สาวรอบสอง


[ 11 ม.ค. 2550 ] - [ 18283 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
สาวรอบสอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่

    ลูกเป็นพนักงานการบินไทย สามีของลูกเป็นกัปตัน ลูกเข้าวัดมา 23ปีแล้วค่ะ โดยการแนะนำของพี่กัลยาณมิตรในการบินไทย ลูกและสามีได้ร่วมบุญกับคุณครูไม่ใหญ่ทุกบุญมาตลอดไม่เคยขาด ปลื้มในทุกๆบุญ ที่มีโอกาสได้สร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่ ผู้เป็นผู้นำในการสร้างบารมี ที่ไม่มีใครเทียบเทียม เพราะคุณครูไม่ใหญ่ เป็นมิสเตอร์โปรเจคบุญ ที่สามารถมีงานบุญมาให้พวกเราได้สร้างบุญได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีหลังๆนี้ เรียกว่าเป็นการสร้างบารมีแบบถี่ยิบ กระพริบตาไม่ได้ เพราะจะทำให้ตกบุญ ซึ่งลูกก็ไม่ยอมตกบุญอยู่แล้วค่ะ จะต้องสร้างบารมีติดตามคุณครูไม่ใหญ่ ไปดุสิตบุรีให้ได้...ไม่เว้นวรรค...ในโอกาสนี้ลูกขอกราบเรียนถาม Case Study ดังนี้ค่ะ

    คุณพ่อของลูก เลื่อมใสคุณครูไม่ใหญ่มานานแล้วค่ะ ตอนมีการประโคมข่าวเกี่ยวกับวัด ท่านติดตามข่าว และโมโหโทโสข่าวบ่อยๆ ลูกต้องบอกให้ท่านใจเย็นๆ เดี๋ยวข่าวก็เงียบเอง ท่านก็เชื่อค่ะ เมื่อห้าปีที่แล้ว คุณพ่อป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก เท้าบวม ปัสสาวะขัด จึงเข้าผ่าตัดบรรเทาอาการ คุณหมอให้เวลาว่าคุณพ่อจะอยู่ได้เพียง 6เดือนเป็นอย่างมาก เอกซเรย์ดูปอดแต่ละครั้งก็เห็นบางลงอย่างรวดเร็ว
 
    คุณหมอสั่งให้ทำคีโมเป็นการรักษา ลูกและพี่ๆเห็นว่าทรมานท่านเปล่าๆ จึงเลือกไม่ขอทำคีโม แล้วพาคุณพ่อมาวัดทุกวันอาทิตย์แทน และขอให้คุณพ่อไม่ทำกิจกรรมอื่นๆมากอย่างเคย เช่น เยี่ยมญาติหรือพบเพื่อนฝูงในวงหมากรุก คุณพ่อก็เชื่อแล้วหันมาสวดมนต์เป็นกิจวัตร

    ต่อมา อาการของคุณพ่อทุเลาลง แข็งแรง มาวัดได้ทุกอาทิตย์ ดูดาวธรรมอย่างเพลิดเพลินทั้งๆที่หูไม่ค่อยดี ฟังคุณครูไม่ใหญ่ไม่รู้เรื่อง แต่ดูภาพก็พอใจแล้วค่ะ ตรวจเลือดแต่ละครั้ง คุณหมองงมาก เพราะผลเลือดของท่านเป็นปกติค่ะ อยู่ต่อมาได้ถึง 5ปี อย่างเหลือเชื่อค่ะ

    เพียงสองเดือนก่อนเสียชีวิต คุณพ่อเป็นอัมพาต และเข้าโรงพยาบาล ไม่มีอาการเจ็บปวด รับประทานอาหารได้มากตามปกติ แต่มีอารมณ์ปรวนแปร และเวลาหลับจะละเมอ พูดเรื่องเก่าๆ ท่านมักจะละเมอเรื่องที่ลูกฟังแล้วกังวลใจ เช่น "อย่ามาหาว่าท่านค้าของเถื่อนนะ"
 
    พอดี ลูกชายคนโตของลูก เรียนมหาวิทยาลัยปี3 อยู่ในช่วงปิดเทอม ลูกจึงปรึกษาให้ลูกชายบวช ลูกชายตกลงบวชให้คุณตาที่วัดสาขาของวัดพระธรรมกายที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยทำการขอบวชที่เตียงคุณตา ซึ่งท่านก็ดีใจสุดๆ อวยพรยกใหญ่ หลังจากนั้นลูกเอารูปพระหลานชายมาติดที่ปลายเตียง เพื่อท่านจะได้ทอดสายตามองเห็น คุณพ่อแกะๆติดๆรูปพระหลานชาย เอาอวดคนอื่นๆไปทั่วห้องทุกวัน

    ลูกไปเยี่ยมคุณพ่อทุกวัน โดยมีภารกิจสำคัญในการชวนท่านทำภาวนา "สัมมา อะระหัง"_และพูดให้ท่านนึกพาใจไปที่เจดีย์บ่อยๆ ท่านสรุปด้วยคำว่า "เวียนขวารอบเจดีย์" ซ้ำๆสลับกัน
 
    คุณพ่อจะไม่ขัดเลย พอพูดชวนก็ภาวนาเรื่อยๆ ก่อนเสียชีวิตหนึ่งวัน ท่านยังทำภาวนาเสียงดังลั่น บอกว่าให้ฟังเฉยๆ ก็ไม่เข้าใจ พอหอบขึ้นมาก็ยกมือบอกว่า “เดี๋ยวก่อนๆ เหนื่อย ขอยา”_พอขอยาและออกซิเจนครอบจมูก ท่านก็ภาวนาทั้งๆที่สายยางครอบอยู่ น่าชื่นใจมาก
 
    จากนั้น วันรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์ ลูกทำสมาธิอยู่ที่สภาธรรมกาย ได้รับแจ้งว่าท่านรับประทานอาหารอิ่ม แล้วภาวนา “สัมมา อะระหัง” จับมือพยาบาลพี่เลี้ยงไว้ แล้วก็สิ้นใจ ขณะอายุได้ 84ปี

    คุณแม่สามีของลูก ท่านเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามาก ชอบทำบุญด้วยแบงก์ใหม่ๆ ท่านฝากปัจจัยมากับลูกและสามีไม่เคยขาดเลยสักบุญค่ะ ปกติคุณแม่สามีอยู่กับพี่สาวและน้องสาวสามี ลูกทราบว่าเวลาท่านโกรธจะฉุนเฉียว แล้วปิดประตูล็อกตัวเองนานๆ บางทีเป็นวันๆค่ะ ตอนวาระสุดท้าย คุณแม่สามีป่วยนอนในห้องไอซียูอยู่หลายเดือน ช่วงที่ท่านดีขึ้นมีสติ ลูกพูดเรื่องบุญท่านก็พยักหน้ารับทราบตลอด วันที่ท่านจากไป ลูกและสามีไปเยี่ยมตอนเย็นตามปกติ พยาบาลมาบอกว่าท่านสิ้นใจแล้วเดี๋ยวนี้เอง ลูกรีบเข้าไปหาที่เตียงของท่านทันที
 
    ตอนนั้น ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ยังไม่ถึงตอนที่คุณครูไม่ใหญ่สอนว่า ผู้ตายใหม่ๆจะมายืนอยู่ปลายเตียง ลูกเลยไปพูดกับท่านที่หัวเตียงว่า “คุณย่า (หมายถึงคุณแม่สามี)_คะ ไม่ต้องห่วงอะไร คุณย่าสบายแล้ว ไปเลยค่ะ ไปวัดพระธรรมกายที่ปทุมธานี แล้วเวียนรอบมหาธรรมกายเจดีย์ที่หนูเคยให้ดูรูป เวียน 3รอบนะคะ ไปถูกไหมคะ เจดีย์องค์ใหญ่สีทองที่งดงามน่ะค่ะ” ลูกบอกไปแล้วก็ชักห่วงๆค่ะ เพราะคุณแม่สามีไม่เคยไปไหนเองเลย

    ตัวลูกเอง เมื่อปี พ.ศ.2543_ล้มป่วยลงโดยไม่ทราบสาเหตุ หาหมอตรวจร่างกายอย่างละเอียดก็ไม่พบ ตระเวนรักษาจนอ่อนใจก็ไม่หาย กลับได้ยาผิดๆมา ทำให้เป็นหนักขึ้น จนผมร่วง ตัวบวม ใจสั่นเหมือนจะหยุดเต้น ปวดศีรษะมาก บางวันลูกนอนหนุนตักลูกชายแล้วน้ำตาไหลออกมาเอง บอกเขาว่า “หนูไม่ต้องเสียใจ ถ้าแม่ต้องกลับวิมานไปก่อน”_ลูกๆเงียบไปเลย เพราะรู้ว่า แม่ป่วยมาก บางวันความดันลดเหลือ40 ต้องส่งโรงพยาบาลกลางดึกค่ะ

    อยู่มาวันหนึ่ง คุณพ่อของลูกอยากไปกราบมหาธรรมกายเจดีย์ พอไปถึงเจดีย์ ลูกนำคุณพ่อคุณแม่อธิษฐาน และลูกบอกท่านว่า ที่ฐานองค์พระมีชื่อของทุกคนในครอบครัว และที่ภายนอกเจดีย์นี้มีองค์พระที่ลูกทำด้วยปัจจัยของตัวเอง และบอกบุญด้วยมากกว่า 500องค์ คุณพ่อคุณแม่ปลื้มมากค่ะ ตัวลูกก็ทั้งปลื้ม และภาคภูมิใจเช่นกัน
 
    แต่ตกดึกคืนนั้น แม้ตัวลูกจะปลื้มในบุญมากแต่ลูกก็ป่วยอีก ตอนใกล้รุ่ง ฝันแปลกมาก ฝันว่าเจ้าภาพที่ลูกพาเข้าวัดมาบอกว่า จะพาไปหาหมอเก่ง รักษาหายทุกโรค ลูกก็ตามไปนั่งต่อหน้าหมอ แต่ทราบว่า ไม่ใช่หมอ เพราะมีลักษณะสง่างามเหลือเกิน อร่ามไปหมด ลูกตกตะลึงเพราะท่านเหมือนพระธรรมกายประจำตัวบนเจดีย์มาก ท่านลืมตาและพูดกับลูกด้วยภาษาที่ลูกไม่เข้าใจ ลูกนั่งพับเพียบฟังอยู่นานค่ะ
 
    สองวันต่อมา ลูกรู้สึกไม่สบายเช่นเดิม กัลยาณมิตรผู้มีพระคุณท่านหนึ่ง พาลูกไปหาหมอท่านหนึ่งที่บอกว่าเก่งมาก ลูกเองเฉยๆแล้วค่ะ ไม่อยากหวังอะไร พอคุณหมอเห็นหน้าก็บอกว่า รออยู่นานแล้วเพราะคุณยายอาจารย์มาฝากไว้ให้รักษาด้วย นี่ถ้ามาช้าไปเพียง 4-5วัน ก็ต่อโลงได้เลย คุณหมอรักษาง่ายๆ ให้ยามารับประทาน หลังจากนั้นลูกก็ค่อยๆแข็งแรงขึ้น ลิ้นหัวใจที่เคยรั่วก็ปิดสนิท หมอโรคหัวใจประหลาดใจมาก ขณะนี้ลูกรู้สึกว่าสดชื่นทำงานได้หลายๆอย่างโดยไม่ค่อยเหนื่อย สมองแจ่มใสมากเหมือนกลับไปเป็นสาวๆอีกรอบหนึ่งค่ะ
 
    คุณลุง เป็นข้าราชการตำรวจ ใจดี เคยทำบุญองค์พระกับลูก แต่ทราบว่า ตอนหนุ่มๆเคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร พอใกล้เสียชีวิต คุณลุงหอบอย่างรุนแรง ลูกบอกให้ท่านนึกถึงบุญสร้างองค์พระบนธรรมกายเจดีย์ที่ด้านนอก ซึ่งท่านได้ทำกับลูกมาหลายปีแล้ว ท่านดูเหมือนฟังเข้าใจค่ะ คุณลุงเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 86ปี

    ลูกและครอบครัวได้มีประสบการณ์กับอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คือ เมื่อประมาณ 11ปีที่แล้ว ในวันมาฆบูชา ยังใช้สถานที่จุดมาฆะประทีปตรงพื้นที่ที่เป็นหอฉันในขณะนี้ เมื่อเสร็จสิ้นพิธีรถของลูกติดหล่มจมลงไปครึ่งล้อ กว่าจะเอารถมาช่วยลากได้ก็นาน ทำให้ครอบครัวของเรากลับถึงบ้านเกือบเที่ยงคืน
 
    วันรุ่งขึ้น ลูกชายคนเล็ก (ตอนนั้นอายุประมาณ 7ขวบ) มาคุยเสียงจ๋อยๆ ว่า เมื่อคืนนี้ ฝันเห็นพระองค์หนึ่งสะพายย่ามมายืนอยู่ที่ราวระเบียงบันไดกลางบ้าน มีแววตาวาววับ ยิ้มให้เขา
 
ลูกชายถามว่า "ท่านเป็นใคร มาทำไม"
พระท่านยิ้ม บอกว่า "จะมาอยู่ด้วย"
ลูกชายตอบว่า "คงไม่มีห้องหรอก ห้องเต็มหมดแล้ว"
ท่านบอกว่า "ไม่เป็นไร จะอยู่ห้องนี้เอง"
 
    ว่าแล้วท่านก็เดินหายผ่านประตูห้องพระเข้าไป ลูกจึงเอารูปของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯให้ดู เขาชี้แล้วส่งเสียงดังว่า “ใช่แล้วๆ องค์นี้แหละที่มาหา”
 
    พระอาจารย์ เป็นพระอาจารย์ของลูกชายคนโตตอนที่บวช ท่านอดทนและใจดีมาก ลูกและสามีตั้งใจจะอุปัฏฐากท่านตลอดไป และการพบกับพระอาจารย์ท่านนี้ เป็นครั้งแรกที่ทำให้ลูกเกิดแรงบันดาลใจอยากได้เพศชาย ได้บวชเป็นเจ้าอาวาสในวัดที่มีบรรยากาศสงบ วิเวก แต่สวยงาม และเป็นสาขาของวัดพระธรรมกายค่ะ จะได้ไม่ว้าเหว่

คำถาม

1.คุณพ่อมีกรรมอะไร จึงเป็นโรคมะเร็งที่ต่อมลูกหมากและหูไม่ค่อยได้ยินคะ ความศรัทธาในพระพุทธศาสนาและหันมาปฏิบัติธรรม ในช่วงหลังของชีวิตนี้ ทำให้คุณพ่อมีชีวิตอยู่ได้อีกถึง 5ปี ใช่หรือไม่คะ คำภาวนาว่า "สัมมาอะระหัง"_และ "เวียนขวารอบเจดีย์"_ช่วยคุณพ่อให้ไม่ต้องไปอบายเนื่องจากชีวิตในอดีตที่โลดโผนของท่านได้หรือไม่คะ ขณะนี้ท่านอยู่ที่ไหน มีสภาพเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรฝากถึงลูกหรือไม่คะ

2.คุณแม่สามีเสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน และท่านสามารถไปเวียนประทักษิณตามที่ลูกบอกได้หรือไม่คะ เพราะไม่เคยไปเองเลยค่ะ

3.คุณแม่สามีเหน็บเงินไว้ในที่ต่างๆ เช่น ใต้ตู้ ใต้เตียง อีกทั้งก่อนป่วย ท่านบอกสามีของลูกไว้ว่า ให้เอาเงินของท่านไปทำบุญทั้งหมด เมื่อท่านเสียชีวิตแล้ว พี่สาวของสามีเก็บมาให้ลูกและครอบครัวมาบุญทำกฐิน ได้เกือบ 2แสนบาท คุณแม่สามีได้รับบุญหรือไม่คะ และท่านฝากอะไรมาถึงสามีและตัวลูกบ้างหรือไม่คะ

4.ลูกบอกให้คุณลุงนึกถึงบุญที่ได้สร้างองค์พระที่มหาธรรมกายเจดีย์ บุญองค์พระช่วยคุณลุงหลังเสียชีวิตได้บ้างหรือไม่คะ ขณะนี้ท่านอยู่ที่ไหน เป็นอย่างไรบ้างคะ

5.ลูกมีกรรมใด จึงป่วยหนักแทบจะเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุ ความปีติของคุณพ่อคุณแม่ซึ่งลูกได้พาท่านไปที่พระมหาธรรมกายเจดีย์ในวันนั้น มีส่วนทำให้ลูกหายป่วยหรือไม่คะ

6.ที่ลูกเห็นในฝันใช่พระธรรมกายหรือไม่คะ หรือลูกคิดไปเองด้วยความปีติเมื่อพาคุณพ่อคุณแม่ไปกราบมหาธรรมกายเจดีย์ และบุญอันใดที่ทำให้ลูกได้เห็นท่านเสมือนท่านมีชีวิต ชัดเจนเหลือเกินคะ

7.ลูกชายคนโตได้บวชให้คุณตา จะทำให้ได้อานิสงส์อย่างไรคะ เขาเคยสร้างบารมีมาอย่างไร เขาอยากเป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ และอยากได้ทำหน้าที่ในกองทัพธรรม เขาจะมีโอกาสหรือไม่คะ

8.ลูกชายคนเล็กมาวัดในงานบุญอยู่เสมอ แต่มักจะไปเล่นกับเพื่อนวัยเดียวกัน และเขาไม่ค่อยขยันนั่งสมาธิ เขาเคยสร้างบารมีมาอย่างไร ชาตินี้จะได้ทำหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งในวงบุญหรือไม่คะ การที่เขาเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาที่บ้านนั้น เพราะเทวดามาให้กำลังใจดลใจเขา หรือด้วยอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาจริงๆคะ

9.ครอบครัวของเราทำบุญอะไรมากับพระอาจารย์ ท่านเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไร ได้ลงมาสร้างบารมีกี่รอบ มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร และเคยอธิษฐานเป็นเจ้าอาวาสมาหรือไม่คะ

10.สมณสัญญา ความรู้สึกที่อยากจะเป็นชาย ได้บวชเป็นพระ ที่เกิดขึ้นกับลูกเมื่อเห็นพระอาจารย์ของลูกชายที่วัดปราจีนบุรีนั้น เกิดขึ้นได้อย่างไร จะมีโอกาสเป็นจริงได้หรือไม่คะ

11.สามีร่วมบุญกับลูกทุกครั้ง และสนับสนุนทางทรัพย์ในโครงการต่างๆของลูก เขาจะได้บุญมากน้อยเพียงใดคะ และผังไม่รวยของเราทั้งสองคน ถูกรื้อออกหมดแล้วหรือยังคะ เราจะรวยอัศจรรย์ในชาตินี้ได้หรือไม่คะ

กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่อย่างสูงค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณพ่อเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก และหูไม่ค่อยได้ยิน เพราะกรรมในอดีตได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารบ่อยครั้ง กับกรรมกาเมฯเจ้าชู้ และกรรมที่แกล้งทำหูทวนลมเมื่อพ่อแม่อบรมสั่งสอน มารวมกันส่งผล
  • คุณพ่อมีชีวิตต่อมาอีก 5ปี เพราะบุญที่ท่านได้ทำในช่วงท้ายของชีวิตนี้ มาช่วยต่ออายุท่าน

  • คุณพ่อตายแล้ว ด้วยใจที่ผ่องใส เพราะนึกถึงบุญได้ทุกอย่าง จึงไปเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก กำลังตื่นเต้นในทิพยสมบัติ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณลูก ที่ได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับท่าน จึงทำให้ท่านได้มาอยู่ตรงนี้

2.คุณแม่สามีตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3_แบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทอง และไม่ได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ ท่านมาอยู่สวรรค์ชั้นนี้ได้ด้วยบุญที่ท่านทำเอง และลูกทำให้

3.พี่สาวของสามีเก็บเงินที่คุณแม่บอกให้สามีของลูกไปทำบุญให้ท่าน และได้นำมาทำกฐินเกือบสองแสนบาทนั้น ผลบุญนี้ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นอีกมากมาย

  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณ ที่ทำบุญอุทิศส่งไปให้ท่าน ซึ่งทำให้ท่านมีความสุขมาก กำลังนั่งยิ้มแย้มชื่นชมทิพยสมบัติอยู่ด้วยความปลื้มใจ
 
4.คุณลุงตายแล้ว ท่านก็นึกถึงบุญที่ท่านสร้างองค์พระได้ ทำให้บุญนี้ไปปิดอบายเปิดประตูสวรรค์ให้ท่าน
  • ได้ไปเกิดเป็นอากาสเทวา มีวิมานเป็นทองหลังขนาดปานกลาง ด้วยบุญที่สร้างองค์พระ และทำบุญตามประเพณีบ้าง ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

5.ตัวลูกป่วยหนักแทบจะเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุ เพราะกรรมในอดีต ในชาตินั้น เกิดเป็นกุลธิดาที่มีฐานะ มีข้าทาสบริวารมาก มักจะใช้แรงงานคน แรงงานสัตว์ มากเกินไป เพราะกลัวจะไม่คุ้มค่าจ้าง เป็นประจำ มาส่งผลให้เป็นลิ้นหัวใจรั่ว เหนื่อยหอบ หมดแรง แทบตาย โดยไม่ทราบสาเหตุ
 
  • ที่ลูกหายป่วย เพราะบุญที่ทำในอดีต ที่เคยถวายภัตตาหาร และคิลานเภสัชแด่พระสงฆ์ กับบุญที่ทำกับหมู่คณะในทุกบุญในปัจจุบัน มาส่งผล กอปรกับวิบากกรรมก็เบาบางลงแล้ว ไม่ว่าจะรักษากับหมอคนไหนก็หาย

6.ที่ลูกฝันเห็นองค์พระนั้น ก็เพราะบุญที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวด้วยตนเอง และชวนคนอื่นสร้างด้วยอย่างเต็มกำลัง จึงทำให้เกิดกุศลนิมิต ให้ฝันได้ชัดเจนอย่างนั้น


7.ลูกชายคนโตบวชให้คุณตา จะได้อานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้เนกขัมมบารมีให้กับตนเอง และบุญนี้ก็ทำให้คุณตานึกถึงบุญได้ง่ายขึ้น และได้เป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้ท่านไปเกิดเป็นเทพบุตรบนชั้นดาวดึงส์ เฟส3_โดยภาพบาปอกุศลที่ท่านเคยทำผ่านมา ไม่ได้ช่องส่งผล
 

  • ลูกชายคนโตเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยพุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นกุลบุตรได้ทำหน้าที่กองเสบียง ประเภทตามกำลังอย่างสม่ำเสมอ
  • และด้วยผลบุญที่ได้ทำผ่านมาดังกล่าว ก็จะส่งผลให้มีทรัพย์สมบัติมาแบบเรื่อยๆ สม่ำเสมอ ไม่ลำบาก ดังนั้นชาตินี้ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่กว่าที่ทำผ่านมา

8.ลูกชายคนเล็กเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยพุทธันดรที่ผ่านมา ก็เป็นกุลบุตรได้ทำหน้าที่กองเสบียงของหมู่คณะ ประเภทเรื่อยๆ ตามกำลังสม่ำเสมอคล้ายๆพี่ชาย
  • ซึ่งบุญนี้ก็จะส่งผลเช่นเดียวกับพี่ชาย ดังนั้นชาตินี้ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่กว่าที่ทำผ่านมา
  • ลูกชายคนเล็ก ตอนอายุ 7ขวบฝันว่า พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯไปเยี่ยมที่บ้านนั้น ก็เป็นกุศลนิมิต เพราะบุญที่เขาตามคุณพ่อคุณแม่มาสร้างบุญกับหมู่คณะ จึงทำให้ฝันเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ

9.พุทธันดรที่ผ่านมา พระอาจารย์ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้ ได้ลงมาสร้างบารมีได้ทั้ง 2รอบ
  • ท่านได้อธิษฐานมาว่า ให้ได้เป็นผู้นำ เป็นกำลังในการเผยแผ่
  • และได้เคยเป็นพระอาจารย์ ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับครอบครัวของตัวลูก
 

10.ความรู้สึกที่อยากเป็นผู้ชาย ได้บวชพระ เกิดขึ้นเมื่อได้เห็นพระอาจารย์ของลูกชายที่ปราจีนบุรีนั้น ก็เกิดขึ้นจากที่พระอาจารย์เคยโปรดเทศน์สอนตัวลูกมา โดยชี้ให้เห็นโทษของการครองเรือนมาในอดีต มาดลบันดาลให้เกิดความรู้สึกนั้น
  • ถ้าตัวลูกอยากเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็ให้ปรนนิบัติสามีประดุจเทวดา และให้พยายามรักษาศีลแปดทุกวันพระ และเมื่อสั่งสมบุญทุกบุญแล้วก็ให้อธิษฐานจิตก็มีสิทธิ์เป็นไปได้

11.สามีร่วมบุญกับลูกทุกครั้งและสนับสนุนทางทรัพย์ในโครงการต่างๆของลูก ก็จะทำให้เขาได้บุญกับตัวลูกด้วยทุกอย่าง และบุญนี้ก็จะไปรื้อผังไม่รวย ของลูกให้หมดสิ้นไป จนทำให้เกิดผังรวยขึ้นมาในระดับหนึ่งในชาตินี้
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม