7 วันหลังความตายเป็นอย่างไร


[ 22 ก.ค. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ตายแล้วไปไหน
ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
7 วันหลังความตายเป็นอย่างไร
 
     จาก Case Study เคสหนึ่งในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทำให้เราได้ทราบว่าชีวิตหลังความตายใน 7 วันนั้น ต้องพบเจอสิ่งใดบ้าง ในที่นี่จึงขอนำบางส่วนมาเสนอให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันดังตัวอย่างที่จะนำเสนอต่อไปนี้
 
7 วันหลังความตายวนเวียนไปมา
 
กายละเอียดวนเวียนอยู่ในโลกมนุษย์ 7 วัน
 
     หลังจากที่คุณพ่อของเจ้าของเรื่องได้เสียชีวิตไป  กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ ซึ่งในขณะนั้นท่านจะอยู่ในอาการมึนๆ งงๆ เพราะยังนึกอะไรไม่ออก กอปรกับตัวท่านเองก็ยังไม่รู้ตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยเหตุนี้ คุณพ่อท่านนี้จึงยังวนเวียนอยู่บนโลกมนุษย์อยู่ถึง 7 วัน
 
     จนในวันที่ 7 นับจากวันที่คุณพ่อท่านนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยความที่ตัวท่านยังนึกถึงบุญและบาปไม่ออก กายละเอียดของท่านจึงได้แวบกลับไปยังสถานที่ที่ตัวท่านได้เสียชีวิตอีกครั้ง เมื่อคุณพ่อท่านนี้ได้ไปถึงสถานที่ที่ตัวท่านเสียชีวิตแล้ว
 
นายนิรยบาลมารับไปยมดลกหลังความตาย
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกมารับตัวไปที่ยมโลก หลังจากวนเวียนอยู่บนโลกมนุษย์ 7 วัน
 
     ทันใดนั้นเองก็ได้มีเจ้าหน้าที่ยมโลกมารับตัวคุณพ่อไปที่ยมโลก เพื่อรอรับฟังคำพิพากษาบุญบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตจากพญายมราช
 
พิพากษาบุญ บาป ที่หน้าพญายมราช
 
ลักษณะของโรงพิพากษาที่มีพญายมราชเป็นผู้ตัดสิน
 
     ครั้นคุณพ่อได้เข้าไปในโรงพิพากษา เพื่อพิจารณาบุญบาปต่อหน้าพญายมราชแล้ว ภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกของคุณพ่อท่านนี้ได้ทำอย่างสุดกำลัง แล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน เช่น บุญจากการเป็นประธานรองกฐินที่ ที่ได้ทำเป็นประจำทุกปี เป็นต้น ก็ได้ชิงช่วงไปปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นอยู่ที่หน้าบัลลังก์ของพญายมราช ก่อนภาพของบาปอกุศลที่ตัวท่านเคยทำเอาไว้
 
นึกถึงบุญได้ชีวิตหลังความตายก็จะดีขึ้น
 
กายละเอียดได้รับบุญที่ญาติอุทิศไปให้จึงมีลักษณะที่ดีขึ้น
 
     เมื่อคุณพ่อท่านนี้ได้เห็นภาพของบุญทุกๆ บุญ ที่ลูกของท่านได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว ท่านจึงรู้สึกดีใจ ปลื้มใจ และตื้นตันใจ เป็นอย่างมาก เพราะในตอนนั้น ท่านกำลังรู้สึกตื่นตระหนกและหวาดกลัวกับบรรยากาศในยมโลกอย่างสุดๆ ดังนั้น เมื่อภาพของลูกและภาพของบุญทุกบุญที่ลูกได้ทำ ไปปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น จึงทำให้ท่านรู้สึกอุ่นใจดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งภาพของบุญทุกๆ บุญที่ท่านได้เห็นนั้น เปรียบประดุจสายน้ำทิพย์ที่ไปชโลมใจของท่านให้คลายจากความร้อนรุ่ม และสับสน จากสิ่งที่ท่านกำลังเผชิญอยู่นั่นเอง
 
จากนั้น พญายมราชก็ได้บอกกับคุณพ่อท่านนี้ว่า ให้ท่านอนุโมทนาบุญกับบุญทุกบุญที่ตัวลูกได้ทำและอุทิศส่งมาให้ ซึ่งคุณพ่อก็ได้อนุโมทนากับบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ทำ เมื่อท่านได้อนุโมทนาแล้ว ทันใดนั้นเองกายของท่านก็พลันสว่างไสวผ่องใสขึ้นมาในทันที อีกทั้งมีเสื้อผ้าสีขาวนวลสะอาด บังเกิดขึ้นมาสวมใส่กายอันเปลือยเปล่าของท่านอีกด้วย
 
พญายมราชให้โอวาทกับอดีตมนุษย์
 
พญายมราชให้โอวาทว่าเมื่อได้ไปเกิดใหม่แล้ว ก็จงอย่าประมาท ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกๆ บุญให้มากๆ
 
     ครั้นพญายมราชเห็นว่ากำลังบุญของคุณพ่อท่านนี้  ซึ่งเกิดจากการอนุโมทนาบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกทำและอุทิศส่งมาให้ มีมากพอที่จะไปเกิดในภพภูมิใหม่ พญายมราชจึงได้ให้โอวาทกับคุณพ่อ ว่าตอนนี้บุญของท่านมีกำลังมากพอที่จะนำไปเกิดใหม่ในภพภูมิใหม่แล้ว ที่เป็นแบบนี้ก็ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ลูกชายได้ทำและอุทิศส่งมาให้เป็นหลัก ดังนั้นเมื่อได้ไปเกิดใหม่แล้ว ก็จงอย่าประมาท ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกๆ บุญให้มากๆ เพราะผลของบุญและบาปมีจริง    อย่างที่ท่านได้เห็นอยู่ในขณะนี้ 
 
     หลังจากนั้น พญายมราชก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ยมโลก พาตัวคุณพ่อไปส่งนอกโรงพิพากษา เมื่อเดินไปสุดทางแล้ว ท่านก็ได้หายแวบไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ ระดับทั่วไปของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที โดยวิมานของท่านเป็นวิมานไม้สีทองอยู่ที่ชายป่าของป่าไม้สีทอง หรือป่าหิมพานต์นั่นเอง
 
บุญส่งผลจากยมโลกไปสู่สวรรค์ชั้น 1
 
ด้วยผลแห่งบุญจึงได้เปลี่ยนสถานที่จากยมโลกไปสู่สวรรค์ชั้น 1
 
     แหละนี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของชีวิตหลังความตาย ในช่วง 7 วัน ซึ่ง 7 วันนี้ของแต่ละท่านจะแตกต่างกันไปตามกรรมของแต่ละคน บ้างเมื่อเสียชีวิตแล้วอาจจะไม่ได้วนเวียนอยู่บนโลกมนุษย์เหมือนตัวอย่างนี้ อาจจะถูกดูดลงสู่นรกขุมใดขุมหนึ่งด้วยกรรมชั่วที่ตนเคยกระทำ บ้างก็ตายแล้วไปเกิดอยู่บนสวรรค์ด้วยกรรมดีที่ตนได้กระทำไว้เมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์ ซึ่งชีวิตหลังความตายของแต่ละท่านนั้น ท่านสามารถเลือกหรือกำหนดเองได้ว่าท่านต้องการแบบไหน ดังประโยคที่ว่า "ถ้าใครใจหมองต้องไปอบาย มีทุกข์มากมายเพราะบาปค้ำจุน หากใครใจใสเพราะได้ทำบุญ บุญก็ เกื้อหนุนให้ไปสู่ที่สุขสบาย"
  
รับชมวิดีโอ
  
  
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับตายแล้วไปไหน
  
 
 
 
  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เรื่องของผีกระสือ ผีกระหัง กับภูมิใกล้ตัวที่น่ารู้เรื่องของผีกระสือ ผีกระหัง กับภูมิใกล้ตัวที่น่ารู้

ตำนานผีปอบ กำเนิดความเชื่อการนับถือผีตำนานผีปอบ กำเนิดความเชื่อการนับถือผี

เรื่องผีๆ ผีบ้านผีเรือน ผีถ้วยแก้วเรื่องผีๆ ผีบ้านผีเรือน ผีถ้วยแก้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ตายแล้วไปไหน