับ คุณพ่อของผม ซึ่งเป็นแพทย์ชาวอิหร่าน แถมพ่วงดีกรีด๊อกเตอร์ทางเคมี สามารถทำระเบิดได้อีก คุณพ่อเคยทำงานที่องค์การนาซ่าเกือบ 10ปี แต่ก็ตัดสินใจมาเป็นอาจารย์หมอ
 
    ตอนที่คุณแม่ได้เห็นคุณพ่อของผมครั้งแรก ก็ตกใจมาก เพราะใบหน้าคุณพ่อของผม ช่างเหมือนกับชายคนแรกที่คุณแม่รัก แต่ถูกกีดกันจากผู้ใหญ่มากๆ คุณแม่จะวิ่งหนีคุณพ่อทุกครั้งที่เห็นหน้ากัน เพราะคิดว่าความหลังจากรักที่ผิดหวัง ตามมาหลอกหลอน ให้เห็นเป็นหน้าคล้ายคนรักเก่า ดังนั้นเมื่อคุณพ่อของผมเห็น ท่านจึงวิ่งตามมาถามว่า “ทำไมคุณต้องหนีผมด้วย” แล้วในที่สุด ความรักก็ก่อตัวขึ้นจากการวิ่งนี่เอง
 
    คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจแต่งงานกัน คุณพ่ออยากมีลูกมาก  จึงต้องให้คุณหมอผ่าตัดปีกมดลูกของคุณแม่ให้มาต่อกันใหม่ โดยผ่าตัดใต้กล้องจุลทรรศน์ แม้โอกาสยากมาก แต่ที่สุดก็สำเร็จ ผมจึงได้เกิดมาอย่างสมบูรณ์แข็งแรง และได้ชื่อว่า  พะยม แปลว่า ผู้นำข่าวดี
 
    ช่วงก่อนผมเกิดไม่นาน คุณตาของผมที่เมืองไทยก็เสียชีวิต ใครๆก็คิดว่าผมเป็นคุณตากลับมาเกิด และคุณแม่บอกว่า ตัวของผมมีลักษณะเป็นผู้ใหญ่มาตั้งแต่เด็ก เช่น ตอน 3ขวบก็จะเดินตรวจตราประตูหน้าต่างก่อนนอน ก่อนเดินทางโดยรถยนต์ก็จะมาตรวจยางรถว่า ปลอดภัยหรือไม่
 
    คุณแม่บอกว่าผมเลี้ยงง่าย กินแล้วนอน ไม่กวนโยเย ความจำดี อย่างตอนที่ผมยังเล็กมากยังพูดไม่ได้  คุณปู่ เคยมอบจี้ให้ผม พอผมโตจนเริ่มพูดได้ ผมก็พูดขอจี้ที่คุณปู่ให้ผม แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ผมต้องแยกทางกัน แต่ท่านก็คบกันเป็นแบบเพื่อนที่ดี และผมก็ได้ไปอยู่กับคุณพ่อ
 
    หลังจากนั้น คุณแม่ได้มาพบหมู่คณะที่เวอร์จิเนีย เมื่อ 10ปีที่แล้ว เกิดความประทับใจมากจึงสร้างพระธรรมกายประจำตัว ครั้งแรกรวม 17องค์ ให้กับผู้มีพระคุณ รวมถึงคุณพ่อชาวอิหร่านของผมด้วย และเมื่อคุณพ่อทราบ ท่านก็อนุโมทนาด้วย
 
    คุณแม่ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่มักถูกหลอกยืมเงินเป็นประจำ และลูกหนี้มักมาใช้หนี้คืนด้วยการยกบ้านให้แทน ตอนนี้คุณแม่จึงต้องมานั่งดูแลบ้านที่เขาใช้แทนเงินถึง 5หลัง ต่อมา คุณแม่เริ่มประสบปัญหาทางการเงิน จึงได้มาพบกับ สามีชาวอเมริกันคนปัจจุบัน เขาเป็น CIA (สายลับองค์กรข้ามชาติ) ซึ่งพึ่งปลดเกษียณ สามีคนนี้ปกติเป็นคนเข้มงวด หัวแข็ง มัธยัสถ์ ไม่ให้ใครง่ายๆ แต่พอเจอคุณแม่ เขากลับมาคอยให้ความช่วยเหลือทุกด้าน ไม่เคยคัดค้านการมาวัด และยังมาวัดเป็นประจำ พร้อมกับแขวนพระมหาสิริราชธาตุติดตัวตลอด
 
    ปัจจุบัน สามีอดีต CIA ติดจานดาวธรรมและดูทุกวัน แม้อยู่ในช่วงเรียนรู้ แต่เขาก็บอกว่า "รู้สึกชอบและประทับใจคุณครูไม่ใหญ่มาก"  และแล้วสิ่งดีๆก็ได้เริ่มมาสู่ชีวิตของคุณแม่ เมื่อติดจานดาวธรรม แถมคุณแม่ยังได้รับการคัดเลือกจากโรงพยาบาลที่ทำงานอยู่ ให้เป็น STAR เพราะตั้งใจทำงาน มีน้ำใจ คุณแม่บอกว่า “พอติดดาว เลยได้ตำแหน่งดาวมาครอง”
 
    แม้ปัจจุบันผมจะอยู่กับคุณพ่อชาวอิหร่านซึ่งเป็นอิสลาม แต่พอผมอายุ 21ปี ผมก็เลือกที่จะบวชในพระพุทธศาสนา  เพราะมองว่าเป็นการทำความดีเพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ ซึ่งคุณพ่อก็เต็มใจอนุญาต ผมจึงได้บวชที่วัดภาวนา-ดีซี เพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ อายุครบ 61ปี ครับ
 
คำถาม
 
1.คุณตาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว และบุญที่ผมบวชหรือไม่ครับ
 
2.คุณแม่ของผมกับชายคนแรกที่รักกัน แต่ไม่ได้แต่งงานกัน เคยสร้างบุญมาด้วยกันหรือไม่ ทั้งที่รักกันมาก แต่ทำไมต้องโดนกีดกันจนคุณแม่คิดจะฆ่าตัวตายครับ
 
3.คุณแม่กับสามีคนแรกทั้งที่ไม่ได้รักกัน แต่ทำไมต้องมาอยู่ด้วยกัน จนมีลูกด้วยกันถึง 3คน เคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไรครับ
 
4.ทำไมคุณพ่อ-คุณแม่ของผม พบกันครั้งแรกก็รักกันทันที และทั้งที่คุณแม่ทำหมันแล้ว แต่ผ่าตัดต่อปีกมดลูกสำเร็จจนผมได้เกิดมา ทั้งที่โอกาสน้อยมาก เราทั้ง 3คนสร้างบุญมาด้วยกันอย่างไร และทำไมสุดท้ายคุณพ่อคุณแม่ต้องแยกทางกันครับ ผมและคุณแม่เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่อย่างไรครับ
 
5.คุณพ่อผมเป็นชาวมุสลิม แต่ก็อนุโมทนากับการสร้างองค์พระและให้ผมบวชพระ ท่านจะได้บุญในภพเบื้องหน้าอย่างไรครับ
 
6.ทั้งที่คุณแม่ชอบช่วยเหลือคน แต่ทำไมคุณแม่ถึงถูกโกงหรือหลอกยืมเงิน ทำไมจึงได้บ้านแทนเงินถึง 5หลัง จะหมดกรรมถูกโกงเมื่อไร และจะแก้ไขได้อย่างไรครับ
 
7.สามีของคุณแม่ที่เป็นอดีต CIA เขาเคยสร้างบุญมากับหมู่คณะหรือไม่ เขาจึงได้สนับสนุนให้คุณแม่มาวัดและติดจานดาวธรรมครับ
 
8.ผู้ที่ร่วมบวชครั้งนี้แม้มาจากหลายความเชื่อ แต่เรากลับรู้สึกคุ้นเคยกัน และทุกคนตั้งใจฝึกฝนตัวเองตามโอวาทของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ โดยคนแรก คุณแม่ของเขาซึ่งเป็นนักบวชทิเบต อนุญาตให้ลูกชายมาบวชบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เขาและคุณแม่เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่ครับ ส่วนคนที่2 และ3 เป็นพี่น้องกัน เขาสร้างบารมีมาอย่างไร และทั้งที่คนพี่เป็นพุทธแต่ทำไมคนน้องไปนับถือศาสนาคริสต์ครับ
 
9.พวกเราทั้งสี่ที่มาบวช เคยสร้างบุญมาร่วมกันหรือไม่และจะมีส่วนช่วยงานพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เผยแผ่วิชชาธรรมกายได้อย่างไรครับ
 
    กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ให้ความเมตตาลูกๆทุกคน โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนาและเผ่าพันธุ์ ให้มีโอกาสสร้างบารมีฝึกฝนตนเอง ตามแบบพุทธวิธีครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณตาตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาระดับชั้นกลาง ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ได้รับบุญทุกบุญ รวมทั้งบุญบวชคราวนี้ที่อุทิศให้ ทำให้ท่านมีสภาพดีขึ้น คือ หนุ่มขึ้น มีอาหารทิพย์ มากขึ้น เป็นต้น
 
 
2.คุณแม่กับคนรักคนแรกของท่าน ที่ไม่ได้แต่งงานกัน จนคุณแม่คิดฆ่าตัวตายนั้น สร้างบุญร่วมกันมาน้อย จึงไม่ได้อยู่ร่วมกัน
 
 
3.คุณแม่กับสามีคนแรกที่ไม่ได้รักกัน แต่มีลูกด้วยกัน 3คน เพราะกรรมในอดีต สมัยที่คุณแม่เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้บังคับให้ลูกของตัวแต่งงานกับคนที่ไม่ได้รักหรือที่เรียกว่า คลุมถุงชน ด้วยการกระทำนี้ ทำให้ชาตินี้คุณแม่มาเจอบ้าง
 
 
4.คุณแม่และคุณพ่อของลูกเจอกันแล้วรักกันทันที เพราะในอดีตทั้งคุณแม่คุณพ่อและตัวลูก เคยเป็นพ่อ-แม่-ลูกกันเหมือนชาตินี้
 
  • ได้สร้างบุญร่วมกันกับหมู่คณะ แต่คุณพ่อไม่พอใจบางอย่างของสมาชิก ได้กระทบกระทั่งกัน จึงไม่ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ และได้พลัดพรากจากหมู่คณะไปนับถือศาสนาอื่น

  • ส่วนตัวคุณแม่และลูก ได้อยู่สร้างบารมีกับหมู่คณะมามากกว่าคุณพ่อ โดยชาตินั้นลูกจะเป็นคนคอยดูแลคุณแม่ และพาท่านมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ แต่คุณพ่อไม่ยอมมา ดังที่ได้กล่าวแล้ว
  • ดังนั้นด้วยเชื้อสายที่ยังพอมีสายบุญอยู่บ้างกับหมู่คณะ คุณพ่อจึงอนุญาตให้ลูกมาบวช
  • คุณพ่อกับคุณแม่ชาตินี้แยกทางกันในภายหลัง เพราะสร้างบุญด้วยกันมาเพียงแค่นี้
 
5.คุณพ่อของลูกแม้เป็นมุสลิมแต่เป็นคนมีจิตใจกว้าง จิตใจดี ให้เกียรติในคำสอนของศาสนาอื่น ได้อนุโมทนาบุญในการสร้างพระและการบวชของลูก
 
  • จะมีอานิสงส์ให้ได้เชื่อมสายบุญต่อไปในอนาคต จะได้เกิดในร่มเงาของพระพุทธศาสนา และจะได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีก
 
6.คุณแม่ชอบช่วยเหลือคนแต่มักถูกโกง เพราะท่านเป็นคนมีพื้นฐานใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แต่ไม่ได้มีกรรมไปโกงใคร จึงได้รับการชดใช้เป็นบ้านแทนบ้าง เงินบ้าง
 
  • จะแก้ไขต้องให้คุณแม่รอบคอบกว่านี้ในการใช้เงิน หรือให้ใครขอยืมเงิน อีกทั้งต้องสร้างบุญทุกบุญให้มากๆ
 
7.สามีคนปัจจุบันของคุณแม่ที่เป็นอดีต CIA เคยสร้างบุญกับหมู่คณะแต่นานมากแล้ว โดยเป็นกองเสบียง บุญเก่าจึงทำให้ได้กลับมาเจอกับหมู่คณะ และได้เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อีกทั้งปัจจุบันเป็นคนใจกว้าง เปิดกว้างเรื่องความเชื่อ
 
 
8.คุณแม่ของเพื่อนที่บวชเป็นพระทิเบต เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในอดีต และนับถือพระพุทธศาสนาเรื่อยมา
 
  • ทุกคนที่บวชด้วยกันในครั้งนี้ เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา คือ เพื่อนของลูกที่มีคุณแม่บวชเป็นพระทิเบต เคยบวชพระช่วงยาวกับหมู่คณะมา และเป็นกำลังในการเผยแผ่พระพุทธศาสนามาหลายชาติ ปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงพระภายใน
  • ส่วนเพื่อนอีกสองคนที่เป็นพี่น้องกัน เคยบวชช่วงสั้นกับหมู่คณะมา และได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะ ในอดีตปฏิบัติธรรมได้ดีทั้งคู่ โดยเข้าถึงดวงธรรมใสๆภายใน
  • ส่วนน้องชายที่ไปนับถือคริสต์ เพราะเหตุในปัจจุบันที่ไม่ได้ศึกษาคำสอนของพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง จึงถูกชักชวนให้ไปนับถือศาสนาคริสต์ได้ง่าย แต่ในอดีตเป็นพุทธมาตลอด
 
9.ทั้ง 4คนจะมีส่วนในการช่วยเผยแผ่ได้ ต้องเริ่มต้นที่ตัวเอง โดยต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงดวงธรรมหรือพระในตัว เพราะผังเดิม ในอดีตเป็นกำลังในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ภายหลังจากเข้าถึงดวงธรรมและพระภายใน
 
         


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม