สุดล้ำ รถบินได้ อังกฤษเตรียมใช้งานจริงอีก 5 ปี


[ 18 ก.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

 
สุดล้ำ รถบินได้ อังกฤษเตรียมใช้งานจริงอีก 5 ปี
 
สุดล้ำ รถบินได้ 
สุดล้ำ รถบินได้
 
        สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บริษัท เทอราฟูเกีย ของอังกฤษได้นำ ต้นแบบรถบินได้ ออกมาอวดโฉมหลังผ่านการประเมินจากรัฐบาลของสหรัฐอเมริกา คาดว่า จะผลิตออกมาให้คนทั่วไปได้ใช้ในอีก 5 ปี ข้างหน้า
 
บินได้จริงๆ
บินได้จริงๆ

        รถบินมีสภาพเป็นเครื่องบินมากกว่ารถ เวลาจะบินขึ้นหรือร่อนลงต้องขับรถแล่นไปเป็นทางยาว เหมือนกับการขึ้นของเครื่องบิน จากนั้นใช้เวลาราว 15 วินาทีในการกางปีกออก ไม่ใช่บินขึ้นลงตรงๆ เหมือนอย่างเฮลิคอปเตอร์ เมื่อกางปีกเต็มที่ ปีกของรถบินจะยาว 8.25 เมตร บินด้วยความเร็ว 115 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแต่ถ้าเปลี่ยนฟังก์ชันเป็นรถ ก็สามารถซิ่งได้เร็วเหมือนรถคันอื่นๆ ที่ขับอยู่ในไฮเวย์
 
ขนาดใกล้เคียงกับรถยนต์
ขนาดใกล้เคียงกับรถยนต์
 
        ถ้าน้ำมันใกล้หมดแค่เข้าไปเติมที่ปั๊มน้ำมัน เรียกหาน้ำมันไร้สารตะกั่วเท่านั้น เทอราฟูเจียรับรองว่า รถบินขับได้ไม่ยากแต่จะกางปีกได้ก็ต่อเมื่อผู้ขับที่ได้ใบอนุญาตการบินใส่รหัสลับเข้าไป และอาจต้องใช้เวลาในการฝึกการบินราว 20 ช.ม. 
 
เติมน้ำมันไร้สารตะกั่วเท่านั้น
เติมน้ำมันไร้สารตะกั่วเท่านั้น
 
        โดย รถต้นแบบคันนี้มีราคาราว 250,000 ดอลลาร์ มี 2 ที่นั่ง ซึ่งมันสามารถนำจอดในโรงรถได้พอดี ความเร็วเฉลี่ยของรถอยู่ที่ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่หากต้องการนำรถขึ้นบิน ความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 115 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
ความเร็ว 115 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ความเร็ว 115 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

        อย่างไรก็ตาม รถบินได้คันนี้ถูกพัฒนาขึ้นตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งขณะนี้มีชาวอังกฤษสนใจเป็นเจ้าของแล้ว 20 คน และ เชอรรี่ กรอบเสตียร์ วิศวกรชาวอเมริกันได้จ่ายเงินมัดจำ 10,0000 ดอลลาร์เพื่อจองรถบินได้ดังกล่าวแล้ว

 
จอดโรงรถได้พอดี
 
 
Photo by Terrafugia


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ภาพงานตักบาตรพระ 3,000 รูป ณ ถนนสายคู่ วัดพระพุทธบาท สระบุรีภาพงานตักบาตรพระ 3,000 รูป ณ ถนนสายคู่ วัดพระพุทธบาท สระบุรี

นาซา พบจันทร์บริวาร ดวงที่สี่ ของดาวพลูโตนาซา พบจันทร์บริวาร ดวงที่สี่ ของดาวพลูโต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์