พลิกโลกด้วยดวงใจที่สว่างไสว


[ 2 ก.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2554
พลิกโลกด้วยดวงใจที่สว่างไสว
 
 
 
 
Change the World with IPP (Inner Peace Pioneer)
ตอน พลิกโลกด้วยดวงใจที่สว่างไสว
ผลการปฏิบัติธรรมของ IPP (Inner Peace Pioneer) รุ่นที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฉัตรติกานต์ ชื่นเจริญ
 
ฉัตรติกานต์ ชื่นเจริญ
 
ฉัตรติกานต์ ชื่นเจริญ
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ ฉัตรติกานต์ ชื่นเจริญ อายุ 28 ปี กำลังศึกษาภาคสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ภาควิชาภาษาอังกฤษ เคยทำงานเป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยว พูดได้ 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาญี่ปุ่น และภาษารัสเซีย เจ้าค่ะ การได้เข้ามาเป็น IPP เป็นการเปิดโอกาสให้ลูกได้เป็นต้นบุญต้นแบบในการขยายงานของหลวงพ่อไปทั่วโลก เป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่มากๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่บนโลกยังไม่มีโอกาสได้ทำ แต่ลูกได้ทำ ลูกจึงภูมิใจมาก และจะตั้งใจทำทุกๆภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงอย่างดีที่สุดค่ะ ในวันนี้ ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมมากราบรายงานหลวงพ่อ ดังนี้ค่ะ
 
ฉัตรติกานต์ ชื่นเจริญ
 
ฉัตรติกานต์ ชื่นเจริญ
 
        ในการนั่งสมาธิทุกครั้ง ลูกจะตรึกธรรมะทั้งในรอบและนอกรอบตลอดเวลาทุกอิริยาบถ โดยฝึกทำทุกวัน ทำให้ดักจับอารมณ์ ความรู้สึก และความคิดที่ไม่ดีทิ้งไปได้อย่างทันท่วงที และรวดเร็วขึ้น ซึ่งมีผลทำให้จิตใจผ่องใส ยิ้มให้กับทุกคนได้ในทุกๆสถานการณ์อย่างมีความสุข ทำให้เวลานั่งสมาธิจะเข้ากลางได้ง่ายและเร็วขึ้น
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของฉัตรติกานต์ ชื่นเจริญ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของฉัตรติกานต์ ชื่นเจริญ
 
        วันหนึ่ง ลูกได้นึกไล่ฐานของใจเป็นลำดับไปเรื่อยๆ พร้อมๆกับการทำใจนิ่งๆเฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร สักพักใจก็สงบลง และมีอาการตกศูนย์เบามาก พอนิ่งไปเรื่อยๆ ครู่เดียวก็เห็นหลวงพ่อมาปรากฏอยู่ในศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด พร้อมๆกับเห็นพระจันทร์เต็มดวง ตอนนั้นรู้สึกตัวเบามาก มีความสุขมาก และรู้สึกเหมือนจะหยุดหายใจ แต่ยังไม่ตายนะคะ พอลืมตาแล้วก็ยังเห็นอยู่ และรู้สึกว่าใจมันสงบ นิ่ง นุ่ม แน่น เหมือนโดนัทที่เพิ่งออกจากเตาเลยค่ะ ซึ่งในขณะที่กำลังเขียนรายงานผลการปฏิบัติธรรมฉบับนี้ องค์พระก็ยังอยู่กับลูกค่ะ 
 
โศรยา ลิปิวัฒนาการ
 
โศรยา ลิปิวัฒนาการ
 
โศรยา ลิปิวัฒนาการ
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ โศรยา ลิปิวัฒนาการ อายุ 22 ปี จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัน คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ ลูกพูดได้ 2 ภาษา คือ ภาษาไทยและภาษาอิตาเลี่ยน เจ้าค่ะ ลูกมีบันทึกผลการปฏิบัติธรรมจากการที่ได้เข้าร่วมโครงการ IPP มากราบรายงานหลวงพ่อ ดังนี้ค่ะ
 
โศรยา ลิปิวัฒนาการ
 
โศรยา ลิปิวัฒนาการ
 
        ปกติเวลานั่งสมาธิ ลูกจะฟุ้งซ่านมาก และถ้าไม่ฟุ้งก็จะหลับค่ะ แต่เมื่อลูกได้มีโอกาสมาเข้าร่วมโครงการ IPP ทำให้ลูกกลายเป็นคนที่รักในการปฏิบัติธรรม คืนวันหนึ่ง เมื่อลูกแหงนมองไปบนท้องฟ้า ก็เห็นพระจันทร์ทรงกลดสวยงาม ติดตาติดใจ ลูกจึงน้อมเอาพระจันทร์ทรงกลดมาเป็นนิมิตในการนั่งสมาธิ ตอนนั้นพอนั่งไปเรื่อยๆเพลินๆก็เห็นแต่ความมืด เหมือนพระจันทร์ถูกเมฆดำมาปกคลุม แต่ลูกก็ยังนั่งต่อไปด้วยใจใสๆสบายๆ แล้วเมฆดำก็หายไป กลายเป็นพระอาทิตย์กลมๆส่องแสงสว่างจ้า แต่แสงนั้นเย็นตาเหมือนแสงพระจันทร์ค่ะ  ตอนนั้น มีแต่ความปีติเบิกบานใจ พอออกจากสมาธิแล้ว จะรู้สึกว่าตัวเบาๆลอยๆตลอดเลยค่ะ ทำให้ลูกชอบการนั่งสมาธิมากๆ และอยากให้คนทั้งโลกได้นั่งสมาธิแบบนี้ด้วยค่ะ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของโศรยา ลิปิวัฒนาการ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของโศรยา ลิปิวัฒนาการ
 
        ลูกภาคภูมิใจอย่างที่สุดที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมงานพลิกโลก ลูกจะใช้ความรู้ความสามารถที่มีทั้งหมด ช่วยหลวงพ่อขยายงานพระพุทธศาสนาไปทั่วโลก จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ชาวโลกได้พบกับสันติสุขภายในที่แท้จริงค่ะ
 
โครงการ Inner Peace Pioneer (IPP)
 
        โครงการ Inner Peace Pioneer หรือ โครงการผู้นำสันติภาพโลกด้วยสันติสุขภายใน รุ่นที่ 1 สำหรับผู้ที่ต้องการมารับภารกิจอันยิ่งใหญ่ ในการสร้างสันติภาพโลกด้วยสันติสุขภายใน ผู้เข้ารับการอบรมมีทั้งหมด 14 ท่าน เป็นชาย 3 ท่าน หญิง 11 ท่าน อบรมตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม พ.ศ.2554
 
- วันที่ 10 มิถุนายน - 20 มิถุนายน พ.ศ.2554 อบรมที่วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี เพื่อเรียนรู้ ปรับฐาน วัฒนธรรมชาวพุทธ, วัฒนธรรมองค์กร และธรรมมะพื้นฐาน
 
- วันที่ 21 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม พ.ศ.2554 อบรมที่ V-Peace จังหวัดนครราชสีมา เพื่อฝึกฝนความรู้ภายใน กล่าวคือ เน้นปฏิบัติธรรมให้ได้ผลการปฏิบัติธรรมที่ดี ก่อนที่จะออกไปทำหน้าที่
 
คุณสมบัติของผู้สมัคร
 
1.อายุระหว่าง 20-50 ปี
2.จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี, โท หรือเอก จากต่างประเทศ
3.ในกรณีที่จบจากสถาบันการศึกษาที่ประเทศไทย ควรจบจากโปรแกรมภาคภาษาอังกฤษ หรือมีทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษระดับดี 
หมายเหตุ: ควรมีคะแนนสอบ
TOEFL 550 คะแนนขึ้นไป
IELTS 6.5 คะแนนขึ้นไป
TOEIC 650 คะแนนขึ้นไป
4.มีความมุ่งมั่นในการสร้างสันติภาพโลกด้วยสันติสุขภายใน สามารถวางภารกิจอื่นเพื่อมาปฏิบัติภารกิจได้ เป็นระยะเวลา 1 ปี
5.รักการฝึกฝนและพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และรักการทำงานเป็นทีม
6.รักการปฏิบัติธรรม
7.รักษาศีลห้าได้เป็นปกติ (รักษาศีลแปด ในช่วงอบรม 1 เดือนแรก)
8.ไม่ข้องเกี่ยวกับอบายมุข 
 
**********************************
 
รับชมวีดีโอ
 Inner Peace Pioneer รุ่นที่ 1


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าของอู่ซ่อมรถหนีอบายมาบวชเจ้าของอู่ซ่อมรถหนีอบายมาบวช

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 10ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 10

โชคดีที่ได้มาบวชโชคดีที่ได้มาบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน