พี่ชายตายแล้วไปไหน เขากลับมาเกิดเป็นตัวลูกในชาตินี้หรือไม่


[ 27 ก.ค. 2554 ] - [ 18266 ] LINE it!

กลับชาติมาเกิด
 
คำถามจากทางบ้าน:
        พ่อกับแม่มีลูกมาถึงคนที่ ๕ ซึ่งเป็นผู้ชายพ่อรักลูกชายคนนี้มากเป็นพิเศษ แต่เมื่อเลี้ยงเขาได้ไม่นาน ก็มีเหตุที่ต้องสูญเสียเขาไปตั้งแต่เขาอายุได้เพียง ๔ ขวบ ด้วยโรคไข้รากสาดใหญ่
 
เหตุที่ทำให้พี่ชายเป็นโรคไข้รากสาดใหญ่และอายุสั้น
เหตุที่ทำให้พี่ชายเป็นโรคไข้รากสาดใหญ่และอายุสั้น
 
        การตายของลูกชายคนนี้ ทำ ให้พ่อรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และด้วยความอาลัยอาวรณ์ระหว่างพ่อลูก พ่อจึงเอามือไปป้ายเขม่าก้นหม้อสีดำๆ มาป้ายไว้ที่กลางหลังศพลูกชาย แล้วพูดว่า “ไว้ให้เอ็งกลับมาเกิดเป็นลูกข้าใหม่นะ”
 
        ๓ ปีต่อมา คุณแม่คลอดลูกสาวอีกคนซึ่งก็คือตัวลูกค่ะ แต่ที่น่าประหลาดใจ คือทุกคนสังเกตเห็นว่า ที่แผ่นหลังของลูกมีปานดำๆ ลักษณะเหมือนรอยเขม่า ที่พ่อได้ป้ายหลังศพลูกชายที่ตายไป จึงทำให้ลูกถูกเข้าใจมาตลอดว่า คือ ลูกชายคนก่อนของพ่อกลับชาติมาเกิดใหม่
 
ลูกชายคนที่ ๕ ของพ่อไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว แต่ไม่ใช่ตัวลูก
ลูกชายคนที่ ๕ ของพ่อไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว แต่ไม่ใช่ตัวลูก
 
        บุพกรรมใดทำให้พี่ชายเป็นโรคไข้รากสาดใหญ่และอายุสั้น เขาตายแล้วไปไหน ใช่กลับมาเกิดเป็นตัวลูกในชาตินี้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ ทำไมตัวลูกถึงมีปานดำที่กลางหลังเหมือนรอยเขม่าที่พ่อป้ายไว้ที่ลูกชายคนที่ ๕ ด้วยคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ลูกชายคนที่ ๕ ของพ่อ เป็นโรคไข้รากสาดใหญ่ และอายุสั้น เพราะในอดีตชอบวางยาเบื่อสัตว์ โดยเอายาเบื่อใส่ลงไปในอาหาร เมื่อสัตว์มากินมันก็ตาย เช่น หมา แมว หนู เป็นต้นมาส่งผล ที่จริงต้องการเบื่อหนูน่ะ แต่แมวกับหมาอยู่ว่างๆ ผ่านมาก็ลุยซะ
 
เหตุที่ทำให้มีปานดำตรงกลางหลัง
เหตุที่ทำให้มีปานดำตรงกลางหลัง
 
        ลูกชายคนที่ ๕ ของพ่อก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว แต่ไม่ใช่ตัวลูก ที่มีปานกลางหลังนั้น ก็มาพ้องกันพอดีกับกรรมในอดีตของตัวลูก โดยในชาติหนึ่งลูกมีบ้านติดกับกำแพงด้านหลังของวัด ลูกได้เอาขยะไปเผาแถวนั้น ทำให้กำแพงด้านหลังของวัดเป็นรอยดำๆ วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรรมใดทำให้น้องชายเมื่อเกิดมาแล้วต้องตายไป ๓ วัน และด้วยบุญอะไรจึงทำให้ฟื้นคืนมาอีกกรรมใดทำให้น้องชายเมื่อเกิดมาแล้วต้องตายไป ๓ วัน และด้วยบุญอะไรจึงทำให้ฟื้นคืนมาอีก

เหตุใดลูกจึงเกิดมาตัวเล็กแต่แข็งแรงเหตุใดลูกจึงเกิดมาตัวเล็กแต่แข็งแรง

แม่ของลูกทำกรรมใดมา จึงป่วยไม่มีแรงจนเดินไม่ได้ นิ้วมือนิ้วเท้าหงิกแม่ของลูกทำกรรมใดมา จึงป่วยไม่มีแรงจนเดินไม่ได้ นิ้วมือนิ้วเท้าหงิก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา