หมดโรคหมดภัย เพราะมาบวช


[ 6 ก.ค. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2554
หมดโรคหมดภัย เพราะมาบวช

 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน หมดโรคหมดภัย เพราะมาบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระเข็มพร อนุตฺตโร อายุ 34 ปี ปัจจุบันรับบุญเป็นพระพี่เลี้ยงอยู่ที่ศูนย์อบรมวัดกก เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ก่อนมาบวช กระผมเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้าส่งออกระหว่างประเทศครับ กระผมชอบทำบุญและนั่งสมาธิในทุกครั้งที่มีโอกาส และคิดอยากบวชให้พ่อกับแม่มานานแล้วครับ เมื่อหลายปีก่อนกระผมเคยนั่งสมาธิ มีประสบการณ์เห็นนิมิตเป็นพระพุทธรูปแก้วใส กระผมจำได้ว่าตอนนั้นมันปลื้มมาก มีความสุขมาก พอลืมตาแล้วพระพุทธรูปแก้วใสก็ยังอยู่กับกระผมถึง 4 วัน จนกระผมเที่ยวไปบอกใครต่อใครให้ลองนั่งสมาธิ เพราะอยากให้ทุกคนมีความสุขแบบกระผม แล้วตอนนั้นใจมันก็ร่ำๆว่า “อยากบวช” เอามากๆเลยครับ
 
พระเข็มพร อนุตฺตโร
 
พระเข็มพร อนุตฺตโร
 
        หลวงพ่อครับ เมื่อก่อนสุขภาพของกระผมไม่แข็งแรงเลยครับ เคยผ่าตัดใหญ่มาแล้วถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกผ่าตัดรักษาอาการตับฉีก เพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ ผ่านมา 10 ปีก็ต้องผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่สอง เพราะตับเป็นหนอง พอปลายปี พ.ศ.2552 หมอตรวจพบว่ามีซีสต์ก้อนโตอุดตันในท่อน้ำดี และพบว่ามีซีสต์ขนาด 5 เซนติเมตรอยู่ในตับ กระผมจึงต้องเข้ารับการผ่าตัดเป็นครั้งที่สาม ด้วยการตัดท่อน้ำดีทิ้ง แต่หมอยังไม่สามารถจัดการกับซีสต์ที่อยู่ในตับได้ เพราะมันอยู่ลึกมาก แต่ถ้าเก็บเอาไว้ หากซีสต์โตขึ้นก็อาจจะไปกดทับเส้นเลือดในตับ หรืออาจกลายพันธุ์เป็นมะเร็งตับได้ครับ ซึ่งสุขภาพของกระผมก็เริ่มทรุดโทรม ค่อยๆผอมลง ร่างกายอ่อนเพลีย มีอาการตัวเหลือง ปวดท้องทะลุไปถึงหลังเป็นระยะๆทั้งวัน
 
        หลังจากนั้นไม่นาน เพื่อนได้โทรศัพท์ทางไกลมาจากต่างประเทศ เพื่อชวนกระผมบวชในโครงการของวัดพระธรรมกาย พอได้ยินชื่อ “วัดพระธรรมกาย” กระผมก็อยากมาวัดมาก กระผมจึงตัดสินใจเดินทางมาสมัครบวชที่วัดทันทีเลยครับ และได้บวชในโครงการหนึ่งแสนรูป รุ่นที่ 1 ครับ กระผมมาบวชด้วยหัวใจเกินร้อย แม้ร่างกายจะห้าสิบห้าสิบ แต่ไม่น่าเชื่อว่า ยิ่งฝึกกิจวัตรกิจกรรม สุขภาพของกระผมก็ยิ่งดีขึ้น กระผมไม่มีอาการตัวเหลือง อาการปวดก็หายไป ร่างกายสดชื่นเหมือนคนปกติ ตอนนั้นไม่ว่าพระพี่เลี้ยงจะให้ทำอะไร อดีตผู้จัดการอย่างกระผมก็ทำตามอย่างว่าง่าย ยิ่งได้ฟังหลวงพ่อพูดถึงองค์พระแก้วใสภายใน กระผมถึงกับอ้าปากค้าง อึ้งไปเลยครับ เพราะไม่คิดว่าจะมีใครรู้จักองค์พระภายในด้วย ตอนนั้นดีใจสุดๆที่ได้มาพบหลวงพ่อ ดีใจที่ได้มาเจอกับนักสร้างบารมีที่พูดภาษาเดียวกัน คุยเรื่ององค์พระแก้วใสและความสุขภายในเหมือนกันครับ
 
พระเข็มพร อนุตฺตโร
 
พระเข็มพร อนุตฺตโร
 
        วันหนึ่ง กระผมนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ ปล่อยกายและใจให้เป็นไปตามธรรมชาติ นั่งนึกถึงศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด แบบสบายๆไปเรื่อยๆไม่ได้คิดหรือภาวนาอะไร สักพักก็โล่งไปเลย แล้วก็มีความสว่างวาบขึ้นมาเหมือนเปิดไฟ พอทำใจสบายๆ องค์พระแก้วใสก็ผุดขึ้นมาเลยครับ จากองค์เล็กๆค่อยๆขยายใหญ่ขึ้นจนเท่ากับตัวกระผม แล้วใหญ่ขึ้นจนเลยตัวกระผมออกไป กระผมเห็นท่านแบบรอบทิศทาง 360 องศา ตอนนั้นมีความสุขมาก มีความปรารถนาอยากให้คนทั้งโลกได้พบกับความสุขแบบนี้ เพราะมันสุขดีที่หนึ่งเลยครับ และตอนนี้ไม่ว่ากระผมจะทำอะไร จะเดินไปไหน ถ้าทำใจนิ่งๆก็จะเห็นองค์พระได้ตลอดเวลาครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระเข็มพร อนุตฺตโร
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระเข็มพร อนุตฺตโร
 
        พอครบกำหนด 3 เดือน กระผมก็ไปตรวจร่างกายตามที่หมอนัด ก็พบว่าซีสต์ยังคงมีขนาด 5 เซนติเมตร แต่ไม่พบอาการผิดปกติใดๆ จนผ่านไปอีก 3 เดือน ไปตรวจอีก ก้อนซีสต์ก็ยังคงมีขนาดเท่าเดิม จนผ่านไป 6 เดือน ก็ไปตรวจตามนัดอีก ตอนแรกก็นอนราบทำอัลตร้าซาวด์ (Ultrasound) ตามปกติ อยู่ๆหมอก็บอกให้ตะแคงไปทางซ้าย เดี๋ยวก็ให้ตะแคงไปทางขวา พลิกไปพลิกมา จนกระผมสงสัยว่าคราวนี้อาการคงแย่ ต้องผ่าตัดแน่ๆเลย พอตรวจเสร็จหมอทำหน้างงๆ พร้อมกับส่งยิ้มให้และบอกว่า “ตอนนี้มองไม่เห็นก้อนซีสต์แล้ว หมอตรวจอย่างไรก็ไม่เจอ หมอก็บอกไม่ได้ว่ามันหายไปได้อย่างไร งง...จริงๆเลย” แล้วหมอก็นัดกระผมมาตรวจอีกครั้ง ในเดือนเมษายนปีหน้า (พ.ศ.2555) ตอนนั้น กระผมดีใจสุดขีด กระผมคิดทันทีว่า “ต้องเป็นเพราะอานุภาพบุญบวชอย่างแน่นอน” เพราะกระผมไม่ได้กินยาอะไรเลย ได้แต่บวชในโครงการของหลวงพ่อ นั่งสมาธิทุกวัน และรับบุญเป็นพระพี่เลี้ยงในทุกโครงการด้วยความตั้งใจ ก็ทำให้ซีสต์หายเองได้ กระผมคิดว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์เกินคำบรรยายจริงๆครับ
 
        ไม่เพียงแต่ตัวกระผมเท่านั้นที่ดีขึ้น โยมพ่อโยมแม่ อดีตโยมสีกา (หมายถึงภรรยา) ก็ได้เข้าวัดทำบุญมากขึ้น ทุกคนได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว ได้มาบูชาข้าวพระในวันอาทิตย์ต้นเดือน จนกลายเป็นครอบครัวธรรมกายไปแล้วครับ โยมแม่บอกว่า ทุกวันที่กระผมบวชทำให้ท่านมีความสุขมาก ท่านอยากให้กระผมบวชช่วยหลวงพ่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้กว้างไกล จะได้ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ มีแต่คนดีมีศีลธรรม ซึ่งกระผมก็ตั้งใจที่จะบวชติดตามสร้างบารมีกับหลวงพ่อตลอดไป จะทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงให้ดีที่สุดครับ
 
        หลวงพ่อครับ ตอนนี้บรรยากาศการเข้าอบรมของศูนย์อบรมวัดกก เต็มไปด้วยความอบอุ่น นาคธรรมทายาททุกท่าน กำลังตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง ตั้งแต่การฝึกภาคสนาม, ฝึกการอยู่ร่วมกัน, ฝึกกิจวัตรกิจกรรมต่างๆ เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นพระแท้ ซึ่งต่างก็บอกว่า “รู้สึกโชคดีมากที่ได้มาบวชในโครงการนี้ ทำให้เข้าใจในพระพุทธศาสนามากขึ้น แถมยังได้ศึกษาธรรมะ ได้นั่งสมาธิอย่างเต็มที่อีกด้วย” ในตอนนี้ธรรมทายาทส่วนใหญ่สามารถนั่งสมาธิได้นานขึ้นแล้วครับ มีความฟุ้งลดลง บางคนสัมผัสได้ถึงความสงบ สบายใจ ส่วนผู้ปกครองของนาคธรรมทายาทต่างก็ปลื้มใจมากที่เห็นลูกชายได้มาอยู่ในโครงการฯ พวกเขาบอกว่า “นี่ผ่านไปไม่กี่วันยังดูดีสงบสำรวมได้ขนาดนี้ ถ้าบวชห่มผ้าเหลือง บวชครบพรรษา จะสง่างามขนาดไหน”
 
        ธรรมทายาทของศูนย์อบรมวัดกก ขอสัญญาว่าจะตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง จะบวชให้ครบพรรษา และฝากไปถึงเพื่อนๆนาคธรรมทายาทว่า “เราต้องผ่านบททดสอบของความเป็นพระแท้ไปให้ได้ จะได้ไม่เสียทีที่เกิดมาเป็นลูกผู้ชาย แล้วได้บวช และในวันบรรพชา เราจะได้เป็นพระที่สมบูรณ์แบบ เป็นพระแท้ที่ให้พ่อกับแม่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ จะทำให้สาธุชนที่สนับสนุนโครงการฯได้บุญใหญ่ไปมากๆครับ”
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระเข็มพร อนุตฺตโร


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 2ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 2

ตอบแทนโยมแม่ด้วยดวงใจที่ใสสว่างตอบแทนโยมแม่ด้วยดวงใจที่ใสสว่าง

ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 3ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน