เกือบตาย...เพราะโดนลอบยิง


[ 2 เม.ย. 2548 ] - [ 18264 ] LINE it!

CASE  STUDY
เกือบตาย...เพราะโดนลอบยิง 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
    ลูก  เข้าวัดเมื่อปีพ.ศ.2530 ลูกเกิดมาในครอบครัวที่คุณพ่อเป็นคนขยัน ยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน พี่ชายคนโตได้เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพี่ชายคนรองเสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็ก
 
    พี่ชายคนโต เป็นคนขยันมีความรับผิดชอบสูง แม้จะแต่งงาน และมีลูกแล้วก็ยังแบ่งเบาภาระของพ่อ ในการช่วยเหลือส่งเสียน้องๆ ให้ได้เรียนหนังสือ พี่ชายมีลักษณะของผู้นำ จนได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน และเพราะตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านนี้เอง   มีชายคนหนึ่งสารภาพให้ฟังว่า เขาเคยถูกจ้างวานให้ลอบยิงพี่ชายของลูก วันนั้นเขาได้ไปซุ่มดักรอพี่ชายที่กลางทุ่งนา แต่พอเขาเห็นพี่ชายของลูกเดินจูงมือลูกชายคนเล็กอยู่บนคันนา ทำให้เขาคิดถึงลูกชายของตนเองว่า ถ้าหากเขาทำร้ายร่างกายพี่ชายของลูก ลูกชายก็จะต้องกำพร้าพ่อ หากความสูญเสียนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาเอง สมาชิกในครอบครัวก็จะได้รับความทุกข์ยากเดือดร้อนอย่างหนัก ชายที่ถูกจ้างวานคนนี้ จึงไม่กล้าลงมือทำร้ายพี่ชายของลูก เมื่อพี่ชายทราบเรื่องแล้ว ทำให้ต้องระมัดระวังตัวเป็นอย่างมาก เพราะฝ่ายตรงข้ามที่อยากครองตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน มีความริษยาถึงขั้นเอาชีวิต
 
    อีก 2 ปีต่อมา พี่ชายก็มีอาการเส้นประสาททับเส้นเลือดฝอย ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ แต่ยังรู้สึกตัวและพูดคุยได้ตามปกติ ไม่นานต่อมา พี่ชายก็เสียชีวิต ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2538 มีอายุเพียง 42 ปี ขณะนั้นลูกหญิง-ชายทั้ง 2 คนของพี่ชาย ก็ยังเป็นเด็กทั้งคู่ ญาติๆได้ทำบุญส่งไปให้อย่างสม่ำเสมอตามประเพณี ภายหลังเมื่อตัวลูกเข้าวัดแล้ว ก็ได้ร่วมสร้างองค์พระประจำตัว อุทิศส่วนกุศลไปให้ และบุญอื่นๆก็ทยอยทำให้พี่ชายไม่ได้ขาด
 
    คุณพ่อของลูก โศกเศร้ากับการจากไปของพี่ชายคนโตอย่างมาก เพราะท่านคาดหวังว่า ลูกชายคนนี้จะเป็นที่พึ่ง และสืบทอดวงศ์ตระกูลของเรา ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป    คุณพ่อฝังใจกับการจากไปของพี่ชายมากว่า  แม้ชีวิตของลูกชายของท่าน คุณหมอก็ไม่อาจรักษาไว้ได้   ดังนั้นเมื่อคุณพ่อป่วยไข้   ท่านจึงไม่ชอบไปพบคุณหมอ หรือทานยาตามหมอสั่ง และท่านกลัวการผ่าตัดเพราะคิดว่า แม้ผ่าแล้วก็อาจจะไม่มีทางรอด  
 
    ต้นปี พ.ศ.2547 พ่อก็เริ่มป่วย แต่ก็อดทนทำงานในไร่นาตามประสาคนขยัน แต่ต่อมาลูกๆ ก็ต้องพาท่านไปโรงพยาบาล คุณหมอวินิจฉัยว่าคุณพ่อเป็นมะเร็งในถุงน้ำดี ไม่นานมะเร็งก็ลามไปที่ตับ ท่านตัวซีดอ่อนเพลีย ทานข้าวได้น้อยและผอมลงมาก ท้องบริเวณตับบวมขึ้น แต่ท่านก็ไม่แสดงอาการเจ็บปวดให้ลูกๆ ได้เห็น
 
    ในช่วงที่คุณพ่อยังแข็งแรง ทุกๆวันพระ พ่อจะไปทำบุญ ที่วัดในหมู่บ้าน ทั้ง 2 วัดเป็นประจำสม่ำเสมอ พ่อไม่เคยปฏิเสธบุญ ใครบอกบุญอะไรก็ทำหมด ไม่ว่าจะเป็นบุญสร้างถนนหนทาง สร้างโบสถ์ สร้างวิหาร ศาลาการเปรียญ เมื่อลูกเข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะท่านก็ไม่ขัดข้อง   
 
    เมื่อคุณอนันต์ได้มอบจานดาวธรรมให้แก่นักสร้างบารมีในองค์กร ลูกจึงรีบนำจานดาวธรรมไปติดที่บ้านทันที เพราะคิดว่า พ่อกับแม่อายุมากแล้ว จะได้รับประโยชน์จากรายการ ที่ออกอากาศให้ชมอยู่ที่บ้าน เพราะยิ่งอายุมากการเดินทางของผู้สูงอายุก็ยิ่งเป็นอุปสรรคในการมาทำบุญที่วัด   พ่อเริ่มดูดาวธรรม และนั่งสมาธิหน้าจอดาวธรรม จนจบรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    พ่อไม่ยอมละทิ้งบุญ ทุกครั้งที่มีกัลยาณมิตรจากวัดมาเยี่ยม พ่อจะฝากปัจจัยร่วมบุญเสาแก้วทุกครั้ง   และพ่อปีติใจที่ได้ร่วมถวายปัจจัยแด่พระสงฆ์จำนวนถึง 84 รูปที่ มาร่วมงานสลากภัตประจำปี ที่วัดในหมู่บ้าน   
 
    คืนหนึ่ง แม่ ฝันว่าพ่อเดินนำพี่ชายคนโตที่เสียชีวิตไป แล้วข้ามแม่น้ำไปอีกฟากหนึ่ง เรียกเท่าไหร่ก็ไม่รอ แม่กับหลานคนเล็กได้แต่ยืนมองดูพ่อกับพี่ชายจนหายลับตาไป    อีก 2 วันต่อมา พ่อบอกลูกเขยว่า ไม่ต้องให้ข้าวพ่อแล้ว พ่อคงต้องตายในวันนี้แล้ว ลมหายใจของพ่อค่อยๆขาดหายไป โดยมีเสียง “สัมมา อะระหัง” ของลูก บอกอยู่ข้างๆหู เพื่อให้พ่อได้สติ แต่พ่อก็สิ้นใจในตอนบ่ายวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2548 มีอายุได้ 75 ปี
 
    พ่อมีองค์พระประจำตัวทั้งภายใน และภายนอกเจดีย์ จารึกชื่อของท่านอยู่บนเจดีย์ เคยมาบูชาเจดีย์ด้วยตนเอง และลูกได้สร้างบุญทุกบุญให้ท่านอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ
 
    แม่ของลูก เป็นคนอารมณ์ดี มีเมตตา เข้าใจเรื่องบุญกุศล เมื่ออายุมากขึ้น ท่านก็ป่วยเข้าโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดมดลูก ก่อนหน้านี้แม่ก็เคยผ่าตัดไส้เลื่อนมาแล้ว  แม่เข้าใจเรื่องวัด และตั้งใจฟังครูไม่ใหญ่เทศน์สอนในรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
สำหรับคำถามมีดังนี้เจ้าค่ะ 
 
1.พ่อของลูกทำกรรมอะไรมา จึงเป็นโรคมะเร็งในถุงน้ำดี สิ้นใจแล้วท่านไปไหน บุญที่ท่านทำ และบุญที่ลูกๆได้อุทิศให้ ท่านได้รับบ้างหรือไม่ โดยเฉพาะบุญที่ลูกได้สร้างบารมีกับหมู่คณะตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา จะช่วยคุณพ่อในสัมปรายภพอย่างไรบ้างค่ะ หลานๆที่บวชหน้าไฟให้ พ่อของลูกพอจะได้บุญบ้างไหมคะ และพ่อจะได้รับบุญจากการบวชหน้าไฟของหลานๆอย่างไร 
 
2.แม่ทำกรรมอะไรมาจึงต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง คือต้องผ่าตัดไส้เลื่อนและผ่าตัดมดลูก 
 
3.กรรมใดทำให้พี่ชายเกือบถูกลอบยิงแต่รอดพ้นมาได้ พี่ชายคนโตของลูกถูกคู่แข่งทำไสยเวทย์หรือเปล่าคะ เขาทำกรรมอะไรมา จึงมีอายุสั้น เป็นโรคเกี่ยวกับเส้นประสาททับเส้นเลือดฝอย มีความเป็นอยู่อย่างไรในปรโลก ได้รับบุญที่หมู่ญาติอุทิศไปให้บ้างไหมคะ  
 
4.พี่คนรองทำกรรมอะไรมา จึงเสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็ก อายุได้เพียง 3 ขวบ ละโลกไปแล้วมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร ได้รับส่วนบุญที่หมู่ญาติอุทิศไปให้ หรือไม่เจ้าคะ
 
5.ลูกและเพื่อนๆ ที่ได้เข้าวัดมาแล้ว 18 ปี ทำงานอยู่ในสำนักกัลยาณมิตรสากล มาโดยตลอด ทำหน้าที่ชักชวนสาธุชน ให้มาสร้างบุญตามโครงการต่างๆของวัด  ลูกและเพื่อนๆ จะได้อานิสงส์อย่างไรคะ
 
6.ลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรเจ้าคะ จะสร้างบุญอย่างไรให้ได้บุญทับทวี และได้กลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตใน ชาติหน้าลูกจะได้เป็นผู้ชาย และได้บวชหรือเปล่าคะ
 
7.น้องสาวในหน่วยงานเดียวกับลูก ก่อนเข้าวัดทำไมเธอถึงชอบการเต้นบัลเล่ต์ได้รับบทนางเอกมาตลอด ทั้งการแสดงต่อหน้าพระที่นั่ง  และในต่างประเทศ   ชาติที่แล้วเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร ทำไมชาตินี้จึงยอมทิ้งอนาคตที่รุ่งโรจน์ในทางโลกมาสู่เส้นทางธรรม    รักการประพฤติพรหมจรรย์ และเบื่อหน่ายการครองเรือน
 
8.น้องกับอาจารย์มาดามชาวฝรั่งเศสที่สอนบัลเล่ต์  ในอดีตชาติเคยเกี่ยวข้องอย่างไรกัน มาดามเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะบ้างไหมคะ(ตอนนี้มาดาม ติดจานดาวธรรมแล้วคะ)  ทำไมมาดามจึงมีชีวิตข้องเกี่ยวกับบุคคลที่สูงศักดิ์ในราชวงศ์มาโดยตลอดคะ
 
9.น้องมีความรู้สึกว่า เธอเป็นคนมีอุปนิสัยตรงไปตรงมา คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น ไม่ค่อยรู้เท่าทันความคิดของคนอื่นที่สลับซับซ้อน   เธอมีวิบากกรรมอะไรหรือเปล่าจึงไม่ทันคนคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พ่อเป็นมะเร็งในถุงน้ำดี เพราะ กรรมในอดีตเป็นคนมักโกรธ ขี้หงุดหงิด เมื่อโกรธใครแล้วไม่ยอมให้อภัย กับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร และความเครียดในปัจจุบัน
 
 
  • ตายแล้วเป็นเทพบุตรสุดหล่อมีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส 2 เพราะบุญที่ทำด้วยตัวเองในพระพุทธศาสนาตามความเข้าใจของตัว และบุญที่ลูกสาวทำให้กับบุญที่หลานบวชหน้าไฟช่วงสั้น

2.แม่ผ่าตัดมดลูก และ ไส้เลื่อน เพราะกรรมกาเมในอดีตทำให้ผ่าตัดมดลูก และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร เช่น ผ่าพุงปลา ทั้งอดีตและปัจจุบัน จึงทำให้ผ่าตัดไส้เลื่อน
 

 
3.พี่ชายเกือบถูกลอบยิงแต่รอดพ้นมาได้ เพราะกรรมในอดีตเคยทำร้าย และฆ่าคนไว้ แต่กรรมยังไม่สุกงอมจึงรอดพ้นได้
  • แต่ในที่สุดก็หนีกรรมไม่พ้น เพราะในอดีตจ้างนักเลงไปลอบทุบศีรษะจนเขาเป็นอัมพาตพิการ และตายในที่สุด
  • ดังนั้นชาตินี้จึงเป็นโรคประสาททับเส้นเลือดฝอย และตายโดยอายุยังน้อย แต่ไม่ได้โดนคุณไสย

  • ตายแล้วเป็นภุมมเทวาระดับชั้นดีในหมู่บ้านภุมมเทวา ด้วยบุญที่ญาติอุทิศไปให้ และทำบุญตามประเพณีด้วยตัวเองด้วย

 
4.พี่คนรองตายเมื่ออายุ 3 ขวบ เพราะ กรรมในอดีตชอบฆ่าลูกวัว ในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมโดยเฉพาะลูกวัวตัวผู้ เพื่อเอาเนื้อหนังไปขาย
  • ตายแล้วไปเกิดใหม่ และตายในวัยอย่างนี้มาหลายรอบแล้ว จึงยังไม่ได้รับบุญที่ญาติอุทิศให้

5.ลูกและเพื่อนๆ เข้าวัดทำงานชักชวนสาธุชนสร้างบุญมา 18 ปี ส่วนใหญ่เป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวช ส่วนน้อยเคยเป็นกุลบุตรและกุลธิดา เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาได้สร้างบุญรวมกันเป็นทีม
 

  • อานิสงส์ที่ชักชวนเจ้าภาพ สาธุชน มาสร้างบุญจะทำให้เราได้บุญทุกบุญที่เจ้าภาพได้ และจะได้บุญ รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ เป็นต้น ติดตัวไปในภพชาติเบื้องหน้า

6.ตัวลูกเป็นทหารของพระราชา ได้ออกบวชตลอดชีวิตทำหน้าที่เผยแผ่ ปฏิบัติธรรมได้ดวงใสพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ชาตินี้จะเป็นชาติสุดท้าย ที่จะพ้นกรรมกาเมที่ทำให้เป็นผู้หญิง ถ้าประพฤติพรหมจรรย์

7.น้องสาวในหน่วยงานเดียวกับลูกเป็นอดีตนางเอกบัลเล่ต์นั้น ในอดีตเป็นกุลธิดาชอบเต้นรำและได้ครองเรือน ต่อมาภายหลังได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ ได้รู้โทษภัยของการครองเรือนจึงเบื่อหน่าย
 

  • ได้ทำบุญแล้วอธิษฐานขอให้ชาติต่อไปเป็นผู้ชายอย่าได้ครองเรือน
  • แต่กรรมกาเมยังไม่หมดชาตินี้จึงมาเป็นผู้หญิง
  • ถ้าหากชาตินี้ประพฤติพรหมจรรย์จนตลอดชีวิต และช่วยงานพระศาสนาอย่างเต็มกำลัง ชาติต่อไปจะได้เป็นผู้ชายอย่างแน่นอน

8.น้องกับอาจารย์มาดามเกื้อกูลกันในปัจจุบันเป็นหลัก ส่วนในอดีตเคยเกื้อกูลกันมาบ้าง มาดามเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้าง แต่ยังอ่อน มีสายบุญสร้างบุญร่วมกันมาแต่เบาบางมาก เพราะว่านานมาหลายชาติแล้ว
 

  • มาดามมีชีวิตเกี่ยวกับผู้สูงศักดิ์ในราชนิกูลมาตลอด เพราะศิลปะในการเต้นบัลเล่ต์ของมาดาม

9.น้องเป็นคนมีนิสัยตรงไปตรงมา ก็ดี ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไร ให้ปรับเพียงแค่ดูเวลาและอารมณ์ กาลเทศะ ของน้องและของคนที่น้องจะพูดด้วยเท่านั้น ทุกอย่างจะดีเอง คือ ถูกต้องและถูกใจ
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม