กรรมใดทำให้สามีตอนเด็กชอบกินพริกมากพอโตขึ้นก็เกือบจมน้ำตาย


[ 21 ก.ค. 2554 ] - [ 18255 ] LINE it!

พ่อพริกขี้หนูเกือบจมน้ำตาย
 
คำถามจากทางบ้าน:
        สามีของลูก มีเรื่องค้างคาใจอยู่ ๒ เรื่องคือ สมัยเขายังเด็กมากอายุ ๓ ขวบ มีนิสัยประหลาด คือ ชอบเด็ดพริกจากต้นมากินเล่นเหมือนขนม ผู้ใหญ่ห้ามแล้วห้ามอีก ก็ยังแอบเด็ดกินบ่อยๆ จนผู้ใหญ่ต้องแอบบี้ลูกมะเขือพวงทาพริกไว้ สุดท้ายสามีผู้ชนะความเผ็ดก็ต้องแพ้ความขม เลิกกินพริกไปเอง
 
        เรื่องที่ ๒ ตอนอายุ ๗ ขวบ สามีกับเพื่อนแอบไปเล่นน้ำในคลองใกล้ๆ ต้นตาลเก่า ที่เคยมีคนตายมาแล้วหลายราย ความที่อยากเล่นน้ำแต่ว่ายน้ำไม่แข็ง ว่ายไปได้ครึ่งคลองก็จม คนกวาดขยะคนหนึ่งได้ยินเสียงคนตะโกนเด็กจมน้ำ จึงรีบถอดเสื้อผ้า ไหว้ครู แล้วกระโจนลงน้ำช่วยสามีขึ้นมาได้ คนกวาดขยะบอกว่ามีเงาดำมืดคลุมร่างสามีเอาไว้ สามีสิ้นสติ ตัวคล้ำมีดินเต็มปาก แต่นำส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา
 
เหตุที่ทำให้สามีตอนเด็กชอบกินพริกมากพอโตขึ้นก็เกือบจมน้ำตาย
เหตุที่ทำให้สามีตอนเด็กชอบกินพริกมากพอโตขึ้นก็เกือบจมน้ำตาย
 
        กรรมใดทำให้สามีตอนเด็กชอบกินพริกมาก พอโตขึ้นก็เกือบจมน้ำตาย คนกวาดขยะที่ช่วยสามีเห็นเป็นเงาดำคลุมร่างสามีไว้ เป็นจริงหรือไม่ เกี่ยวข้องกับคนที่จมน้ำตายหลายรายบริเวณนั้นหรือไม่คะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        สามีตอนเด็กชอบกินพริกมาก เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ได้เลี้ยงนกแก้วไว้ในกรงต้องการให้มันพูดเก่งๆ จึงให้กินพริกอย่างเดียวบ่อยๆ มากเกินไป วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
        โตขึ้นเกือบจมน้ำตาย เพราะกรรมในอดีตสมัยวัยรุ่นตอนหัดเลี้ยงนกใหม่ๆ แต่คนละชาติกันกับชาติที่เลี้ยงนกแก้วด้วยพริก มีความรู้สึกอยากให้มันอาบน้ำ จึงเอามันจุ่มลงไปในน้ำทั้งกรง จนเกือบตายเพราะสำลักน้ำครั้งสองครั้งแต่ไม่ตาย
 
คนกวาดขยะที่ช่วยสามีบอกว่า เห็นเงาดำคลุมร่างสามีนั้น ก็เป็นความรู้สึกนึกคิดไปเอง
คนกวาดขยะที่ช่วยสามีบอกว่า เห็นเงาดำคลุมร่างสามีนั้น ก็เป็นความรู้สึกนึกคิดไปเอง
 
        คนกวาดขยะที่ช่วยสามีบอกว่า เห็นเงาดำคลุมร่างสามีนั้น ก็เป็นความรู้สึกนึกคิดไปเองเพราะเคยได้ยินสิ่งที่บอกเล่าต่อๆ กันมาว่าในบริเวณแถบนั้นเคยมีคนจมน้ำตายหลายราย
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรรมใดทำให้คุณยายอยากกินเลือดหมูสดๆ ตอนคุณยายแพ้ท้องกรรมใดทำให้คุณยายอยากกินเลือดหมูสดๆ ตอนคุณยายแพ้ท้อง

กรรมใดทำให้ลูกสาวของลูกถูกรถชนบุญใดทำให้เขาไม่เป็นอะไร มีเจ้าแม่จามเทวีคร่อมร่างเขาอยู่จริงตามที่ญาติทักหรือเปล่ากรรมใดทำให้ลูกสาวของลูกถูกรถชนบุญใดทำให้เขาไม่เป็นอะไร มีเจ้าแม่จามเทวีคร่อมร่างเขาอยู่จริงตามที่ญาติทักหรือเปล่า

เสียงผู้หญิงแก่ที่ภรรยาของผมได้ยินกระซิบที่ข้างหู เป็นเสียงใคร เขาต้องการจะบอกอะไรเสียงผู้หญิงแก่ที่ภรรยาของผมได้ยินกระซิบที่ข้างหู เป็นเสียงใคร เขาต้องการจะบอกอะไร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา